Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
ĐƯỜNG GẤP KHÚC
1. Nhận biết đường gấp khúc
Đường gấp khúc có thể có 2, 3, 4 hoặc nhiều đoạn thẳng.
2. Đọc tên đường gấp khúc:
3. Độ dài đường gấp khúc
Độ dài đường gấp khúc bằng tổng độ dài các đoạn thẳng.
Ví dụ:
- Nhận biết: Đường gáp khúc ABCD gồm 3 đoạn thẳng AB, BC, CD.
- Xác định: số đo mỗi đoạn thẳng.
- Tính: tổng số đo các đoạn thẳng:
2 cm + 4 cm + 1 cm = 7 cm.
Vậy đường gấp khúc ABCD dài 7 cm.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Các đường gấp khúc sau được tạo bởi mấy đoạn thẳng?
đoạn thẳng | đoạn thẳng | đoạn thẳng |
Câu 2 (1đ):
4 cm
1 cm =
cm
Tổng độ dài các đoạn thẳng là: 2 cm
- -
- +
- +
- -
- 7
- 1
- 5
Câu 3 (1đ):
Đường gấp khúc MNPQ tạo bởi
đoạn thẳng, gồm
|
Đường gấp khúc HIK tạo bởi
đoạn thẳng, gồm
|
Câu 4 (1đ):
Đường gấp khúc HIKL dài: cm + cm + cm = cm. |
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- anh
- rất vui được gặp lại các con trong khóa
- học Toán lớp 2 của trang web org.vn dựa
- trên bộ sách chân trời sáng tạo trong
- bài giảng trước các con đã được tìm hiểu
- về đường thẳng và đường cong đến với bài
- ngày hôm nay cô sẽ rưới khí hậu thêm cho
- các con một đối tượng hình học mới nữa
- đó chính là đường gấp khúc trước tiên cô
- trò mình sẽ cùng nhau khởi động
- [âm nhạc]
- các còn quan sát ở đây là hình ảnh cầu
- Long Biên đây là cây cầu bắc ngang Sông
- Hồng ở thủ đô Hà Nội Cái cô này được xây
- dựng cách đây hơn 100 năm thời đó thì
- Cầu Long Biên là cây cầu sai thứ hai
- trên thế giới cho tới nay thì cây cầu
- vẫn nổi tiếng đẹp vì các chi tiết sắt
- tạo thành các đường gấp khúc hài hoa như
- thế này đây chỉ là một hình ảnh cho ví
- dụ về đường gấp khúc các con nhắc lại
- cùng cô nào đường gấp khúc Ừ vậy thì
- đường gấp khúc có những đặc điểm gì cách
- gọi tên và tính độ dài của đường gấp
- khúc như thế nào chúng mình sẽ đi vào
- tìm hiểu bài học mới
- [âm nhạc]
- các con Tiếp tục quan sát các thấy ở đây
- đường gấp khúc này bao gồm 1 2 và 3 đoạn
- thẳng vậy thì các con hãy điểm và cho cô
- biết các đường gấp khúc sau được tạo bởi
- bao nhiêu đoạn thẳng
- xuất đúng đường gấp khúc ở giữa này được
- tạo bởi ba đoạn thẳng đường có khúc tiếp
- theo được tạo bởi hai đoạn thẳng và
- đường cuối cùng thì được tạo bởi 4 đoạn
- thẳng
- Ừ như vậy là một đường gấp khúc thì có
- thể có 2 3 4 hoặc là nhiều đoạn thẳng
- Đây chỉ là một số ví dụ về các đường gấp
- khúc tiếp theo của viết tên cho các
- đường gấp khúc này và chúng mình sẽ cùng
- đọc tên chúng các con lưu ý khi đọc tên
- đường gấp khúc thì ta thường đọc theo
- chiều từ trái sang phải vậy thì với
- đường thứ nhất ta có thể đọc là đường
- gấp khúc MNP tương tự với 2 đường còn
- lại chúng ta sẽ đọc là đường gấp khúc a
- b c d và đường gấp khúc
- sgh chaik nhận thấy rằng các đường gấp
- khúc thì được tạo bởi các đoạn thẳng mà
- đoạn thẳng thì có độ dài vậy thì độ dài
- của đường gấp khúc được tính như thế nào
- trứng mình sẽ cùng tìm hiểu ở đây cô có
- đường gấp khúc ABCD gồm ba đoạn thẳng là
- đoạn thẳng AB đoạn thẳng bc và đoạn
- thẳng CD tiếp theo xác định số các bạn
- thẳng cô có độ dài của ba đoạn thẳng này
- như sau đoạn thẳng AB dài 2 cm BC 4cm và
- CD dày 1cm các con lưu ý nếu đề bài
- không cho trước thì các con cần dùng
- thước kẻ để đo cuối cùng các con hãy
- tính và cho cô biết tổng độ dài của các
- đoạn thẳng này là bao nhiêu
- đúng ra như thế ta có tổng độ dài của ba
- đoạn thẳng này = 7 cm Vậy thì chúng mình
- có thể kết luận đường gấp khúc ABCD dài
- 7cm Như vậy tổng kết lại ta có để tính
- độ dài Một đường gấp khúc chúng mình
- trải qua 3 bước Bước đầu tiên ta nhận
- biết sim đừng cấp Phúc Đấy tạo bởi bao
- nhiêu đoạn thẳng thứ hai là chúng mình
- xác định số đo của mỗi đoạn thẳng và
- cuối cùng ta tính tổng số đo của các
- đoạn thẳng đó thì được độ dài đường gấp
- khúc cần tính bây giờ áp dụng những kiến
- thức mà cô cho mình vừa khi chúng ta sẽ
- cùng nhau thực hành tiếp đường gấp khúc
- các con hãy lì ra các cây bút chì hoặc
- là bút mực sâu đỏ chúng mình xếp các cây
- bút này nối liền nhau sao cho chúng có
- dạng đường gấp khúc cô Ví dụ như thế này
- các con hoàn toàn có thể dùng nhiều cây
- bút hơn để tạo thành các đường gấp khúc
- có nhiều đoạn thẳng hơn nhé và để ủng cổ
- thêm kiến thức cô cho mình sẽ cùng nhau
- luyện tập
- [âm nhạc]
- bài đầu tiên nói theo mẫu câu có phần
- mẫu như thế này đây là đường gấp khúc a
- b c d e ta thấy đường gấp khúc này được
- tạo bởi 1 2 3 và 4 đoạn thẳng đó chính
- là các đoạn thẳng AB BC CD và de tương
- tự như thế các con hãy nói về hai đường
- gấp khúc còn lại
- cô khen các con chúng mình có đây là
- đường i m n p q đường gấp khúc MNPQ gồm
- ba đoạn thẳng đó là MN NP và TQ hay là
- với đường gấp khúc hát EK thì được tạo
- bởi hai đoạn thẳng AC và ik tiếp theo đo
- rồi tính độ dài mỗi đường gấp khúc để
- tính được độ dài đường gấp khúc đầu tiên
- chúng ta cần xác định số đoạn thẳng của
- mỗi đường gấp khúc sau đó xác định số đo
- mỗi đoạn thẳng và cuối cùng chúng mình
- tính độ dài đường gấp khúc bằng cách
- tính tổng độ dài các đoạn thẳng này vậy
- thì trước tiên cô sẽ xét đường gấp khúc
- ABC đường này tạo bởi hai đoạn thẳng AB
- và BC bây giờ cô sẽ đo độ dài mỗi đoạn
- thẳng như sau đoạn thẳng AB có thể xài
- 9cm tiếp theo là đoạn thẳng bc bc dài 6
- cm vậy 9cm cộng với 6 cm thì = 15cm thì
- chúng ta có thể kết luận là đường gấp
- khúc ABC dài 15cm tương tự như thế xếp
- đường gấp khúc h i k l ta nhận thấy
- đường này được tạo bởi ba đoạn thẳng Bây
- giờ cậu sẽ đo lần lượt độ dài ba đoạn
- thẳng này các con cùng quan sát đầu tiên
- là đoạn Hy tiếp theo là yk và cuối cùng
- là đoạn thẳng kl2 là lời ca Bây giờ các
- con hãy tính rồi cho cô biết độ dài
- đường gấp khúc h i k l bằng bao nhiêu
- các con rất giỏi sau khi đo thì chúng
- mình có độ dài các đoạn thẳng HIV 5cm
- icon là 4 cm còn lk6 cm tổng độ dài của
- ba đoạn thẳng này là 15 cm như vậy chúng
- mình có thể kết luận được đường gấp khúc
- hát ekl xài 15 cm và sau đây là bài tập
- cuối cùng trong mèo ngày hôm nay tìm
- hình ảnh một đoạn số 1 đường cong và Một
- đường gấp khúc trong hình vẽ sau ở đây
- chỉ là hình ảnh một cây cầu và cô có ví
- dụ đây chính là hình ảnh của một đoạn
- thẳng tiếp theo là nhảnh của các đường
- cong và cuối cùng đường gấp khúc
- anh chứng minh cùng quan sát lại kỹ hơn
- đoạn thẳng đường cong và đường gấp khúc
- ở ngoài Các ví dụ mà Cô vừa đưa ra thì
- các con hãy tìm thêm hình ảnh của các
- đoạn thẳng đường cong và đường gấp khúc
- có ở trong hình ảnh này hoặc là có ở
- ngoài thực tế để rèn luyện thêm kỹ năng
- các con hãy luyện tập chuyên trang web
- org.vn bài học của chúng mình đến đây là
- kết thúc sôi Cô cảm ơn các con đã chú ý
- lắng nghe hẹn gặp lại các con trong các
- bài giảng tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây