Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nhân vật người anh hùng trong sử thi có đặc điểm gì đặc biệt?
Có xuất thân bình thường, được thần linh ban cho sức mạnh vô biên.
Có sức mạnh, tài năng, phẩm chất và vẻ đẹp phi thường, dũng cảm xả thân vì cộng đồng trong chiến đấu chống kẻ thù và chinh phục tự nhiên.
Có hình dạng và hành động phi thường, có khả năng biến hóa khôn lường.
Có cuộc đời nhiều bất hạnh, gian khổ.
Câu 2 (1đ):
.
Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống.
Trong thần thoại và sử thi, lời người kể chuyện là lời của
- nhân vật lớn tuổi nhất trong truyện
- nhân vật chính trong truyện
- người thuật lại câu chuyện
Câu 3 (1đ):
Lời nhân vật là gì?
Lời nói gián tiếp của nhân vật.
Lời nói trực tiếp của nhân vật.
Lời của người kể chuyện.
Câu 4 (1đ):
Phân biệt nghĩa của từ yếu điểm và điểm yếu bằng cách nối sao cho thích hợp.
Yếu điểm
Quan trọng, cần kíp.
Điểm yếu
Mặt hạn chế.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ừ ừ
- [âm nhạc]
- Xin chào mừng tất cả các em đã trở lại
- với khóa học trực tuyến Ngữ Văn lớp 10
- bộ sát cánh diều cùng trường học trực
- tuyến
- olm.vn các em thân mến chúng ta tiếp tục
- tìm hiểu chủ đề thần thoại và sử thi qua
- tiết học Kiến thức ngữ văn và đây là
- tiết học thứ hai ở thế nào trước chúng
- ta đã tìm hiểu những kiến thức vô cùng
- bổ ích bao gồm Thế nào là thần thoại và
- sử thi không gian thời gian cốt truyện
- bước sang tiết học thứ hai này cô trò
- chúng mình sẽ tìm hiểu những vấn đề còn
- lại bao gồm nhân vật lời người kể chuyện
- lời nhân vật và sửa lỗi dùng từ không để
- các em chờ đợi lâu hơn nữa ngay bây giờ
- hãy cùng cô bắt đầu bài học với vấn đề
- tiếp theo đó là nhân vật
- nhắc đến huyền thoại chúng ta thường nhớ
- đến nhân vật thần nhân vật thần trong
- thần em có hình dạng và hành động phi
- thường có khả năng biến hóa khôn lường
- em quan sát trên màn hình lúc này là bức
- tranh vẽ nhân vật thần Dớt thần rất là
- một nhân vật của thần thoại Hy Lạp có
- khả năng điều khiển thiên nhiên tạo ra
- mưa giông gió bão thay đổi mùa vàng
- trong năm như vậy thần giáp mà những đặc
- điểm rất đậm nét của nhân vật thần trong
- thần thoại
- nhắc đến sử thi chúng ta thường nhắc đến
- nhân vật người anh hùng em Hãy trả lời
- câu hỏi theo em nhân vật người anh hùng
- trong sử thi có đặc điểm gì đặc biệt
- nhà
- đất chính sách nhân vật người anh hùng
- trong sử thi có sức mạnh tài năng phẩm
- chất và vẻ đẹp phi thường dũng cảm xả
- thân vì cộng đồng trong chiến đấu chống
- kẻ thù và Chinh Phục tự nhiên nhân vật
- người anh hùng Đăm Săn trong sử thi Đăm
- Săn của đồng bào dân tộc Êđê chính là
- một nhân vật người anh hùng như vậy
- tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về lời
- người kể chuyện và lời nhân vật em Hãy
- trả lời câu hỏi theo em lời người kể
- chuyện trong sử thi và thần thoại được
- hiểu như thế nào
- trong thần thoại và sử thi lời người kể
- chuyện là lời của người thuật lại câu
- chuyện em hãy quan sát trên màn hình
- chúng ta đến với ví dụ về lời người kể
- chuyện ở trong heracrit đi tìm cá vàng
- chuyện xưa kể rằng cây cá vàng có quả
- vào ngày vốn là của nữ thần đất gaia vĩ
- đại Ở một loài
- sự phát Tìm hiểu về lời nhân vật
- lời nhân vật là gì ạ
- nghe lời nhân vật là lời nói trực tiếp
- của nhân vật
- trên màn hình lúc này là ví dụ cô Trích
- lời nhân vật Đăm Săn và nhân vật người
- trang và xây trong văn bản chiến thắng
- mtao mxây mà em sẽ được tìm hiểu trong
- Những tiết học tiếp theo
- chúng ta có Đăm Săn sao ta lại đâm ngươi
- khi người đang đi xuống nhỉ người xem
- đến con lợn nái của nhà ngươi dưới đất
- ta cũng không thèm đâm nữa là mà cao
- mxây ta sợ người đâm ta khi ta đảm đi
- lắm
- Vậy là kem đã hiểu thế nào là lời người
- kể chuyện và thế nào là lời nhân vật rồi
- đúng không lao khi đọc các văn bản sử
- thi và thần thoại kem cần chú ý phân
- biệt lời người kể chuyện và lời nhân vật
- chúng ta sẽ tiếp tục đến với vấn đề thứ
- 3 của tiết học ngày hôm nay đó là sửa
- lỗi dùng từ
- để giao tiếp có hiệu quả
- Anh ấy là người viết phải chú ý lựa chọn
- dùng từ đúng dùng từ 2 dùng từ đủ sẽ làm
- cho người nghe người đọc hiểu đúng những
- điều ta muốn nói còn dùng từ 2 Tức là
- dùng từ một cách phong phú biểu cảm sẽ
- tăng thêm tính truyền cảm tính thuyết
- phục đối với người nghe người đọc để
- dùng từ đúng dùng từ 2 trước hết cần
- khắc phục các lỗi dùng từ như sau lỗi
- đầu tiên chúng ta cần phải quan tâm đó
- là lỗi dùng từ không đúng hình thức ngữ
- âm chính tả lỗi này do người sử dụng
- không nằm chép hình thức ngữ âm chính tả
- của từ lẫn lộn các âm gần nhau chúng ta
- đến với Ví dụ như sau Tôi vừa nghe phong
- phanh người ta sắp làm đường qua đây
- trong câu này từ phong phanh là từ dùng
- chưa chính xác từ chính xác được sử dụng
- trong đây phải là từ sông Thanh Vì Sao
- cô có thể khẳng định như vậy chúng ta
- hãy đến với từng từ để tìm hiểu nghĩa
- Trước tiên phong phanh Ừ mỏng manh và ít
- không đủ ấm rõ ràng từ phong phanh dùng
- để chỉ hiện trạng trang phục chẳng hạn
- Cô có từ phong phanh trong câu trời lạnh
- mà bạn ấy ăn mặc phong phanh quá thì lúc
- này từ không phanh mới được sử dụng đúng
- tiếp theo các tìm hiểu nghĩa của từ
- phong thanh phong thanh có nghĩa là
- thoáng nghe được khoáng biết được chưa
- Lấy gì làm chắc lắm từ Phong Thanh dùng
- để chỉ tính chất của thông tin khoa
- chiếu vào câu trong ví dụ vừa rồi rõ
- ràng ta phải thay từ phong phanh bằng từ
- Phong tang thì mới chính xác tôi vừa
- nghe phongthanh người ta sắp làm đường
- qua đây qua ví dụ này cô hi vọng các em
- sẽ không nhầm giữa hai từ phong phanh và
- phong thanh các cần phải hiểu nghĩa
- chính xác hai từ này để sử dụng trong
- những trường hợp cụ thể chúng ta đến ở
- đó là lỗi dùng từ không đúng nghĩa lỗi
- này cho người sử dụng không nắm vững ý
- nghĩa của từ các gói Ví dụ như sau không
- chịu được gian khổ là yếu điểm duy nhất
- của anh ta từ đúng sai trong câu này là
- từ yếu điểm chúng ta phải dùng từ điểm
- yếu chỉ mới chính xác
- để có thể tìm hiểu vì sao cô lại khẳng
- định như vậy ta cần phải giải nghĩa lần
- lượt hai từ này em hãy giúp cô giải
- thích nghĩa của từ yếu điểm và từ điểm
- yếu người em trả lời câu hỏi này
- yếu điểm có nghĩa là quan trọng cần
- thiết quan điểm yếu có nghĩa là mặt hạn
- chế Như vậy chúng ta cần phải sử dụng từ
- điểm yếu thay cho tự yếu điểm ở trong ví
- dụ về đôi lúc này ta sẽ có câu đúng là
- không chịu được gian khổ là điểm yếu duy
- nhất của anh ta
- em hãy chú ý ý của chủ yếu điểm và điểm
- yếu để chúng ta sẽ không nhầm lẫn và sử
- dụng chính xác trong nói và viết
- ở mỗi khi dùng một từ mà các em trước
- hiểu thật Trọng Nghĩa thì nên tra từ
- điển đọc chị khác Nghĩa và các ví dụ về
- cách dùng các từ đó
- đồng thời Em hãy cố gắng đọc nhiều và
- viết nhiều để do vốn từ của chúng ta
- ngày càng thêm phong phú đa dạng mà vẫn
- chính xác các em thân mến bài học của
- chúng ta đến đây là kết thúc cô cảm ơn
- tất cả nhà em vì đã quan tâm và theo dõi
- như vậy khép lại thích học Kiến thức ngữ
- văn chúng ta đã đến với những tri thức
- vô cùng quan trọng Đây sẽ là những chi
- tiết nền để các em có thể khám phá những
- bài học tiếp theo tụi chủ đề đầu tiên
- của chương trình Ngữ Văn lớp 10 vẫn sát
- cánh diều ô Xin chào và hẹn gặp lại
- chúng mình trong Những tiết học tiếp
- theo cùng cho học trực tuyến olm.vn cô
- chúng ta em vừa thẳng tốt à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây