Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Grammar SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài học giúp các em củng cố kiến thức:
- cụm động từ
- mệnh đề trạng ngữ
Match the phrasal verbs with their meanings.
Match the phrasal verbs with their meanings.
Complete each sentence using the correct phrasal verbs.
1. I hope none of my friends school this term.
2. Michael often us without warning.
3. The government is trying not to the money they are spending on education.
4. Jack doesn't his wife. They're always arguing.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Complete each sentence using the correct phrasal verbs.
5. Hien was about to take a part-time job, but she decided to her studies.
6. Linh is a brilliant student. It's difficult to her if you don't try very hard.
7. I usually my childhood with great pleasure.
8. The trainee his trainer and was kicked out of the group.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Choose the correct words to complete the sentences about phrasal verbs.
1. Phrasal verbs that have three parts (a verb, an adverb, and a preposition) are
- separable
- inseparable
2. The object always comes immediately after the
- adverb
- preposition
- verb
Match the phrasal verbs with their meanings.
Identify the adverbial clauses in the following sentences.
1. If I could speak English fluently, I would apply for that job.
2. Ngoc has just finished training as a cook, and now she can cook better than her mother.
3. My career adviser talks to me like he is my father.
4. The programme at the vocational school was so bad that Lily dropped out of school.
5. He won't be able to go to university unless he works harder.
Identify the types of the following adverbial clauses.
1.
- condition
- manner
- result
- comparison
2.
- condition
- comparison
- result
- manner
3.
- manner
- condition
- comparison
- result
4.
- condition
- manner
- comparison
- result
5.
- result
- condition
- manner
- comparison
Combine each pair of the sentences using the words in brackets.
1. Don't be late for work. You may lose your job. (If)
➝
Combine each pair of the sentences using the words in brackets.
2. Factory workers work hard. Secondary school students also work hard. (as ... as)
➝
Combine each pair of the sentences using the words in brackets.
3. Linda was offered a very good job. Linda didn't hesitate to accept it. (such ... that)
➝
Combine each pair of the sentences using the words in brackets.
4. You must tell me everything. Otherwise I will not be able to help you. (If)
➝
Combine each pair of the sentences using the words in brackets.
5. The lab instructor had told us the right way to mix the chemicals. We mixed the chemicals the same way. (exactly as)
➝
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng các em đến với khóa học
- tiếng anh lớp 12 trên trang web olp.vn
- [âm nhạc]
- unit
- eumovate grammar
- trong phần ngữ pháp ngày hôm nay của cho
- chúng ta cùng ôn tập 2 đơn vị kiến thức
- quan trọng đó là cụm động từ face Valve
- chúng ta sẽ tập trung vào các cụm động
- từ bao gồm một động từ một trạng từ và
- một giới từ
- phần thứ hai Các mệnh đề trạng ngữ với
- biểu force chúng ta sẽ tập trung vào 4
- loại mệnh đề mệnh đề trạng ngữ chỉ điều
- kiện thần xin chỉ sự so sánh comparisons
- chỉ cách thức men và chỉ kết quả Resort
- chúng ta đến với phần 1 cụm động từ face
- Valve
- đầu tiên kem cùng khám phá các cụm động
- từ mới qua hoạt động sau
- và nhiệm vụ của các em đó là nơi cụm
- động từ ở cột a với ý nghĩa của chúng ở
- cổ bi
- chúng ta cùng kiểm tra lại nhé đầu tiên
- chúng ta có cụm động Tứ kêu on with mang
- nghĩa là tiếp tục khi 3 tuổi có nghĩa là
- đuổi kịp theo kịp sinh tay còn nhớ lại
- hồi tưởng or faster mang nghĩa là trả
- lời một cách không lịch sự nói lại cãi
- lại ra brother rời bỏ job in on ghê thâm
- Ronaldo hết sạch cạn kiệt food which
- chịu đựng hát chào on giảm gallewatch có
- một mối quan hệ tốt hòa hợp với ai
- như vậy qua hoạt động này kiên nhẫn nắm
- được các cụm động từ mới và ý nghĩa của
- chúng bây giờ chúng ta sẽ cùng sử dụng
- các cụm động từ nay trong ngữ cảnh cụ
- thể nhé Xin
- chúc mừng game đã có câu trả lời đúng
- câu 1 Tôi hi vọng rằng Không một ai
- trong số bạn bè của tôi sẽ bỏ học và kỳ
- nay cũng động thứ offers thường đi với
- các tân ngữ như school University sẽ
- mang nghĩa là bỏ học
- câu hay Michael Thượng ghé thăm chúng
- tôi mà không báo trước câu này sử dụng
- thì hiện tại đơn với dấu hiệu là often
- Vậy thì kem chuối tâm tư của chúng ta
- phải thêm s do Chủ ngữ là ngôi thứ ba số
- ít
- câu số 3 chính phủ cố gắng không cắt
- giảm số tiền dành cho giáo dục chúng ta
- có cụm động Tứ mắt trào on mang nghĩa là
- giảm
- câu số 4 Jack không hòa hợp với vợ của
- mình Họ luôn cãi nhau
- câu số 5 Hiền có ý định là một công việc
- bán thời gian nhưng mà cuối Quyết định
- tiếp tục việc học của mình
- ở câu số 6 Linh ở một học sinh rất thông
- minh rất là khó để đuổi kịp quấy Nếu mà
- bạn không học hành chăm chỉ
- câu số 7 tôi Thượng sinh back on mang
- nghĩa là nhớ lại tôi thường Nhớ lại thời
- thơ ấu của mình
- Câu 8 người học việc cãi lại nói lại
- người hướng dẫn của mình và bị đuổi ra
- khỏi nhóm
- qua các câu sử dụng các cụm từ này em
- Hãy trả lời cho cô hai câu hỏi sau đây
- thứ nhất các thành phần của mỗi cụm động
- từ này có thể tách ra hay không Thứ 2
- Tân ngữ đứng ở vị trí nào so với cụm
- động từ
- the tốt đây cũng chính là các lưu ý mà
- cột sắt nói tới lưu ý thứ nhất đối với
- các cụm động từ bao gồm một động từ một
- trạng từ và một giới từ khi các thành
- phần này sẽ không thể tách ra chúng luôn
- cho nhau theo một trật tự nhất định ví
- dụ Chúng ta có cụm động Tứ others sẽ
- luôn đi liền với nhau không tách rời
- Bởi vậy nếu chúng ta nói là golf cũng ah
- đâu Hay là off Our school thì đây đều là
- các cách nói sai
- cũng chính vì đặc điểm này mà chúng ta
- có lưu ý thứ hai
- đó là tân ngữ thì luôn đi theo ngay phía
- sau giới từ đi trong ví dụ này chúng ta
- có tân ngữ là school luôn đi theo sau
- ngay giới từ ở hai trong ví dụ sau đây
- tân ngữ sister đi theo ngay phía sau
- giới thứ wits
- lưu ý thứ 3 Đây là lời rất quan trọng
- cho các em khi làm các bài tập chia động
- từ đó là nếu mây phía sau cụm động từ là
- một động từ nữa thì động từ đó phải ở
- dạng Vấp ing I em có lấy ví dụ về cụm
- động từ rất quen thuộc đó là nước phía
- trên mong chờ mong đợi không được từ này
- thường đi với các động từ như là xi hãy
- Hill Và khi đó thì động từ phía sau phải
- ở dạng upang Vậy thì chúng ta có là I'm
- looking forward Chelsea you Tôi rất mong
- chờ được gặp cậu
- game cùng tìm hiểu thêm một số cụm được
- từ nữa qua câu hỏi tương tác sau
- chúng ta cùng chuyển sản phẩm tiếp theo
- mệnh để trạng ngữ available courses
- chúng ta có nhiều loại mệnh đề trạng ngữ
- một số loại mình để trạng ngữ thường gặp
- đó là mệnh đề trạng ngữ chỉ thời gian
- hàng bắt đầu bằng các liên tưởng như
- When while after before Intel
- mệnh để trạng ngứa chỉ nơi chốn Face bắt
- đầu ý tưởng như Where Wherever every
- word
- mình để trạng ngữ chỉ lý do Vision bắt
- đầu bằng tăng lên từ because
- as
- mình để trạng ngữ chỉ sự nhượng bộ thật
- section bắt đầu bằng các liên tưởng như
- rêu rêu even Though
- mệnh đề trạng ngữ chỉ điều kiện thần
- dzin bắt đầu bằng các liên Tứ x unless
- excellence
- mệnh đề trạng ngữ chỉ sự so sánh
- comparisons bắt đầu bằng các lên từ ngữ
- gian cấu trúc so sánh bằng
- s7s
- mệnh đề trạng ngữ chỉ cách thức manor
- bắt đầu bằng các liền từ như s it's like
- the Wave và cuối cùng là mệnh đề trạng
- ngữ chỉ kết quả resort bao gồm 2 cấu
- trúc sâu rát và stand up
- ở trong phạm vi bài học ngày hôm nay
- chúng ta sẽ tập trung vào 4 loại mình để
- trạng ngữ cuối cùng đó là mệnh đề trạng
- ngữ chỉ điều kiện khi sân chỉ sự so sánh
- comparisons chỉ cách thức manor và chỉ
- kết quả resort
- Kim mẹ cùng nhận diện các loại mình để
- trạng ngữ này trong các câu sau
- kem làm rất tốt có một mình để trạng ngữ
- của chúng ta bắt đầu bằng Liên Tứ ít đây
- là mệnh đề trạng ngữ chỉ điều kiện hiện
- di truyền
- câu 2 mệnh đề trạng ngữ lá gian hơn
- mother đây là mệnh đề trạng ngữ chỉ sự
- so sánh comparisons a có thể cho em thắc
- mắc tại sao ở đây lại không có cấu trúc
- như một mệnh đề vậy thì câu trả lời là
- do trợ động từ đây đã bị lược bỏ câu này
- có thể viết là gian hơn bottles tuy
- nhiên trọng tự Dell đã bị lược bỏ Như a
- Chất phía sau gian vẫn là một mệnh đề có
- chủ ngữ và động từ
- cầu số 3 mệnh đề trạng ngữ chỉ cách thức
- bắt đầu bằng lên từ like
- cố vấn nghề nghiệp của tôi nói chuyện
- với tôi như thì ông ấy là cha của tôi
- vậy
- câu số 4 chúng ta có cấu trúc siêu cộng
- với tính từ + dát cộng với mệnh đề đây
- chỉ là mệnh đề trạng ngữ chỉ kết quả
- chương trình học tại trường nghề tệ đến
- nỗi mà Lily phải bỏ học
- câu số 5 chúng ta có mình để trạng ngữ
- bắt đầu bằng lên từ ingress đây chỉ là
- mệnh đề trạng ngữ chỉ điều kiện anh ta
- sẽ không thể học đại học Trừ khi anh ta
- học hành chăm chỉ hơn
- bên cạnh việc xác định các loại mệnh đề
- trạng ngữ thi kem còn cần với cách kết
- hợp các câu đơn thành một câu phức sử
- dụng mình để trạng nữ chúng ta sẽ cùng
- luyện tập dạng bài tập này ngay sau đây
- nhiệm vụ ở đó là kết hợp các cô đơn
- thành một cầu phức sử dụng các liên tử
- đã trở trong ngoặc
- kem đã làm rất tốt Chúng ta sẽ cùng kiểm
- tra lại đáp án nhé
- câu một đừng muộn làm bạn sẽ có thể mất
- việc vậy thì chúng ta thấy ở đây hai câu
- này có mối quan hệ đó là điều kiện và
- kết quả vậy thì chúng ta sẽ sử dụng mệnh
- đề trạng ngữ chỉ điều kiện bắt đầu bằng
- ít đây cũng chính là cấu trúc câu điều
- kiện loại 1
- câu 2 công nhân làm việc chăm chỉ học
- sinh trung học cũng làm việc chăm chỉ
- vậy thì chúng ta thấy là có sự so sánh ở
- đây và sự so sánh này là so sánh bằng
- nhau vậy chúng ta sử dụng cấu trúc so
- sánh bằng với App is
- cơ sở 3 liên đều được đề xuất một công
- việc và linder không ngẩn ngại chấp nhận
- công việc đó trong đất thấy câu đơn Thứ
- hai chính là kết quả của cầu đơn thứ
- nhất Anh tốt để lỗi mạng lên đời đã
- không ngần ngại để chấp nhận công việc
- đó chúng ta sẽ viết lại câu với cấu trúc
- sách cộng với cụm danh từ không thấy rát
- thì sao là mệnh đề Linh đời được đề xuất
- một công việc tốt để nỗi mà cuối không
- ngần ngại chấp nhận công việc đó
- câu số 4 ở đây chúng ta thấy có từ Nối A
- giờ ngoài ở trong câu thứ hai cậu phải
- nói với tớ mọi thứ Nếu không thì tớ sẽ
- không thể nào giúp cậu vậy thì ở đây
- chúng ta lại thấy có mối quan hệ đó là
- điều kiện và kết quả chúng ta sử dụng
- mệnh đề trạng ngữ bắt đầu bằng ít đây
- cũng chính là cấu trúc câu điều kiện
- loại 1
- câu số 5 người hướng dẫn trong phòng thí
- nghiệm nói với chúng tôi cách đúng Để
- kết hợp các bản chất ngay chúng tôi kết
- hợp các quả chất đúng như vậy Vậy thì
- chúng ta thấy ở đây có sự so sánh về
- cách thức vậy thì chúng ta sẽ sử dụng
- mệnh đề trạng ngữ bắt đầu bằng bịch rác
- thời hạn chúng tôi kết hợp các hóa chất
- đủ cả những gì mà người hướng dẫn nói
- với chúng tôi
- như vậy cho bài học ngày hôm nay có trả
- chúng ta đã cùng Ôn tập lại các cụm động
- từ và các loại mệnh đề trạng ngữ kênh
- hãy truy cập arm.vn đi cùng của kiến
- thức qua các bài tập nhé
- bài học của chúng ta đến đây là kết thúc
- rồi chào kem và hẹn gặp lại các em trong
- những bài học tiếp theo à
- [âm nhạc]
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây