Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Con đã lớn thật rồi! - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Các dấu gạch ngang trong bài đọc dùng để làm gì?
Dùng để đánh dấu lời nói trực tiếp của các nhân vật.
Dùng để liệt kê các ý chính có trong nội dung của câu chuyện.
Dùng để mô tả cảm xúc của các nhân vật có trong câu chuyện.
Câu 2 (1đ):
Các nhân vật trong câu chuyện đối thoại như thế nào?
Nhân vật này nói xong lượt của mình, nhân vật khác mới nói.
Nhân vật này đang nói thì nhân vật khác nói xen vào.
Các nhân vật cùng nói một lúc.
Câu 3 (1đ):
↵
Đây là cuộc trò chuyện giữa hai người nào?
Linh và Hạnh.
Hạnh và mẹ.
Linh và mẹ.
Câu 4 (1đ):
Bài tập yêu cầu em viết về gì?
Kể lại một cuộc trò chuyện.
Viết về người mà em muốn nói chuyện.
Kể lại truyện cổ tích mà em thích.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi cô Thân ái chào các con chào mừng
- tất cả con học sinh thân yêu đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 3 trên
- trang web
- olm.vn
- [âm nhạc]
- các con thân mến ở tin học trước cô và
- các con đã cùng nhau Luyện đọc và tìm
- hiểu nội dung của bài tập đọc Con đã lớn
- thật rồi Ở tiết học này ngay bây giờ
- chúng mình hãy dừng video lại bạn đọc
- lại cho cô nội dung bài đọc này
- trong bài đọc này có xuất hiện những dấu
- gạch ngang
- và chúng mình hãy cho cô biết các dấu
- gạch ngang trong bài đọc dùng để làm gì
- chính xác các số cách nhanh trong bài
- đọc dùng để đánh dấu lời nói trước giết
- trong cuộc trò chuyện của các nhân vật
- có trong câu chuyện bà cụ thể đó chính
- là cuộc trò chuyện giữa
- A Dì của cô bé và mẹ của cô bé đấy tiếp
- siêu các nhân vật trong câu chuyện đối
- thoại với nhau như thế nào
- cô có ba ý như sau
- các nhân vật cùng nói một lúc
- nhân vật này nó xong lực của mình nhân
- vật khác mới nói nhân vật này đang nói
- khi nhân vật khác nó xen vào
- chính xác các nhân vật chồng cầu chuyện
- đối thoại với nhau bằng cách nhân vật
- này nói xong lực của mình thì nhân vật
- khác mới nói tiếp Ví dụ như khi gì của
- cô bé nói xong thì cô bé mới nói chứ
- không phải là khi gì của cô bé nói chưa
- xong thì cô bé đã nói xem vào lời của gì
- các con có thể viết một đoạn văn kể lại
- cuộc trò chuyện giữa con với bạn của
- mình hoặc với bố mẹ anh ý của mình đã có
- sử dụng dấu gạch ngang để đánh dấu lời
- nói trực tiếp trong cuộc trò chuyện đấy
- là cô có những gợi ý như sau để viết
- được đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện thì
- chúng mình cần có 5 ý như sau khi chúng
- mình cần có 5 bước như sau vuốt đầu tiên
- các con phải xác định được mình viết về
- gì
- chính xác đó chính là mình kể lại một
- câu chuyện tiếp theo là các con hãy tìm
- ý chúng mình có thể tìm những ý sau con
- trò chuyện với ai cuộc trò chuyện đó
- diễn ra ở đâu Lúc nào và nói những gì
- tiếp theo chúng mình sẽ sắp xếp ý mở đầu
- chúng mình có thể nó là một hôm hai là
- hôm qua
- khi
- con hay là ai nói trước và nói cái gì và
- cuối cùng là chúng mình sẽ ghi lại các
- câu nói khác bước số 4 đó chính là bức
- viết chúng mình sẽ viết theo ý đã sắp
- xếp dùng dấu gạch ngang để đánh dấu lời
- nói trực tiếp trong cuộc trò chuyện và
- cuối cùng là bước hoàn thành
- Chúng mình sẽ sửa lỗi và đọc bài viết đó
- chúng mình sẽ bổ sung thêm các ý hay dựa
- vào gợi ý ngày của cô các con có thể dễ
- dàng Viết một đoạn văn kể lại một cuộc
- trò chuyện của các con với người có còn
- muốn tạo được đây cô có một cuộc nói
- chuyện như sau hoặc cô là tên cho cuộc
- nói chuyện này là người bạn mới và nội
- dung của cuộc nói chuyện như sau
- từ hôm nay ở lớp có bạn mới đi học về
- hãy đã ríu rít kể ngày với mẹ nên ơi hôm
- nay lớp con có bạn mới đấy là một bạn
- gái mẹ ạ Ô Bạn tên là gì vậy Con gái
- bác tên là dựng Linh mẹ ạ của sếp bạn
- mùi cách còn đó lẽ
- Thế hai bạn đã làm quen với nhau chưa
- nào rặn rồi mẹ ạ Bọn còn rủ nhau cùng đi
- bộ đến trường vào ngày mai đó đây là
- cuộc trò chuyện giữa bạn hay với mẹ của
- bạn để kể về một người bạn mới trong lớp
- của bạn ngày hôm nay trong cuộc trò
- chuyện này cô có sử dụng các dấu gạch
- ngang để đánh dấu lời nói trực tiếp
- trong cuộc trò chuyện giữa khách và mẹ
- của bạn ấy
- rớt vào với ý của cô và đoạn văn mẫu của
- cô chúng mình có thể dễ dàng Viết lại
- một cuộc trò chuyện
- ý nhi bài Tiết Học của cô đến đây là kết
- thúc rồi cả ở tất cả con đã chú ý lắng
- nhi đặc biệt cả còn nhé á
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây