Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Cho bảng tính tan của các muối halide như sau:
Ion | F- | Cl- | Br- | I- |
K+ | t | t | t | t |
Na+ | t | t | t | t |
Ag+ | t | k | k | k |
Mg2+ | t | t | t | t |
Ca2+ | t | t | t | t |
Ba2+ | t | t | t | t |
Zn2+ | t | t | t | t |
Pb2+ | t | i | i | k |
Cu2+ | t | t | t | t |
Fe2+ | t | t | t | t |
Fe3+ | t | t | t | t |
Al3+ | t | t | t | t |
Chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thiện phát biểu sau:
"Hầu hết các muối halide đều trong nước, trừ PbCl2, PbBr2 và AgCl, AgBr, AgI, PbI2 ."
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Sắp xếp các ion halide theo thứ tự tính khử tăng dần.
- Cl-
- I-
- Br-
Có thể sản xuất HBr, HI từ NaBr, NaI với dung dịch H2SO4 đậm đặc không?
Nước muối sinh lí dùng làm nước súc miệng hàng ngày là dung dịch NaCl 0,9% có khối lượng riêng gần bằng 1 g/mL. Để pha được 1 lít nước muối sinh lí cần dùng bao nhiêu gam muối ăn?
Trả lời: .
Tiến hành thí nghiệm sau:
- Lấy 2 mL mỗi dung dịch NaF, NaCl, NaBr, NaI cho vào 4 ống nghiệm riêng biệt.
- Nhỏ từ từ dung dịch AgNO3 vào mỗi ống nghiệm.
Hiện tượng xảy ra ở mỗi ống nghiệm là gì?
Dung dịch | Hiện tượng |
NaF | |
NaCl | |
NaBr | |
NaI |
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào các em Chào mừng các em đã quay
- trở lại với khóa học Hóa học lớp 10 tại
- olm.vn trước khi đi vào nội dung bài học
- ngày hôm nay cô có một câu hỏi đặt ra
- cho các em như
- sau trong công nghiệp hydrogen chloride
- được sản xuất từ sodium chloride rắn với
- dung dịch sf axit đậm đặc theo phương
- trình hóa học
- sau theo các em bằng phương pháp này
- liệu có thể sản xuất hydrogen bromine và
- hydrogen iodide từ sodium highlight
- tương ứng được hay
- không Các em sẽ trả lời được câu hỏi này
- sau khi học xong phần hai của bài học
- hydrogen highlight và muối
- highlight ở phần 1 Chúng ta đã tìm hiểu
- về cấu tạo phân tử Tính chất vật lý tính
- chất hóa học và ứng dụng hydrogen
- highlight hydrolic
- acid trong phần này chúng ta sẽ cùng
- nhau tìm hiểu về muối highlight và cách
- nhận biết các ion
- highlight đầu tiên về các đặc điểm của
- mối highlight dưới đây cô có Bạng tính
- tan của các mối highlight dựa vào bảng
- tính tan này các em hãy nhận xét về tính
- tan trong nước của
- chúng Xin chúc mừng các em đã có câu trả
- lời chính xác
- từ bảng tính tan chúng ta có thể nhận
- xét được rằng hầu hết các muối highlight
- đều tan tốt trong nước trừ pbcl2 pbbr2 í
- tan agcl agbr Agi Và bb2 là không tan
- chúng là các kết tủa
- bền các em đã được biết trong ion
- highlight số oxi hóa của nguyên tử
- halogen là -1 đây là số oxy hóa thấp
- nhất nên các ion highlight có thể thể
- hiện tính khử để đạt được số oxy hóa lớn
- hơn và chủ yếu là không trong đơn chất
- bảng dưới đây là phương trình hóa học và
- hiện tượng khi cho muối sodium highlight
- phản ứng với sulfuric acid đặc đun
- nóng cụ thể sodium cloride phản ứng tạo
- thành khí hydrogen cloride mùi h sodium
- bromide tạo ra hơi bromin màu nâu đỏ và
- khí sulfur dioxide mùi h còn sodium
- iodide tạo ra hơi iodide màu tím khí
- hydrogen sulfide mùi trứng thối
- từ các đặc điểm trên chúng ta rút ra
- được nhận xét
- sau khi phản ứng với dung dịch sulfuric
- ait đặc đun nóng ion cloride không thể
- hiện tính khử ion bromide khử sulfer
- trong sulphuric ait từ Dương 6 xuống
- Dương 4 trong sulphur daide và ion
- iodide thì khử sulfer trong sulfuric
- acid xuống -2 trong hydrogen
- sulfide từ đó các em hãy sắp xếp các ion
- highlight theo thứ tự tính khữ tăng dần
- và trả lời câu hỏi đặt ra ở đầu
- bài từ kết quả nghiên cứu thí nghiệm của
- muối sơ điểm Highlight với sulfuric ait
- đặc đun nóng chúng ta dễ dàng sắp xếp
- được các ion highlight theo thứ tự tính
- khử TC dần từ cl - đến y - với câu hỏi ở
- đầu bài chúng ta cũng trả lời được là từ
- sodium bromide và sodium iodide không
- thể sản xuất được hydrogen bromide Và
- hydrogen iodide khi cho chúng phản ứng
- với sulfuric ait đặc đun nóng do ion
- bromide và iodine bị oxi hóa thành
- bromin và
- iodine trong các hợp chất của Halogen
- muối ăn với thành phần chính là sodium
- cloride là hợp chất phổ biến và có nhiều
- ứng dụng trong đời sống và sản
- xuất trong cơ thể sống mối ăn có vai trò
- quan trọng trong việc cân bằng điện giải
- truyền dẫn Xung thần kinh trao đổi chất
- trong đời sống muối ăn được dùng để bảo
- quản và chế biến thực phẩm
- trong y học muối ăn được sử dụng để sản
- xuất nước muối sinh lý nước nhỏ mắt dung
- dịch tiêm tĩnh mạch trong công nghiệp
- Mùi ăn là nguyên liệu để sản xuất sút
- clorin nước da ven vân vân Mùi ăn được
- sản xuất từ nước biển bằng phương pháp
- kết tinh nhờ quá trình làm bay hơi nước
- biển dưới sức nóng của mặt trời muối ăn
- thô thu được trên ruộng muối có lẫn các
- tạp chất như muối của magnesium Calcium
- để đạt được độ tinh khiết cho sử dụng
- muối ăn thô cần được kết tinh lại trong
- y học mối ăn được sử dụng có độ tinh
- khiết rất cao nên cần kết tinh lại nhiều
- lần nước muối sinh lý được dùng làm nước
- súc miệng hàng ngày của chúng ta là
- sodium chloride 0,9 ph có khối lượng
- riêng gần bằng 1 g tr
- ml như vậy để pha được 1 l nước muối
- sinh lý trên thì cần dùng bao nhiêu gam
- muối
- ăn xin chúc mừng các em đã có câu trả
- lời chính xác để pha được 1 l hay 1000 g
- nước muối sinh lý thì cần dùng đến 9 g
- muối
- ăn nội dung cuối cùng của bài học này là
- phương pháp nhận biết ion
- highlight chúng ta cùng nghiên cứu thí
- nghiệm sau tiến hành lấy 2 ml mỗi dung
- dịch muối sâu điềm highlight vào từng
- ống nghiệm sau đó nhỏ vài giọt Silver
- nitrate vào mỗi
- ống Em hãy mô tả hiện tượng và viết
- phương trình hóa học xảy ra ở mỗi ống
- nghiệm xin chúc mừng các em đã có câu
- trả lời chính xác kết quả thí nghiệm thu
- được như sau ở ống nghiệm một không có
- hiện tượng gì xảy ra do sodium floride
- không phản ứng với Silver nitrate ở ống
- nghiệm hai xuất hiện kết tụa màu trắng
- là Silver cloride ống nghiệm ba và ống
- nghiệm B xuất hiện kết tủa vàng lần lượt
- là siu V bromine và Silver iodide nhưng
- kết tủa Silver iodide có màu vàng đậm
- hơn như vậy khi cho dung dịch Silver
- nitrate phản ứng với dung dịch muối
- highlight thì hiện tượng quan sát được
- là khác nhau nên Silver nitrate được sử
- dụng làm thuốc thử để nhận biết các ion
- highlight trong dung dịch tổng kết lại
- trong phần này các em đã được học các
- muối highlight hầu hết đều tan tốt trong
- nước trừ các muối Chì và bạc của cloride
- bromite và iod ít tan hoặc không tan các
- ion highlight có tính khử và tăng dần từ
- floride đến
- IR Silver nitrate được dùng làm thuốc
- thử để nhận biết các ion highlight trong
- dung
- dịch bài học của chúng ta đến đây là kết
- thúc cảm ơn các em đã theo dõi bài giảng
- các em hãy truy cập vào trang web
- olm.vn để luyện tập và đừng quên Ấn theo
- dõi kênh học trực tuyến ol m nhé
- prev prev
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây