Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu về:
- Văn bản thông tin thuật lại một sự kiện theo mối quan hệ nguyên nhân - kết quả.
- Biên bản.
- Dấu ngoặc kép.
- Lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- anh mến Chào tất cả các con đã đến với
- khóa học trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ
- sát cánh diều cùng trang web olp.vn các
- con thân mến Vậy là chúng mình đã kết
- thúc chủ đề truyện truyện ngắn với những
- bài học vô cùng bổ ích và ý nghĩa ngày
- hôm nay cô và các con sẽ cùng đến với
- một chủ đề mới đó là chủ đề văn bản
- thông tin Thuật lại sự kiện theo nguyên
- nhân kết quả bao giờ cũng vậy để bắt đầu
- một chủ đề mới chúng mình sẽ cùng đến
- với Kiến thức ngữ văn bài học ngày hôm
- nay sẽ cùng cấp cho các con những trí
- thức nền quan trọng để chúng mình có thể
- khám phá những bài học trong chủ đề này
- bài học này bao gồm có 4 phần như sau
- thứ nhất văn bản thông tin thuật lại một
- sự kiện theo mối quan hệ nguyên nhân kết
- quả thứ hai
- hai thứ ba dấu ngoặc kép và thứ tư lựa
- chọn từ ngữ và cấu trúc câu không để các
- con chờ đợi lâu hơn nữa ngay bây giờ cô
- chờ chúng mình cũng bắt đầu bài học với
- vấn đề đầu tiên văn bản thông tin thuật
- lại một sự kiện theo mối quan hệ nguyên
- nhân kết quả
- trong chương trình học kì 1 Các con đã
- được tìm hiểu văn bản thông tin là gì
- Các Con hãy nhớ lại và nhắc lại chưa của
- biết văn bản thông tin là gì
- rất chính xác văn bản thông tin là văn
- bản chủ yếu dùng để cung cấp thông tin
- về các hiện tượng tự nhiên thuật lại các
- sự kiện giới thiệu các danh lam thắng
- cảnh hướng dẫn các quy trình thực hiện
- một công việc nào đó văn bản thông tin
- thường được trình bày bằng chữ viết kết
- hợp với các phương thức khác như âm
- thanh hình ảnh phần dân chúng mình đã
- được tìm hiểu về văn bản thông Kỹ Thuật
- lại sự kiện theo trật tự thời gian ở học
- kì 1 bước sang học kỳ 2 chứng minh vẫn
- sẽ tìm hiểu về văn bản thông tin trong
- tiết học này sau cụ thể ta sẽ tìm hiểu
- về văn bản thông tin thuật lại một sự
- kiện theo mối quan hệ nguyên nhân kết
- quả các con chú ý tiếp tục theo dõi bài
- giảng văn bản thuật lại một sự kiện theo
- mối quan hệ nguyên nhân kết quả thường
- bao gồm 3 thông tin chính theo các con
- đó là và thông tin nào
- rất tốt đó là nguyên nhân diễn biến kết
- quả
- từ lúc này văn bản thông tin thuật lại
- một sự kiện theo mối quan hệ nguyên nhân
- kết quả thường bao gồm 3 thông tin chính
- nguyên nhân diễn biến kết quả nhằm trả
- lời cho ta câu hỏi lớn đó là bà câu hỏi
- nào
- đó là vì sao lại xảy ra sự việc ấy sự
- việc ấy diễn ra thế nào kết quả ra sao
- các con đã hiểu thế nào là văn bản thông
- tin thuật lại một sự kiện theo mối quan
- hệ nguyên nhân kết quả rồi đúng không
- nào ta sẽ cùng tiếp tục đến với kiến
- thức tiếp theo đó là biên bản các con
- cần nhớ rằng biên bản là bản ghi lại
- những gì thực tế đã và đang xảy ra kể về
- một sự việc cần ghi nhớ hoặc Cần xử lý
- để làm chứng cứ làm căn cứ hoặc là bản
- ghi lại tiến trình nội dung kết quả thảo
- luận của một vụ việc cuộc họp khi cô có
- các ví dụ sau đây
- vì chúng mình có biên bản họp lớp có
- biên bản vi phạm quy chế thi đây là hai
- biên bản thuộc phạm vi trường học ngoài
- ra chúng mình còn biết đến những biên
- bản khác trong đời sống xã hội Hàng ngày
- Ví dụ như biên bản vi phạm hành chính cụ
- thể là biên bản vi phạm hành chính trong
- lĩnh vực giao thông đường bộ
- ta sẽ cùng nhau tiếp tục Bài học này với
- phần tiếp theo là dấu ngoặc kép dấu
- ngoặc kép là một dấu câu mà các con đã
- được tìm hiểu được làm quen cũng như sử
- dụng rất nhiều trong quá trình học tập
- của chúng mình các con hãy nêu cho cô
- tác dụng của dấu ngoặc kép
- dấu ngoặc kép dùng để đánh dấu phần
- trích dẫn trực tiếp hoặc lời đối thoại
- ví dụ được rồi nếu mày muốn gây sự ông
- sẽ cho mày biết tay đây là phần trích
- dẫn trực tiếp cụ thể là ý của nhân vật
- tôi ở trong truyện đều không tính trước
- của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tác phẩm này
- các con đã được tìm hiểu ở trong chủ đề
- truyện truyện ngắn thứ hai dấu ngoặc kép
- dùng để đánh dấu tên của một tác phẩm
- tài liệu ví dụ của quả câu tác phẩm em
- yêu thích nhất là Dế Mèn Phiêu Lưu Ký
- của nhà văn Tô Hoài ở đây Dế Mèn Phiêu
- Lưu Ký là tên của một tác phẩm mà đã
- được đánh dấu bằng dấu ngoặc kép ngoài
- ra ở trong Bài học này ta còn tìm hiểu
- về một tác dụng khác của dấu ngoặc kép
- đó là dùng để đánh dấu các hiểu một từ
- ngữ không theo nghĩa thông thường ví dụ
- lũ trẻ trong xóm thi nhau đi đúng dế đem
- về cho chọi nhau với tôi ở đây từ được
- đặt trong dấu ngoặc cát đó là từ lúc
- từ lúc đặt trong dấu ngoặc kép sẽ không
- được hiểu ý nghĩa thông thường từ lúc
- bình thường chúng ta sẽ hiểu đó là khi
- ta gọt đẽo khi ta sáng tạo ra một sản
- phẩm nào đó như vậy thì nếu hiểu theo
- nghĩa thông thường có nghĩa là lũ trẻ
- trong xóm tạo ra con dế để đem vì chọi
- nhau với tôi Tuy nhiên ở đây từ lúc lại
- được đặt trong dấu ngoặc kép lúc này đúc
- chúng ta hiểu là lũ trẻ trong xóm đi tìm
- dế đi đào dế để đem con gì đó chọi nhau
- với tôi
- các con thân mến chúng mình sẽ tìm hiểu
- về vấn đề cuối cùng của bài học này đó
- là lựa chọn từ ngữ và cấu trúc câu bên
- cạnh yêu cầu sử dụng từ ngữ đúng nghĩa
- đặt câu đúng ngữ pháp việc dùng từ đặt
- câu còn phải phù hợp với yêu cầu thể
- hiện nghĩa của văn bản cụ thể là sử dụng
- từ tổng hợp với đề tài của văn bản vì
- văn hóa giáo dục hoặc thể thao kinh tế
- môi trường phù hợp với tính chất của
- loại văn bản ngay bây giờ ta sẽ xem kết
- 3 loại văn bản văn bản hành chính thư từ
- và văn bản giải trí các con hãy cho cô
- biết theo các con với mỗi loại văn bản
- này chúng mình phải sử dụng từ ngữ như
- thế nào sao cho phù hợp
- đối với văn bản hành chính các con sử
- dụng từ ngữ trang trọng đối với tư từ ta
- sử dụng từ ngữ thân mật con đối với văn
- bản giải trí sẽ sử dụng từ ngữ vui tươi
- giàu hình ảnh không chỉ vậy Việc sử dụng
- từ ngữ còn phải phù hợp với bạn đọc
- Người già hay gửi trẻ người hâm mộ thể
- thao hay gửi quan tâm đến các vấn đề xã
- hội
- Đặt câu phải phù hợp với tính chất lại
- em chẳng hạn văn bản hành chính từ thì
- có những quy ước về cách viết và văn bản
- truyện dân gian thì thường mở đầu bằng
- những câu giới thiệu sự tồn tại của đối
- tượng
- Chúng mình hãy tìm giúp cô câu giới
- thiệu sự tồn tại của đối tượng trong dân
- gian và các con thường gặp
- một cách chính xác đó là ngày xửa ngày
- xưa có
- vị lựa chọn cấu trúc câu cũng cần phải
- phù hợp với ngữ cảnh tức là phù hợp với
- những câu đứng trước và đứng sau để tạo
- thành một mạch văn thống nhất đồng thời
- không lập cấu trúc gây nhàm chán các con
- thân mến như vậy chúng mình đã tìm hiểu
- 4 vấn đề lớn trong bài học Kiến thức ngữ
- văn ngày hôm nay đó sẽ là những tri thức
- nền căn bản để các con có thể áp dụng
- vào trong quá trình tìm hiểu những bài
- học ở trong chủ đề này bài học của chúng
- mình đến đây là kết thúc cô cảm ơn các
- con vì đã quan tâm và theo dõi Xin chào
- hẹn gặp lại tất cả các con chồng Những
- tiết học tiếp theo cũng chẳng web olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây