Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
LÀM QUEN VỚI BIỂU THỨC
Tính tổng độ dài 3 mảnh giấy:
Biểu thức:
23 + 4; 45 – 12; 2 × 5; 35 : 5; 2 + 3 + 5; 2 × 3 + 2; … là các biểu thức.
Giá trị của các biểu thức:
23 + 4 = 27. Giá trị của biểu thức 23 + 4 là 7.
2 × 3 + 2 = 8. Giá trị của biểu thức 2 × 3 + 2 là 8.
Bài giảng giúp học sinh:
- Làm quen với biểu thức, giá trị của biểu thức.
- Tính giá trị của một số biểu thức đơn giản.
Để tính tổng độ dài 3 mảnh giấy trên, ta thực hiện phép tính nào dưới đây?
a) 54 : 6 =
Giá trị của biểu thức 54 : 6 là .
b) 3 × 5 =
Giá trị của biểu thức 3 × 5 là .
a) 187 – 42 =
Giá trị của biểu thức 187 – 42 là .
b) 30 : 5 =
Giá trị của biểu thức 30 : 5 là .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
70 − 50 + 80 =
Giá trị của biểu thức 70 − 50 + 80 là .
a) 742 – 42 + 159 =
Giá trị của biểu thức 742 – 42 + 159 là .
b) 2 × 4 × 5 =
Giá trị của biểu thức 2 × 4 × 5 là .
Nối biểu thức với giá trị của nó.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- thế này Chào mừng tất cả các con đã quay
- trở lại với khóa học Toán lớp 3 của
- trang web olympic.vn trong bài giảng
- ngày hôm nay cô Huyền sẽ giới thiệu tới
- các con về biểu thức
- [âm nhạc]
- đầu tiên chúng mình hãy cùng quan sát và
- Tính tổng độ dài của 3 mảnh giấy dưới
- đây cô có hai mảnh giấy dài 2 cm và một
- mảnh giấy dài 3 cm
- ta đã biết để Tính tổng độ dài ba mảnh
- giấy các con sẽ Ghép chúng lại như thế
- này Vậy thì ở đây các con sẽ sử dụng
- phép tính nào để có thể tính được tổng
- độ dài ba mảnh giấy
- à chính xác đầu tiên chúng ta lấy hai
- cộng với 2 sau đó cộng với 3 như vậy để
- Tính tổng độ dài ba mảnh giấy chúng mình
- có phép tính là 2 + 2 + 3
- phép tính này còn có tên gọi khác tên
- gọi đó là gì ngay bây giờ cô cho mình
- cùng tìm hiểu
- [âm nhạc]
- phép tính mà các con vừa viết được được
- gọi là biểu thức
- hãy nhớ hai cộng hai cộng 3 được gọi là
- một biểu thức các phép tính cộng trừ
- nhân chia mà chúng mình đã biết cũng
- được gọi là biểu thức cô có thể lấy ví
- dụ 23 cộng 4 45 trừ 12 2 nhân 5 35 chia
- 5 hay là 2 + 3 + 5 2 x 3 + 2 đều là các
- biểu thức
- như vậy các biểu thức chính là các phép
- tính mà chúng mình đã biết
- tiếp theo câu nói về giá trị của biểu
- thức chúng ta đã biết các phép tính như
- thế này đầu tiên các con tính cho cô kết
- quả của chúng
- hoàn toàn chính xác 23 + 4 = 27 2 x 5 =
- 10 2 + 2 = 4 4 + 3 = 7 chúng ta tính
- được kết quả của các phép tính này Thì
- nghĩa là ta cũng tính được giá trị của
- các biểu thức cô nói như sau giá trị của
- biểu thức 23 + 4 là 27 tương tự giá trị
- của biểu thức 2 x 5 là 10 chứng minh
- cũng nhớ về giá trị của biểu thức giá
- trị của biểu thức 23 + 4 là 27 hay giá
- trị của biểu thức 2 + 2 + 3 là 7
- cùng nhớ giá trị của biểu thức nhé
- bây giờ cô có 2 biểu thức là 54 chia 6
- và 3 nhân với 5 Chúng mình hãy tính sau
- đó Nêu giá trị của các biểu thức này
- là chính xác ở đây 54 chia 6 bằng 9 như
- vậy giá trị của biểu thức 54 chia 6 là 9
- hay 9 là giá trị của biểu thức 54 chia 6
- giống như thế 3 x 5 = 15 Vậy thì giá trị
- của biểu thức này là 15 hay 15 là giá
- trị của biểu thức 3 nhân với 5 chúng
- mình đã nhớ về biểu thức và giá trị của
- biểu thức chưa ngay bây giờ cô trò mình
- cùng làm bài tập
- bài đầu tiên các con hãy tính giá trị
- mỗi biểu thức rồi nói theo mẫu ở đây cô
- có biểu thức là 26 cộng với 35 Trước
- tiên ta Tính giá trị của biểu thức này
- bằng cách thực hiện phép tính kết quả ra
- là 61 như vậy ta nói giá trị của biểu
- thức 26 cộng với 35 là 61 tương tự như
- vậy các con tính giá trị mỗi biểu thức
- rồi nói theo mẫu
- khen các con
- 187 trừ đi 42 kết quả là 145 Vậy thì giá
- trị của biểu thức này là 145 30 chia 5
- bằng 6 Vậy giá trị của biểu thức 30 chia
- 5 là 6 hay ở đây 70 - 50 = 20 20 + 80 sẽ
- bằng 100 như vậy 100 là giá trị của biểu
- thức này
- thật đơn giản Đúng không các con khi đã
- quen rồi thì bây giờ cô Chào Mình cùng
- làm bài tập
- [âm nhạc]
- bài đầu tiên các con tính giá trị của
- các biểu thức dưới đây cô lấy ví dụ
- 384 cộng với 471 chúng ta thực hiện phép
- cộng thì kết quả tìm được là 855 vậy ta
- nói giá trị của biểu thức này là 855
- hoàn toàn tương tự với câu b và câu c
- Đúng rồi 742 - 42 = 700 700 cộng với 159
- sẽ bằng 859 như vậy giá trị của biểu
- thức này là 859 hay ở đây 2 x 4 = 8 8
- nhân 5 bằng 40 như vậy giá trị của biểu
- thức này là 40
- ở bài thứ hai các con hãy tính và cho
- biết mỗi số là giá trị của biểu thức nào
- chúng mình tính giá trị của 3 biểu thức
- này để nối với các số phù hợp
- hoàn toàn chính xác chúng ta tính được
- kết quả như sau như vậy 115 là giá trị
- của biểu thức 43 + 72
- 47 là giá trị của biểu thức 75 trừ đi 28
- và 74 là giá trị của biểu thức 80 + 16 -
- 22
- như vậy ở bài giảng ngày hôm nay cô
- Huyền đã giới thiệu tới các con về biểu
- thức cũng như tính các biểu thức đơn
- giản ở bài tiếp theo chúng mình cùng tìm
- hiểu về cách tính giá trị biểu thức sau
- khi xem xong bài giảng các con hãy làm
- phần luyện tập để củng cố kiến thức cô
- cảm ơn các con và hẹn gặp lại các con
- trong các bài giảng tiếp theo của lời
- mời chấm vn
- [âm nhạc]
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây