Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Gió lạnh đầu mùa (Phần 3) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn các bản thân mến ở tiết học
- trước cô cho mình đã cùng nhau tìm hiểu
- những yếu tố tạo nên đặc trưng của thể
- loại truyện ngắn như vui kể nhân vật
- chính Phương thức biểu đạt hơn câu Đây
- là những yếu tố góp mặt trong các tác
- phẩm truyền như cô đại sứ thiệu ở tiết
- học thứ hai một văn bản Chuyện không thể
- không có sự xuất hiện của các nhân vật
- đặc biệt là nhân vật góp phần thể hiện
- tư tưởng tình cảm của tác giả
- trong màu hôm nay chúng mình sẽ đến với
- phần 2 Phân tích các nhân vật trước hết
- chúng mình cùng đến với nhân vật hai chị
- em Sơn và Lan từ đầu tiên các bạn sẽ đến
- với phần tìm hiểu các nhân vật này trong
- cuộc sống hàng ngày các bạn nhé
- mở đầu văn bản lại cảnh mẹ của sau đang
- ngắm nghía bộ quần áo cậu ấy mặc lên
- người giữa đầu mùa đông lạnh lẽo đọc kỹ
- lại phần mềm theo các bạn hoàn cảnh sống
- của hai chị em Sơn và La như thế nào
- chị em Sơn và Iran sống trong một gia
- đình khá xã có điều kiện 2 bạn đều có
- quần áo đẹp để mặc vào những ngày mùa
- đông khi cái là nhóc tới gió thổi mạnh
- khiến ai cũng lạnh lẽo Lũ Trẻ cần có
- những chiếc áo ấm để tránh đau ốm
- Sơn được mẹ mua cho cái áo gà chỉ đỏ áo
- vệ sinh bên ngoài lại mặt phủ áo vải
- thâm dài từ những chiếc áo phải biết bao
- đứa trẻ nghèo trong xóm đều mơ ước
- ngưỡng mộ trầm trồ không chỉ tay sơn còn
- được mẹ chăm trước lo lắng chị Mỹ điều
- này được chứng minh qua việc mẹ đã bảo
- sơn sau khi diện áo phải quay đi quay
- lại tới ba bốn lần để mẹ ngắm áo sâu
- cùng cần rút và áo cho phẳng tiêu rồi
- mới đẻ Sơn ra ngoài chơi cùng lũ bạn
- gia đình Sơn phải Lang thường cho những
- nhà xung quanh vay mượn tiền nhà sơn ở
- quay lưng vào chờ cạnh một dãy nhà lá
- của những người nghèo khổ mà cậu ấy quen
- biết cả khi họ hay vay mượn ở nhà sơn
- vay mượn ở đây tức là cây mượn phiền để
- sinh sống làm ăn
- vì vậy sinh ra đời sống sửa những người
- nghèo khổ Chị em Sơn và Lan đối xử với
- những đứa trẻ xung quanh như thế nào
- em mặc dù được sống trong mùa gia đình
- khá giả được mẹ che chở và bảo bọc chị
- em Sơn phần rất thân mật và gần gũi với
- những đứa trẻ nghèo trong xóm họ xem
- những đứa trẻ ấy như những người bạn và
- không hề có một khoảng cách nào họ
- thường cùng nhau chơi đánh khăn lãnh đạo
- điều này có thể được thấy rõ ở chi tiết
- Sơn và chị Lan đến cuối chờ để chơi cùng
- lũ trẻ chúng thấy chị em Sơn đến đều tỏ
- ra vui mừng nhưng khuẩn đứng xa không
- dám về Phật Vì vậy chị em sơn vẫn rất
- thân mật với lũ trẻ chứ không kiêu kỳ và
- khinh khỉnh như các em họ của Sơn hay cả
- khi chị Lan thấy cái Hiên đứng co ro dựa
- vào cột khoáng chị đã rủ khi lại chơi
- cùng mọi người mà không tỏ vẻ kì thị 1
- rất nhiều tội nghiệp có thể thấy dù có
- sự khác biệt lớn về hoàn cảnh sống nhưng
- hai chị em sơn phải Lan là những đứa trẻ
- ngoan hòa đồng thân thiện với mọi người
- xung quanh Chính vì vậy mà hai chị em
- được mọi người quý mến đặc biệt là những
- đứa trẻ trong xóm
- không chỉ phải hai chị em còn là những
- đứa trẻ tốt bụng chúng mình sẽ cùng nhau
- tìm hiểu về tính cách này trong phần
- tiếp theo nhé ý
- Mỹ Tâm trạng của hai chị em khi cho áo
- bé Hiên những ngày đầu đông cái lạnh của
- gió như các gia cát thịt nhưng những đứa
- trẻ trong xóm của Sơn phần ăn mặc như
- mọi hôm những chiếc áo cũ mỏng manh và
- rất phá nhiều chỗ khi nhìn thấy cái Hiên
- đứng co ro bên cột quán trong chiếc áo
- rách tơi tả ở cà tay và lưng hai chị em
- sơn phải Lan đã làm gì Các bạn hãy sức
- Cô trả lời câu hỏi mày nghỉ à
- sau khi chồng thấy Hiền làm gỏi nó lại
- ân cần hỏi han
- sao áo của mình rất thấy cháu lần đầu
- không mặc
- từ trước câu hỏi
- của chị Lan
- Sơn động lòng thương thì nghĩ về hoàn
- cảnh túng quẫn của hai mẹ con điên mẹ
- Hiên chỉ có nghề mò cua bắt ốc bữa cơm
- kiểm tra còn khó huống gì có thể mua
- được cho hen hay mây được cho Hiên một
- cái áo lạnh lằn
- và thế là Sơn bảo ngay với chị về lấy
- cho cái Hiền cái áo bông của tui lòng
- trắc ẩn ấy một phần Hiền bằng tư duy đứa
- em đã mất hình ảnh người em tội nghiệp
- ấy như ùa về trong ký ức của hai chị em
- xơ và một phần là từ chính tấm lòng nhân
- hậu thương người của hai đứa trẻ
- ở ngay sau khi nhận được lời đề nghị từ
- em trai lan đã rất tán thành và không hề
- nhàng ngại ngược lại còn hăm hở Chạy về
- lấy áo
- vậy khi làm việc này tâm trạng của Sơn
- như thế nào Các bạn hãy giúp cô gạch
- chân dưới câu văn thể hiện rõ tâm trạng
- của nhân vật này nhất
- à à
- về
- sau khi làm được một việc tốt trong lòng
- Sơn Tự nhiên thấy ấm áp vui vui chính sự
- nhiệt tình này của hai chị em mà hiền có
- được chiếc áo ấm hơn giúp cậu ấy tránh
- được xét qua những hành động này có thể
- thấy được rằng ngoài sự thân thiện hòa
- đồng thì sơn phá Lan là những đứa bé có
- tấm lòng nhân hậu thư người biết cảm
- thông và biết chia sẻ
- ở
- Tuy nhiên việc làm của hai chị em là
- hành động lén lút và chưa được mẹ cho
- phép chiếc áo len của em Duy được xem
- như là một kỹ thuật Chính vì thế khi câu
- chuyện đến tai của người nhà thì niềm
- vui của hai chị em có nhiều sự thay đổi
- các bạn cùng đến với phần tâm trạng hai
- chị em khi mẹ biết chuyền II
- em gái xinh em họ của Sơn đã nói câu
- chuyện ấy cho vú xa và bảo sẽ méc mẹ của
- Sơn và Lan nghe được tin dữ cả hai đứa
- trẻ đều Cuối cùng
- điều này được thể hiện qua những chi
- tiết sau
- Ừ
- hai chị em Lan vảy Sơn lo lắng khi sắp
- ăn phải bỏ đũa đứng giày sau đó hai đứa
- trẻ lo sợ đi tìm cái Hiên để lấy lại áo
- vì quá la lắng mà Lan để trách em khi
- nghĩ xa Việt Cho Áo cái Yên
- và
- Điều này khiến cả 2 đầm xòe cải tả và đổ
- lỗi cho nhau nhưng cuối cùng chỉ Lan
- cũng xoa dịu đứa em trai và an ủi em
- đằng nào cũng phải về cơ mà này ra có lẽ
- mở không mắng Đâu
- Thế là hai chị em dắt nhau đến về nhà
- Anh về đến cửa họ ngạc nhiên khi thấy
- hai Mẹ con Hiên đang ở trong nhà
- có chuyện gì tới cũng đã tới mẹ cái Yên
- đến trả lại chiếc áo cha mẹ của Sơn
- vậy khi biết chuyện mẹ của Sơn đã có
- thái độ xin
- khi biết việc Sơn và Lan cho Hiền cái áo
- của em Ân mẹ của Sơn không chất nắng hai
- chị em vì thấy hai con đã làm được gì
- tốt đồng cảm với lòng trắc ẩn và tình
- thương người của hai chị em câu chuyện
- đã lan tỏa hơi ấm của tình người giữa
- những ngày đầu đông lạnh giá mẹ hiền
- cũng hiểu được rằng chiếc áo bông là kỷ
- vật quan trọng với mẹ Sơn vì đó là ký ức
- về đứa con gái bé bỏng đã qua đời nên
- mang trả lại để hai chị em sơn không bị
- mẹ mắng I nghe qua câu chuyện ấy mẹ sẽ
- hiểu được hoàn cảnh của Mẹ con Hiên và
- cho vay tiền để may áo cho hết câu
- chuyện được kết thúc một cách nhẹ nhàng
- thể hiện sự lan tỏa yêu thương sưởi ấm
- của tình thương sự con người đó chính là
- điểm tựa tinh thần cho chúng ta vượt qua
- mọi khó khăn trong cuộc sống như vậy Ở
- tiết học hôm nay chúng mình đã cùng nhau
- tìm hiểu về nhân vật chính là chị em sau
- phải Lan cũng là nhân vật quan trọng để
- các em khái quát được chủ đề bài học rút
- ra từ tác phẩm và câu hỏi về cách ứng xử
- trong cuộc sống Đã dần dần được thể hiện
- rất rõ qua hai nhân vật này
- khi chúng ta sẽ dẫn video này ở đây và
- tiếp tục tìm hiểu những phần tiếp theo
- chồng các video trọng nhất bây giờ Xin
- chào và hẹn gặp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây