Bài học cùng chủ đề
- Bài 25. Hệ thống phân loại sinh vật
- Bài 26. Khóa lưỡng phân
- Bài 27. Vi khuẩn
- Bài 28. Thực hành: Làm sữa chua và quan sát vi khuẩn
- Bài 29. Virus
- Bài 30. Nguyên sinh vật
- Bài 31. Thực hành: Quan sát nguyên sinh vật
- Bài 32. Nấm
- Bài 33. Thực hành: Quan sát các loại nấm
- Bài 34. Thực vật
- Bài 35. Thực hành: Quan sát và phân biệt một số nhóm thực vật
- Bài 36. Động vật
- Bài 37. Thực hành: Quan sát và nhận biết một số nhóm động vật ngoài thiên nhiên
- Bài 38. Đa dạng sinh học
- Bài 39. Tìm hiểu sinh vật ngoài thiên nhiên
- Kiểm tra chương VII (đề 1)
- Kiểm tra chương VII (đề 2)
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Kiểm tra chương VII (đề 2) SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Khi nói về sự cần thiết của việc phân loại thế giới sống, các nhận định sau đây đúng hay sai?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Các sinh vật có vị trí càng gần nhau trong sơ đồ phân loại thì mối quan hệ giữa chúng càng xa nhau. |
|
Phân loại sinh vật giúp xác định được vị trí của các loài sinh vật trong thế giới sống. |
|
Việc phân loại sinh vật giúp tìm ra chúng giữa các nhóm sinh vật dễ dàng hơn. |
|
Việc phân loại sinh vật không thể hiện mối quan hệ giữa các loài sinh vật với nhau trong tự nhiên. |
|
Đơn vị phân loại lớn nhất trong sơ đồ các đơn vị phân loại sinh vật là
Sắp xết các đơn vị phân loại sinh vật sau theo thứ tự từ nhỏ đến lớn.
- Họ
- Lớp
- Loài
- Ngành
- Giới
- Bộ
- Chi (giống)
Kéo thả thành phần tên khoa học vào chỗ trống sao cho phù hợp.
Loài ong mật châu á có tên khoa học là Apis cerana, trong đó Apis là và cerana là .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Nối tên các giới sinh vật với đặc điểm tương ứng của chúng.
Phân loại các sinh vật sau vào các giới thích hợp.
- Nấm linh chi
- Bò sữa
- Nấm men
- Thạch sùng
- Báo đốm
- Đông trùng hạ thảo
- Cây cam
- Dương xỉ
- Rêu
Giới Nấm
Giới Thực vật
Giới Động vật
Kéo thả thông tin thích hợp vào chỗ trống.
là kiểu phổ biến nhất trong các khóa phân loại sinh vật. Nguyên tắc của là từ tập hợp các đối tượng ban đầu tách thành nhóm có những đặc điểm với nhau. Sau mỗi lần tách, ta thu được các nhóm nhỏ hơn và khác nhau bởi các đặc điểm dùng để tách.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Có thể dùng các đặc điểm nào sau đây để phân biệt con cua với con cá rô?
Những nhận định sau đây về vai trò của vi khuẩn đúng hay sai?
Bệnh nào sau đây không phải do vi khuẩn gây nên?
Chọn thông tin thích hợp để điền vào chỗ trống.
Vi khuẩn là những cơ thể
- đa bào
- đơn bào hoặc đa bào
- đơn bào
- nhân sơ
- nhân thực
- lớn
- nhỏ bé
- trung bình
Các thành phần cơ bản cấu tạo nên vi khuẩn là
Nhận định nào sau đây sai khi nói về virus?
Sử dụng dụng cụ nào dưới đây để quan sát hình dạng và cấu tạo của virus?
Điền số thích hợp vào chỗ trống.
Virus có dạng chính.
Phân loại các virus sau đây vào nhóm hình dạng thích hợp.
- | Thể thực khuẩn T4
- Virus Ebola
- Virus cúm
- Virus đậu mùa
- Virus HIV
- Virus bại liệt
Dạng xoắn
Dạng khối
Dạng hỗn hợp
Cấu tạo của virus gồm 2 thành phần cơ bản là
Phương pháp hữu hiệu và cần thiết để phồng bệnh do virus gây ra là
Vật chất di truyền của virus là
Bệnh nào dưới đây do virus gây ra?
Sinh vật nào sau đây không thuộc nhóm nguyên sinh vật?
Nguyên sinh vật nào dưới đây gây bệnh nguy hiểm cho con người?
Nối tên các nhóm nấm với đặc điểm tương ứng của nó.
Điền số thích hợp vào chỗ trống.
Giới Thực vật có thể được chia thành ngành thực vật.
Loài thực vật nào dưới đây không có hệ thống mạch dẫn?
Sắp xếp các lớp động vật có xương sống sau đây theo thứ tự tăng dần tiến hóa từ trái qua phải.
- Lớp Chim
- Lớp Bò sát
- Lớp Lưỡng cư
- Các lớp cá
- Lớp Thú
Nhóm động vật có tổ chức cao nhất trong các lớp động vật có xương sống là
Nhận định sau về vai trò của hệ sinh thái rừng trong tự nhiên đúng hay sai?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Bảo vệ đất và nước trong tự nhiên. |
|
Hạn chế các thiên tai trong tự nhiên. |
|
Chiếm diện tích sinh sống của động vật và con người. |
|
Điều hòa khí hậu. |
|
Cung cấp nơi ở cho động vật hoang dã. |
|
Việc làm nào sau đây không gây ảnh hưởng đến đa dạng sinh học?
Động vật có bộ lông vũ bao phủ cơ thể thuộc lớp