Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
EM VUI HỌC TOÁN
Sau bài học này, HS sẽ:
-
Củng cố kĩ năng nhận dạng các hình đã học như: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật, hình bình hành, hình thoi, hình thang.
-
Thực hành lắp ghép hình gắn với các hoạt động ghép hình bằng bộ xếp hình Tangram.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Số?
Bộ xếp hình trên gồm mảnh.
Câu 2 (1đ):
Đây là tạo hình của .
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học Toán lớp 5 của Trang web
- olom.vn ở bài giảng ngày hôm nay cô chò
- mình sẽ cùng đến với phần em vui học
- toán thông qua việc thực hành bộ xếp
- hình
- tegram Chúng mình hãy quan sát bộ xếp
- hình sau và cho cô biết bộ xếp hình này
- bao gồm bao nhiêu
- mảnh À đúng rồi chúng mình đếm và thấy
- rằng bộ xếp hình này bao gồm bảy mảnh
- bảy mảnh đó có thể là hình tam giác hình
- vuông hay là hình bình hành bộ xếp hình
- này có tên gọi là tangram hay là bộ bảy
- mảnh nghìn hình sao lại gọi là bảy mảnh
- nghìn hình bảy mảnh nghìn hình tức là từ
- bảy mảnh ghép này chúng ta có thể ghép
- được rất nhiều hình dạng khác nhau vậy
- Làm thế nào để có thể ghép được những
- hình mà em yêu thích từ bộ xếp hình này
- cô chò mình sẽ cùng nhau thực hành ngay
- sau đây đầu tiên chúng ta sẽ lấy bảnh
- bìa hình vuông gấp và cắt thành bộ xếp
- hình T như thế này chúng mình quan sát
- sau đó chúng ta sẽ lấy mảnh bìa gấp và
- cắt theo
- hình tiếp theo chúng mình sẽ cùng thực
- hành xếp hình từ bộ xếp hình T
- đầu tiên các con sẽ lấy ba mảnh ghép
- trong bộ xếp hình để xếp thành hình
- vuông hình chữ nhật hình tam giác và
- hình bình hành các con hãy quan sát thao
- tác đầu tiên là chúng ta sẽ xếp thành
- hình
- vuông Đây là một ví
- dụ chúng ta sẽ lấy một hình tam giác lớn
- và hai hình tam giác nhỏ sau đó ghép
- thành hình
- vuông tiếp theo là hình chữ nhật chúng
- ta sẽ lấy ba ảnh như thế này hình chữ
- nhật sẽ được tạo bởi một hình vuông và
- hai hình tam giác
- nhỏ vậy hình tam giác sẽ được ghép như
- thế nào chúng mình hãy cùng quan sát à ở
- đây hình tam giác sẽ được ghép bởi một
- hình bình hành và hai hình tam giác
- nhỏ vậy với hình bình hành thì sao hình
- bình hành sẽ được ghép bởi hình vuông và
- hai hình tam giác nhỏ như thế này như
- vậy từ ba mảnh ghép trong bộ xếp hình
- các con hoàn toàn có Có thể xếp thành
- hình vuông hình chữ nhật hình tam giác
- hay là hình bình hành tương
- ứng chúng mình có rất nhiều cách khác để
- xếp thành các hình này Ở trên đây cô vừa
- lấy bốn ví
- dụ khi thực hành các con có thể thử các
- cách sắp xếp khác nhau để tạo ra hình mà
- mình mong
- muốn tiếp theo ở bài thực hành số hai
- chúng mình sẽ lấy bốn hoặc năm ảnh ghép
- trong bộ tagram để xếp thành hình tam
- giác hình vuông và hình chữ
- nhật đầu tiên côu chò mình sẽ cùng xếp
- thành hình tam giác Chúng mình hãy quan
- sát thao tác của cô ở đây cô sẽ lấy bốn
- mảnh ghép bao gồm một hình tam giác lớn
- một hình bình hành và hai hình tam giác
- nhỏ Sau đó chúng ta ghép lại như thế
- này tiếp theo cô muốn xếp hình vuông
- Thành năm Mảnh Ghép như thế này ta thấy
- rằng hình vuông mới được tạo bởi một
- hình vuông nhỏ một hình bình hành Một
- hình tam giác lớn và hai hình tam giác
- nhỏ vậy với hình chữ nhật thì sao chúng
- mình cùng quan sát cách cô ghép thành
- hình chữ nhật hình chữ nhật cũng được
- tạo bởi năm mảnh ghép bao gồm hai tam
- giác lớn như thế này một hình vuông và
- hai tam giác
- nhỏ như vậy chúng ta vừa thực hành lấy
- bốn hoặc năm mảnh ghép trong bộ xếp hình
- để tạo thành hình tam giác hình vuông
- hay hình chữ nhật cô nhắc lại là có rất
- nhiều cách để xếp khác nhau và khi thực
- hành các con hãy thử nhiều cách để tạo
- ra các
- hình phần thứ ba ngoài việc tạo ra các
- hình tam giác hình vuông hình chữ nhật
- hay là hình bình hành thì các con cũng
- có thể sử dụng các mảnh ghép trong bộ
- xếp hình để tạo thành hình mà em yêu
- thích cô lấy ví dụ như ở đây cô sẽ tạo
- thành hình con cá
- chúng ta sẽ xếp hình theo vị trí như thế
- này thì sẽ thấy được hình ảnh mô phỏng
- của những chú cá đang bơi lội đúng không
- nào hay ở đây cô sẽ sắp xếp thành hình
- Ngọn nến bằng một cách sắp xếp khác thì
- chúng ta lại có hình ảnh mô phỏng ngọn
- nến từ bộ xếp hình này tiếp theo cô có
- cách sắp xếp khác chúng mình có đoán
- được Đây là gì
- không à Đây chính là hình ảnh của những
- chú mèo nhà em các con ch mèo ch mèo meo
- meo đôi vò nh M ai mèo ch
- mèo tiếp theo cô tiếp tục sắp xếp để tạo
- thành hình ảnh cây
- thông một cách sắp xếp khác để tạo thành
- hình ảnh máy
- bay hay ở đây chúng ta có một chiếc trực
- thăng hoặc bằng các mảnh ghép mà các con
- vừa tạo được chúng mình hoàn toàn có thể
- xếp thành hình chú cún nhỏ như thế này
- cún con cứ l t quê cái đôi thật x
- nhé hay ở đây chúng ta có hình ngôi
- nhà những ngôi nhà có ống khói chẳng
- hạn Từ đây chúng mình thấy rằng từ bộ
- xếp hình này cộng với trí tưởng tượng
- phong phú của các con thì chúng ta hoàn
- toàn có có thể tạo được rất nhiều các
- hình ảnh mô phỏng khác nhau từ đây các
- con lại càng thấy rằng Hình học xuất
- hiện rất nhiều trong cuộc sống và nó có
- vai trò vô cùng quan trọng trong việc
- định hình cuộc sống của chúng ta như vậy
- trong buổi học ngày hôm nay thì các con
- đã được học cách thực hành với bộ xếp
- hình chúng ta đã biết cách sử dụng các
- mảnh ghép để tạo thành các hình vuông
- hình tăng gióc hình chữ nhật hình bình
- hành vân vân cũng như sử dụng các mảnh
- ghép trong bộ bảy mảnh nghìn hình để tạo
- thành các hình mà em yêu
- thích khi thực hành các con hãy cố gắng
- tạo ra thật nhiều cách và tạo ra thật
- nhiều hình khác nhau để kích thích sự
- tưởng tượng phong phú của chính bản thân
- mình cảm ơn các con đã lắng nghe bài
- giảng và hẹn gặp lại trong các bài giảng
- tiếp theo của olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây