Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Kết bài trong bài văn kể chuyện SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
(1) Vào đời vua Trần Thái Tông, có một gia đình nghèo sinh được cậu con trai đặt tên là Nguyễn Hiền. Chú bé rất ham thả diều. Lúc còn bé, chú đã biết làm lấy diều để chơi. Lên sáu tuổi, chú học ông thầy trong làng. Thầy phải kinh ngạc vì chú học đến đâu hiểu ngay đến đó và có trí nhớ lạ thường. Có hôm, chú thuộc hai mươi trang sách mà vẫn có thì giờ chơi diều.
(2) Sau vì nhà nghèo quá, chú phải bỏ học. Ban ngày, đi chăn trâu, dù mưa gió thế nào, chú cũng đứng ngoài lớp học nghe giảng nhờ. Tối đến, chú đợi bạn học thuộc bài mới mượn vở về học. Đã học thì cũng phải đèn sách như ai nhưng sách của chú là lưng trâu, nền cát, bút là ngón tay hay mảnh gạch vỡ; còn đèn là vỏ trứng thả đom đóm vào trong. Bận làm, bận học như thế mà cánh diều của chú vẫn bay cao, tiếng sáo vẫn vi vút tầng mây. Mỗi lần có kì thi ở trường, chú làm bài vào lá chuối khô và nhờ bạn xin thầy chấm hộ. Bài của chú chữ tốt văn hay, vượt xa các học trò của thầy.
(3) Thế rồi, vua mở khoa thi. Chú bé thả diều đỗ Trạng nguyên. Ông Trạng khi ấy mới có mười ba tuổi. Đó là Trạng nguyên trẻ nhất của nước Nam ta.
Xác định kết bài của câu chuyện trên:
Đâu là kết bài không mở rộng trong các kết bài sau?
Kết bài của hai câu chuyện "Một người chính trực" và "Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca" là kiểu kết bài gì?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- phim
- [âm nhạc]
- truyền hình các con đã quay trở lại với
- những bài học Tiếng Việt lớp 4 cùng với
- all.vn
- Không phần mềm thông qua những cái học
- trước chúng ta đã biết cách thì phát
- triển những câu chuyện cũng như biết
- cách để viết đoạn mở đầu cho những câu
- chuyện đó vậy còn vẫn kết thúc thì sao
- chúng ta có những cách nào để có thể kết
- thúc những câu chuyện cũ sẽ giải đáp
- những thắc mắc của các con thú của bài
- học ngày hôm nay bài học mang tên tập
- làm văn kết bài trong bài văn kể chuyện
- [âm nhạc]
- như thường lệ đại học của chúng ta sẽ
- gồm có ba phần phần thứ nhất là nhận xét
- phần thứ hai là bí nhớ và thực thứ ba là
- phần luyện tập bây giờ cùng đến với phần
- đầu tiên của bài học là phần nhận xét
- chúng ta cùng khám phá bài tập đầu tiên
- em còn thể giúp cô đọc lại chuyện Ông
- Trạng thả diều
- ạ sau khi đã đọc lại câu chuyện Ông
- Trạng thả diều các con cùng đến với bài
- tập thứ hai đòi lại tìm đoạn kết bài của
- câu chuyện này
- Ừ cái còn hãy quan sát thật kỹ những
- đoạn văn của chồng câu chuyện này và
- giúp cô xác định xem đâu là đoạn kết bài
- của câu chuyện này nhé
- khi bật của chuyện thường nằm ở cuối câu
- chuyện và nội dung của nó thì xuất chúng
- ta xếp lại nội dung của câu chuyện về
- chúng ta có thể xác định được
- đoạn văn được in màu đỏ chính là đoạn
- văn kết bài của câu chuyện này
- như vậy thông qua bài tập vừa rồi Các
- con đã xác định được đâu là kết bài của
- một câu chuyện
- bây giờ cũng đến với bài tập thứ ba à
- em còn hãy thêm vào cuối chuyện một nơi
- đánh giá nhận xét để làm đoạn kết bài
- có thể đưa ra cho các con một ví dụ như
- sau câu chuyện này giúp em thấm thía hơn
- lời khuyên của người xưa có chí thì nên
- em ai nỗ lực vươn lên người ấy sẽ đạt
- được điều mình mong lúc
- học câu chuyện về trạng nguyên Nguyễn
- Hiền là bài học ý nghĩa về sự kiện chỉ
- và ý chí vươn lên ông chính là tấm gương
- sáng ngời cho mỗi chúng ta nói theo
- như vậy Cô vừa đưa ra cho các con hai ví
- dụ về những lời đánh giá nhận xét có thể
- thêm vào phần kết bài nhựa rằng các con
- có đặt ra câu hỏi khi chúng ta thêm vào
- gần cuối truyện một lời đánh giá nhận
- xét như vậy thì hai phần kết bài sẽ có
- gì khác nhau chúng ta cùng đến với bài
- tập thứ tư
- còn so sánh hai cách kết bài chết
- khi chúng ta có thể rút ra những điểm
- khác nhau như sau
- đối với các kết bài trước cái bài này
- chỉ Nêu kết cục của câu chuyện và chúng
- ta gọi đó là kết bài không mở rộng
- khác với cách kết bài trước khi chúng ta
- thêm vào phần đánh giá nhận xét chỉ
- thích kết bài sau không chỉ nếu đến kết
- cục của câu chuyện mà có thêm những bình
- luận và chúng ta gọi cách kết bài này là
- cách kết bài mở rộng
- thông qua những bài tập vừa rồi cô cho
- chúng ta có thể rút ra thì nhớ như sau
- khi chúng ta có 2 cách kết bài Cách thứ
- nhất là kết bài mở rộng chúng ta sẽ nêu
- ý nghĩa hoặc đưa ra lời bình luận vì câu
- chuyện còn cách kết bài thứ hai mang tên
- kết bài không mở rộng kết bài này chỉ
- cho ta biết kết cục của câu chuyện và
- không bình luận gì thêm
- Em
- đừng có thể hiểu hơn về 2 cách thích bài
- này chúng ta sẽ cùng đến với phần thứ 3
- của bài học là phần luyện tập cùng đến
- với bài tập đầu tiên nhé
- Sau đây là một số kết bài của truyện Rùa
- Và Thỏ Em hãy cho biết đó là những kết
- bài thiệu cách nào
- chúng ta có 5 cách kết bài cho câu
- chuyện rùa và thỏ Bây giờ các con Hãy
- giúp cô chỉ ra đâu là kết bài mở rộng và
- đâu là kết bài không mở rộng nhé á
- em có lời giải cho bài tập này như sau
- đối với cách mở bài đầu tiên
- lúc sực nhớ đến cuộc thi lần đầu lên Thỏ
- đã thấy dù gần tới đích tên vắt chân lên
- cổ mà chạy nhưng một mắt rồi dù đã tới
- đi trước nó
- chúng ta có thể thấy kết cục của câu
- chuyện và không có thêm những lời bình
- luận nào vậy đây chỉ làm kết bài không
- mở rộng cùng đến với kết bài thứ hai câu
- chuyện Rùa Và Thỏ là lời nhắc nhở nhiễm
- khắp đối với những ai hay ý vào sức mình
- mà chủ quan đến nhát chúng ta có thể
- thấy được Đây là một người bình luận về
- bài học mà câu chuyện rùa và thỏ để lại
- vậy chúng ta có thể kết luận Đây là một
- kết bài mở rộng
- vậy còn cái bài thứ ba thì sao Đó là
- toàn bộ câu chuyện chú thỏ hưởng hạnh
- phải nếm mùi thất bại trước anh dù có
- quyết tâm cao
- a95 một người bình luận cho kết cục của
- câu chuyện rùa và thỏ Vậy chúng ta kết
- luận Đây là một kết bài mở rộng
- cùng đến với các bài tư
- nghe xong câu chuyện Cô giáo kể ai cũng
- tự nhổ không bao giờ được lơ là trong
- học tập và rèn luyện bản thân
- chúng ta có thể thấy được Thích bài này
- tựa như một lời bình luận của một bạn
- học sinh sau khi nghe câu chuyện rùa và
- thỏ bạn đã rút ra bài học cho riêng mình
- vậy Đây cũng chỉ là một cách để các con
- kết bài mở rộng đấy
- kết bài cuối cùng
- cho đến bây giờ mỗi khi nhớ lại chuyện
- chạy thi với rùa tôi vẫn đầu mặt vì xấu
- hổ mà sao đừng ai mắc bệnh chủ quan ngộ
- nghĩnh như thỏ tôi ngày nào các con thân
- mến trong các chất bài này người kể
- chính là nhân vật thỏ một trong hai nhân
- vật chính của câu chuyện này và cách kết
- bài này nhân vật thỏ đã Đó là bài học
- cho riêng mình sau cái kết của câu
- chuyện như vậy đi cũng là một cách rất
- hay để các con có thể kết bài theo cách
- mở rộng thông qua bài tập 1 Các con đã
- được nhìn thấy một ví dụ về kết bài
- không mở rộng và biết được rất nhiều
- khách để có thể kết bài theo cách mở
- rộng chẳng hạn như các con hóa thân vào
- một trong những nhân vật trong câu
- chuyện và rút ra bài học cho riêng mình
- hoặc nêu ra bài học mà có chuyện gì lại
- với tư cách là một học sinh
- bây giờ cùng đến với bài tập thứ hai
- đi tìm phần kết bài của các chuyện sau
- cho biết đó là những kết bài theo cách
- nào chúng ta có 2 câu chuyện là một
- người Chính trực Và Nỗi Dằn Vặt Của
- an-đrây-ca bây giờ các con hãy tự mình
- đọc lại hai câu chuyện này và giúp cô
- xác định xem đâu là sóng kết bài của hai
- câu chuyện này nhé á
- a đối với câu chuyện đầu tiên là câu
- chuyện một người Chính trực chúng ta có
- kết bài như sau Tô Hiến Thành tàu nếu
- thái hậu hỏi người hầu hạ giỏi thì thần
- xin cử cũng tán đường còn hỏi người tại
- ba sức nước thành xin cực Trần chúng tán
- Vậy chúng ta cũng có thể thấy được rằng
- phần kết bài của câu chuyện này chỉ đơn
- thuần nêu lên tình yêu cuối cùng của câu
- chuyện và không có thêm những lời bình
- luận nào khác và Vậy chúng ta kết luận
- đây chính là một kết bài không mở rộng
- vậy còn câu chuyện tiếp theo Nỗi Dằn Vặt
- Của an-đrây-ca chúng ta có kết bài như
- sau
- Nhưng Android ca không nghĩ như vậy cả
- đêm đó Em ngồi nước nửa dưới gốc cây táo
- dâu tay ông vuôn Chồng mãi sau này khi
- lớn lên em vẫn luôn tự sản phẩm giá mình
- mua thuốc về kịp thì ông còn sống thêm
- được thì
- chúng ta có thể thấy được rằng các bài
- này cũng chỉ cho chúng ta biết kết cục
- của câu chuyện này và không có thêm
- những lời bình luận khác
- vậy chúng ta kỷ luật đây cũng chính là
- một kết bài không mở rộng
- bài tập số 3 như sau
- các con hãy viết kết bài của truyện Một
- người Chính trực hoặc Nỗi Dằn Vặt Của
- an-đrây-ca theo cách kết bài mở rộng
- trong qua bài tập thứ hai chúng ta đều
- biết được rằng câu chuyện một người
- Chính trực và câu chuyện Nỗi Dằn Vặt Của
- an-đrây-ca đều đã nổi kết bài theo cách
- không mở rộng tại bây giờ để kết bài
- theo cách mở rộng các con cần thêm vào
- những cái bài đó những lời bình luận
- đánh giá của mình
- chẳng hạn như ở câu chuyện một người
- Chính trực chúng ta có thể sửa phần kết
- bài như sau
- Tô Hiến Thành tô Nếu thái hậu hỏi người
- hầu hạ rồi thì thần xin cử ở đường con
- hỏi người tài ba sức nước thần xin Cửu
- trận chúng ta chúng ta thêm vào kết bài
- cũ 1 phần như sau đủ thấy quan đến đầu
- triều Lý này đúng là một tấm gương sáng
- ngời về sự chính trực Thanh Liêm lòng vì
- nước vì sao tương tự bởi ví dụ mà Cô vừa
- đưa ra các con tiếp tục hoàn thành cách
- mở bài mở rộng cho câu chuyện Nỗi Dằn
- Vặt Của an-đrây-ca nhé
- Vậy là những ví dụ vừa rồi cũng đã khép
- lại nội dung của bài học ngày hôm nay
- của hi vọng thông qua bài học này các
- con có thể nắm được đặc điểm của cách
- kết bài mở rộng và kết bài không mở rộng
- từ đó cùng tạo ra cho mình thật nhiều
- kết bài hay trong câu chuyện của mình
- Cảm ơn các con đã chú ý lắng nghe và hẹn
- gặp lại các con trong những bài học sau
- cùng với con đường mới nhé Ae
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây