Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Trong các góc sau, góc nào là góc nhọn, góc tù, góc bẹt?
Góc nhọnGóc bẹtGóc tù
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 2 (1đ):
Hoàn thành bảng sau.
Góc nhọn góc vuông | Góc tù góc vuông | Góc bẹt góc vuông |
bằng hailớn hơnbé hơn
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
Góc đỉnh O; cạnh OA, OB bằng o.
Câu 4 (1đ):
Góc đỉnh D, cạnh DC, DE bằng .
60o120o
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 5 (1đ):
Góc đỉnh H, cạnh HG, HK bằng o.
Câu 6 (1đ):
Hoàn thành bảng sau.
Góc nhọn là góc có số đo . | Góc tù là góc có số đo . | Góc bẹt là góc có số đo |
bằng 180obé hơn 90olớn hơn 90o
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 7 (1đ):
Nhận xét:
Góc nào có số đo lớn hơn thì
.
- lớn hơn
- bằng nhau
- bé hơn
Câu 8 (1đ):
Góc giữa kim giờ và kim phút là và có số đo .
90o60ogóc vuônggóc bẹt180o120ogóc nhọngóc tù
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 9 (1đ):
Góc giữa kim giờ và kim phút là và có số đo .
60ogóc bẹt90o120ogóc vuông180ogóc nhọngóc tù
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 10 (1đ):
Trong hình ảnh trên, số đo của góc tạo thành là o.
Câu 11 (1đ):
Trong hình ảnh trên, số đo của góc tạo thành là o.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Thân ái chào mừng các con đã quay trở
- lại với khóa học Toán lớp 4 của trang
- web online.vn dựa theo bộ sách cánh diều
- trong bài trước chúng ta đã được tìm
- hiểu về góc nhọn góc tù và góc bẹt đến
- với bài học ngày hôm nay cô Hằng sẽ cùng
- các con tìm hiểu về đơn vị đo góc độ
- Trước tiên cô cho mình sẽ cùng nhau khởi
- động
- các con Quan sát hình ảnh
- chiếc quạt thì có lúc chập lại đúc xòe
- ra cho ta hình ảnh của các góc khác nhau
- Câu hỏi đặt ra là làm sao để nhận biết
- được góc nào là lớn hơn và góc nào là bé
- hơn
- A chúng ta sẽ phải tìm cách đo độ lớn
- của góc đúng không nào Vậy cách đo độ
- lớn của một góc như thế nào và ta dùng
- đơn vị gì để biểu diễn độ lớn đó ngay
- bây giờ chúng mình sẽ cùng tìm hiểu bài
- học mới
- trước tiên các con hãy quan sát và xác
- định tên gọi của các góc này
- à Đúng rồi chúng mình có thể dễ dàng trả
- lời được đây là góc nhọn tiếp theo là
- góc tù và cuối cùng là góc bẹt các kiến
- thức này thì chúng mình đã được tìm hiểu
- ở trong bài học trước rồi đúng không nào
- Bây giờ cô sẽ sử dụng eke và nhìn vào
- đây các con hãy so sánh độ lớn của các
- góc này so với góc vuông nhé
- Đúng là như thế nhìn vào đây ta có ngay
- góc nhọn thì bé hơn góc vuông góc tù lớn
- hơn góc vuông và cuối cùng góc bẹt thì
- bằng hai góc vuông như vậy đây chính là
- một cách để nhận biết và so sánh độ lớn
- của một góc bằng cách so sánh với góc
- vuông Vậy còn để biết được độ lớn chính
- xác của một góc như thế nào Ngay bây giờ
- cô sẽ hướng dẫn các con tìm hiểu về
- thước đo góc và đơn vị đo góc
- trên màn hình cô có hình ảnh của chiếc
- thước đo góc
- thước đo góc thì có dạng nửa hình tròn
- với các vạch và số đo từ 0 đến 180 như
- thế này
- tiếp theo cô sẽ giới thiệu về đơn vị đo
- góc độ là 1 đơn vị đo góc chúng ta ký
- hiệu độ bằng cách viết lên trên một chữ
- o nhỏ như thế này đây chính là ký hiệu
- độ
- tiếp theo người ta chia một góc vuông
- thành 90 phần bằng nhau mỗi phần là một
- độ và ký hiệu Một độ như thế này và mỗi
- góc thì có một số đo cô ví dụ số đo của
- góc vuông sẽ là 90 độ
- vừa rồi chính là một số thông tin về
- thước đo góc và đơn vị đo góc là độ bây
- giờ cô sẽ hướng dẫn các con cách xác
- định số đo góc bằng thước đo góc ở đây
- cô có góc đỉnh y cạnh ya và cạnh ib
- để đo góc này ta thực hiện theo hai bước
- như sau bước đầu tiên chúng mình đặt
- thước đo góc sao cho tâm của thước trùng
- với đỉnh của góc vạch không của thước
- thì nằm trên cạnh ia
- đây chính là tâm của thước và trùng với
- đỉnh của góc chính là đỉnh I gạch không
- của thước nằm trên cạnh ia như thế này
- bước Thứ hai chúng mình xác định Xem
- cạnh ib đi qua vạch chia độ nào thì đó
- chính là số đo của góc ở đây cô lưu ý
- các con cần đọc số đo ở hàng dưới có
- nghĩa là 60 độ như vậy Ở đây chúng ta có
- thể kết luận góc đỉnh y cạnh Y aib có số
- đo là 60 độ vừa rồi cô đã giới thiệu cho
- các con về thước đo góc đơn vị đo góc là
- độ và cách sử dụng thước đo góc để đo
- được độ lớn của một góc rồi bây giờ để
- củng cố thêm kiến thức cô cho mình sẽ
- cùng làm một số bài tập
- bài đầu tiên Hãy sử dụng thước đo góc để
- xác định số đo của 4 góc sau
- ở đây cô sẽ làm mẫu cho các con Ví dụ
- đầu tiên ta quan sát thì thấy thước đo
- góc ở đây đã thỏa mãn Yêu cầu là tâm của
- thước trùng với đỉnh của góc chính là
- đỉnh m gạch không của thước nằm trên
- cạnh MN Vậy thì chúng mình chỉ việc xem
- cạnh mb đi qua vạch chia độ nào thì đó
- chính là số đo của góc và nhìn vào đây
- ta thấy ngay góc này có số đo là 60 độ
- vậy chúng mình kết luận là góc đỉnh m
- cạnh mnmp bằng 60 độ
- hoàn toàn tương tự như thế các con hãy
- đọc số đo của các góc còn lại
- A đúng rồi ta thấy cả ba hình này đều
- thỏa mãn tâm của thước trùng với đỉnh
- của góc vạch không của thước thì nằm
- trên một cạnh vì vậy chúng ta chỉ cần
- xem cạnh còn lại đi qua vạch chia độ nào
- thì đó là số đo của góc
- ở đây ta thấy ngay góc đỉnh O cạnh oa OB
- sẽ bằng 90 độ tiếp theo góc đỉnh D cạnh
- de DC thì sẽ bằng 120 độ và cuối cùng
- góc đỉnh h cạnh hghk bằng 180 độ từ bài
- tập này các con hãy rút ra nhận xét về
- số đo của góc nhọn góc tù và góc bẹt
- cũng như là mối liên hệ giữa số đo góc
- và độ lớn của góc
- cô khen các con dựa vào bài tập vừa rồi
- chúng ta thấy ngay góc nhọn là góc có số
- đo nhỏ hơn 90 độ góc tù là góc của số đo
- lớn hơn 90 độ và góc bẹt là góc của số
- đo bằng 180 độ và nhận xét từ 2 đó là
- góc nào có số đo lớn hơn thì lớn hơn
- bài tập tiếp theo Tại mỗi thời điểm xem
- đồng hồ thì kim giờ và kim phút sẽ tạo
- thành một góc Vậy theo em tại mỗi thời
- điểm lúc 3 giờ lúc 6:00 và lúc 9 giờ thì
- góc giữa hai kim đó có số đo lần lượt là
- bao nhiêu
- cô lấy ví dụ với đồng hồ đầu tiên ta
- thấy góc được tạo thành bởi kim giờ và
- kim phút chính là một góc vuông mà góc
- vuông thì bằng 90 độ theo nhận xét chúng
- ta vừa rút ra ở bài tập trước vậy ta có
- ngay góc tạo thành tại thời điểm 3 giờ
- sẽ là 90 độ
- tương tự như thế các con hãy xác định ở
- hai đồng hồ còn lại góc được tạo thành
- là góc gì và có số đo là bao nhiêu độ
- hoàn toàn chính xác ta thấy khi đồng hồ
- chỉ 6 giờ góc tạo thành giữa Kim giờ và
- kim phút chính là một góc bẹt vì vậy nó
- có số đo là 180 độ và lúc đồng hồ chỉ 9
- giờ thì sẽ tạo thành một góc vuông vì
- vậy số đo của góc này sẽ là 90 độ
- như vậy là khi góc tạo thành thuộc
- trường hợp đặc biệt như là góc vuông
- hoặc là đặc biệt thì ta không cần sử
- dụng thước đo góc mà có thể trả lời được
- luôn số đo của góc đó
- và bây giờ chúng mình cùng chuyển sang
- phần vận dụng và thực tế
- trong thực tế người ta thiết kế nhiều
- vật dụng có thể điều chỉnh được góc để
- phù hợp với các mục đích khác nhau Em
- hãy đo và nêu số đo góc trong mỗi trường
- hợp sau
- bây giờ cô sẽ giúp các con đặt thước để
- đo lần lượt hai góc này các con quan sát
- đây là góc Đầu Tiên
- Bây giờ cô sẽ đo góc thứ hai
- đến đây các con hãy cho cô biết số đo
- hay góc được tạo thành là bao nhiêu
- À đúng rồi chúng mình có kết quả đo của
- góc đầu tiên sẽ là 70 độ và số đo của
- góc thứ hai chính là 60 độ
- như vậy là trong bài học ngày hôm nay
- cô đã giới thiệu cho các con về thước đo
- góc đơn vị đo góc là độ và cách sử dụng
- thước đo góc để đo được độ lớn của một
- góc rồi sau khi xem xong bài giảng thì
- các con hãy luyện tập trên trang web
- online.vn Cô cảm ơn các con đã chú ý
- lắng nghe và hẹn gặp lại các con trong
- các bài giảng tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây