Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ki-lô-mét SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
KI-LÔ-MÉT
- Ki-lô-mét là một đơn vị đo độ dài.
- Ki-lô-mét viết tắt là km.
1 km = 1000 m 1000 m = 1 km
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nối đơn vị đo độ dài với tên gọi thích hợp.
cm
Đề-xi-mét
dm
Mét
m
Xăng-ti-mét
Câu 2 (1đ):
.
.
.
Chọn đơn vị đo độ dài thích hợp:
+ Bút chì dài 15
- cm
- dm
- m
+ Thước kẻ dài 3
- dm
- m
- cm
+ Bài học dài 1
- cm
- m
- dm
Câu 3 (1đ):
Xe buýt dài khoảng:
10 m
10 km
Câu 4 (1đ):
Tính.
200 km + 140 km | = | |
160 km − 60 km | = | |
2 km × 9 | = | |
45 km : 5 | = |
220 km340 km8 m18 km9 km11 km320 km100 km
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 5 (1đ):
980 m + 10 m |
|
1 km |
1000 m |
|
1 km |
315 m + 683 m |
|
1 km |
Câu 6 (1đ):
Trong các số dưới đây, số nào lớn nhất?
300
450
153
150
Câu 7 (1đ):
xa hơn.
Từ Hà Nội đi Quảng Ninh xa hơn hay từ Hà Nội đi Vinh xa hơn?
Từ Hà Nội đi
- Quảng Ninh
- Vinh
Câu 8 (1đ):
Tính độ dài quãng đường từ nhà Tùng tới nhà Hân theo 2 cách:
Tới ngã ba rẽ trái:
300 m + 100 m + 100 m + 200 m + 300 m = m
Tới ngã ba rẽ phải:
300 m + 100 m + 600 m = m
Câu 9 (1đ):
Tùng nói rằng “Quãng đường đi từ nhà mình đến nhà Hân dài 1 km”. Theo em, Tùng nói có đúng không?
Không đúng.
Đúng.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- tôi biết Thân ái chào mừng tất cả các
- con đã quay trở lại với khóa học Toán
- lớp 2 của trang web olp.vn dựa theo bộ
- sách cánh diều ở bài ngày hôm nay cô cho
- mình sẽ cùng tìm hiểu về một đơn vị đo
- độ dài đó chính là kilômét
- [âm nhạc]
- Trước tiên các con hãy nhắc lại một số
- đơn vị đo độ dài đã được học
- chính xác chúng ta đã được học một số
- đơn vị đo độ dài như là cm dm hay gần
- đây nhất đó chính là mét
- dựa vào đây các con hãy liền các đơn vị
- đo thích hợp và các câu sau
- Z đựng bút chì thì dài 15cm thước kể sẽ
- dài 3dm và bàn học thì dài 1m bê bây giờ
- độ dài quãng đường từ nhà lên thị trấn
- sẽ là một gì 1cm
- phim Sinbad một m2 là một đơn vị nào
- khác thì Câu trả lời đó là một đơn vị
- mới và đơn vị này của cho mình sẽ cùng
- tìm hiểu ngay sau đây
- [âm nhạc]
- Trước tiên các con hãy cùng quan sát lên
- màn hình ở đây ta thấy rằng bên đường có
- một biển chỉ dẫn ở ngã ba này nếu rẽ
- phải thì sẽ cách Vị Khang là 65 km Hỏi
- thì sẽ cách 10km ta thấy rằng xuất hiện
- một đơn vị đo độ dài được viết tắt là
- k&m hay như cô vừa đọc là km và đây cũng
- chính là đơn vị mà cô cho mình sẽ cùng
- tìm hiểu trong bài ngày hôm nay km là
- một đơn vị dùng để đo độ dài nó thường
- dùng để đo độ dài đường bộ đường sắt độ
- dài 1 Dòng Sông 2 là một quãng đường lớn
- ca sĩ ký hiệu km là k&m và đọc lại km km
- anh chứng minh đã nhờ xưa km là một đơn
- vị đo độ dài và được ký hiệu là km
- vậy mối quan hệ giữa km và mét là gì thì
- các con cần phải nhớ
- 1km sẽ bằng 1.000 m cùng nhất lại một km
- bằng 1000m Vậy thì 1000m sẽ bằng 1 km
- Đây chính là mối liên hệ giữa đơn vị km
- và đơn vị mét chứng minh phải nhớ nhé
- Ừ như vậy ta vừa tìm hiểu được thêm một
- đơn vị đo độ dài nữa đó là km dùng để đo
- các số đo chiều dài lớn
- bây giờ của chào mình sẽ cùng làm bài
- tập
- bài đầu tiên các con hãy chọn số đo độ
- dài thích hợp cầu Nhật Tân sẽ giải
- khoảng 4m 24 km
- ta thấy ngay cây cầu Nhật Tân sẽ phải
- giải khoảng 4km Bởi vì nếu như chỉ dài
- 4m khi nó sẽ không bằng chiều dài của
- phòng học của lớp mình ở đây ta thấy
- rằng Cây cầu này rất là dài đúng không
- nào đây là cây cầu dây văng dài nhất
- nước ta chỉ vì thế độ dài của nó sẽ
- khoảng 4km
- vậy xe buýt sẽ dài khoảng bao nhiêu
- Đúng rồi Ở đây có 2 sổ đỏ độ dài là 10m
- và 10 km Xe buýt sẽ chỉ dài khoảng 10
- mét thôi Bởi bởi vì 10km chế độ dài rất
- lớn
- ở bài thứ hai chúng ta sẽ thực hiện các
- phép tính cộng trừ liên quan từ các số
- đo độ dài có đơn vị là km
- cho chính xác 200 cộng với 140 sẽ bảng
- 340 Sau đó chúng ta viết thêm đơn vị km
- thì được kết quả tiếp theo
- 160km - 60 km sẽ bảng 100km phép nhân
- này có kết quả là 18 km là phép chia là
- 9km
- ở câu b các con sẽ phải so sánh có lấy
- ví dụ thì về trái là 1km Còn với phải
- chúng ta cần thể hiện phép cộng này kết
- quả là 960m ta đã biết 1 km thì bằng
- 1.000 m1000m chắc chắn sẽ lớn hơn 960m
- rồi Vậy chúng ta sẽ điền dấu lớn hơn tự
- tử các con hãy điền ba dấu và ba câu còn
- lại
- hoàn toàn chính xác 10 thực hiện phép
- cộng ở phía bên này thì có kết quả là
- 990 một km bằng 1.000 mét như vậy 990 sẽ
- bé Hơn một nghìn hai ở đây chúng ta có
- dấu bé hơn
- 1.000 mét thì bằng 1 km ở đây khi thực
- hiện phép cộng thì kết quả là
- 998 m nó cũng nhỏ hơn 1.000 tới thì là
- nhỏ hơn 1km
- như vậy Dựa vào mối quan hệ giữa km và
- mét cá còn có thể so sánh được 2 vé ở
- những câu như thế này
- Bài tập thứ ba chứng minh Hãy đọc bảng
- dưới đây rồi trả lời các câu hỏi trong
- bảng này cho các con độ dài của bốn
- quãng đường từ Hà Nội tới Vinh từ Lai
- Châu tới Quảng Ninh và tử thanhhóa
- câu hỏi đầu tiên xem các tuyến đường từ
- Hà Nội đi các tỉnh này tuyến đường nào
- dài nhất để biết tuyến đường nào dài
- nhất chúng ta sẽ phải xem chúng đo độ
- dài nào là lớn nhất các độ em có cùng
- đơn vị là kilômét rồi Như vậy chúng ta
- chỉ cần So sánh 4 số này thôi trong muốn
- số này số nào là lớn nhất
- là các con đã biết cách so sánh các số
- có 3 chữ số rồi
- trong uống số này số lớn nhất là 450 như
- vậy tuyến đường dài nhất sẽ là từ Hà Nội
- tới Lai Châu vậy từ Hà Nội đi Quảng Ninh
- xa hơn hai từ Hà Nội đi Vinh sẽ xa hơn
- chính xác ta thấy quãng đường từ Hà Nội
- đi Quảng Ninh là 153 km còn có đường từ
- Hà Nội đi tới Vinh là tới 300km như vậy
- quãng đường xa hơn là quãng đường đi từ
- Hà Nội Vinh
- khi các thấy rằng Nhi để chỉ khoảng cách
- giữa hai tỉnh hay thành phố vân vân
- Thông thường chúng ta sẽ sử dụng đơn vị
- là km
- tới bài Thứ tư chúng mình hãy quan sát
- sơ đồ dưới đây rồi Trả lời câu hỏi
- bạn Tùng nói rằng quãng đường đi từ nhà
- mình đến nhà Hân dài 1km theo các con
- bạn từng nói có đúng không ở đây để biết
- được là từng là đúng hay sai thì chúng
- mình sẽ phải tính độ dài quãng đường từ
- nhà Tùng ở nhà Hân đây chỉ là nhà Tùng
- về đây chỉ là ngạc Hân ta thấy rằng Có 2
- cách để đi từ nhà Tùng tới nhà Hân Cách
- thứ nhất Chúng ta sẽ đi theo con đường
- này tới ngã ba chúng ta rẽ trái và đi
- tiếp theo con đường này thì tới nhà Hân
- Cách thứ hai là tới ngã ba chúng tôi rẽ
- phải đi qua cầu rồi tớ nhà Hân các còn
- lại Quan sát sơ đồ rồi Tính độ dài quãng
- đường theo hai cách đi à
- và chính xác các thấy rằng với cách đi
- thứ nhất thì chúng ta sẽ về cộng độ dài
- các đoạn đường này kết quả là 1.000 mét
- 29 mảnh 1km với cách ghi Thứ hai chúng
- ta sẽ không 300 m + 100m cộng với 600m
- kết quả cũng là 1.000 m như vậy nó cũng
- bằng 1 km Vậy là bạn Tùng nói đúng
- như vậy ở bài giảng ngày hôm nay cô đã
- giới thiệu từ các con về một đơn vị đo
- độ dài mới đó chính là km sau khi xem
- xong bài giảng Chúng mình hãy làm phần
- luyện tập để có thể củng cố kiến thức
- tôi cảm ơn các con và hẹn gặp lại các
- con trong các bài giảng tiếp theo của
- lớp mới chấm vn e
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây