Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em cứ gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các game đã cùng quay trở lại
- khóa học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- arm.vn
- các bạn học sinh yêu quý trong bài học
- chuyện kể về những người anh hùng cô
- giáo chúng ta đã cùng đến với những
- truyền thuyết của nhân dân Việt Nam đó
- là Thánh Gióng Sơn Tinh Thủy Tinh 2 bánh
- chưng bánh dày truyền thuyết cũng giống
- như các truyện dân gian khác được lưu
- truyền bằng lời kể và ngời kể kể được
- một truyền thuyết không phải chuyện khó
- với các em nhưng để chuẩn bị được một
- bài nói và nghề trò lưu loát truyền cảm
- đạt hiệu quả cao thì không phải chuyện
- sẽ để giúp chúng mình chuẩn bị những
- điều cần thiết nhất khi kể lại một
- truyền thuyết của mới thay em cùng vào
- bài học nói và nghe kể lại một truyền
- thuyết ý
- chỉ việc nói và nghe này sẽ được tiến
- hành trên lớp cho các em thấy đưa khả
- năng ghi nhớ thấu hiểu tác phẩm truyền
- thuyết của chúng ta trước khi tiến hành
- các bước chúng ta sẽ cùng nhắc đến mục
- đích nói và người nghe đã nghe Kể lại
- truyền thuyết
- mục đích nói khi kể lại một truyền
- thuyết đó là kể lại một truyền thuyết
- giúp người nghe hiểu được cốt truyện và
- ý nghĩa của câu chuyện người nghe sẽ là
- thầy cô là các bạn hay những người thân
- hoặc những người quan tâm đến truyền
- thuyết mà em kể
- như sách giáo khoa cung cấp cho các em
- tiến trình để thực hiện một bài nói và
- nghe kể lại một truyền thuyết sẽ gồm có
- thứ tự ba bước đó là
- chuẩn bị trước khi nói trình bày bài nói
- và cuối cùng sau khi nói
- theo em trước khi nói chúng ta cần có
- hai việc chính cần phải khi đó là gì
- Đúng rồi trước khi nói chúng ta sẽ cần
- phải chuẩn bị nội dung nói và tập luyện
- đến với chuẩn bị nội dung nói hay em sẽ
- chú ý 3 ý mà chúng ta cần phải chuẩn bị
- đó là trọng truyền thuyết và ngôi Kể tóm
- tắt câu chuyện và xác định từ ngữ then
- chốt với giọng kể thích hợp
- trước hết cần phải xác định dòng nội
- dung chuẩn bị này cũng là những yêu cầu
- kỳ các em thực hành kể lại một truyền
- thuyết
- chúng ta sẽ chắc đến từng bước một trong
- Vận chuẩn bị nội dung nói này
- việc đầu tiên chúng ta cần phải làm nó
- là chọn truyền thuyết và ngôi kể
- khi lựa chọn truyền thuyết Chúng mình
- nên chọn những truyền thuyết mà em yêu
- thích có nội dung hấp dẫn giàu ý nghĩa
- và có độ dài vừa Ừ nếu trong trường hợp
- em được Chỉ đi kể lại một truyền thuyết
- cụ thể thì hãy đặt kỹ để nắm được các sự
- kiện các chi tiết tiêu biểu
- sau khi chọn truyền thuyết chúng mình sẽ
- lựa chọn ngôi kể theo em vui kể nào sau
- đây thích hợp để kể lại một truyền
- thuyết
- Đúng rồi chúng ta sẽ lựa chọn ngôi thứ
- ba để kể lại một truyền thuyết giống như
- ở các truyền thuyết và chúng ta đã được
- đọc hoặc đã được nghe sau khi chọn được
- truyền thuyết mà em sẽ kể và xác định
- được ngôi kể phù hợp Chúng mình sẽ phải
- tóm tắt được truyền thuyết nó
- chúng ta sẽ biết Tóm tắt truyền thuyết
- bằng việc ghi lại các sự việc chính của
- câu chuyện theo một trình tự hợp lý ở
- đây có thể là trình tự thời gian trước
- sau tức là việc nào xảy ra trước thì kỷ
- trước việc nào xảy ra sau thì nói đến
- sau
- khi các em cũng có thể kể lại các sự
- việc chính của truyền thuyết đó theo
- trình tự nó đến quan hệ nguyên nhân kết
- quả
- tất cả những trình tự này nhằm để dễ
- dàng ghi nhớ và kể lại trong quá trình
- chúng mình kể lại của truyền thuyết Ví
- dụ ở cả hai truyền thuyết mà chúng ta đã
- học đó là Thánh Gióng và Sơn Tinh Thủy
- Tinh em đều thấy hay truyền thuyết này
- kể theo trình tự thời gian và chúng mình
- sẽ kể lại những truyền thuyết đó theo
- trình tự thời gian trước sau
- khi chuẩn bị nội dung của bài nói ngoài
- việc Tóm tắt câu chuyện hay là
- khi chuẩn bị nội dung của bài nói chúng
- mình cũng cần phải xác định được từ ngữ
- then chốt và giọng kể thích hợp
- em sẽ xác định từ ngữ then chốt bằng
- cách nhớ chính xác các từ ngữ chỉ thời
- gian chỉ địa điểm diễn ra câu chuyện và
- xác định đúng những lời chú trọng của
- nhân vật để không bỏ qua thì kể lại Ví
- dụ ở truyền thuyết Thánh Gióng em rẽ
- phải nhớ chính xác thời gian là đời Hùng
- Vương thứ 6 địa điểm là tại làng Phù
- Đổng
- lời nói quan trọng trong câu chuyện này
- mà chúng mình không thể nói sai hoặc
- không thể bỏ qua chính là lời nói của
- cậu bé 3 tuổi với sứ giả ông về tâu với
- vua lúc cho ta một con ngựa bằng sắt làm
- cho ta một bộ áo giáp bằng sắt và rền
- cho ta một cái giòi cũng bằng sắt à
- nguyện và tan lũ giặc này đó là tiếng
- nói đầu tiên của một đứa trẻ kỳ trước đó
- không thể biết nói biết cười tiếng nói
- đầu tiên là tiếng nói đòi đi đánh giặc
- thể hiện quyết tâm đánh đuổi giặc thù và
- tiếng nói ấy được thể hiện bằng một
- giọng điệu hào sảng trang trọng và em
- cần phải ghi nhớ cách xưng hô của giống
- với sứ giả xưng là ta
- Anh chỉ xác định từ ngữ thêm chốt chúng
- mình cũng phải xác định được giọng kể
- thích hợp ở đây giọng kể thích hợp với
- nội dung của từng câu chuyện có thể là
- giọng sôi nổi hay là hào hứng hoặc chậm
- nắng cũng có những truyền thuyết chúng
- mình sẽ kết hợp những giọng điệu khác
- nhau để chải phù hợp với truyền thuyết
- đó
- sau khi chuẩn bị nội dung của câu chuyện
- chúng mình sẽ cùng tập luyện
- em có thể tập luyện một mình hoặc cùng
- bạn bè mày là người thân có thể thử
- nhiều cách khác nhau để tìm ra cách kể
- tốt nhất cho bản thân mình
- khi tập luyện có thể lựa chọn và sử dụng
- thêm các phương tiện hỗ trợ nếu như thấy
- cần thiết phương tiện hỗ trợ ở đây có
- thể kể đến như là âm nhạc hoặc tranh ảnh
- hay là các bạn trình chiếu với những não
- cụ sẽ làm truyền thuyết anh trở nên sinh
- động hấp dẫn và trần thực hơn
- với đầy đủ các bước để chuẩn bị trước
- khi nói khi đã hoàn tất chúng mình sẽ
- thực hành trình bày bài nói
- ngoài một số kỹ năng để trình bày đã
- được học ở các bài trước em gần chú ý
- thêm một số điểm sau
- Thứ nhất nói về giọng kể theo em giọng
- kể phù hợp nhất khi kể lại một truyền
- thuyết là giọng nào sau đây
- với truyền thuyết giọng kể phù hợp nhất
- là Trang Nghiêm nhưng cũng có những lúc
- cần thay đổi linh hoạt cho phù hợp với
- nội dung câu chuyện có thể là giọng điệu
- rất tình cảm hay là khảo sản hoặc trầm
- lắng
- khi kể em cũng sẽ sử dụng ngôn ngữ hợp
- lý ở đây đó là lê hữu cơ thể bao gồm
- những động tác những điệu bộ khẩu hình
- hay là nét mặt vân vân
- để tăng thêm tính sinh động hấp dẫn của
- truyện kể
- khi trình bày bài nói này em không nên
- kể gian trải mà nên tập trung vào những
- sự việc quan trọng chú ý cách chuyển
- tiếp giữa các sự việc để tạo ra sự liên
- kết kết nối liền mạch của câu chuyện mà
- em kể ở một số truyền thuyết kết thúc
- của câu chuyện có thể chỉ dẫn đến một
- địa danh một sự vật hiện tượng nào đó
- vẫn tồn tại trong cuộc sống hôm nay nên
- khi trình bày bài nói em sẽ chuẩn bị một
- số tranh ngành đoạn phim ngắn về địa
- danh sự việc hoạt động nào đó để bài nói
- thêm hấp dẫn
- Đây là những lưu ý khi chúng mình trình
- bày bài nói cuối cùng sau khi nói chúng
- ta sẽ cùng trao đổi một số nội dung theo
- những việc mà người nghe có người nói sẽ
- phải thực hiện nếu như người nghe Yêu
- cầu người nói kể lại hay làm rõ những
- chi tiết liên quan đến các sự việc được
- kể thì người nói nhớ bổ sung làn rõ các
- chi tiết hoặc diễn biến câu chuyện Nếu
- như người nghe đều nhận xét về bài kể
- bao gồm những nhận xét về từ ngữ về
- giọng kể về độ chính xác liên quan đến
- nội dung thì người nói hãy trao đổi lại
- các ý kiến nhận xét của người nghe sau
- khi được nghe các ý kiến nhận xét Hãy
- cảm ơn và tiếp thu những góp ý những
- nhận xét xác đáng Trấn Thành Như thế là
- cô cho chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu
- các bước để có thể nói với nội dung kể
- lại một truyền thuyết hi vọng rằng những
- nội dung trong bài giảng này sẽ giúp các
- em chuẩn bị bài nói một cách tốt nhất để
- có một bài nói Kể lại truyền thuyết hiệu
- quả đạt kết quả cao
- video bài giảng xin ở lại tại đây cô
- chân thành cảm ơn các em đã chú ý theo
- dõi Hẹn gặp lại tất cả chúng mình trong
- những bài giảng tiếp theo thuyền trang
- web
- lm.vn nhé á
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây