Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nội dung bài học: Thì quá khứ tiếp diễn (khẳng định & phủ định)
Read and choose the words written in the form to be + V-ing.
Melanie: |
I rang at about three yesterday afternoon, but you weren't in. I didn't know where you were. |
David: |
Oh, I was helping Mike. We were repairing his car. It took ages. We were working on it all afternoon. |
Melanie: |
It was raining. I hope you weren't doing it outside. |
Read the dialogue again and try to figure out the form of Past Continuous.
➜ We form the past continuous with did / was (were) and the -ing / base form of the verb.
Look at these words. Which column do they belong in?
- smile
- sit
- do
- drive
- make
- spend
- run
- chat
- walk
Just add -ing
Take away -e
Double the last letter
What do you think about the usage of the past continuous?
Put the verbs in the correct form to complete the sentences. DON'T use short forms of the verb be and contraction (') in negative sentences.
1. At this time last year, I (attend) an English course.
Put the verbs in the correct form to complete the sentences. DON'T use short forms of the verb be and contraction (') in negative sentences.
2. Yesterday at six she (not prepare) dinner.
Put the verbs in the correct form to complete the sentences. DON'T use short forms of the verb be and contraction (') in negative sentences.
3. We (travel) to London at three o'clock.
Put the verbs in the correct form to complete the sentences. DON'T use short forms of the verb be and contraction (') in negative sentences.
4. Paul and Rosy (not study) English yesterday at 4:00 pm.
Choose the time expression phrases in each of the following sentences.
1. At this time last year, I was attending an English course.
2. Yesterday at six she wasn't preparing dinner.
Choose the time expression phrases in each of the following sentences.
3. We were travelling to London at three o'clock.
4. Paul and Rosy weren't studying English yesterday at 4:00 pm.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- chào mừng các con đến với khóa học tiếng
- Anh lớp 7 flash trên trang web oml.vn
- chúng ta tiếp tục bài 4
- unit 4 English teacher
- Language Focus
- bài học ngày hôm nay sẽ cùng cấp cho các
- còn các đơn vị kiến thức liên quan đến
- ngữ pháp mở đầu bài học các con hãy lắng
- nghe dặn điện thoại ngắn giữa hai bạn
- David và melanie
- iPad data present Today It's nice of you
- want and Anh thích nơi When you are
- của sao quyền mời quý coolpad.com kích
- thước cases
- were filled and was channel
- I have you got a Fight
- các con hãy quan sát đoạn hội thoại này
- và tìm cho thầy các động từ được viết
- dưới dạng Chibi cộng với một ai đó
- em rất chính xác trong đoạn hội thoại
- này thầy có tác dụng Tứ warehousing
- World preparing World working Office
- janai chúng ta có WordPress nâng và
- World Bank tất cả các động từ này thầy
- đang chia chúng ở thì quá khứ tiếp diễn
- và đây cũng chính là nội dung kiến thức
- ngữ pháp chính các con sẽ học trong bài
- này
- hot continuous
- đầu tiên chúng ta hãy cùng bắt đầu với
- công thức của thì quá khứ tiếp diễn
- trong phạm vi bài học các con sẽ tìm
- hiểu dạng khẳng định và phủ định của thì
- này chúng mình hãy một lần nữa đọc lại
- đặt hội thoại vừa rồi và thử suy nghĩ
- cùng với thầy xem thì quá khứ tiếp diễn
- sẽ được cấu tạo như thế nào nhé
- rất tuyệt vời trong câu khẳng định chúng
- ta có chủ ngữ + chưa Bi World World được
- chia phù hợp sao chưa biết sẽ là một vợ
- tin vậy con còn nhớ cách thêm đi Ừ từ
- như thế nào không
- đối với câu phủ định còn sẽ thêm nốt và
- sao cbiz ở đây thấy viết tắt thành
- Warren hoặc word Sau đó các con vẫn cộng
- với một góc yên bình thường thấy có hai
- ví dụ sau Ví dụ đầu tiên năm 1994 Họ
- đang làm việc tại một thị trấn nhỏ ở Đức
- em nói tin này chi phí
- in Germany
- ví dụ thứ hai họ đang không làm việc và
- chúng tôi đang không làm tôi vui Viking
- anywhere wikini ta về cách sử dụng của
- thì quá khứ tiếp diễn là gì
- quay trở lại và điện thoại của chúng
- mình có con thấy vào thời điểm bạn nanny
- gọi cho giấy viết vào lúc 3 giờ ngày hôm
- qua thì bạn ấy đang giúp Mai sửa xe vào
- các bạn làm việc đó cả buổi chiều và
- melanie có nói ở thời điểm đó thì trời
- đang mưa và hi vọng rằng các bạn ý đang
- không làm việc ở ngoài qua
- Hà Nội dung của Thầy con có suy nghĩ gì
- về cách sử dụng của thì quá khứ tiếp
- diễn
- Hà các còn rất tỉ đấy thì quá khứ tiếp
- diễn sẽ được sử dụng để diễn tả một hành
- động đang xảy ra tại một thời điểm xác
- định trong quá khứ thành nhắc lại thì
- quá khứ tiếp diễn được sử dụng để diễn
- tả một hành động đang xảy ra tại một
- thời điểm xác định ở trong quá khứ các
- con thấy cách sử dụng này cũng gần tương
- tự như thì hiện tại tiếp diễn mà chúng
- ta đã học đúng không nào
- Ừ để giúp các con rắn chắc hơn cách sử
- dụng cũng như công thức Chúng mình hãy
- làm bài tập sau
- cầu số một Chúng ta có lượng từ ASEAN và
- có con cần chia nó ở thì quá khứ tiếp
- diễn ứng với chủ ngay vậy Ở đây thể sẽ
- chia thành World attending
- câu số hai chúng ta có not prepare A Đây
- là một câu phủ định vậy chắc chắn các
- con sẽ phải dùng dạng phủ định ứng với
- chủ nghĩa suy đáp án cho câu số 2 lá
- worth repairing
- câu số ba chúng ta có chủng We vậy chắc
- chắn chưa bik ko sẽ chia số nhiều vào
- với câu khẳng định ra có đáp án là World
- travel inc
- và câu cuối cùng câu số 4 Cũng là một
- câu phủ định với chủ ngữ số nhiều vậy Ở
- đây các con sẽ chia là World studying đ
- a chọn tất cả các câu chúng mình vừa làm
- con hãy tìm cho thầy các cụm từ chỉ thời
- gian ở mỗi câu
- rất tốt ở câu đầu tiên cụm từ chỉ thời
- gian trong câu này là is timeless pure
- câu số 2 các con sẽ tìm được Yesterday
- ex là một cụm từ chỉ thời gian câu số ba
- chúng ta có three o'clock và cầu số bốn
- chúng ta có Yesterday at four pm
- tất cả các cụm từ chúng mình vừa xác
- định đó cũng chính là dấu hiệu nhận biết
- của thì quá khứ tiếp diễn Vậy thầy Liệt
- kê lại một số dấu hiệu cơ bản của thì
- này đầu tiên đó chính là giới từ mát
- cộng một thời điểm xác định trong quá
- khứ Ví dụ như thầy có file of yesterday
- tiếp theo thầy cũng có thể biết Altis
- Thailand cộng với một thời điểm trong
- quá khứ Ví dụ như ATS titrisol vào con
- cũng sẽ phải sử dụng thì quá khứ tiếp
- diễn nếu trong câu cá con anh em cộng
- với một khoảng thời gian như là năm
- chẳng hạn chúng ta có in twenty one 2 là
- nilon
- như vậy trong tiết học này thầy cho mình
- đã không tìm hiểu một thì mới đó là thì
- quá khứ tiếp diễn với cách sử dụng công
- thức ở dạng khẳng định và phủ định Cùng
- với đó là một số dấu hiệu nhận biết về
- nhà có còn hãy xem lại bài và mẫu phần
- luyện tập để củng cố hơn các kiến thức
- mà thầy trò mình đã học nhé
- bài học của chúng ta đến đây là kết thúc
- rồi thầy Hoàng Anh xin chào và hẹn gặp
- lại các con cho những bài học tiếp theo
- của org.vn ạ
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây