Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu chung về tác giả, tác phẩm.
- Tìm hiểu những đặc điểm của văn nghị luận được thể hiện trong bài viết.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các em đã đến với những
- giờ học văn thú vị và bổ ích ở trang web
- olm.vn trong suốt cuộc đời hoạt động
- cách mạng vì nước vì dân dù ở bất kỳ
- Cương vị nào từ một người phụ bếp trên
- con tàu lúc ra đi tìm đường cứu nước cho
- đến khi trở thành vì lãnh tụ Bác Hồ vẫn
- giữ một nếp sống vô cùng giản dị đó cũng
- chính là điểm nổi bật trong phong cách
- đạo đức của người Phạm Văn Đồng là một
- người học trò và cộng sự gần gũi bên
- cạnh Bác Hồ vì vậy ông đã viết nhiều bài
- về bác Bằng sự hiểu biết thương tận và
- tình cảm yêu Kính chân thành văn bản Đức
- tính giản dị của Bác Hồ trích từ một bài
- diễn văn là một minh chứng tiêu biểu
- chúng ta cùng đi vào tìm hiểu văn bản
- này để thấy được đức tính giản dị của
- Bác Hồ biểu hiện như thế nào cũng như
- hiểu rõ cách chứng minh của tác giả
- khoa học sẽ giúp cho các bạn nắm vững
- được những kiến thức về thể loại nghị
- luận xã hội cùng với ý nghĩa của văn bản
- Ba học sẽ đi qua các nội dung chính như
- sau thứ nhất Tìm hiểu chung thứ hai
- những đặc điểm của văn nghị luận được
- thể hiện trong bài viết và cuối cùng là
- ý nghĩa của văn bản Bây giờ chúng mình
- sẽ cùng nhau đến với phần đầu tiên các
- bạn nhé
- phần thứ nhất Tìm hiểu chung về tác giả
- Phạm Văn Đồng sinh năm 1906 mất năm 2000
- là nhà cách mạng nhà văn hóa lớn quê ở
- đất Tân Mộ Đức Quảng Ngãi là một cộng sự
- gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh từng là
- thủ tướng Chính phủ trên 30 năm tác phẩm
- của ông viết lôi cuốn người đọc bằng tư
- tưởng sâu sắc và giản dị tình cảm sôi
- nổi lời văn trong sáng do có điều kiện
- sống và làm việc bên cạnh Bác Hồ ông đã
- viết nhiều tác phẩm về bác như Hồ Chủ
- Tịch hình ảnh của dân Khoa Học năm 1948
- Chủ tịch Hồ Chí Minh tinh hoa và khí
- phách của dân tộc lương tâm của thời đại
- năm 1970 viết về Bác ông không chỉ nói
- về cuộc đời hoạt động cách mạng và tư
- tưởng của vị lãnh tụ mà còn chú ý đến
- con người lối sống phẩm chất đạo đức cao
- đẹp của bác
- tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu về tác
- phẩm đầu tiên là về xuất xứ theo các bạn
- văn bản Đức tính giản dị của Bác Hồ có
- xuất xứ từ đâu
- Đúng vậy văn bản có xuất xứ từ tác phẩm
- Hồ Chủ Tịch hình ảnh của dân tộc tinh
- hoa của thời đại về phương thức biểu đạt
- văn bản có sự kết hợp giữa phương thức
- biểu đạt nghị luận và chứng minh về đức
- tính giản dị của Bác cụ thể ở đây là lối
- sống đơn giản không mưu cầu vật chất bây
- giờ chúng ta sẽ cùng nhau Chuyển sang
- phần thứ hai những đặc điểm của văn nghị
- luận được thể hiện trong bài viết Tuy
- nhiên trước khi đến với nội dung này các
- bạn hãy dành thời gian để đọc qua văn
- bản Đức tính giản dị của Bác Hồ ở sách
- Ngữ Văn 7 cánh diều tập 2 trang 40 đến
- 42 Các bạn nhé
- Kết hợp với việc đọc chúng mình sẽ cùng
- nhau trả lời một vài câu hỏi nào
- các bạn thân mến như vậy Vừa rồi cô trò
- chúng mình đã cùng nhau có thời gian đọc
- văn bản và trả lời những câu hỏi để tìm
- hiểu nội dung của văn bản đúng không nào
- khi đến với phần 2 Những đặc điểm của
- văn nghị luận được thể hiện trong bài
- viết chúng mình sẽ tập trung vào các vấn
- đề như vấn đề nghị luận trình tự triển
- khai nội dung Sức thuyết phục của văn
- bản và mục đích của văn bản Bây giờ
- chúng mình sẽ cùng nhau đến với phần đầu
- tiên vấn đề nghị luận trước hết chúng
- mình phải hiểu vấn đề nghị luận tức là
- vấn đề chính được tác giả nhắc đến trong
- văn bản được người viết sử dụng bằng
- chứng lý lệ để làm sáng tỏ trong văn bản
- nghị luận vấn đề chính luôn nổi bật và
- được người đọc có thể nhận biết dựa vào
- phần nhan đề phần đầu văn bản với các
- câu văn mang tính chất chủ đề theo bạn
- đọc lại văn bản và cho biết vấn đề chính
- của văn bản là gì
- rất đơn giản đúng không nào vấn đề chính
- của văn bản đó là đức tính giản dị của
- Bác Hồ đặc biệt được thể hiện ở câu
- chính điều rất quan trọng cần phải làm
- nổi bật là sự nhất quán giữa đời hoạt
- động chính trị lây trời chuyển đất với
- đời sống bình thường vô cùng giản dị và
- khiêm tốn của Hồ Chủ Tịch để làm sáng tỏ
- ý kiến đó tác giả đã nêu lên các phương
- diện nào
- với câu hỏi này các bạn cần đọc lại bao
- quát tác phẩm đặc biệt là các đoạn 2 3
- và 4 để quan sát các phương diện mà
- Người viết đưa ra chứng minh cho lối
- sống giản dị của Bác
- trong các đoạn văn tiếp theo nhằm mục
- đích giúp người đọc thấy được đức tính
- giản dị của Hồ Chủ Tịch tác giả đã nhấn
- mạnh có những dẫn chứng cụ thể ở các
- khía cạnh như giản dị trong đời sống cụ
- thể là ăn mặc làm việc và sinh hoạt hàng
- ngày bên cạnh đó là giản dị trong nói và
- viết tất cả những khía cạnh ấy đã giúp
- người đọc nhìn rõ lối sống Thanh Bạch
- Giản Dị của chủ tịch một cách chân thực
- chứ không màu mè từ đó bản thân bạn đọc
- tin cậy vào nội dung viết với những khía
- cạnh nhận chứng được đưa ra
- các em thân mến trong một văn bản nghị
- luận nhằm làm sáng tỏ và làm rõ nhất vấn
- đề trọng tâm tác giả thường lựa chọn một
- trình tự triển khai nội dung bên cạnh sự
- độc đáo thú vị thì bắt buộc cần phải có
- hệ thống logic mạch lạc để các lý lẽ
- bằng chứng hỗ trợ làm sáng tỏ luận điểm
- hay vấn đề vậy ở văn bản này người viết
- đã triển khai nội dung theo hướng nào
- chúng ta sẽ cùng nhau đến với phần thứ
- hai trình tự triển khai nội dung đọc lại
- văn bản và cho cô biết trình tự lập luận
- trong bài thế nào
- một câu hỏi không thể làm khó các bạn
- học sinh phải không nhỉ trình tự lập
- luận của bài bao gồm 2 phần phần đầu
- nhận định chung đại đức tính giản dị của
- bác Hồ với cách mở bài trực tiếp ngắn
- gọn rõ ràng dòng văn sôi nổi trang trọng
- Ngôn ngữ chuẩn mực biểu cảm phần tiếp là
- chứng minh đức tính giản dị của Bác Hồ
- trong đó nhấn mạnh sự giản dị của Bác
- thể hiện ở bữa ăn căn nhà lối sống trong
- lời nói và bài viết trình tự lập luận
- logic có hệ thống đi từ Việt nêu lên ý
- kiến rồi làm sáng tỏ ý kiến ấy với các
- lý lẽ dẫn chứng cụ thể giúp người đọc dễ
- dàng quan sát và theo dõi từ đó bạn đọc
- cũng dễ dàng nhận biết được bố cục của
- văn bản bố cục của văn bản được chia ra
- làm 2 phần phần thứ nhất từ đầu cho đến
- trong sáng thanh bạch tuyệt đẹp đó là sự
- nhất quán giữa cuộc đời Cách mạng và
- cuộc sống Thanh Bạch giản dị ở Bác Hồ
- phần thứ hai là từ tiếp theo cho đến
- trong thế giới ngày nay chứng minh sự
- giản dị của Bác Hồ trong con người sinh
- hoạt và lối sống việc làm các em thân
- mến như vậy chứng minh Hãy tìm hiểu được
- hai yếu tố trong văn nghị luận đó là vấn
- đề nghị luận và cách triển khai nội dung
- chúng ta đã nhắc nhiều đến việc tác giả
- nhận định và sử dụng phương pháp lập
- luận để chứng minh triển khai vấn đề vậy
- Tác giả có thuyết phục được người đọc
- người nghe hay không những ý kiến lý lẽ
- bằng chứng được sử dụng là gì thuyết
- phục ra sao chúng mình sẽ tìm hiểu ở
- phần còn lại các bạn nhé Còn bây giờ Xin
- chào và hẹn gặp lại
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây