Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Hai bàn tay em - Luyện tập + Góc sáng tạo SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nhấp chuột để gạch chân từ so sánh trong các câu thơ sau:
a) Hai bàn tay em
Như hoa đầu cành
HUY CẬN
b) Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan.
HỒ CHÍ MINH
c) Ông trăng như cái mâm vàng
Mọc lên từ đáy đầm làng quê ta.
PHẠM ĐÔNG HƯNG
Câu 2 (1đ):
Trẻ em và ông trăng được so sánh với sự vật nào?
Trẻ em
Búp trên cành
Ông trăng
Cái mâm vàng
Câu 3 (1đ):
Trong các câu thơ sau, từ so sánh được thay thế bằng dấu câu gì?
Dấu gạch ngang.
Dấu chấm.
Dấu phẩy.
Câu 4 (1đ):
Sắp xếp các từ ngữ sau vào 5 nhóm.
- Đánh răng 2 lần một ngày
- Chải đầu
- Khám mắt định kì
- Khám răng định kì
- Không nhìn gần
- Đội mũ, nón
- Cắt móng tay
- Rửa tay
- Không đi chân đất
- Hạn chế ăn đồ ngọt
- Đeo găng tay
- Rửa chân
- Cắt móng chân
- Đọc sách khi đủ ánh sáng
- Gội đầu thường xuyên
Hành động bảo vệ đôi tay
Hành động bảo vệ đôi chân
Hành động bảo vệ đôi mắt
Hành động bảo vệ hàm răng
Hành động bảo vệ mái tóc
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sát
- cánh diều cùng trang web olm.vn các con
- thân mến Chúng ta đang ở chủ đề mang tên
- Niềm vui của em ngày hôm nay chúng ta sẽ
- tiếp tục tìm hiểu bài hai bàn tay em đây
- cùng nhau đi Ôn tập lại về phép so sánh
- và tìm hiểu phần Góc Sáng Tạo các con
- nhé Bây giờ chúng ta sẽ cùng bước vào
- Nhiệm vụ đầu tiên của bài học ngày hôm
- nay đó là đi tìm từ so sánh trong các
- câu thơ sau ở những bài học trước thì
- chúng ta đã được đi tìm hiểu về phép so
- sánh đó là về cấu tạo của một phép so
- sánh gồm có sự vật một từ so sánh và sự
- vật hay dạy các con hãy nhớ lại Những
- kiến thức đó để tìm cho cô từ so sánh
- trong các câu thơ này nhé
- ở cả 3 câu thơ này thì những tác giả đều
- cùng sử dụng Ừ từ so sánh đó chính là từ
- như
- trong phép so sánh ở phần A thì hai bàn
- tay em đã được so sánh với hoa đầu cành
- vậy các con hãy cho cô biết trong phần b
- và phần c thi trẻ em và ông chàng đã
- được so sánh với sự vật nào
- A đúng rồi trong phần b thì trẻ em đã
- được so sánh với búp trên cành còn trong
- phần c thì ông Sang đã được so sánh với
- cái mâm vàng đây đều là những hình ảnh
- so sánh thật thú vị và đặc sắc giúp
- chúng ta có thể hình dung được một cách
- dễ dàng hơn về vẻ đẹp của hai bàn tay em
- sự non nớt của trẻ em và sự tròn trịa
- đầy đặn cùng màu sắc của ông trăng nếu
- như tất cả những câu thơ ở trong cả ba
- phần này đều sử dụng từ so sánh là từ
- như thì cũng có những câu thơ các tác
- giả Ừ từ như làm từ so sánh mà lược bỏ
- từ so sánh đi và thay bằng một dấu câu
- khác chúng ta sẽ tiếp tục cùng đi tìm
- hiểu về điều đó trong phần này các con
- hãy đọc thật kỹ giúp cô các câu thơ sau
- đây và cho cô biết từ so sánh đã được
- thay thế bằng dấu câu gì
- em rất dễ dàng để chúng ta có thể tìm
- được từ so sánh ở trong những câu thơ
- này đã được thay thế bằng dấu gạch ngang
- trong một số trường hợp tác giả có thể
- sử dụng dấu gạch ngang để thay thế cho
- các từ sau sáng dù tác giả sử dụng dấu
- gạch ngang thay cho từ so sánh nhưng
- chúng ta vẫn có thể hiểu được rằng ở đây
- thì cánh diều đã được so sánh với lưỡi
- liềm còn trong phần b thi tàu dừa đã
- được so sánh với chiếc lược vậy các con
- hãy chú ý điều này để có thể nhận diện
- được một cách tốt hơn về những câu thơ
- những câu văn có sử dụng hình ảnh so
- sánh hai bài tập vừa rồi đã cùng cố lại
- cho các con những kiến thức về phép so
- sánh rồi đúng không nào Vậy thì bây giờ
- chúng ta sẽ cùng đến với phần tiếp theo
- đó chính là ốc sáng tạo trong phần này
- các con sẽ kể lại những việc mà đã làm
- để chăm sóc bảo vệ đôi tay hoặc đôi chân
- đôi mắt những chiếc răng Mái Tóc của con
- khi viết khi kể các con có thể gắn kèm
- vào bài viết ảnh hoặc tranh DO 9 còn vẽ
- chúng ta có thể thấy đôi tay đôi chân
- đôi mắt hàm răng mái tóc là những bộ
- phận vô cùng quan trọng đồng những vai
- trò không thể thiếu trong cuộc sống của
- chúng ta vậy Làm thế nào để những bộ
- phận này luôn được khỏe mạnh các con hãy
- tìm giúp cô một số hoạt động việc làm
- chúng ta nên làm để chăm sóc và bảo vệ
- những bộ phận này nhé
- Ừ để bảo vệ đôi tay chúng ta có thể làm
- một số việc như sau rửa tay sạch đeo
- găng tay và cắt móng tay rửa tay sạch và
- đeo găng tay giúp cho bàn tay của các
- con hạn chế được việc tiếp xúc với những
- chất bẩn hay là hóa chất có thể làm ảnh
- hưởng không tốt đến bàn tay của mình còn
- cắt móng tay giúp các con hạn chế được
- việc những chất bẩn có thể tồn tại ở
- trong Móng tay gây hại cho các con việc
- giữ cho bàn tay của chúng ta thật sạch
- cũng là giúp cho các con hạn chế được
- việc tiếp xúc với các mầm bệnh tiếp theo
- để chăm sóc và bảo vệ đôi chân thì chúng
- ta cần rửa chân sạch không đi chân đất
- và cắt móng chân thường xuyên những việc
- làm này thì đều Giúp cho đôi bàn chân
- của chúng ta luôn được sạch sẽ đặc biệt
- không đi chân đất thì sẽ giúp các con
- hạn chế được việc khiến đôi bàn chân bị
- tổn thương do dẫm phải những vật sắc
- nhọn và với đôi mắt để bảo vệ nó khi
- chúng ta cần giữ khoảng cách phù hợp khi
- đặt bài đọc sách xem tivi đảm bảo anh
- sáng khi học đọc sách và đặc biệt là cần
- đi khám mắt định kỳ những việc làm này
- sẽ giúp cho các con tránh được những
- bệnh về mắt giữ cho đôi mắt luôn được
- tươi sáng và khỏe mạnh nhất với hàm răng
- để bảo vệ nó thì chúng ta cần đánh răng
- ít nhất là 2 lần một ngày hạn chế ăn đồ
- ngọt không ăn trước khi đi ngủ và khám
- răng định kỳ có như vậy thì hàm răng của
- chúng ta mới luôn chắc khỏe không bị sâu
- Đúng không các con các con với mái tóc
- để bảo vệ mái tóc chúng ta cần gội đầu
- thường xuyên đội mũ nón khi đi dưới trời
- nắng và chải đầu hàng ngày vì vậy là ở
- đây chúng ta đã có được một số việc cần
- làm để chăm sóc bảo vệ đôi tay đôi chân
- đôi mắt hàm răng và mái tóc đúng không
- nào Vậy chúng ta có thể dựa vào đây để
- các con viết bài viết của chính mình các
- con có thể chọn kiểu bài Các con thích
- có thể là một đoạn văn một bài thơ ngắn
- hoặc một trang nhật ký các con viết dưới
- dạng nào cũng được miễn là đảm bảo nội
- dung kể lại những việc các con đã làm để
- chăm sóc bảo vệ những bộ phận trên cơ
- thể của chúng ta ở những việc làm mà cô
- vừa gợi ý chỉ là một số việc tiêu biểu
- chúng ta có thể làm nêu cá nhân con còn
- có những việc làm khác để bảo vệ những
- bộ phận này thì các con hãy viết vào
- trong bài của mình nhé khi viết các con
- có thể gắn kèm theo ảnh hoặc tranh do
- các con vẽ để bài viết đẹp và sinh động
- hơn sau khi viết các con có thể trao đổi
- bài cho nhau để giới thiệu và bình chọn
- ra bài viết hay nhất bài viết hay là bài
- viết đủ ý chứa nhiều hành động việc làm
- ý nghĩa và thiết thực để chăm sóc bảo vệ
- được những bộ phận trên cơ thể đồng thời
- có cách diễn đạt hay trôi chảy không mắc
- các lỗi về chính tả các con hãy lưu ý
- những điều mà cô vừa nói để có thể có
- được bài viết tốt nhất và bình chọn ra
- được bài viết hay nhất nhé và nhiệm vụ
- này cũng đã kết thúc bài học ngày hôm
- nay của chúng ta tại đây cảm ơn ạ Con đã
- chú ý quan sát và lắng nghe hẹn gặp lại
- các con ở những bài giảng tiếp theo cung
- olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây