Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nội dung bài học:
- Thì hiện tại tiếp diễn: khẳng định & phủ định
- Trọng âm câu, từ nội dung, từ cấu trúc
Choose the correct usage of present continuous in the following situation.
Choose the correct form of the verbs in present continuous form:
1. turn ➜
|
2. break ➜
|
Choose the correct form of the verbs in present continuous form:
3. get ➜
|
4. have ➜
|
Put in the verbs in brackets into the gaps. DO NOT use short forms of the verb 'to be' and contraction (').
1. Look! The cat through the window. (to climb)
Put in the verbs in brackets into the gaps. DO NOT use short forms of the verb 'to be' and contraction (').
2. Timmy the picnic basket at present. (not pack)
Put in the verbs in brackets into the gaps. DO NOT use short forms of the verb 'to be' and contraction (').
3. I to the pet shop now. (not go)
Put in the verbs in brackets into the gaps. DO NOT use short forms of the verb 'to be' and contraction (').
4. We Stan from school at the moment. (to collect)
Put in the verbs in brackets into the gaps. DO NOT use short forms of the verb 'to be' and contraction (').
5. She a bath right now. (to have)
Read and highlight the words we put stress on. Then listen, check and repeat.
They aren't having a fantastic holiday!
Read and highlight the words we put stress on. Then listen, check and repeat.
The man is speaking on the phone.
In your opinion, what is a content word and what is a structure word?
Bài làm:
Identify the types of words underlined in each of the following sentences.
He bought a red car for his daughter.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Identify the types of words underlined in each of the following sentences.
I went to Japan with my sister.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ừ ừ
- Xin chào mừng các con đến với khóa học
- tiếng Anh lớp 7 trans Lost trên trang
- web oml.vn
- chúng ta tiếp tục Bài số 2
- unit 2 communication
- [âm nhạc]
- language Face
- Phần đầu tiên trong bài học thầy cho
- mình sẽ cùng tìm hiểu các đơn vị kiến
- thức liên quan đến ngữ pháp
- Dream
- si màn hình thầy có đoạn hội thoại giữa
- hai bàn học sinh sau weather Switch
- học sinh all my love for her friend is
- the following the circus
- Hòa Bình Hòa Bình from
- accessing stagnant la terre et
- burk Please rate
- các con hãy nhìn lại cuộc hội thoại này
- ở đây thầy đã in màu các cụm tớ off
- Sayang à a million
- tourists sizing và adrenaline có nhận
- thấy các động từ này có điểm gì quen
- thuộc không
- dây chính xác các động từ này đang được
- chia ở thì hiện tại tiếp diễn và đây
- cũng chính là hiện tượng ngữ pháp 9 các
- con sẽ học trong bài này
- chúng ta sẽ nhắc lại thì hiện tại tiếp
- diễn với các thông tin cơ bản sau đầu
- tiên chính là cách sử dụng
- quay trở lại là tượng hạn vừa rồi các
- con thấy khi bạn nam hỏi bạn nữ rằng cặp
- trong xinh đâu bạn nữ ta nói đẹp Hinh
- outside the Pink Sugar Friends They are
- you drink the first one piece of cake
- chúng ta chơi bên ngoài chúng ta chơi
- bóng đá với bạn bè và chúng ta sử dụng
- bãi cỏ phía trước làm sân bóng đá và khi
- bạn nam hỏi họ có vui không bạn nữ đã
- trả lời lá Đúng vậy chúng ta tập thể dục
- nên chúng sẽ đốt rất à Tôi nghĩ chúng
- tanh cố gắng giảm cân ở đây các bạn đã
- dùng thì hiện tại tiếp diễn để diễn tả
- điều gì
- Đúng rồi các câu vừa rồi dùng thì hiện
- tại tiếp diễn để diễn tả một hành động
- đang xảy ra ngay tại thời điểm nói
- tiếp theo chúng mình sẽ đến với cấu trúc
- của thì hiện tại tiếp diễn trong Bài học
- này các con sẽ tập trung vào dạng khẳng
- định vào phủ định của thì này đầu tiên
- với câu khẳng định chúng ta có chủ ngữ +
- chấm bi được chia phù hợp với chủ ngữ
- đằng trước phần này các con đã được học
- rất ký ở các bài trước rồi đúng không
- Sao từ bit sẽ là mở rộng từ thêm giấy in
- và cuối cùng là tân ngữ có thể có hoặc
- không thấy có ví dụ sau bố sinh tivi nào
- ở dạng phủ định rất đơn giản con chỉ
- việc thêm Note và subcribe và sau đó ta
- cộng với một vố tin bình thường My
- sister IS vì
- vậy cách thêm đuôi nó sẽ như thế nào
- ở trường hợp đầu tiên nếu động từ có tận
- cùng lá thì con bỏ y và thêm in ví dụ
- thể có động từ Hà chuyển thành having
- hallows tận cùng lá Y chuyển thành
- Lavigne và bỏ em đi
- trường hợp thứ 2 Nếu động từ ngắn tận
- cùng là một phụ âm và đằng trước là một
- nguyên âm còn sẽ gấp đôi phụ âm và thêm
- in ví dụ từ store kết thúc bằng phụ âm
- và đằng trước là nguyên âm ở nên thầy sẽ
- gấp đôi chữ thi lên rồi thêm in tương tự
- như vậy từ One sẽ thành vợ nâng
- trường hợp thứ ba động thở dài tận cùng
- là phụ âm và đằng trước là một nguyên âm
- thì con sẽ chỉ gấp đôi phụ âm cuối khi
- âm tiết cuối cùng của Từ đó mang trọng
- âm thể lấy ví dụ từ began trọng âm rơi
- vào âm tiết thứ 2 kết thúc bằng phụ âm
- và đằng trước là nguyên âm từ lúc này
- thầy mới gấp đôi chữ and rồi thì mình tô
- tượng như cách phân tích vừa rồi Thầy
- cũng sẽ chuyển từ mệt thừa nhận thành
- asmir tinh
- và trường hợp cuối cùng đó là động từ
- kết thúc bằng đuôi ID thai sẽ chuyển hoi
- y thành White rồi thêm in và đằng sau Ví
- dụ giỏi truyền thanh Royal hay là lal
- truyền thánh live
- Bây giờ các con hãy Ôn tập lại các thêm
- giao thông qua bài tập sau
- Chúc mừng các con đã có câu trả lời
- chính xác
- Vì vậy các con sẽ nhận diện thì hiện tại
- tiếp diễn thông qua các dấu hiệu nào
- có con sẽ phải dùng thì hiện tại tiếp
- diễn nếu trong câu của các từ ngữ now
- hay là blacksnow có thể là tâm moment
- hoặc unpleasant ngoài ra chúng ta có
- giới tự áp cộng với một thời gian cụ thể
- ở hiện tại và một dấu hiệu nữa cũng cực
- kì đặc biệt đó là nếu con thấy trong câu
- và các từ như lược
- recent Keep silent vân vân thì chúng ta
- cũng sẽ phải sử dụng thì hiện tại tiếp
- diễn cho các trường hợp này
- Bây giờ là lúc thầy trò mình cùng luyện
- tập tất cả các kiến thức vừa rồi thông
- qua bài tập sau con hãy chia động từ
- trong ngoặc và chỗ trống sao cho thích
- hợp
- cho tao làm rất tốt câu số 1 Chúng ta có
- dấu hiệu nhận biết thì đó chính là từ
- lượng nhìn ở đây là một dấu hiệu của thì
- hiện tại tiếp diễn và được em con sẽ
- chia theo chủ ngữ số ít từ trước coi
- chuyển thành S2 mình ở
- ở câu số 2 dấu hiệu thời gian để nhận
- biết thì trong câu này đó chính gặp cụ
- occasions vậy Ở đây các con sẽ chia thì
- hiện tại tiếp diễn với câu phủ định bởi
- vì nó có từ ngọng đáp án của chúng ta sẽ
- là isn't a kinh
- cầu số 3 các con sẽ nhận diện thì này
- thông qua từng nào nhỉ
- chính xác chủ rạp phó từ nào vậy nót câu
- thầy sẽ chuyển thành I'm not goin
- ở câu số 4 dấu hiệu thời gian trong câu
- này chính là tâm moment và với wii là
- chủ ngữ số nhiều vậy lên con sẽ giúp are
- collecting cho tôi này
- vào tôi cuối cùng cầu số 5 các con thấy
- cũng tương tự cầu số 3 đúng không nào
- chúng ta có từ black nào là từ giúp con
- nhận biết thì hiện tại tiếp diễn và
- chúng ta sẽ rốn SH Vâng ứng với chủ ngữ
- xui trong câu này
- thầy trò mình cùng chuyển sang phần tiếp
- theo trong bài học phần phát âm
- đơn sinh
- trong phần phát âm này các con sẽ học về
- trọng âm của câu
- synthesis à Có còn thấy rằng trong tiếng
- Anh không chỉ từ mang trọng âm mào tàu
- cũng có trọng âm đúng không nào trong âm
- của câu có thể làm thay đổi nghĩa của
- câu vào ngoài ra nó có thể tạo ra giai
- điệu cho câu trong phần mở đầu này thầy
- mời các con hãy nghe hai ví dụ sau
- em sốkhanhs My Friend Are
- you still your tests for listening to me
- trong hai câu này có thể có những từ
- thầy dạy in màu vàng và có những từ thể
- không im ở đây các từ ấy màu vàng thì có
- Talking Friends
- settings get và rationing những từ ngày
- thầy gọi là các từ thuộc về mặt nội dung
- Contra World
- còn các từ còn lại thấy không in màu
- vàng thầy gọi chúng là các từ Thuộc Về
- mặt cấu trúc Doctor World Vậy theo các
- con từ nội dung và từ cấu trúc nghĩa là
- gì nhỉ
- À tên của hai loại này cũng đã gợi ý một
- phần cho các con rồi đúng không Chúng ta
- có những từ thuộc về mặt nội dung là
- những từ mang thông tin quan trọng ở
- trong câu Còn những từ Thuộc Về mặt cấu
- trúc là những từ phụ trợ cấu tạo ngữ
- pháp cho câu hay nói cách khác là chúng
- làm cho Em Về mặt cấu trúc hoặc là về
- ngữ pháp và khi nói chúng ta sẽ đạt
- trọng âm vào các từ nội dung và chúng ta
- sẽ không đặt trọng âm và phát từ cấu
- trúc các con hãy ghi nhớ thật kỹ điều
- này nhé
- Bây giờ chúng mình hãy cùng thử Tìm các
- từ nội dung trong các câu thầy cho sau
- đây sau khi làm xong các con hãy thử
- nghe và đọc to lại cố gắng bắt chước
- cách nhấn trọng âm của người bản ngữ nhé
- Các con đã thể hiện rất tốt Vậy kết thúc
- tiết học này chúng mình đã gặt hái cho
- mình được những gì hãy cùng tổng kết lại
- với thầy nhé trong phần ngữ pháp có con
- đã ôn lại thì hiện tại tiếp diễn để diễn
- tả một hành động đang xảy ra tại thời
- điểm nói các con cũng nhớ được công thức
- của thì này ở 2 dạng là khẳng định và
- phủ định tiếp theo trong phần phát âm
- các con đã học về trọng âm của câu trong
- đó chúng ta nhớ khi nói các con sẽ nhấn
- trọng âm và các từ nội dung và chúng ta
- sẽ không anh vào các từ cấu trúc
- Em về nhà có con thể xem lại bài và mở
- phần luyện tập để cùng của hơn các kiến
- thức mà thầy trò mình đã học nhé
- bài học của chúng ta đến đây là kết thúc
- rồi Thế Hoàng Anh xin chào và hẹn gặp
- lại các con trong những bài học tiếp
- theo của org.vn ơ
- [âm nhạc]
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây