Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Viết -4,5 thành phân số.
-4,5 = | |
Câu 2 (1đ):
Viết 243 thành phân số.
243 = | |
Câu 3 (1đ):
Mỗi đơn vị mới bằng đơn vị cũ.
33231
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 4 (1đ):
Điểm màu vàng là .
31−31−3232
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 5 (1đ):
Điền các số hữu tỉ thích hợp vào trục số.
−3232−31
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 6 (1đ):
31;
điểm 31 trên trục số.
Quan sát trục số.
−31
- <
- =
- >
Điểm −31
- nằm trước
- nằm sau
Câu 7 (1đ):
.
Dựa vào trục số trên, số bé nhất trong năm số A, B, C, D, E là
- E
- B
- A
- D
- C
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi chúng ta lại quay trở lại với quá hè
- môn Toán lớp 6 lên lớp 7 của ori 1.vn
- ở thùng thứ bảy này thầy cho giới thiệu
- cho anh em về số hữu tỉ là một phần kiến
- thức mới nhưng có mối liên hệ mật thiết
- với các kiến thức chúng ta đã học ở các
- lớp dưới cũng như các chủ đề cả đã ôn
- tập ở các tổ trước
- [âm nhạc]
- cái mới Quan sát các số thể đưa ra ở đây
- như chúng ta đã học thì đây là một số
- thập phân Đây là một hỗn số
- còn hai số cuối cùng là các phân số tui
- các số này có các dạng không giống nhau
- nhưng chúng có đặc điểm gì
- Ừ như vậy chúng ta có thể coi đây là các
- cách biểu diễn của cùng một số
- ạ và chúng ta có thể lấy một cách đại
- diện để viết các số này đó là phân số ví
- dụ nhiều đây là 3/2 chẳng hạn với thì
- những số mà chúng ta có thể viết ở dạng
- phân số a phần b
- khi chúng ta gọi nó là số
- khi chúng ta gọi nó là số hữu tỉ
- một số hữu tỉ là số viết được dưới dạng
- a phần b với a b là các số nguyên a và b
- khác không như chúng ta đã biết tập hợp
- các số tự nhiên và hiệu lại n tập hợp
- các số nguyên đặc hiệu là Z free tập hợp
- các số hữu tỉ chúng ta cũng dùng một chữ
- để ký hiệu chúng ta sử dụng đó là quy I
- ở tập hợp các thứ chỉ được ký hiệu là
- quy I
- ạ bây giờ dựa vào định nghĩa của sự kỳ
- cây mới trả lời cho thành quả sau
- Cho các số 9 -4,5
- 2 3/4 -11 có phải là số hữu tỉ không
- cho mì vào đây thì chúng ta có cảm giác
- như các này nó đều nó cứ để chúng ta
- giải thích điều đó như thế nào
- em muốn giải thích được các số này là số
- đề gì thì chúng ta cần viết được các số
- đó về dạng a phần b tức là dạng phân số
- 4 số 9 là một số tự nhiên thì chúng ta
- đưa về dạng ax = b như thế nào
- em rất đơn giản ta viết 9 bản 9 phần 1
- Ừ như vậy số 9 là một số hữu tỉ nó viết
- được về dạng phân số a phần b
- với 4,5 thì sao
- ta chuyển số thập phân này thành phân số
- đây làm công việc chúng ta đã học ở lớp
- dưới thì ta được
- âm 9 phần 2 -
- chỉ
- với 2 3/4 là một hỗn số thì ta cũng có
- thể chuyển được về dạng phân số đó bằng
- Ừ thì khi chuyển phân số ta giữ nguyên
- mẫu số ở phần phân số mà ta lái 2 x 4 +
- 3
- A8 + 3 = 11
- Ừ như vậy hai bạn tôi là mười một phần
- tư
- khi sex
- ie11 là một số nguyên âm
- chỉ cách chuyển về dạng iPhone bê nó
- bằng
- thế âm 11 phần 1
- có như vậy các số này đều là các số hữu
- tỉ đều viết được về dạng a phần b
- A với AB là số nguyên và bị khác không
- như vậy có thể thấy các số thập phân
- chúng ta đã học
- các số nguyên các phân số và các hỗn số
- đó đều là các số định đi
- Ừ như vậy Bây giờ chúng ta đã có một số
- để gọi tên chung cho các số và đại học
- đó là số hữu tỉ
- cũng giống như các số tự nhiên và các số
- nguyên ta cũng có thể biểu diễn được số
- hữu tỉ ở trên trục số ở đây trên trục số
- thể biểu diễn các điểm 0 -1 và 1
- ạ bây giờ thầy muốn biểu diễn các số hữu
- tỉ này ở trên trục số thì ta sẽ làm như
- thế nào như chúng ta đã biết để biểu
- diễn các số nguyên hai số tự nhiên ở
- trên trục số thì ta sẽ coi khoảng cách
- giữa hai số tự nhiên hay là hai số
- nguyên liên tiếp là một đơn vị phải lấy
- ví dụ đây là đoạn 01 này là một đơn vị
- để biểu diễn được các số thứ tự này thì
- chúng ta phải có đơn vị mới để tạo ra
- đời mình mới này thì để làm như sau Thấy
- chưa chia đoạn đơn vị ở đây là từ không
- đến một tháng 3 đoạn bằng nhau thì thế
- này
- và thầy coi mỗi đoạn nhỏ này là một đơn
- vị mới với cái mới trong phải biết mỗi
- đơn vị mới này bằng bao nhiêu phần bể cũ
- thứ ba lần đơn vị mới thì bằng một đơn
- vị cũ như vậy đơn vị mới cho bạn 1/3 đơn
- vị Cũ
- Như vậy theo em điểm này sẽ biểu diễn số
- nào
- khi
- đó chính là số 1/3
- anh Bởi vì đây chính là đơn vị mới tên
- gì mới chúng ta bằng 1/3
- em và nó nằm ở bên phải số không tương
- tự như vậy Cái mẹ hiền cho thầy vị trí
- của các số còn lại lên chữ số
- số 2/3 nó bằng hai lần một đơn vị mới và
- nằm ở bên phải số không Đây là vì Yanbi
- ở bên trái số 0 là các số âm là các số
- hữu tỉ âm nó sẽ là âm phần 3 và phần ba
- đến đây thì thấy có một nhận xét
- ở đó là để biểu diễn một số hữu tỉ a
- phần b thì được số thì ta sẽ chọn đơn vị
- của độ dài là một phần b chú ý là đây ta
- thường chọn đơn vị còn giải là một phần
- b còn trong các trường hợp cụ thể ví dụ
- như biểu diễn nhiều số hữu tỉ ở trên
- trục số thì ta phải chọn đơn vị một cách
- khéo léo à
- ạ Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu cách so
- sánh các số hữu tỉ hay là thứ tự ở trong
- thật sự đình thầy vẫn sử dụng trục số
- vừa rồi quan sát trên trục số này đầu
- tiên kenway chụp ảnh cho thấy số âm 1
- phần 3 và số 1 phần 3 rồi nhận xe thời
- vị trí của hai điểm âm 1/3 1/3 ở trên
- trục số
- Ê
- tao thấy âm 1/3 và siêu âm một phần ba
- số dương thì số âm luôn bé được Dương
- và ở chữ số ta thấy trang điểm âm 1 phần
- 3 và 1/3 tương ứng thì điểm âm 1/3 nằm
- trước điểm phần 3 ở trên trục số Vậy thì
- ta sẽ có một nhận xét như sau
- nếu số a bé hơn số b chửi a b là các số
- hữu tỉ
- thì điểm A nằm cho điểm B trên trục số
- khi nói về số a bé hơn số b chúng ta cần
- phải hình dung ra ngay trong đầu là trên
- trục số điểm A phản ứng trước để B2 là
- điểm A nằm bên trái để B
- ạ bây giờ dựa vào số này em hãy trả lời
- thật thà của sao
- em sắp xếp các số A B C D E theo thứ tự
- tăng dần
- tin tức là ta phải sắp xếp theo thứ tự
- tử bé đến lớn phải đi nhưng mà đây em ơi
- chồng phải biết Số nào là số bé nhất
- là số nào nằm ở bên trái nhất thì là số
- mới nhất Như vậy dù bé nhất ở đây là
- một số bé nhất ở đây là e e
- A và ta cứ đi theo hướng từ trái sang
- phải
- ê ê xong đến a
- xong đến D
- em rửa xe rồi bê
- Nhìn chụp số ta thấy ngay được thứ tự
- của các số
- Ừ để tổng kết nhanh về so sánh các số
- hữu tỉ thấy có một vài nhận xét Vì sao
- chúng ta đã có nhận xét này ở phần trước
- A nhỏ hơn b thì điểm A nằm cho điểm B
- trên trục số vì các siêu tỷ đều là các
- số có thể viết về dạng a phần b là các
- phân số Cho nên để so sánh hai số hữu tỉ
- thì chúng ta có thể đưa về dạng phân số
- rồi chúng ta So sánh các phân số các So
- sánh các phân số ta đã học rất kỹ ở các
- lớp dưới rồi
- và chúng ta cũng có tính chất bắc cầu
- nếu a7b
- bbnc thì à FC
- để hình Dung rõ hơn lớn kiếp này ta có
- thể sử dụng chuột số a bé hơn b thì a
- có phải nằm trước B trên trục số BBC Thì
- B phải làm trước C trên đầu số 2 là C
- phải làm sau B trên trục số thì thấy Giả
- sử thành biểu diễn đây là điểm xây Hạ
- Thị ta cũng thấy là A nằm chiếc xe cho
- nên
- a7nc
- tính chất bắc cầu được sử dụng rất nhiều
- trong các bài toán so sánh các số hữu
- định các máy tìm hiểu thêm các dạng toán
- này ở trong phần bài tập trắc nghiệm
- công nghệ bài tập tự luận ở trên đầu là
- một chấm đen
- đây cũng là phần cuối cùng trong bài
- giảng ngay thầy đã giới thiệu cho em về
- dưới đỉnh cay vừa thấy số tỉnh không có
- gì là xa lạ chúng ta đó là tổng quát của
- các loại số và chúng ta đã học ở các lớp
- dưới kem hãy củng cố lại kiến thức đạo
- hôm nay qua các bài giảng của trường em
- làm mờ thấy vọng chúng ta đã học được
- các kiến thức bổ ích qua 7 năm này hẹn
- gặp lại các em cho các bảng sau
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây