Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Kể lại một trải nghiệm của bản thân (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Chọn 2 đề tài phù hợp cho đề bài: Viết một bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn.
Một hoạt động thiện nguyện, cộng đồng mà em tham gia.
Một buổi tham quan, triển lãm nghệ thuật mà em ấn tượng.
Một buổi sáng đẹp trời ở quê hương em.
Một lần em làm việc nhà giúp mẹ.
Câu 2 (1đ):
Cần thêm ý nào vào phần tìm ý dưới đây để phần Ý tưởng được hoàn thiện hơn? (Chọn 2 đáp án)
Đề bài: Viết một bài văn (khoảng 400 chữ) kể lại một trải nghiệm giúp tâm hồn em trở nên phong phú hơn.
* Bước 2: Tìm ý tưởng cho câu chuyện:
- Đối tượng hoặc thời gian, nơi chốn em đã đến trải nghiệm.
- Em đi trải nghiệm cùng với ai?
- Những sự việc chính xảy ra trong hành trình, trải nghiệm.
Cảm xúc, tình cảm của em lúc trải nghiệm hoặc kỉ niệm sâu sắc nhất.
Những sự việc phụ xảy ra trong hành trình trải nghiệm.
Tâm hồn em được nuôi dưỡng như thế nào sau trải nghiệm?
Nơi mà em rất muốn đến trải nghiệm nhưng chưa có cơ hội.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các em đã quay trở
- lại với khóa học Ngữ Văn lớp sáu bộ sách
- chân trời sáng tạo cùng trang web
- omme.vn các em thân mến Chúng ta đang ở
- bài học Tìm hiểu về kỹ năng viết của chủ
- đề nuôi dưỡng tâm hồn trong bài học ngày
- hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu
- phần còn lại của bài kể lại một trải
- nghiệm của bản thân ở video trước thì
- chúng ta đã đi tìm hiểu về phần 1 tri
- thức về kiểu bài và phần 2 phân tích văn
- bản mẫu ngày hôm nay chúng ta sẽ tìm
- hiểu phần còn lại phần 3 tìm hiểu quy
- trình viết của một bài văn kể lại một
- trải nghiệm vậy khi viết một bài văn kể
- lại một trải nghiệm chúng ta cần phải
- trải qua những bước nào thì bây giờ cô
- và các em sẽ cùng đi tìm hiểu về điều đó
- nhé
- chủ đề bài ngày hôm nay của chúng ta có
- nội dung như sau viết một bài văn khoảng
- 400 chữ kể lại một trải nghiệm giúp tâm
- hồn Em trở nên phong phú hơn các em lưu
- ý bài này nó khác với bài văn kể lại về
- một trải nghiệm Chúng ta đã từng tìm
- hiểu ở trong bài 1 ở chỗ đó là chúng ta
- cần phải viết được về trải nghiệm đó đã
- giúp cho tâm hồn của chúng ta trở nên
- phong phú hơn như thế nào đầu tiên để có
- thể viết được một bài văn thì chúng ta
- bắt buộc phải có đề tài đúng không em
- Vậy bây giờ các em hãy chọn giúp cô một
- số đề tài phù hợp chúng ta có thể sử
- dụng ở trong đề bài này
- khi chúng ta có thể lựa chọn một số đề
- tài như sau
- 3 cách về một chuyến đi đáng nhớ đến
- vùng đất mới một buổi biểu diễn nghệ
- thuật mà em tham dự một buổi tham quan
- triển lãm nghệ thuật mà em ấn tượng hay
- một hoạt động thiện nguyện cộng đồng mà
- em tham gia các em lưu ý chúng ta không
- nên lựa chọn những đề tài chung chung
- như là một hoạt động trải nghiệm chung
- chung ví dụ đi đọc sách hay đi du lịch
- mà không gắn liền với một đối tượng hay
- nơi chốn cụ thể hay là hoạt động trải
- nghiệm đó ít liên quan đến quá trình
- nuôi giữ đời sống tâm hồn nếu như chúng
- ta không lựa chọn đúng đề tài thì bài
- viết của các em có thể bị lạc đề hoặc
- không được đánh giá cao đối với người
- đọc sau khi đã lựa chọn được một đề tài
- phù hợp rồi thì chúng ta sẽ cùng đi tìm
- ý tưởng cho câu chuyện
- khi tìm ý tưởng cho câu chuyện chúng ta
- cần phải đảm bảo được những ý chính như
- sau đó là Nêu được với anh hoặc thời
- gian nơi chốn em đã đến trải nghiệm
- những chi tiết này giúp cho câu chuyện
- của chúng ta trở nên rõ ràng cụ thể và
- chân thực hơn đối với người đọc người
- nghe sau khi đã nêu được đối tượng và
- thời gian nơi chốn rồi thì các em cần
- nêu được là mình đi trải nghiệm cùng với
- ai có những nhân vật nào những người nào
- đã cùng em tham dự trong trải nghiệm ấy
- sau đó các em tiếp tục kể về những sự
- việc chính đã xảy ra trong hành trình
- trải nghiệm phải bây giờ các em hãy cho
- cô biết ngoài nêu được đối tượng thời
- gian nơi chốn những người cùng tham gia
- và những sự việc chính thì một điều
- không thể thiếu trong một bài văn kể lại
- một trải nghiệm là gì
- khi chúng ta còn cần phải nêu được đó là
- cảm xúc tình cảm của em lúc trải nghiệm
- hoặc kỷ niệm sâu sắc nhất trong trải
- nghiệm ấy trong quá trình trải nghiệm
- trong tâm hồn của em đã có những cảm xúc
- tình cảm như thế nào với đối tượng nơi
- chốn mà em đã đến trải nghiệm hay trải
- nghiệm ấy đã để lại trong lòng em kỉ
- niệm gì khó quên kỷ niệm ấy đã tác động
- như thế nào đến đời sống tinh thần của
- em và cuối cùng đó là tâm hồn em được
- nuôi dưỡng như thế nào sau trải nghiệm
- trải nghiệm đã giúp cho em có thêm cái
- nhìn như thế nào về cuộc sống cảm nhận
- thêm được những điều gì có trưởng thành
- hơn hay là hiểu biết được thêm những
- kiểu gì mới mẻ và độc đáo sau khi đã tìm
- lại những ý tưởng như trên chúng ta sẽ
- bắt tay vào lập dàn ý chi tiết viết thêm
- những đối tượng nhân vật đặc biệt và cảm
- xúc cụ thể với những ý mà chúng ta đã đi
- tìm được ở trong Bước 2 sau khi có dàn ý
- chi tiết rồi thì các em sẽ bắt tay vào
- bước 4 đó là bước viết bài Và khi đã
- hoàn thành bài viết của mình có một bước
- vô cùng quan trọng và không thể thiếu đó
- chính là sẽ dùng bảng kiểm trong sách
- giáo khoa để kiểm tra lại bài viết của
- mình ở bước này chúng ta có thể kiểm
- soát lại xem bài viết của chúng ta còn
- thiếu những ý nào để kịp thời bổ sung và
- chỉnh sửa nội dung kiểm tra của chúng ta
- có những thứ như sau ở Mở bài thì các em
- cần đảm bảo được mình đã dùng ngôi thứ
- nhất đi kể giới thiệu được sơ lược về
- trải nghiệm rất dắt chuyển ý gợi sự tò
- mò và hấp dẫn với người đọc con ở thân
- bài cần đảm bảo được những điều như sau
- Trình bày được hoàn cảnh xảy ra câu
- chuyện Trình bày các sự việc theo trình
- tự hợp lý rõ ràng
- Xem chi tiết các sự việc và thể hiện cảm
- xúc của người viết đối với sự việc được
- kể Cuối Cùng Ở kết bài thì chúng ta Nêu
- ý nghĩa của trải nghiệm đối với bản thân
- các em hãy đối chiếu bài viết của mình
- với bảng kiểm này để xem có những ý nào
- đã đạt hay chưa đạt những ý nào chưa đạt
- thì chúng ta sẽ sửa đổi thì thời để bài
- viết của mình được hoàn thiện nhất trên
- đây là 5 bước chúng ta cần đảm bảo để có
- thể viết được một bài văn kể lại một
- trải nghiệm giúp tâm hồn Em trở nên
- phong phú hơn một cách trọn vẹn và toàn
- diện nhất và ở đề bài này thì cô cũng có
- một số lưu ý cho các em như sau chúng ta
- cần lưu ý để tránh một số lỗi sa đà vào
- việc kể lể quá chi tiết các sự việc nhỏ
- khi trải nghiệm khiến cho bài viết trở
- nên dài dòng lan man chúng ta cần tập
- trung khắc họa những sự việc chính Để
- người đọc có thể hiểu được 1 tác giả
- nhất về điều mà em đang muốn truyền đạt
- lỗi thứ hai cần tránh đó là không xác
- định được các sự việc quan trọng nên
- hành trình trải nghiệm mơ hồ không giúp
- người đọc hình dung được các diễn biến
- chính đã xảy ra và lỗi thứ ba cần tránh
- nó là không rút ra được các bài học về
- quá trình nuôi dưỡng tâm hồn về tình cảm
- và cảm xúc của bản thân em trên đây là
- một số lưu ý chúng ta cần tránh khi viết
- đề văn kể lại một trải nghiệm hi vọng
- những gợi ý trên đây của cô sẽ giúp cho
- các em có thể hoàn thành bài viết của
- mình một cách trọn vẹn và đảm bảo được
- tất cả những yêu cầu của đề bài các em
- hãy dựa vào những cậu ý đó để viết nên
- một bài văn hoàn chỉnh của bản thân mình
- nhé và bài học ngày hôm nay của chúng ta
- cũng dừng lại cạnh đây Cảm ơn tất cả các
- em đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn
- gặp lại các em ở những bài giảng anh
- cũng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây