Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu những lưu ý khi giới thiệu, đánh giá về nội dung và nghệ thuật của một truyện kể.
- Tìm hiểu quy trình để thực hiện giới thiệu, đánh giá về nội dung và nghệ thuật của một truyện kể.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Có những lưu ý gì về nội dung khi giới thiệu, đánh giá về nội dung và nghệ thuật của một truyện kể? (Chọn 4 đáp án)
Xây dựng các luận điểm và sắp xếp các luận điểm, sử dụng lí lẽ, dẫn chứng hợp lí.
Lựa chọn truyện phù hợp với mục đích nói, đối tượng nghe, thời gian và không gian nói.
Nội dung đánh giá khách quan, thuyết phục.
Đảm bảo bố cục ba phần và thực hiện đúng chức năng của từng phần.
Kết hợp kể lại chi tiết nội dung của truyện trong quá trình kể.
Câu 2 (1đ):
Những việc gì cần làm trong quá trình chuẩn bị trước khi nói? (Chọn 3 đáp án)
Xác định tác phẩm truyện.
Ghi chép phản hồi của người nghe.
Luyện tập nói.
Tìm ý và lập dàn ý.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi cô Thân ái chào mừng các em đến với
- khóa học ngữ văn 10 của trang web
- org.vn các em thân mến ở video trước
- Chúng mình đã được học về văn bản nghị
- luận phân tích đánh giá một chuyện kẻ
- các em đã có thể tự viết được một bài
- văn hoàn chỉnh với đề tài được đưa ra
- trong video Ngày hôm nay chúng mình sẽ
- và dụng kỹ năng nói và nghe trong bài
- giới thiệu đánh giá về nội dung và nghệ
- thuật của một chuyện kể để tìm hiểu bài
- học này chúng mình sẽ có 2 nội dung
- chính như sau thứ nhất những lưu ý thì
- sẽ giới thiệu đánh giá về nội dung và
- nghệ thuật của một chuyện kẻ thứ hai quy
- trình để thực hiện giới thiệu đánh giá
- về nội dung và nghệ thuật của một chuyện
- kể bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- ban đầu tiên nước ạ
- ở
- đây mà cứ còn nói bà nghe các bạn sẽ cần
- chú ý hai vấn đề cơ bản đó là nội dung
- và hình thức về nội dung theo em bài nói
- này cần có những lưu ý gì
- Bài nói của chúng ta cần có bốn lưu ý
- trọng tâm như sau thứ nhất lựa chọn
- chuyện phù hợp với mục đích nói đối
- tượng e thời gian và không tan nói thứ
- hai nội dung bài nói sẽ bao gồm ba phần
- chính phần thứ nhất mở đầu giới thiệu
- chung về chuyện kể phần thứ hai nội dung
- chính giới thiệu về chủ đề hình thức của
- truyền trình bày ý kiến đánh giá lần thứ
- ba là kết thúc Trả Lời Những Câu Hỏi
- thắc mắc từ người nghe và gửi lời cảm ơn
- đến người nge thứ ba xây dựng các luận
- điểm và sắp xếp các luận điểm sử dụng lý
- lẽ dẫn chứng Ừ thứ tư nội dung đánh giá
- khách quan và thuyết phục về hình thức
- chúng ta cũng cần có một số lưu ý như
- sau sử dụng ngôn từ trong sáng dễ tiếp
- nhận điều chỉnh giọng nói phù hợp sử
- dụng các phương tiện quy ngôn ngữ người
- nét mặt cử chỉ vân vân sử dụng các công
- cụ hỗ trợ như là video tranh ảnh bài Quy
- trình nói sẽ ra sao chúng mình sẽ cùng
- nhau đến với phần thứ Hai nhé
- phần 2 quy trình để thực hiện giới thiệu
- đánh giá về nội dung và nghệ thuật của
- một chuyện kể quy trình của chúng ta sẽ
- trải qua 3 bước Bước thứ nhất chuẩn bị
- nói bữa thứ hai trình bày bài nói bữa
- thứ ba trao đổi đánh giá ở bước thứ nhất
- phần chuẩn bị chúng mình cần phải thực
- hiện khá nhiều thao tác theo bạn những
- việc gì cần làm trong quá trình chuẩn bị
- trước khi nói
- từ
- đầu tiên là xác định tác phẩm truyện để
- xác định được tác phẩm các bạn có thể sử
- dụng đề tài trong phần viết vì sử dụng
- đề tài này các bạn sẽ thừa kế được việc
- thực hiện các thao tác như xác định mục
- đích nói đối tượng nghe thời gian không
- gian Tuy nhiên Villa hai kỹ năng khác
- nhau nên sửa chúng cũng có một vài điểm
- khác biệt vì thế các bạn sẽ phải chú ý
- trước hết là xác định mục đích nói ngoài
- mục đích nói để thể hiện nhận thức của
- bạn và chia sẻ với người nghe về chủ đề
- những nét đặc sắc và hình thức nghệ
- thuật của một tác phẩm truyện kể mà mình
- đã chọn bài nói của bạn còn có mục đích
- nào khác nữa hay không Ừ thứ hai là Xác
- định đối tượng người nghe người nghe bài
- nói của bạn ngoài thầy cô giáo bộ môn
- bạn bè cùng nhóm cùng lớp còn có những
- ai khác sẽ nghe bạn nói nữa hay không
- xác định không gian và thời gian nói xác
- định Xem về không sang nói và có thể
- trình bày bài nói ở lớp học hay là ở đâu
- về thời gian bạn được trình bày trong
- khoảng thời gian quy định cụ thể là bao
- nhiêu
- dưới đến chúng ta sẽ tìm ý và lập dàn ý
- đầu tiên là hình tìm ý trong trường hợp
- đề tài nói cũng chính là đề tài của bài
- viết các bạn có thể sử dụng lại các ý
- tưởng thông tin tư liệu đã có trong phần
- biết dựa vào bài viết lựa chọn những ý
- cần nhấn mạnh khi nói những ý có thể
- lược bỏ nếu đề tài bà nói khác về đề tài
- bài viết tức là bạn chọn giới thiệu một
- chuyện kể khác bạn cần phải đọc kỹ tác
- phẩm và ghi lại một số nội dung Anh tên
- truyện kể thể loại nội dung chủ đề thông
- điệp tác giả muốn gửi gắm thông qua tác
- phẩm Một số biện pháp nghệ thuật đặc sắc
- và tác dụng của chúng Ngoài ra còn là ý
- kiến đánh giá của bạn về nội dung và
- nghệ thuật của truyện kể
- thao tác thứ hai đã lại Lập dàn ý dàn ý
- của bài giới thiệu cơ bản cũng là dàn ý
- mà bạn đã chuẩn bị cho bài viết Nếu bạn
- chọn giới thiệu một chuyện kể khác các
- bạn có thể phác thảo Dàn ý dựa vào gợi ý
- sau đây chúng ta cùng quan sát khác gợi
- ý đang xuất hiện trên màn hình
- cái Đến là luyện tập Đây là một phần
- không thể thiếu đề xuất các bạn có thể
- làm tốt hơn tự tin hơn khi đứng trước
- đám đông theo các bạn khi Luyện tập thì
- chúng mình cần chú ý những gì à
- Ừ cái mà khi luyện tập các bạn nên đối
- chiếu dàn ý bài Nói với bạn kiểm để tập
- cách trình bày cho khoa học Lưu ý Tìm
- những câu mở đầu kết thúc bài nói cho
- phù hợp hấp dẫn tạo ấn tượng với người
- nghe sử dụng kết hợp các phương tiện phi
- ngôn ngữ như hình ảnh video sơ đồ bảng
- biểu đồng phân để tăng tính trực quan và
- hấp dẫn cho bài nói luyện tập một mình
- bằng cách đứng trước gương hoặc luyện
- tập với bạn Nhóm bạn tập thói quen điều
- chỉnh tổng điệu như là cao độ âm lượng
- tốc độ kết hợp giọng điệu với ánh mắt cử
- chỉ điệu bộ nét mặt vân xào cho phù hợp
- dự kiến một số vấn đề mà người nghe có
- thể thắc mắc Và luyện tập trả lời sao
- cho thuyết phục
- như vậy là các bạn đã cùng với cô hoàn
- thiện xong được bước thứ nhất bữa thứ
- hai là trình bày bài nói
- vợ chồng bước này các bạn cần phải tạo
- không khí và quan hệ giao tiếp như là tự
- giới thiệu họ tên sử dụng ngồi phù hợp
- trong giao tiếp sử dụng cách diễn đạt
- phù hợp linh hoạt cần dùng một số mẫu
- câu phù hợp để giới thiệu Đánh giá tác
- phẩm truyện đáp ứng được các yêu cầu về
- tính mạch lạc thuyết phục truyền cảm tạo
- được tương tác với người nghe
- cái đến chúng mình sẽ cùng nhau bước
- sang bước 3 trao đổi đánh giá đầu tiên
- là trao đổi các bạn cần phải lắng nghe
- với thái độ cầu thị và ghi chép tóm được
- câu hỏi hoặc ý kiến của người nghe trả
- lời và giải thích ngắn gọn rõ ràng các
- câu hỏi và ý kiến của người nghe
- Kế đến chúng ta sẽ đến với nội dung đánh
- giá
- ở nội dung đánh giá này các bạn cần phải
- thực hiện trong cả hai vai trò cụ thể là
- có người nói và vai trò người nghe trong
- vai trò người nói Các bạn hãy tự đánh
- giá phần trình bày của mình trong vai
- trò người nghe các bạn hãy đánh giá phần
- trình bày của người nói trong cả hai vai
- trò ấy khi đánh giá các bạn có thể sử
- dụng các gợi ý trong bảng sau đây chúng
- ta cùng quan sát bạn đánh giá các bạn
- nhé
- em thầm mến nội dung nói về nghe ngày
- hôm nay khá đơn giản ta có tính chất
- rằng bạn học sinh nào cũng có thể làm
- tốt được bởi vì trước đó chúng mình đã
- đến với kỹ năng viết phân tích và đánh
- giá về một chuyện kể Chính vì thế nội
- dung nói và nghe này sẽ không làm khó
- được các bạn học sinh của cô đúng không
- nào hãy thử tập nói một mình nói trước
- nhóm bạn để mạnh dạn khi chúng ta đứng
- nói trước lớp các em nhé bài học của
- chúng mình đến đây là hết rồi Xin chào
- khi gặp lại tất cả các bạn trong những
- video
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây