Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Chọn ngẫu nhiên một chữ cái tiếng Việt trong cụm từ: “HỌC TRỰC TUYẾN OLM”. Tất cả các kết quả có thể của hành động này là
Tại vòng chung kết cuộc thi Chinh phục OLM, ban tổ chức soạn 20 câu hỏi thuộc 4 lĩnh vực khác nhau, được đánh số từ 1 đến 20. Các câu hỏi từ số 1 đến 4 thuộc lĩnh vực Lịch sử - Địa lí, từ số 5 đến 12 thuộc lĩnh vực Khoa học tự nhiên, từ số 13 đến 18 thuộc lĩnh vực Văn học; số 19, 20 thuộc lĩnh vực Toán học. Bạn Hằng rút ngẫu nhiên một phiếu (các phiếu giống nhau ghi số 1 đến 20) từ hộp để nhận câu hỏi. Có bao nhiêu kết quả có thể xảy ra?
Đội văn nghệ khối 8 của một trường Trung học cơ sở có 14 bạn, trong đó có 4 bạn nam lớp 8A, 5 bạn nữ lớp 8B, 3 bạn nam lớp 8C và 2 bạn nữ lớp 8D. Chọn ngẫu nhiên một bạn trong đội văn nghệ khối 8 để tham gia tiết mục văn nghệ của trường. Có bao nhiêu kết quả thuận lợi cho biến cố: H: "Chọn được một bạn lớp 8C hoặc 8D"?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng các em đã quay trở lại với
- khóa học Toán lớp 8 trên trang olm.vn bộ
- sách kết nối tri thức Với cuộc sống ngày
- hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu một nội
- dung của phần sát suất thống kê cụ thể
- chúng ta sẽ đi tìm hiểu cách tính xác
- suất của một biến cố Nhưng trước khi đến
- với bước tính xác suất thì chúng ta phải
- làm việc với biến cố đã và các bạn sẽ
- cùng thầy mở đầu với một bài ca dao rất
- quen thuộc ca dao phê phán số cô chẳng
- giàu thì nghèo ngày 30 Tết thịt treo
- trong nhà số cô có mẹ có cha mẹ cô đàn
- bà cha cô đàn ông số cô có vợ có chồng
- sinh con đầu lòng chẳng gái thì trai Đây
- là một bài ca giao với nội dung phê phán
- mê tín dị đoan nhưng đối với một môn
- Toán thì chúng ta sẽ tập trung vào các
- chi
- tiết số cô chẳng giàu thì nghèo và sinh
- con đầu lòng chẳng gái thì trai việc một
- người giàu hay nghèo sinh con đầu lòng
- là gái hay trai chúng ta không thể xác
- định một cách chắc chắn Tuy nhiên chúng
- ta có thể liệt kê được tất cả các kết
- quả có thể xảy ra ru hoặc nghèo gái hoặc
- trai hay như ngày mai các bạn sẽ đến một
- đoạn đườngng có đèn tín hiệu giao thông
- chúng ta không thể biết chắc chắn thời
- điểm đó đèn đang dừng ở màu nào nhưng có
- thể biết trước được các kết quả có thể
- xảy ra hoặc là đèn xanh hoặc đèn đỏ hoặc
- đèn vàng hay nói cụ thể trong thực tế ta
- thường gặp các hành động thực nghiệm mà
- kết quả của chúng không thể biết trước
- khi thực hiện Tuy nhiên trong nhiều
- trường hợp ta có thể xác định được tất
- cả các kết quả có thể xảy ra gọi tắt là
- kết quả có thể của hành động thực nghiệm
- đó và kết quả có thể cũng chính là một
- nội dung chúng ta tìm hiểu trong bài học
- ngày hôm nay về kết quả có thể và kết
- quả thuận lợi của một biến cố phần thứ
- nhất về kết quả có thể thầy sẽ ví dụ
- trong hỏi ch1 một hộp đựng năm quả cầu
- xanh được đánh số 1 2 3 4 5 và bốn quả
- cầu đỏ được đánh số 1 2 3 4 Lấy ngẫu
- nhiên một quả cầu ở trong hộp liệt kê
- tất cả các kết quả có thể của hành động
- này khi mà để các quả cầu xanh đỏ này
- vào trong một hộp kín việc chọn ngẫu
- nhiên một quả chúng ta sẽ không thể biết
- trước là quả đó có màu gì có số 1 2 3 4
- Hay
- 5 Vậy để liệt kê được tất cả các kết quả
- của hành động này thì thầy sẽ ký hiệu
- như sau ký hiệu năm quả cầu xanh
- được đánh số 1 2 3 4 5 lần lượt là xanh
- 1 thì thầy viết tắt là X1 này tương tự
- x2 x3 x4 X5 Vậy thì quả cầu đỏ ta sẽ
- đánh số là d1 d2 D3 và
- D4 Vậy là ta có tất cả chín quả cầu cho
- nên sẽ có 9 kết quả có thể của hành động
- này là X1 hoặc x2 x3 x4 X5 D1 D2 D3 hoặc
- D4 Lấy ngẫu nhiên một quả thì có thể xảy
- ra Một trong chín kết quả này hỏi chm 1
- đã minh họa cho ta thế nào là kết quả có
- thể tương tự như thế các bạn sẽ trả lời
- cho thầy với hỏi CH2 Chọn ngẫu nhiên một
- chữ cái tiếng Việt trong cụm từ học trực
- tuyến olm thì có tất cả bao nhiêu kết
- quả có thể của hành động này thầy cho
- các phương án để các bạn lựa chọn là 14
- 11 12 hay là
- 13 các kết quả có thể sẽ là một tập hợp
- mà ta đã biết trong tập hợp rồi sẽ không
- có hai phần tử nào giống hệt nhau được
- vậy Khi Chọn ngẫu nhiên một chữ cái kết
- quả có thể đầu tiên sẽ là chữ
- h Sau đó là chữ
- o chữ c chữ t chữ R chữ ư chú ý ư là một
- chữ cái tiếng Việt nhiều bạn viết là u
- thì lát nữa sẽ thiếu một kết quả vì các
- bạn coi ư và U giống
- nhau tiếp theo là C C thì đã liệt kê rồi
- chúng ta sẽ không viết lại T cũng đã
- liệt kê đến u này i e n l và m như vậy
- chúng ta có tất cả 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
- 11 và 12 Kết quả có thể của hành động
- trên qua hai ví dụ các bạn đã hiểu thế
- nào là kết quả có thể rồi và cách để
- chúng ta liệt kê sau cho đầy đủ và chính
- xác nhất kết quả có thể của một hành
- động vậy trong hỏi ch3 tại vòng chung
- kết cuộc thi chinh phục olm ban tổ chức
- soạn ra 20 câu hỏi thuộc bốn lĩnh vực
- khác nhau được đánh số từ 1 đến
- 20 câu từ 1 đến 4 là lịch sử địa lý này
- từ 5 đến 12 2 là khoa học tự nhiên 13
- đến 18 là văn học còn 19 20 là toán học
- bạn Hằng rút ngẫu nhiên một phiếu trên
- các phiếu này ghi số từ 1 đến 20 các
- phiếu giống nhau và được để trong hộp
- bạn ấy bốc được phiếu ghi số nào sẽ nhận
- câu hỏi có số tương ứng ở đây là bạn rút
- ngẫu nhiên một phiếu nhá thì có bao
- nhiêu kết quả có thể xảy
- ra thầy có hai lựa chọn dành cho các bạn
- đầu tiên là bốn kết quả tương ứng với
- bốn lĩnh vực lịch sứ Địa Lý khoa học tự
- nhiên Văn học và Toán học lựa chọn thứ
- hai là 20 kết quả có thể ứng với 20 câu
- hỏi mà chương trình đưa
- ra chính xác đáp án ở đây là 20 và thầy
- cũng Lưu ý với các bạn luôn ta có 20
- phiếu rút ngẫu nhiên một trong 20 thì sẽ
- có 20 kết quả có thể xảy ra không liên
- quan tới các lĩnh vực mà đã đề cập ở
- phía trên và 20 kết quả có thể này là
- phiếu số 1 phiếu số 2 phiếu số 3 vân vân
- hoặc là phiếu số 20 vậy khi thầy xét
- biến cố E là Hằng rút được phiếu thuộc
- lĩnh vực văn học thì các bạn xác định
- các kết quả có thể để biến cố e xảy ra
- cho thầy nhé ta có 20 kết quả nhưng
- những kết quả nào thì biến cố e sẽ xảy
- ra chính xác rồi câu 13 đến 18 thuộc
- lĩnh vực văn học Vậy thì các phiếu số 13
- 14 15 16 17 và 18 sẽ là các kết quả có
- thể để cho biến cố e xảy ra các kết quả
- này người ta gọi là kết quả thuận lợi
- của biến cố các bạn sẽ tìm hiểu trong
- phần số 2i xét một biến cố e m e có xảy
- ra hay không xảy ra tùy thuộc vào kết
- quả của hành động thực nghiệm t một kết
- quả có thể của t để biến cố e xảy ra
- được gọi là kết quả thuận lợi của biến
- cố
- e thầy lấy ví dụ đội văn nghệ khối tá
- của một trường trung học cơ sở gồm có 14
- bạn trong đó có bốn bạn nam lớp 8A năm
- bạn nữ lớp 8B ba bạn nam lớp 8c và hai
- bạn nữ lớp 8D Bây giờ chọn ngẫu nhiên
- một bạn để tham gia tiết mục văn nghệ
- của trường thì chúng ta có bao nhiêu kết
- quả có thể của hành động
- trên chính xa rồi Ở đây chúng ta có 14
- bạn thì ta sẽ có 14 kết quả có thể của
- hành động này và để liệt kê thì chúng ta
- sẽ ký hiệu bốn bạn nam lớp 8A là A1 A2
- A3 A4 năm bạn nữ lớp 8B thì thầy ký hiệu
- B1 B2 B3 B4 B5 tương tự như vậy với lớp
- 8c và lớp
- 8D thì các kết quả có thể ta sẽ liệt kê
- tất cả từ A1 cho đến d2 có 14 kết quả có
- thể nhá với các kết quả có thể đó Liệt
- kê các kết quả thuận lợi cho biến cố
- chọn được một bạn lớp
- 8A như vậy để xác định được kết quả
- thuận lợi thì bước thứ nhất Chúng ta tìm
- kết quả có có
- thể trong các kết quả có thể đó chọn ra
- những kết quả để cho biến cố xảy ra thì
- ta tìm được kết quả thuận lợi của biến
- cố như trên đây từ A1 cho đến D2 là 14
- kết quả có thể trong số 14 kết quả này
- các bạn cho thầy biết có bao nhiêu kết
- quả là chọn được một bạn lớp
- 8A chính xác rồi chúng ta có bốn kết quả
- đó là A1 A2 a 3 A4 thì đây là bốn kết
- quả thuận lợi cho biến cố e đã cho như
- vậy các bạn đã biết cách để xác định kết
- quả thuận lợi đầu tiên là phải tìm được
- kết quả có thể này rồi từ các kết quả có
- thể đó ta xác định đâu là kết quả thuận
- lợi cho biến cố đã cho và để các bạn
- hiểu hơn thì thầy sẽ xét biến cố f chọn
- được một bạn nữ có bao nhiêu kết quả
- thuận lợi cho biến cố f này
- Chính xác bạn nữ thì có hai lớp là 8B và
- 8D là có các bạn nữ Vậy thì chúng ta sẽ
- có tất cả 5 + 2 là 7 kết quả thuận lợi
- cho biến cố này biến cổ f này và thầy có
- thể liệt kê đó là B1 B2 B3 B4 B5 d1 và
- d2 tương tự như vậy với biến cố H là
- chọn được một bạn lớp 8c hoặc lớp 8D các
- bạn suy nghĩ và đưa ra câu trả lời cho
- thầy
- nào chính xác rồi với biến cố h này hoặc
- là một bạn lớp 8c hoặc là một bạn lớp 8D
- thì chúng ta có tất cả 3 + 2 là 5 kết
- quả thuận lợi cho biến cố
- h liệt kê thầy có c1 c2 c3 d1 và
- d2 như vậy trong bài học ngày hôm nay
- các bạn sẽ ghi nhớ cho thầy cách xác
- định cách Liệt kê các kết quả có thể của
- một hành động một thực nghiệm từ các kết
- quả có thể đó ta xác định được kết quả
- thuận lợi của các biến cố cụ thể và thầy
- Cảm ơn sự theo dõi của các em hẹn gặp
- lại các em trong các bài học tiếp theo
- trên
- olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây