Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Kĩ năng thực hiện câu hỏi Đọc hiểu (Phần 1) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Hoàn thành bảng sau.
- song thất lục bát
- năm chữ
- lục bát
- tự do
- ngũ ngôn
- thất ngôn
Thể thơ dân tộc
Thể thơ hiện đại
Thể thơ Đường luật
Đoạn thơ được viết theo thể thơ nào?
Văn bản sử dụng phương thức biểu đạt nào?
Nối.
Ở văn bản sau, theo tác giả, chúng ta cần làm gì để tạo ra hạnh phúc? Gạch chân dưới ý đúng.
Tolstoy đã cô đọng suy nghĩ của mình trong những ngôn từ đầy ý nghĩa: “Nếu bạn muốn hạnh phúc, hãy như thế”. May mắn thay, nhiều người khác đã đưa ra lời khuyên mang tính khả thi hơn. Tuy vậy, quan điểm của Tolstoy vẫn giữ nguyên giá trị: Đừng tìm kiếm hạnh phúc, hãy tạo ra nó.
Để làm được như vậy, bạn cần phải phát triển và duy trì một thái độ tích cực, đặt ra và đạt được mục tiêu và liên kết với những người khác. Chỉ cần chú ý một chút tới cách nhận thức về tinh thần, đánh giá thực tế về những gì bạn muốn đạt được, và những mối quan hệ chân thành với những người mà bạn chia sẻ cuộc sống cùng, bạn có thể tạo ra và sống trong hạnh phúc thực sự.
(Trích Cách để tạo ra hạnh phúc cho riêng mình, Tasha Rube và LMSW)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em trong khóa học ôn thi
- vào 10 Trung học phổ thông môn ngữ văn
- của trang web
- arm.vn các em thông Bến trong kỳ thi vào
- lớp 10 tùy thuộc vào từng vùng miền
- thành phố lại có những dạng ra đề khác
- nhau tuy nhiên có thể nói ở Như tỉnh
- thành đa phần 1 đề thi sẽ có 2 phần đọc
- hiểu về làm văn có thể thấy rất nhiều
- bạn học sinh đều có cùng suy nghĩ ý kiến
- rằng Đối với riêng phần đọc hiểu rất khó
- để lấy trọn vẹn điểm có thể xuất phát từ
- lỗi hình thức diễn đạt 2 nội dung trong
- video bài học hôm nay cô sẽ cung các bạn
- ôn tập và thực hành cũng như hướng dẫn
- đến chúng mình những bí quyết để có thể
- chinh phục được phần đọc hiểu nhé Có thể
- nói phần đọc hiểu xuất hiện rất nhiều
- những dạng câu hỏi khác nhau từ nhận
- biết thông hiểu đến vận dụng đến với
- video bài học này cô sẽ hướng dẫn các
- bạn những dạng mà chúng khi gặp trong kì
- thi bài học của chúng ta bao gồm 2 phần
- phần 1 hướng dẫn những kỹ năng chung thì
- làm đọc hiểu phần 2 các câu hỏi đọc hiểu
- dạng nhận biết thường gặp ở phần 2 này
- chúng ta sẽ lần lượt tiếp cận các dạng
- câu hỏi bên cạnh đó thực hành những ví
- dụ mẫu các bạn nhé Bây giờ chúng mình sẽ
- cùng nhau đi vào phần 1 hướng dẫn những
- kỹ năng chung khi Làm đọc hiểu các em
- thân mến đối với đọc hiểu bên cạnh việc
- nắm vững các kiến thức thì đa phần những
- văn bản đều được nằm ngoài sách giáo
- khoa nên kỹ năng làm bài là điều vô cùng
- cần thiết chính vì thế em cần phải lưu ý
- những vấn đề sau thứ nhất đọc câu hỏi
- trước khi đọc dữ liệu các em có thể gạch
- dưới những từ để hỏi các động từ yêu cầu
- của đề các từ khóa Quan trọng có trong
- câu lệnh sau đó đọc lại ngữ liệu và xác
- định câu trả lời thứ hai đọc ngữ liệu
- rất kỹ lưỡng các bạn có thể đọc từ 2 đến
- 3 lần không quên đọc qua chú nguồn của à
- vì các thể cung cấp thêm thông tin cho
- việc làm bài thứ 3 với tổng 120 phút
- phần đọc hiểu nên được xử lý trong vòng
- 25 đến 30 phút đầu tiên thứ tư câu trả
- lời của phần đọc hiểu cần rõ ràng ngắn
- gọn đúng trọng tâm không cần hoa mỹ cầu
- kỳ trình bày rõ ràng từng câu trong mỗi
- câu là xuống dòng tránh trả lời tất cả
- các câu hỏi vào trong một đoạn văn nếu
- như không được yêu cầu
- ở đây là những lưu ý về mặt hình thức
- khi trên bàn Tuy nhiên nếu chỉ dừng ở
- mức độ khái quát Du trên thật khó để
- hình Dung phải không nào hãy cùng cô đi
- vào phần 2 các dạng câu hỏi đọc hiểu
- thương gặp
- đầu tiên đó là dạng câu hỏi xác định thể
- thơ cùng một đoạn thơ 2 bài thơ Trước
- hết chúng mình hãy cùng ôn lại những thể
- thơ được học trong chương trình trung
- học cơ sở nhé các bạn hãy giúp cô Hoàn
- thành bảng sau
- Xin
- chúc mừng các bạn chứng minh để làm rất
- tốt các bạn có thể quan sát vào màn hình
- và cùng Ôn lại các thể thơ Chúng mình đã
- được học nhé chúng ta có các thể thơ dân
- tộc bao gồm lục bát song thất lục bát
- khắc nói và Vân các thể thơ Đường luật
- bao gồm ngũ ngôn thất ngôn trong thất
- ngôi chúng ta có tứ tuyệt và bát cú các
- thể thể hiện đại bao gồm 5 tiếng để tiến
- 8 tiếng tự do sau khi đã ôn lại các kiến
- thức hãy cùng với cô quan sát và đề bài
- sau đây nhé
- chủ đề bài Yêu cầu xác định thể thơ của
- đoạn thơ trên Vậy theo các bạn đoạn thơ
- trên được viết theo thể thơ nào
- với câu hỏi này sau khi đọc xong ngữ
- liệu các bạn cần chú ý thật kỹ về cách
- gieo vần số chữ số câu Đây là một đoạn
- thơ có 4 câu mỗi câu cá năm chữ và giờ
- vẫn cách Chính vì thế nó là thể thơ năm
- chữ rất đơn giản phải không nào khi
- Trình bày chúng mình có thể thực hiện
- như sau dạng câu hỏi thứ hai mà cô sẽ
- hướng dẫn đến các bạn đó là xác định
- phương thức biểu đạt chứng minh đã được
- tiếp xúc với các phương thức biểu đạt
- như tự sự miêu tả biểu cảm thuyết minh
- hành chính công vụ và nghị luận vậy Hãy
- giúp cô Hoàn thành bài tập sau đây nhé á
- em
- dựa trên những kiến thức và hiểu biết
- của mình các bạn có thể quan sát và bài
- tập sau và thực hiện yêu cầu
- xác định phương thức biểu đạt của văn
- bản trên
- khi sex
- đi với đoàn dữ liệu này có thể dễ dàng
- xác định được phương thức đó là thuyết
- minh
- em dựa vào việc đoạn văn cung cấp cho
- người đọc những hiểu biết về tác hại của
- việc vứt cắt bao bì ni lông một cách bừa
- bãi từ đó khuyến cáo người dân nên sử
- dụng và xử lý chúng một cách hiệu quả
- dạng thứ ba là chúng ta thường hay bắt
- gặp trong các đề đọc hiểu đó là tìm
- thông tin chi tiết hình ảnh có trong dữ
- liệu đây là 1 nhà tương đối dễ chúng ta
- có thể thực hiện các bước như thứ nhất
- đọc ngữ liệu sau đó căn cứ vào câu hỏi
- định hướng của đọc hiểu để đọc kỹ lại
- văn bản một lần nữa và cuối cùng là gạch
- chân dưới những nội dung liên quan các
- bạn lưu ý phải trình bày phần trả lời rõ
- ràng và súc tích có thể cùng cô quan sát
- ở đề sau
- Anh ở các bạn trên theo tác giả Chúng ta
- cần làm gì để tạo ra hạnh phúc Hãy giúp
- cô gạch chân dưới những ý mà các bạn tìm
- được để trả lời cho câu hỏi trên nhé
- ẩm thực đơn giản đúng không nào có thể
- thấy khi tác giả để tạo ra hạnh phúc
- Chúng ta cần thứ nhất phát triển và duy
- trì một thái độ tích cực đặt ra và đạt
- được mục tiêu vặt liên kết với những
- người khác thứ hai chỉ cần chú ý một
- chút tới cách nhận thức về tinh thần
- đánh giá thực tế về những gì bạn muốn
- đạt được và những mối quan hệ chân thành
- với những người mà bạn chia sẻ cuộc sống
- cùng với dàn câu hỏi này chúng mình chỉ
- cần gạch đầu dòng trả lời ngắn gọn thì
- sẽ đạt được điểm tối đa tránh việc diễn
- giải dài dòng hay viết thành đoạn văn
- trình bày không cần thiết như vậy sẽ
- khiến chúng ta bị mất thời gian như là
- không hiệu quả một dạng câu hỏi nhận
- biết mà cô muốn mang đến cho các bạn đã
- làm văn bản trên có đề tài giống hai nội
- dung tương đương với một tác phẩm nào
- trong chương trình lớp 9
- với câu hỏi này yêu cầu chúng ta có hệ
- thống hóa về những kiến thức nằm trong
- chương trình để có thể dễ dàng xác định
- được điểm chung Ví dụ như về đề tài
- người phụ nữ chúng ta sẽ có sản phẩm như
- Chuyện người con gái Nam Xương
- các đoạn trích trong Truyện Kiều như chị
- em Thúy kêu Kiều ở lầu Ngưng Bích hay là
- những ngôi sao xa xôi về đề tài người
- lính chúng ta có những tác phẩm như Đồng
- Chí bài thơ về Tiểu Đội Xe Không Kính
- hãy Những ngôi sao xa xôi về đề tài tình
- cảm gia đình chúng ta có Chuyện người
- con gái Nam Xương chiếc lược nghe hay là
- bếp lửa việc các bạn hệ thống hóa được
- những văn bản trên thì việc nắm được 0,5
- điểm đa dạng câu hỏi này không có gì là
- khó khăn bên cạnh đó chúng mình cũng nên
- nắm vững những kiến thức về tác giả nữa
- các bạn nhé
- Ừ như vậy Ở video này cô đã hướng dẫn
- đến các bạn những dạng Câu hỏi đọc hiểu
- mà chúng ta thương hai bác gạch hi vọng
- các em sẽ có những lưu ý về hình thức
- cách chênh bay cũng như Củng cố thêm
- những kiến thức để chuẩn bị hành trang
- thật tốt cho kỳ thi lần này nhắc Bên
- cạnh đó chúng mình còn có những dạng câu
- hỏi khác cũng rất thú vị hãy đón xem
- những video tiếp theo nhé Còn bây giờ
- Xin chào và hẹn giờ
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây