Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
+ Nhận biết được đường thẳng, đường cong và đường gấp khúc.
+ Nhận biết và kể tên được ba điểm thẳng hàng.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nối.
Đường cong
Đường thẳng
Câu 2 (1đ):
Đoạn thẳng điểm đầu và điểm cuối.
Đường thẳng điểm đầu và điểm cuối.
cókhông có
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
.
Khi mép thước đi qua ba điểm L, M, N thì ta nói L, M, N là ba điểm
- không thẳng hàng
- thẳng hàng
Câu 4 (1đ):
Chỉ ra đường thẳng, đường cong trong các hình sau:
Đường thẳng
Đường cong
Câu 5 (1đ):
Kể tên các điểm thẳng hàng trong hình vẽ:
- Điểm A, điểm B và điểm là ba điểm thẳng hàng.
- Điểm D, điểm B và điểm là ba điểm thẳng hàng.
ACED
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 6 (1đ):
Đường gấp khúc MNPQ tạo bởi
đoạn thẳng, gồm
|
Đường gấp khúc HIK tạo bởi
đoạn thẳng, gồm
|
Câu 7 (1đ):
Tìm hình ảnh tạo bởi đường cong, đường gấp khúc trong bức tranh sau:
- Đám mây
- Khung diều
- Đuôi diều
Đường cong
Đường gấp khúc
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các con đã quay trở lại với
- khóa học Toán lớp 2 của trang web
- online.vn dựa trên bộ sách cánh siêu
- trong bài học trước các con đã được học
- về điểm và đoạn thẳng đến với bài giảng
- ngày hôm nay cô sẽ giới thiệu thêm cho
- các con một số đối tượng hình học mới
- nữa đó chính là đường thẳng đường cong
- và đường gấp khúc trước tiên thì câu cho
- mình sẽ cùng nhau khởi động
- [âm nhạc]
- các con hãy quan sát các bức tranh sau
- và cho cô biết đây là gì
- à rất chính xác Đây là hình ảnh của con
- đường thẳng nhìn vào con đường thẳng thì
- chúng ta có cảm giác như là con đường
- kéo dài mãi phải không nào còn đây là
- con đường cong quanh co uốn lượn những
- hình ảnh này các con sẽ nhìn thấy rất
- nhiều trong thực tế cuộc sống vậy để
- biết được hình ảnh hình học cũng như là
- tên gọi của chúng ngay bây giờ chúng ta
- sẽ cùng tìm hiểu kiến thức mới
- tiếp tục với hình ảnh hai con đường này
- cô giới thiệu với các con đây là đường
- thẳng đường thẳng có hình dạng như thế
- này các con nhắc lại cho cô nào đường
- thẳng bây giờ trên màn hình cô có hình
- ảnh của đoạn thẳng và đường thẳng chúng
- mình có nhận xét gì về đoạn thẳng AB và
- đường thẳng AB nào
- cô khen các con đoạn thẳng AB có hai
- điểm A và B ở hai đầu đoạn thẳng còn
- đường thẳng AB thì không có điểm đầu
- cũng như là điểm cuối vừa rồi thì chúng
- mình đã phân biệt được đoạn thẳng và
- đường thẳng tiếp theo chúng mình quay
- trở lại với hình ảnh của hai con đường
- ban đầu quan sát vào con đường này đây
- chính là đường cong và hình ảnh hình học
- của Đường Cong như thế này các con nhắc
- lại cùng cô nào đường cong qua hai hình
- ảnh này chúng mình đã được làm quen với
- đường thẳng người Đường Cong rồi các con
- cùng quan sát lại đây chính là đường
- thẳng và đây là đường cong bây giờ cô
- lại có một đường thẳng cô cũng có 3 điểm
- a b c nằm trên đường thẳng này khi đó
- thì ta có thể nói a b c là 3 điểm thẳng
- hàng các con nhắc lại cùng cô ba điểm A
- B C cùng nằm trên một đường thẳng thì a
- b c là 3 điểm thẳng hàng bây giờ cô sẽ
- hướng dẫn cho các con kiểm tra 3 điểm có
- thẳng hàng hay là không Chúng mình quan
- sát với 3 điểm L M và N cô dùng thước kẻ
- đặt mép thước trùng các điểm khi thấy
- méc nước đi qua cả 3 điểm thì các con có
- kết luận gì
- hoàn toàn chính xác 3 điểm L M và N cùng
- nằm trên một đường thẳng vì vậy ba điểm
- này thẳng hàng tương tự như thế Chúng
- mình tiếp tục Quan sát các điểm A B C và
- ta hoàn toàn có thể kiểm tra được trong
- 4 điểm này không có 3 điểm nào thẳng
- hàng và với những điểm không thẳng hàng
- này khi cô vẽ các đoạn thẳng Nối hai
- điểm cô được Hình như sau ta gọi đây là
- đường gấp khúc a b c d và đường gấp khúc
- này bao gồm 3 đoạn thẳng AB BC và CD như
- vậy là vừa rồi cô đã giới thiệu với các
- con về đường thẳng đường cong ba điểm
- thẳng hàng và đường gấp khúc rồi để
- chúng ta có thể ghi nhớ hơn các đối
- tượng hình học này cô cho mình sẽ cùng
- nhau luyện tập và thực hành
- [âm nhạc]
- bài đầu tiên chỉ ra đường thẳng đường
- cong trong mỗi hình sau
- đúng là như vậy ở câu a đường màu tím
- chính là đường cong còn đường màu đỏ là
- đường thẳng tương tự như thế với câu b
- thì đường màu xanh chính là đường thẳng
- và đường còn lại là đường cong
- truy cập này thì chúng mình đã nhận biết
- và phân biệt được đường thẳng và đường
- cong rồi bây giờ chúng mình cùng chuyển
- sang bài tập số 2 các con hãy quan sát
- và nêu tên 3 điểm thẳng hàng có trong
- hình ảnh này
- cô chúc mừng các con đã trả lời đúng ở
- hình này thì ta thấy AB và C là 3 điểm
- cùng nằm trên đường thẳng màu đỏ vì vậy
- A B C là 3 điểm thẳng hàng tương tự thì
- 3 điểm d b và e cũng là 3 điểm thẳng
- hàng vì chúng cùng nằm trên đường thẳng
- màu xanh bài tập số 3 Nêu tên các đoạn
- thẳng của mỗi đường gấp khúc dưới đây
- Trước tiên thì các con hãy quan sát vào
- phần mẫu ở đây cô có hình ảnh của đường
- gấp khúc a b c d e đường gấp khúc này
- bao gồm các đoạn thẳng sau Trước tiên là
- đoạn thẳng AB đoạn thẳng BC CD và de vậy
- chúng mình kết luận đường gấp khúc
- abcde gồm 4 đoạn thẳng AB BC CD và de
- hoàn toàn tương tự như vừa rồi các con
- hãy nêu tên các đoạn thẳng của hai đường
- gấp khúc còn lại
- các con rất giỏi đường gấp khúc MNPQ
- được tạo bởi 3 đoạn thẳng MN NP và PQ và
- đường gấp khúc còn lại là đường hik gồm
- hai đoạn thẳng hi và ik
- các con ạ trong thực tế cuộc sống có rất
- nhiều đồ vật hay là sự vật có dạng đường
- thẳng đường cong cũng như là đường gấp
- khúc vậy sử dụng những kiến thức vừa
- được học cô cho mình cung ứng dụng vào
- thực tế
- [âm nhạc]
- tìm hình ảnh tạo bởi đường cong và đường
- gấp khúc trong bức tranh sau
- hoàn toàn chính xác
- với bức tranh này chúng ta nhận thấy
- hình ảnh đám mây cũng như là đuôi của
- cánh diều có dạng đường cong
- và ngoài ra thì cánh diều có dạng đường
- gấp khúc Như vậy thì qua bài học ngày
- hôm nay các con đã được nhận biết về
- đường thẳng đường cong đường gấp khúc
- cũng như là 3 điểm thẳng hàng ngoài ra
- thì chúng mình cũng có thể vận dụng
- những kiến thức đó vào thực tế cuộc sống
- để củng cố thêm kiến thức thì các con
- hãy luyện tập trên trang web ogger.vn và
- bài học ngày hôm nay của chúng mình đến
- đây là kết thúc rồi Cô cảm ơn các con đã
- chú ý lắng nghe và hẹn gặp lại các con
- trong các bài giảng tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây