Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nội dung bài giảng:
- Luyện đọc.
- Tìm hiểu từ khó.
- Trả lời câu hỏi tìm hiểu bài.
- Nắm được nội dung bài: Sự hiếu khách, nhiệt tình, thân thiện của con người Lúc-xăm-bua.
Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô Hiệu trưởng mời đoàn vào thăm một lớp. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt giới thiệu bằng tiếng Việt : “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”,… Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài hát “Kìa con bướm vàng” bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ-rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,…Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt : “Việt Nam, Hồ Chí Minh.”
Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên In-tơ-nét. Các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?”.
Đã đến lúc chia tay. Dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách.
Theo QUỲNH PHƯƠNG
Đoàn cán bộ Việt Nam gặp gỡ học sinh nước nào?
Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô Hiệu trưởng mời đoàn vào thăm một lớp. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt giới thiệu bằng tiếng Việt : “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”,… Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài hát “Kìa con bướm vàng” bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ-rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,…Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt : “Việt Nam, Hồ Chí Minh.”
Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên In-tơ-nét. Các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?”.
Đã đến lúc chia tay. Dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách.
Theo QUỲNH PHƯƠNG
Bấm chọn những điều khiến cán bộ trong đoàn bất ngờ và thích thú.
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô Hiệu trưởng mời đoàn vào thăm một lớp. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt giới thiệu bằng tiếng Việt : “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”,… Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài hát “Kìa con bướm vàng” bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ-rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,… Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt : “Việt Nam, Hồ Chí Minh.”.
Gặp gỡ ở Lúc-xăm-bua
Hôm ấy, chúng tôi đến thăm một trường tiểu học. Cô Hiệu trưởng mời đoàn vào thăm một lớp. Điều bất ngờ là tất cả học sinh đều lần lượt giới thiệu bằng tiếng Việt : “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”,… Mở đầu cuộc gặp, các em hát tặng đoàn bài hát “Kìa con bướm vàng” bằng tiếng Việt. Rồi các em giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ-rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô,…Các em còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt : “Việt Nam, Hồ Chí Minh.”
Hóa ra cô giáo của các em đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô thích Việt Nam nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam. Các em còn tìm hiểu về Việt Nam trên In-tơ-nét. Các em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: “Học sinh Việt Nam học những môn gì?”, “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”, “Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi gì?”.
Đã đến lúc chia tay. Dưới làn tuyết bay mù mịt, các em vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến, cho đến khi xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng người và xe cộ tấp nập của thành phố châu Âu hoa lệ, mến khách.
Theo QUỲNH PHƯƠNG
Chọn nhận xét phù hợp nhất về các bạn học sinh trong truyện.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- cánh diều cùng trang web olm.vn các con
- thân mến Chúng ta đang ở chủ đề mang tên
- bạn bè bốn phương trong video Ngày hôm
- nay chúng ta sẽ cùng đến với những người
- bạn ở một địa phương thuộc châu Âu mang
- tên Lúc xăm bua vậy họ là những người
- như thế nào có gì đáng yêu đáng quý thì
- bây giờ các con hãy cùng đến với bài Gặp
- gỡ ở Lúc xăm bua để có thể biết được
- điều đó nhé Bây giờ các con hãy lắng
- nghe câu đọc mẫu bài đọc này
- gặp gỡ ở Lúc summua hôm ấy chúng tôi đến
- thăm Một trường tiểu học cô hiệu trưởng
- mời Đoàn vào thăm một lớp điều bất ngờ
- là tất cả học sinh đều lần lượt tự giới
- thiệu bằng tiếng Việt em là Monica em là
- Jessica mở đầu cuộc gặp các em hát tặng
- đoàn bài
- mẹ con bướm vàng bằng tiếng Việt rồi Các
- em giới thiệu những vật Sưu tầm được như
- đàn Tơ Rưng cay nón tranh cây dừa ảnh
- xích lô Các em còn vẽ quốc kỳ Việt Nam
- và nói được bằng tiếng Việt Việt Nam Hồ
- Chí Minh Hóa ra cô giáo của các em đã
- từng ở Việt Nam 2 năm cô thích Việt Nam
- nên đã dạy các em tiếng Việt và kể cho
- các em nghe nhiều điều tốt đẹp về đất
- nước và con người Việt Nam các em còn
- tìm hiểu về Việt Nam trên internet các
- em đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi
- về thiếu nhi Việt Nam học sinh Việt Nam
- học những môn gì trẻ em Việt Nam thích
- những bài hát nào ở Việt Nam trẻ em chơi
- những trò chơi gì đã đến lúc chia tay
- dưới lần Tuyết bay mù mịt các em vẫn
- đứng vẫy tay chào lưu luyến cho đến khi
- xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng
- người và xe cộ tấp nập của thành phố
- châu Âu hoa lệ mến khách theo Quỳnh
- Phương Vậy là các con đã lắng nghe cô
- đọc bài Gặp gỡ ở Lúc xăm bua rồi đúng
- không nào Bây giờ chúng ta sẽ cùng đi
- giải nghĩa 2 từ khó có trong bài đọc thứ
- nhất lúc summua là một nước ở châu Âu có
- thủ đô là thành phố Luxembourg còn hoa
- lệ có nghĩa là nhà cửa hay phố xá đẹp
- lộng lẫy và sang trọng bây giờ nhiệm vụ
- của các con là rừng video này lại và
- luyện đọc thật trôi chảy bài đọc gặp gỡ
- ở Lúc xăm bùa nhé
- Bây giờ thì chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu
- chi tiết hơn về bài đọc thông qua việc
- trả lời các câu hỏi của bài câu hỏi đầu
- tiên của cô có nội dung như sau Đoàn cán
- bộ Việt Nam gặp gỡ học sinh nước nào
- rất chính xác Đoàn cán bộ Việt Nam đã
- gặp gỡ học sinh của nước lúc-xăm-bua
- đoàn khách đã được cô và trò nơi đây
- tiếp đón rất nồng hậu vậy các con lại
- tiếp tục cho cô biết những điều gì khiến
- cán bộ trong đoàn bất ngờ và thích thú
- những điều ấy đã có trong đoạn văn dưới
- đây các con hãy đọc lại thật kỹ và tìm
- giúp cô những chi tiết ấy nhé
- những điều khiến cán bộ trong đoàn vô
- cùng bất ngờ và thích thú đó chính là
- tất cả học sinh đều lần lượt tự giới
- thiệu bằng tiếng Việt các em còn hát
- tặng đoàn bài Kìa Con Bướm Vàng bằng
- tiếng Việt các em giới thiệu những vật
- Sưu tầm được như đàn Tơ Rưng cái nón
- tranh cây dừa ảnh xích lô và các em còn
- vẽ quốc kỳ Việt Nam nói được bằng tiếng
- Việt Việt Nam Hồ Chí Minh chắc hẳn khi
- tới thăm một đất nước ở tận châu Âu mà
- lại thấy học sinh nơi đây nói được tiếng
- Việt thì những vị khách Việt Nam bạn
- phải vô cùng bất ngờ và xúc động họ
- không thể ngờ được rằng mình được nghe
- thứ tiếng quê hương từ chính Những Người
- Bạn Nhỏ người phương Tây mới gặp không
- chỉ vậy thì các em còn nhiệt tình hát
- tặng đoàn bài hát dễ thương là Kìa Con
- Bướm Vàng nữa và lại càng tuyệt hơn khi
- các em sưu tầm những món đồ gợi nhắc về
- đất nước ta như là đàn Tơ Rưng này cái
- nón Hay là tranh cây dừa và ảnh xích lô
- Thậm chí các em còn nói được những từ
- rất nỗi thiêng liêng với cán bộ trong
- đoàn là Việt Nam Hồ Chí Minh cô và trò
- nơi đây đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và
- đầy thân ái để đón tiếp đón khách Việt
- Nam cũng như đã tạo được những ấn tượng
- vô cùng tốt đẹp trong lòng các cán bộ ở
- cuối bài có một hình ảnh rất ấm lòng đó
- là dưới làn Tuyết bay mù mịt các em vẫn
- đứng vẫy tay chào lưu luyến cho đến khi
- xe của chúng tôi khuất hẳn trong dòng
- người và xe cộ tấp bí mật của thành phố
- châu Âu hoa lệ mến khách vậy các con hãy
- cho cô biết hình ảnh ở đoạn cuối bài ấy
- đã nói lên điều gì các con hãy chọn ý
- mình thích trong ba ý sau đây các bạn
- học sinh rất hiếu khách các bạn học sinh
- rất yêu mến Việt Nam hay Đoàn cán bộ
- Việt Nam nhớ mãi tình cảm của học sinh
- nước bạn
- các con hoàn toàn có thể thích ý a Bởi
- vì khi đã tận tâm tiễn khách và vẫy tay
- chào mãi đến khi họ ra về thì thể hiện
- rằng các bạn học sinh này rất hiếu khách
- đúng không nào chúng ta cũng có thể chọn
- ý b vì phải dành nhiều tình cảm yêu mến
- với Việt Nam thì mới tiếp đón và tiễn
- đưa nồng hậu đến thế cũng có thể chọn ý
- C vì chắc hẳn Đoàn cán bộ Việt Nam đã vô
- cùng ấn tượng với các em học sinh người
- Lúc xăm bua nên hình ảnh của cuộc chia
- tay Cứ in đậm mãi trong tâm trí họ để họ
- Dù trở về rồi vẫn có thể miêu tả nó một
- cách chi tiết và rõ ràng đến Thế tóm lại
- thì ý nào trong số 3 ý này cũng đều hợp
- lý cả các con chỉ cần chọn ra ý nào mà
- còn cảm thấy thích nhất phù hợp nhất với
- suy nghĩ của mình chứ không có ý nào là
- sai từ những hành động của các bạn học
- sinh trong buổi tiếp đón và hình ảnh các
- em lúc tiễn đoàn khách về các con hãy
- cho cô biết con có nhận xét gì về các
- bạn học sinh trong bài đọc này hãy chọn
- một ý nhận xét phù hợp nhất nhé
- về các bạn học sinh trong bài đọc thì
- chúng ta có thể nhận xét như sau đó là
- các bạn có tinh thần Tìm hiểu các nước
- khác dành tình cảm cho Việt Nam và cũng
- rất mến khách thân thiện vui vẻ vậy từ
- những điều mà chúng ta vừa tìm hiểu cô
- sẽ rút ra kết luận như sau về bài đọc
- này đó là bài đọc kể về một cuộc gặp mơ
- ước của đoàn khách Việt Nam và các em
- học sinh tiểu học người Lúc xăm bua đoàn
- khách rất bất ngờ thích thú trước sự
- nhiệt tình thân thiện và hiếu khách của
- các em cô hi vọng qua bài đọc này thì
- các con đã cảm nhận được những điều tốt
- đẹp những điều đáng quý đáng yêu của các
- bạn học sinh ở một đất nước châu Âu xa
- xôi bài học ngày hôm nay đến đây là kết
- thúc cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan
- sát và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở
- những bài giảng tiếp theo cùng olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây