Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Thực hành xây dựng bài nói giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Mục đích của việc xây dựng bài nói giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động là gì?
Giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động.
Bày tỏ cảm xúc về quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động.
Phân tích sự đặc sắc của một trò chơi hay hoạt động.
Thuyết minh về những nét đặc sắc của một trò chơi hay hoạt động.
Câu 2 (1đ):
Mở đầu bài nói giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động nêu nội dung gì? (Chọn hai đáp án)
Khẳng định ý nghĩa của việc tuân thủ quy tắc, luật lệ.
Đưa ra khuyến nghị đối với người nghe (nếu có).
Nêu tên quy tắc, luật lệ của hoạt động/ trò chơi.
Nêu lí do của việc thuyết minh về quy tắc, luật lệ.
Câu 3 (1đ):
Phần chính bài nói giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động nêu nội dung gì? (Chọn ba đáp án)
Giới thiệu vắn tắt mục đích, bối cảnh, thời gian, không gian diễn ra hoạt động/ trò chơi và sự cần thiết thực hiện hoạt động/ trò chơi theo quy tắc.
Trình bày cảm xúc của em về trò chơi, hoạt động.
Trình bày các điều khoản/ nội dung của quy tắc hay luật lệ.
Một vài lưu ý đặc biệt (nếu có).
Câu 4 (1đ):
Kết thúc bài nói giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động nêu nội dung gì? (Chọn hai đáp án)
Rút ra giá trị văn hóa của hoạt động, trò chơi.
Khẳng định ý nghĩa của việc tuân thủ quy tắc, luật lệ.
Đưa ra khuyến nghị đối với người nghe (nếu có).
Nêu tình cảm, cảm xúc với hoạt động, trò chơi.
Câu 5 (1đ):
Người nói có thể tương tác với người nghe bằng cách nào? (Chọn ba đáp án)
Giới thiệu thông tin cá nhân của bản thân.
Nhìn vào mắt người nghe.
Mời người nghe nêu câu hỏi.
Trả lời câu hỏi của người nghe.
Câu 6 (1đ):
Khi trao đổi với người nghe, người nói thực hiện những điều nào? (Chọn ba đáp án)
Sửa lại bài nói của mình.
Trả lời và giải thích rõ ràng những câu hỏi, ý kiến của người nghe.
Lắng nghe ý kiến và câu hỏi của người nghe.
Tiếp tục trao đổi với người nghe về những điều còn thắc mắc qua những kênh liên lạc cá nhân khác.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- như thế này chào mừng kem đã quay trở
- lại với khóa học Ngữ Văn lớp 7 bộ sách
- chân trời sáng tạo cùng trang web olm.vn
- camera mến cô trò chúng mình đang cùng
- nhau khám phá chủ điểm từng bước hoàn
- thiện bản thân văn bản thông tin nối
- tiếp chương trình ta sẽ cùng nhau đến
- với kỹ năng tiếp theo kỹ năng nói và
- nghe quá thích học giải thích quy tắc
- hoặc lệ trong một trò chơi hay hoạt động
- trong kỹ năng viết cô đã hướng dẫn các
- em xây dựng bài viết thuyết minh về quy
- tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hoạt
- động trong thích học ngay ta sẽ dựa vào
- bài viết đó để có thể xây dựng bài nói
- và nghe vậy thôi ta sẽ được bài nói và
- nghe này như thế nào thông qua các bước
- ra sao Hãy cùng cô tìm hiểu điều đó quà
- thích học này để có thể xây dựng bài nói
- giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong
- một trò chơi hay hoạt động kem cần phải
- thực hiện 4 bước như sau bước đầu tiên
- xác định đề tài người nghe mục đích
- không gian anh nói bước thứ hai tìm ý và
- lập dàn ý bước thứ 3 luyện tập và trình
- bày và bước cuối cùng bức thứ tư trao
- đổi và đánh giá cô sẽ hướng dẫn Ken xây
- dựng lại nói và nghe thông qua 4 bước
- như vậy trong những bước nay ta cần phải
- lưu ý những thao tác những nội dung nào
- hãy cùng cô đến với bước đầu tiên trước
- tiên kem sẽ dàng xác định được đề tài
- của hoạt động nói vào ngày nay chính là
- hoạt động trò chơi cần giải thích quy
- tắc hoặc luật lệ có rất nhiều hoạt động
- trò chơi xung quanh chúng ta chúng ta có
- dịp chứng kiến có gì trải nghiệm tham
- gia mà ta có thể giải thích về quy tắc
- hoặc luật lệ người nghe lúc này là thầy
- cô giáo và các bạn học sinh đó là những
- người có nhu cầu trao đổi về việc giải
- thích quy tắc hoặc luật lệ trong hoạt
- động 2 trò chơi vậy theo em mục đích của
- hoạt động nói rằng nghe này là gì
- chính xác mục đích là để giải thích quy
- tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay
- hoạt động
- xe khách về quy tắc luật lệ trong một
- trò chơi hoạt động không chỉ giúp cho
- chúng ta mà còn giúp cho những người
- xung quanh có thể được rõ hơn để trò
- chơi hay hoạt động đó Đồng thời khi tham
- gia trò chơi hoạt động đó chúng ta cũng
- sẽ tham gia một cách an toàn hiệu quả
- hơn
- không gian lúc này chỉ là lớp học và
- thời gian chính là chồng tiết nói và
- nghe
- sao bước thứ nhất ta sẽ tiền đến mức thứ
- 2 đó là bước tìm ý và lập dàn ý để có
- thể tìm ý trước tiên kem sẽ xác định một
- số định hướng chung thông qua một số câu
- hỏi như sau thứ nhất quy tắc luật lệ gồm
- điểm chính nào thứ hai nên triển khai
- phần chính thành với ý mấy loại thứ ba
- tay nói nên sử dụng các phương tiện nào
- sử dụng ngôn ngữ Hãy kết hợp sử dụng
- phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ chúng
- mình sẽ ghi lại ý tưởng này sinh trong
- quá trình tìm ý
- sau khi đã tìm ý thành công Ta sẽ tiến
- đến Lập dàn ý
- đối với bạn nói và nghe này em sẽ lập
- dàn ý khi chúng ta sẽ tiến hành theo 3
- phần như sau mở đầu phần chính và kết
- thúc
- Vậy theo em trong các phần này ta sẽ nêu
- những nội dung nào
- ở trong phần mở đầu kem sẽ nêu tên quy
- tắc luật lệ của hoạt động trò chơi đồng
- thời cần Nêu lý do của việc Thuyết minh
- về quy tắc luật lệ của hoạt động trò
- chơi đó trong phần chính chúng mình giới
- thiệu vắn tắt mục đích bối cảnh thời
- gian không gian diễn ra hoạt động trò
- chơi và sự cần thiết thực hiện hoạt động
- trò chơi theo quy tắc đồng thời Trình
- bày các điều khoản nội dung của quy tắc
- hay luật lệ và cuối cùng trong phần
- chính kem sẽ ghi một vài lưu ý đặc biệt
- Nếu có con ở gần kết thúc chúng mình sẽ
- Khẳng định ý nghĩa của việc tuân thủ quy
- tắc luật lệ đồng thời đưa ra Khuyến nghị
- đối với người nghe Nếu có
- trong kết học rèn luyện kỹ năng viết các
- em đã được tìm hiểu rất kỹ ví dụ về việc
- lập dàn ý
- em về quy tắc luật lệ của hoạt động mượn
- sản sách tại thư viện của nhà trường
- chúng mình có thể Xem lại video bài
- giảng đó để kem có thể hiểu rõ hơn về
- những nội dung mà ta sẽ trình bày trong
- lập dàn ý này
- sao bức này chính là bước thứ 3 luyện
- tập và trình bày
- khi luyện tập Kem cần chú ý những điều
- sau đây các cần lựa chọn những từ ngữ
- phù hợp với văn nói cố gắng sử dụng
- những từ ngữ chỉ thứ tự Trình bày các
- bước các thao tác Ví dụ như bước 1 bước
- 2 bước 3 hai lá thao tác thứ nhất thao
- tác thứ hai thao tác thứ ba lần Văn chú
- ý dùng các dữ liệu để nhấn mạnh những
- điểm cần chú ý của hoạt động trò chơi đó
- dùng những câu phù hợp với văn nói để
- khích lệ người nghe thực hiện trò chơi
- hay hoạt động được giới thiệu ví dụ tôi
- tin rằng các bạn sẽ dễ dàng thực hiện
- hoạt động ngay khi hay là các hoạt động
- diễn ra an toàn hiệu quả các bạn nên lưu
- ý những điểm sau đây điểm thứ nhất là
- điểm thứ hai là cuối cùng Vân Vân chúng
- ta sẽ chuẩn bị phần mở đầu và kết thúc
- sao cho hấp dẫn Ví dụ như kem có thể
- trình chiếu hình ảnh video clip liên
- quan đến hoạt động sau đó sẽ nêu câu hỏi
- sự sắt và nội dung chính để trình bày
- bài nói của mình để kết thúc bài nói Các
- em có thể nhấn mạnh rằng quy tắc hoạt
- động không phải do mình tự nghĩ ra mà là
- do sự đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của
- nhiều người chia sẻ ngắn gọn những cảm
- xúc háo hức của mình về chuyến dã ngoại
- chuyến tham quan hay là nhấn mạnh ý
- nghĩa của việc thực hiện đúng các hoạt
- động tiếp theo ta sẽ đến với trình bày ở
- bước trình bày này kem cần phải chào
- người nghe và giới thiệu tên của mình dù
- ngôi thứ nhất để giải thích hoạt động và
- các quy cách thực hiện lưu ý cần sử dụng
- cách xưng hô phù hợp với đối tượng người
- nghe trình bày rõ ràng mạch lạc và có
- điểm nhấn những nội cơ quan đến quy tắc
- luật lệ của trò chơi hay hoạt động sử
- dụng ngữ điệu linh hoạt và đặc biệt là
- các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ
- như cử chỉ nhiệm vụ để mô tả những hành
- động thao tác liên quan đến trò chơi hay
- hoạt động được giới thiệu trong quá
- trình nói chúng ta cần phải tương tác
- với người nghe theo em ta có thể dùng
- tác với người nghe bằng những cách nào
- người nói có thể tương tác với người
- nghe bằng cách nhìn vào mắt họ mời họ
- Nêu câu hỏi hoặc trả lời câu hỏi của họ
- sử dụng kết hợp các phương tiện trực
- quan như hình ảnh phim ngắn sơ đồ để
- minh họa cho một số nội dung của bảy nói
- và khi kết thúc bài nói em cần Cảm ơn sự
- chăm chú theo dõi của người nghe sao bóc
- luyện tập và trình bày ta sẽ đến với mức
- thứ tư đó là bước trao đổi và đánh giá
- hãy cho cô biết khi trao đổi với người
- nghe em cần thực hiện những điều như thế
- nào sau
- khi trao đổi em lắng nghe ý kiến và câu
- hỏi của người nghe trả lời và giải thích
- rõ ràng những câu hỏi ý kiến của người
- nghe dành cho bài nói của mình tiếp tục
- trao đổi với người nghe về những điều
- còn thắc mắc Và những kênh liên lạc cá
- nhân khác nếu không có thời gian trao
- đổi trực tiếp ở trên lớp khi đánh giá
- bài nói Kem cần phải lần lượt đóng hai
- vai một vai là người nói và một vai là
- người nghe tức là như thế nào chúng ta
- vừa phải là người trình bày ý kiến của
- bản thân đồng thời cần phải biết lắng
- nghe những trình bày hai ý kiến của các
- bạn khác khi góp ý các sẽ nêu những điểm
- thú vị trong bài trình bày của bạn đồng
- thời có thể Nêu câu hỏi về những điều
- bản thân cảm thấy chưa rõ lưu ý sử dụng
- giọng điệu nhẹ nhàng để giúp bạn nhận ra
- những điểm cần điều chỉnh trong bài nói
- của mình Đây chính là bảng kiểm kỹ năng
- giải thích quy tắc hoặc luật lệ trò chơi
- hay hoạt động bảng kiểm này giúp chúng
- ta tự mình đánh giá bài nói của bản thân
- đồng thời có thể đánh giá bài nói của
- các bạn trong lớp với các nội dung kiểm
- tra lần lượt như các nội dung kiểm tra
- mà kem có thể dễ dàng quan sát được
- trong bảng kiểm nay soi chiếu vào nội
- dung kiểm tra ta sẽ thích vào cột Đạt
- hoặc chưa đạt
- từ đây chúng mình có thể tự rút kinh
- nghiệm cho bản thân cũng như góp ý cho
- các bạn trong lớp
- vậy là kem nhỏ cùng cô tìm hiểu tiếng
- nói và nghe giải thích quy tắc luật lệ
- của một hoạt động 2 trò chơi coi Hi vọng
- rằng những hướng dẫn thông qua 4 bước
- ngày hôm nay sẽ giúp ích cho kem khi
- vọng rằng chúng mình sẽ xây dựng bài nói
- và nghe ở trên lớp sao cho thật trơn tru
- và hiệu quả kèm nhé thích học của chúng
- mình kết thúc tại đây cô xin gửi lời
- chào và cảm ơn các em vì đã quan tâm và
- theo dõi hẹn gặp lại các em trong Những
- tiết học tiếp theo cùng trang web Noel -
- ừ ừ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây