Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Em có xinh không? - Phần 2 SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
EM CÓ XINH KHÔNG?
Voi em thích mặc đẹp và thích được khen xinh. Ở nhà, voi em luôn hỏi anh: “Em có xinh không?”. Voi anh bao giờ cũng khen: “Em xinh lắm!”.
Một hôm, gặp hươu, voi em hỏi:
- Em có xinh không?
Hươu ngắm voi rồi lắc đầu:
- Chưa xinh lắm vì em không có đôi sừng giống anh.
Nghe vậy, voi nhặt vài cành cây khô, gài lên đầu rồi đi tiếp.
Gặp dê, voi hỏi:
- Em có xinh không?
- Không, vì cậu không có bộ râu giống tôi.
Voi liền nhổ một khóm cỏ dại bên đường, gắn vào cằm rồi về nhà.
Về nhà với đôi sừng và bộ râu giả, voi em hớn hở hỏi anh:
- Em có xinh không?
Voi anh nói:
- Trời ơi, sao em lại thêm sừng và râu thế này? Xấu lắm!
Voi em ngắm mình trong gương và thấy xấu. Sau khi bỏ sừng và râu đi, voi em thấy mình xinh đẹp hẳn lên. Giờ đây, voi em hiểu rằng mình chỉ xinh đẹp khi đúng là voi.
(Theo Voi em đi tìm tự tin)
Những từ nào sau đây chỉ hành động của voi em?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Anh cũng rất vui được chào đón các con
- quay trở lại khóa học tiếng Việt lớp 2
- của trang web arm.vn các con thân mến cô
- cho chúng mình đang cùng nhau tìm hiểu
- bài học em có xinh không của một chú voi
- em rất ngộ nghĩnh đáng yêu luôn muốn
- được khen xinh từ bài tập đọc này cô có
- các từ và cụm từ như sau con hãy ghép
- các từ hoặc cụm từ với cách đặt phù hợp
- nhé nhé
- vì chúng mình đọc được lần lượt từ trái
- qua phải đó là Nhặt cành cây nhổ khóm cỏ
- dại
- cô lắc đầu Ngắm mình trong gương và khen
- à
- so với những từ những cụm từ này còn
- thấy từ ngữ nào chỉ hành động của voi em
- ạ
- Ừ đúng rồi đọc kỹ bài tập đọc và đã được
- tìm hiểu quà cả một video trước chúng
- mình thấy có 3 cụm từ chỉ hành động của
- voi em đó là Nhặt cành cây nhổ khóm cỏ
- dại và ngắm mình trong gương gọi em đã
- nghe theo hương để có thể có đôi dừng
- nghe theo d để có râu nhưng cuối cùng về
- nhà vậy anh bảo xấu lắm Bỏ cặp sừng bỏ
- râu ra voi em thấy mình chỉ thực sự xinh
- đẹp khi chính là voi vậy nếu là voi Anh
- các con sẽ nói gì sau khi vòi em bỏ sừng
- và rau ô
- Ừ vậy anh có thể bảo với vòi em rằng mỗi
- loại có một đặc điểm riêng em đừng bắt
- chước ai mà khiến mình xấu đi voi anh
- cũng có thể ôn tồn bảo em chỉ cần em là
- chính em Em đã đủ xinh đẹp rồi Hai vòi
- anh cũng có thể bảo em phải tự tin vào
- vẻ đẹp của bản thân mình nhé với mỗi một
- lời nói mà voi anh nói với voi em Vậy em
- đã hiểu sâu sắc hơn từ câu chuyện này để
- thấy tự tin hơn thấy mình cần phải là
- chính mình sau khi tìm hiểu nội dung của
- bài tập đọc chúng mình đến với phần kỹ
- năng viết trong Bài học này cô giới
- thiệu với chúng mình cách viết chữ bờ
- viết hoa các con theo dõi à
- ừ ừ
- [âm nhạc]
- ừ ừ
- ừ ừ
- [âm nhạc]
- ừ ừ
- khi các con nhớ rảnh thời gian để luyện
- viết cho thật đẹp từ cách viết chữ bờ
- viết hoa này cô có câu văn bạn bè chia
- ngọt sẻ Bùi các con hãy nghe và chọn
- cách viết cho đúng câu văn này nhé nhé
- đã quay trở lại với câu chuyện Em có
- xinh không cùng với các nhân vật cô trò
- chúng ta sẽ chuyển sang phần kỹ năng
- nghe và nói cô có bốn bức tranh như thế
- này mỗi bức tranh xuất hiện những con
- vật tương ứng và sẽ nói về một sự việc
- trong câu chuyện các con hãy tìm giúp cô
- thêm bức tranh nào có hai anh em gọi anh
- và voi em
- em rất kingmax chúng mình phát hiện được
- bức tranh số 1 và bức tranh số 4 có 2
- nhân vật voi anh và gọi em Các con nhìn
- thấy rõ trên màn hình thế ở hai bức
- tranh còn lại con hãy chỉ ra tương ứng
- với mỗi bức tranh có những nhân vật nào
- [âm nhạc]
- ở nhiệm vụ này rất đơn giản phải không
- các con chúng mình nhìn thấy ở bức tranh
- số 2 có 2 nhân vật đó là gọi em và hươu
- con ở bức tranh số 3 cũng lại có gọi em
- và D dựa vào các bức tranh này chúng ta
- có thể nói được các sự việc liên quan
- đến mỗi hình ảnh ở hình ảnh Thứ nhất
- chúng mình thấy voi Em thích mặc đẹp và
- thích được khen xinh lúc nào nó cũng hỏi
- vòi anh em có xinh không và nhận được
- câu trả lời của vòi anh em xinh lắm Thế
- còn ở bức tranh số 2 các con hãy cùng
- nghe xem nội dung nào phù hợp với bức
- tranh này trong câu hỏi sau đây nhé nhé
- Ừ đúng rồi bức tranh này tương ứng với
- sự việc một hôm vòi em gạt hươu và hỏi
- em có xinh không lâu ngắm voi rồi lắc
- đầu vào chưa xinh lắm vì em không có Đôi
- Sừng giống anh vậy em nghe vậy bèn nhặt
- vài cành cây khô gai lên đầu để làm dừng
- rồi đi tiếp đến bức tranh số 3 chúng
- mình có thể thấy tương ứng với sự việc
- đến gặp D vòi cũng hỏi em có xinh không
- lần này gì cương quyết không vì cậu
- không có bộ râu giống tôi nghe vậy gọi
- em mền nhổ khóm cỏ ở bên đường gắn vào
- cặp rồi đi về nhà Thế còn bức tranh cuối
- cùng bức tranh số bốn chúng mình đã xác
- định được có hai nhân vật là gọi em đã
- có cặp sừng có râu gặp vòi Anh các con
- thấy nội dung của bức tranh
- cho phù hợp với sự việc nào ta còn hãy
- cùng nghe và trả lời trong câu hỏi sau
- đây nhé nhé
- Ừ đúng rồi về nhà với đồi rừng và Vụ râu
- Vậy em hỏi với anh em có xinh không Trời
- ơi thế sao em lại thêm sừng và lâu thế
- này xấu lắm như vậy gọi em mấy Ngắm mình
- trong gương và thấy xấu thật Bỏ rừng và
- dâu đi Vậy em thấy mình xinh lên và vào
- em hiểu rằng mình dễ chỉ xinh đẹp khi
- Đúng là voi
- Ừ để luyện tập thêm kỹ năng nghe và kỹ
- năng nói các con đọc thật kỹ câu chuyện
- này ghi nhớ và có thể nói theo từng nội
- dung của bức tranh ở phần cuối cùng của
- bài học chúng ta sẽ cùng vận dụng yêu
- cầu của phần này đó là các con hãy kể
- cho người thân nghe về nhân vật vòi em
- trong câu chuyện Em có xinh không cũng
- lại quay lại với bốn bức tranh và chúng
- mình đã vừa sử dụng ở vần nghe nói các
- con có thể sử dụng những bức tranh này
- để kể về gọi em cho người thân của mình
- các con có thể nghe cô kể mẫu câu chuyện
- như sau trong một khu rừng nọ có một chú
- voi con rất thích mặc đẹp và thích được
- ghen sinh ở nhà voi còn luôn hỏi anh của
- mình Em có xinh không gọi anh lúc nào
- cũng
- Ừ em xinh lắm
- Có một hôm gặp hươu vòi em hỏi em có
- xinh không hiểu ngắm voi rồi lắc đầu
- chưa xinh lắm vì em không có Đôi Sừng
- giống anh nghe vậy vòi em liền nhặt một
- vài cành cây khô gắn lên đầu mình để làm
- Dừng đến lúc đi đường gặp D Gọi em cũng
- lại hỏi em có xinh không dễ bảo không
- sinh vì cậu không có bộ râu giống tôi
- nghe vậy chú voi lại nhổ một ít cỏ gắn
- vào cằm của mình về nhà với một cặp sừng
- và một cụm dâu voi em hỏi voi chú voi
- con hỏi vai anh của mình Em có xinh
- không và nhận được câu trả lời trời ơi
- sao em lại thêm sừng và dâu thế này xấu
- lắm
- Ừ như vậy chú voi con Bỏ cặp sừng và dâu
- đi soi gương thấy mình xinh hẳn lên lúc
- bấy giờ chú voi mới hiểu rằng mình sẽ
- chỉ thực sự xinh đẹp khi chính là voi
- quà câu chuyện của chú voi chúng ta thấy
- rằng chúng ta dễ chỉ thực sự xinh đẹp
- khi là chính mình và phải tự tin vào vẻ
- đẹp của mình ý nghĩa của câu chuyện này
- cũng là bài học của gửi gắm tới các con
- và bài học về chú voi con đến đây là kết
- thúc của chân thành cảm ơn các con đã
- chú ý theo dõi Hẹn gặp lại tất cả chúng
- mình trong các bài giảng tiếp theo chỉ
- trang web lm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây