Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
LÀM QUEN VỚI BIỂU THỨC
Tính tổng độ dài 3 mảnh giấy:
Biểu thức:
23 + 4; 45 – 12; 2 × 5; 35 : 5; 2 + 3 + 5; 2 × 3 + 2; … là các biểu thức.
Giá trị của các biểu thức:
23 + 4 = 27. Giá trị của biểu thức 23 + 4 là 7.
2 × 3 + 2 = 8. Giá trị của biểu thức 2 × 3 + 2 là 8.
Bài giảng giúp học sinh:
- Làm quen với biểu thức, giá trị của biểu thức.
- Tính giá trị của một số biểu thức đơn giản.
Để tính tổng độ dài 3 mảnh giấy trên, ta thực hiện phép tính nào dưới đây?
a) 54 : 6 =
Giá trị của biểu thức 54 : 6 là .
b) 3 × 5 =
Giá trị của biểu thức 3 × 5 là .
a) 187 – 42 =
Giá trị của biểu thức 187 – 42 là .
b) 30 : 5 =
Giá trị của biểu thức 30 : 5 là .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
70 − 50 + 80 =
Giá trị của biểu thức 70 − 50 + 80 là .
a) 742 – 42 + 159 =
Giá trị của biểu thức 742 – 42 + 159 là .
b) 2 × 4 × 5 =
Giá trị của biểu thức 2 × 4 × 5 là .
Nối biểu thức với giá trị của nó.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- như thế này xem mình tất cả các con đã
- quay trở lại với khóa học Toán lớp 3 của
- trang web olame.vn dựa theo bộ sách trên
- trời sáng tạo trong bài giảng ngày hôm
- nay cô Huyền sẽ giới thiệu tới các con
- về biểu thức
- [âm nhạc]
- đầu tiên chúng mình hãy cùng quan sát về
- Tính tổng độ dài của 3 mảnh giấy dưới
- đây cuộc cả hai mảnh giấy dày 2cm và một
- mảnh giấy dài 3cm
- biết để Tính tổng độ dài ba mảnh giấy
- các con sẽ ghét trứng lại như thế này
- Vậy thì ở đây các con sẽ sử dụng phép
- tính nào để có thể tính được tổng độ dài
- ba mảnh giấy
- a a chính xác đầu tiên chúng ta lấy hai
- cộng với hai sau đó cộng với ba như vậy
- để Tính tổng độ dài ba mảnh giấy chúng
- mình có phép tính là hai + 2 + 3
- phép tính này còn có tên gọi khác thì
- gọi đó là gì ngay bây giờ có cho mình
- cùng tìm hiểu
- [âm nhạc]
- phép tính mà các con vừa viết được được
- gọi là biểu thức
- Em hãy nhớ 2 cộng 2 cộng ba được gọi là
- một biểu thức các phép tính cộng trừ
- nhân chia mà chúng mình đã biết cũng
- được gọi là biểu thức cô có thể lấy ví
- dụ 23 cộng 4 45 - 12 hay X5
- 35/5 hay là hai cộng 3 cộng 52 X3 + 2
- phần Vân đều là các biểu thức
- như vậy phát biểu thức chính là các phép
- tính mà chúng mình đã biết
- tiếp theo câu nói về giá trị của biểu
- thức chúng ta đặt biết các phép tính như
- thế này đầu tiên các con hãy tính cho cô
- kết quả của chúng
- hoàn toàn chính xác 23 + 4 = 27 2x năm
- bằng mười hai cộng hai bằng bốn Bốn cộng
- 3 bằng 7 - mình kết quả của các phép
- tính này khi nghĩa là ta cũng tính được
- giá trị của các biểu thức câu nói như
- sau giá trị của biểu thức 23 + bốn là 27
- tương tự giá trị của biểu thức 2 x năm
- là mười chứng minh cũng nhớ về giá trị
- của biểu thức giá trị của biểu thức 23 +
- bốn là 27 hai giá trị của biểu thức 2 +
- 2 + 3 là 7
- cũng nhớ giá trị của biểu thuế nhé
- ạ Bây giờ cô có hai biểu thức là
- 54/6 và 3x 75 chứng minh Hãy tính sau đó
- Nêu giá trị của các biểu thức này
- và tài chính xác ở đây 54/6 bằng chín
- như vậy giá trị của biểu thức 54/6 là
- 929 là giá trị của biểu thức
- 54/6 giống như thế 3 x 5 = 15 Vậy thì
- giá trị của biểu thức này là 15 hay 15
- là giá trị của biểu thức ba nhân với 5
- chứng minh đã nhớ về biểu thức về giá
- trị của biểu thức trước ngay bây giờ có
- cho mình cùng làm bài tập
- bài đầu tiên các con hãy tính giá trị
- mỗi biểu thức rồi nói theo mẫu ở đây cô
- có biểu thức là 26 cộng với 35 Trước
- tiên ta Tính giá trị của biểu thức này
- bằng cách thực hiện phép tính kết quả ra
- là 61 như vậy ta có giá trị của biểu
- thức 26 cộng với 35 là 61 tương tự như
- vậy các con tính giá trị mỗi biểu thức
- rồi nói theo mẫu
- à cô Huyền khen các con
- 187 - 42 kết quả là 145 Vậy thì giá trị
- của biểu thức này là 145
- 30/5 bằng sáu vậy giá trị của biểu thức
- 30/5 là 62 ở đây 70 - 50 = 20 20 cộng 80
- sẽ bảng 100 như vậy 100 là giá trị của
- biểu thức này
- thật đơn giản Đúng không các con khi đã
- quen rồi thì bây giờ có sao mình cũng
- làm bài tật
- [âm nhạc]
- bài đầu tiên các con tỉnh giá trị của
- các biểu thức dưới đây có lấy ví dụ
- 384 cộng với 471 chúng ta thực hiện phép
- cộng thì kết quả tìm được là 855 vậy
- Thanh nói giá trị của biểu thức này là
- 855 hoàn toàn tương tự với câu b và câu
- c e A A đúng rồi
- 742 - 42 bằng 700 700 cộng với 159 sẽ
- bảng 859 như vậy giá trị của biểu thức
- này là 859 hãy ở đây hay x 4 = 88 x 5 =
- 40 như vậy giá trị của biểu thức ngay là
- 40
- bài thứ hai các con hãy tính và cho biết
- mỗi số là giá trị của biểu thức nào
- chứng minh tính giá trị của biểu thức
- này để nối với các số phù hợp
- hoàn toàn chính xác chúng ta tính được
- kết quả như sau như vậy
- 115 là giá trị của biểu thức 43 cộng 72
- 47 là giá trị của biểu thức 75 - 28 và
- 74 là giá trị của biểu thức 80 cộng 16 -
- 22A anh như vậy ở bài giảng này Hôm nay
- cô Huyền đã giới thiệu tới các con về
- biểu thức cũng như cách tính ta biểu
- thức đơn giản ở bài tiếp theo chúng mình
- tìm tìm hiểu về cách tính giá trị biểu
- thức sau khi xem xong bài giảng các con
- hãy làm phần luyện tập để cụm từ khiến
- Thế cô cảm ơn các con và hẹn gặp lại các
- con chồng các bài giảng tiếp theo của
- lớp mới chấm vn e
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây