Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
CÁNH CHIM NHỎ
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao, cậu nghĩ tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi và gặp một cậu bé đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm quen với nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
– Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi và chạy giống các cậu sẽ như thế nào. – Người bạn mới mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt…
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với bạn.
Thế rồi hai cậu bé cùng nhau xây những toà lâu đài bằng cát và cười giòn tan. Khi cha của cậu bé bị liệt nói đã tới lúc phải về, cậu bé mơ ước biết bay đến thầm thì vào tai ông và được ông đồng ý. Cậu bảo bạn:
– Mình chưa biết làm thế nào để giúp cậu đi và chạy được như mình. Nhưng điều này thì mình làm được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng bước ngắn. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả hai.
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang dang rộng đôi cánh tay, vùng vẫy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ dịch)
Hai bạn gặp nhau ở đâu?
CÁNH CHIM NHỎ
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao, cậu nghĩ tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi và gặp một cậu bé đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm quen với nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
– Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi và chạy giống các cậu sẽ như thế nào. – Người bạn mới mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt…
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với bạn.
Thế rồi hai cậu bé cùng nhau xây những toà lâu đài bằng cát và cười giòn tan. Khi cha của cậu bé bị liệt nói đã tới lúc phải về, cậu bé mơ ước biết bay đến thầm thì vào tai ông và được ông đồng ý. Cậu bảo bạn:
– Mình chưa biết làm thế nào để giúp cậu đi và chạy được như mình. Nhưng điều này thì mình làm được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng bước ngắn. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả hai.
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang dang rộng đôi cánh tay, vùng vẫy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ dịch)
Nối để thấy được mơ ước, mong muốn của hai cậu bé.
CÁNH CHIM NHỎ
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao, cậu nghĩ tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi và gặp một cậu bé đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm quen với nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
– Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi và chạy giống các cậu sẽ như thế nào. – Người bạn mới mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt…
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với bạn.
Thế rồi hai cậu bé cùng nhau xây những toà lâu đài bằng cát và cười giòn tan. Khi cha của cậu bé bị liệt nói đã tới lúc phải về, cậu bé mơ ước biết bay đến thầm thì vào tai ông và được ông đồng ý. Cậu bảo bạn:
– Mình chưa biết làm thế nào để giúp cậu đi và chạy được như mình. Nhưng điều này thì mình làm được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng bước ngắn. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả hai.
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang dang rộng đôi cánh tay, vùng vẫy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ dịch)
Khi biết mong muốn của người bạn mới gặp, cậu bé mơ ước biết bay đã làm gì? (Chọn 2 đáp án)
CÁNH CHIM NHỎ
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao, cậu nghĩ tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi và gặp một cậu bé đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm quen với nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
– Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi và chạy giống các cậu sẽ như thế nào. – Người bạn mới mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt…
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với bạn.
Thế rồi hai cậu bé cùng nhau xây những toà lâu đài bằng cát và cười giòn tan. Khi cha của cậu bé bị liệt nói đã tới lúc phải về, cậu bé mơ ước biết bay đến thầm thì vào tai ông và được ông đồng ý. Cậu bảo bạn:
– Mình chưa biết làm thế nào để giúp cậu đi và chạy được như mình. Nhưng điều này thì mình làm được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng bước ngắn. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả hai.
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang dang rộng đôi cánh tay, vùng vẫy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ dịch)
Theo em, cậu bé bị liệt có cảm xúc như thế nào khi được bạn cõng chạy trong công viên?
CÁNH CHIM NHỎ
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao, cậu nghĩ tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi và gặp một cậu bé đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm quen với nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
– Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi và chạy giống các cậu sẽ như thế nào. – Người bạn mới mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt…
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với bạn.
Thế rồi hai cậu bé cùng nhau xây những toà lâu đài bằng cát và cười giòn tan. Khi cha của cậu bé bị liệt nói đã tới lúc phải về, cậu bé mơ ước biết bay đến thầm thì vào tai ông và được ông đồng ý. Cậu bảo bạn:
– Mình chưa biết làm thế nào để giúp cậu đi và chạy được như mình. Nhưng điều này thì mình làm được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng bước ngắn. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả hai.
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang dang rộng đôi cánh tay, vùng vẫy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ dịch)
Nêu nhận xét của em về việc làm của cậu bé mơ ước biết bay.
CÁNH CHIM NHỎ
Có một cậu bé mơ ước được bay như chim. Nhìn những cánh chim chao liệng trên trời cao, cậu nghĩ tại sao mình lại không thể bay nhỉ.
Một hôm, cậu đến công viên chơi và gặp một cậu bé đang ngồi nghịch cát. Hai cậu làm quen với nhau. Cậu bé mơ ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ giống mình không.
– Không! Mình chỉ muốn biết cảm giác đi và chạy giống các cậu sẽ như thế nào. – Người bạn mới mỉm cười, đáp. Thì ra, bạn ấy bị liệt…
– Ồ, ước gì mình chia sẻ được với cậu cảm giác đó. – Cậu bé muốn bay như chim nói với bạn.
Thế rồi hai cậu bé cùng nhau xây những toà lâu đài bằng cát và cười giòn tan. Khi cha của cậu bé bị liệt nói đã tới lúc phải về, cậu bé mơ ước biết bay đến thầm thì vào tai ông và được ông đồng ý. Cậu bảo bạn:
– Mình chưa biết làm thế nào để giúp cậu đi và chạy được như mình. Nhưng điều này thì mình làm được.
Dứt lời, cậu xoay người lại cõng bạn. Người bạn nhỏ ôm ghì lấy cậu. Lúc đầu, cậu đi từng bước ngắn. Rồi như được tiếp thêm sức mạnh, cậu bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh vào mặt cả hai.
Người cha đứng lặng nhìn theo, mắt rưng rưng. Đứa con không đi được của ông đang dang rộng đôi cánh tay, vùng vẫy trong gió và luôn miệng hét to:
– Con đang bay, bố ơi! Con đang bay!
(Theo Hạt giống tâm hồn, Thanh Thuỷ dịch)
Từ ngữ nào thể hiện cảm xúc của hai bạn nhỏ? (Chọn 3 đáp án)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã đến với khóa
- học tiếng Việt lớp 4 bộ sách kết nối tri
- thức Với cuộc sống trên trang web
- online.vn
- các con thân mến cô trò chúng ta đang
- cùng nhau khám phá chủ điểm chắp cánh
- ước mơ chúng mình đã tìm hiểu những bài
- đọc vô cùng thú vị hấp dẫn và ẩn chứa
- những giá trị những bước thông điệp vô
- cùng đáng quý rồi đúng không nào nối
- tiếp chương trình ta sẽ cùng nhau đến
- với bài đọc mới để biết đó là bài đọc gì
- hãy cùng cô đến với hoạt động khởi động
- các con hãy tưởng tượng em có đôi cánh
- có thể bay như chim Em muốn đi đâu và
- gặp Những ai Đây là một câu hỏi rất thú
- vị có thể chúng mình ước khi có đôi cánh
- bay như chim ta sẽ đến những vùng đất xa
- lạ để gặp những người nổi tiếng ta có
- thể đến những đất nước xa xôi để gặp lại
- những người thân hay những người bạn đã
- lâu không gặp vì khoảng cách địa lý mỗi
- bạn sẽ có những suy nghĩ và có những
- tưởng tượng riêng Hãy thả mình theo
- những suy nghĩ của bản thân và chia sẻ
- nó với các thầy cô cũng như các bạn
- trong lớp các con nhé trong tiết học
- ngày hôm nay cô trò Chúng ta sẽ tìm hiểu
- một bài đọc và trong bài đọc đó bạn nhỏ
- cũng có ước mơ bay như chim câu chuyện
- đó có gì đặc sắc nhỉ Hãy cùng cô tìm
- hiểu qua bài đọc cánh chim nhỏ trước khi
- Luyện đọc các con hãy chú ý theo dõi cô
- hướng dẫn đọc như sau các con cần đọc
- đúng các từ ngữ chứa tiếng dễ phát âm
- sai ví dụ ước mơ giòn tan dứt lời rưng
- rưng xúc động Chú ý cách rất rộng ở
- những câu dài Ví dụ cô có câu như sau
- Nhìn những cánh chim chao liệng Trên
- trời cao cậu nghĩ tại sao mình lại không
- thể bay nhỉ thêm nữa các con cần phải
- đọc nhấn giọng vào những từ ngữ gợi cảm
- xúc hình ảnh Ồ Ước gì mình chia sẻ được
- với cậu cảm giác đó người người đứng
- lặng nhìn theo mắt rưng rưng Bây giờ
- chúng mình hãy cùng thực hành đọc Các
- con lắng nghe cô đọc mẫu cánh chim nhỏ
- có một cậu bé mơ ước được bay như chim
- nhìn những cảnh chim chao liệng Trên
- trời cao cậu nghĩ tại sao mình lại không
- thể bay nhỉ Một hôm cậu đến công viên
- chơi và gặp một cậu bé đang ngồi nghỉ
- cắt Hay cậu làm quen với nhau cậu bé mơ
- ước được bay như chim hỏi bạn có ước mơ
- giống mình không không Mình chỉ muốn
- biết cảm giác ghi và chạy giống các cậu
- sẽ như thế nào người bạn mới mỉm cười
- đáp chỉ ra bạn ấy bị liệt ô Ước gì mình
- chia sẻ được với cậu cảm giác đó cậu bé
- muốn bay như chim nói với bạn
- thế rồi hai cậu bé cùng nhau xây những
- tòa lâu đài bằng cát và cười giòn tan
- khi cha của cậu bé bị liệt nói đã tới
- lúc phải về cậu bé mơ ước biết bay đến
- thầm thì vào tay ông và được ông đồng ý
- 19 cậu bảo bạn Mình chưa biết làm thế
- nào để giúp cậu đi và chạy được như mình
- nhưng điều này thì mình làm được dứt lời
- cậu xem người lại cõng bạn người bạn nhỏ
- ôm kỳ lấy cậu lúc đầu Cậu đi từng bước
- ngắn rồi như được tiếp thêm sức mạnh Cậu
- bắt đầu chạy cho tới lúc gió tạt mạnh
- vào mặt cả hai người cha đứng lặng nhìn
- theo mắt rưng rưng đứa con không đi được
- của ông đang dang rộng đôi cánh tay vùng
- vẫy trong gió và luôn miệng Hét to con
- đang bay Bố ơi con đang bay theo Hạt
- giống tâm hồn thanh thủy dịch để tìm
- hiểu nội dung của văn bản Cô mời các con
- hãy cùng cô lần lượt trả lời các câu hỏi
- ở trong sách giáo khoa câu hỏi đầu tiên
- dành cho chúng mình như sau hai cậu bé
- gặp nhau ở đâu mỗi cậu bé mơ ước hoặc
- mong muốn điều gì
- rất chính xác hai cậu bé gặp nhau ở công
- viên và mỗi cậu bé lại có những ước mơ
- hơn mong muốn của riêng mình một cậu bé
- thì ước mơ có thể được bay như chim còn
- cậu bé bị liệt chỉ muốn được đi và chạy
- giống như những người bình thường mà
- thôi không có để chúng mình có thể trả
- lời câu hỏi này đúng không nào ta sẽ
- tiếp tục tìm hiểu văn bản qua câu hỏi
- thứ hai Khi biết mong muốn của người bạn
- mới gặp cậu bé mơ ước viết bay đã làm gì
- khi biết được mong muốn của người bạn
- mới gặp cậu bé Ước mơ biết bay đã nói
- rằng Ồ Ước gì mình chia sẻ được với cậu
- cảm giác đó và không chỉ dừng lại ở đó
- cậu bé còn cõng người bạn trên lưng của
- mình chạy trong công viên để bạn có cảm
- giác như đang được bay và đây chúng ta
- sẽ cùng nhau đến với câu hỏi số 3 như
- sau theo em cậu bé bị liệt có cảm xúc
- như thế nào khi được bạn cộng chạy trong
- công viên
- Chắc chắn rồi cậu bé bị liệt sẽ rất vui
- rất sung sướng và có cảm giác như mình
- đang bay Nếu không có người bạn mới quen
- này không có cuộc gặp gỡ tình cờ ở công
- viên khi có lẽ cậu bé bị liệt sẽ không
- còn những cảm xúc tuyệt vời đến như vậy
- chúng mình hãy bước sang câu hỏi thứ tư
- nêu nhận xét về việc làm của cậu bé mơ
- ước viết tay
- khi đọc văn bản chúng ta thấy rằng khi
- thấy bạn bị liệt và bạn có mong muốn có
- thể đi và chạy được như những người bình
- thường cậu bé mơ ước biết bay đã cõng
- bạn trên lưng lúc đầu rụt rè đi những
- bước ngắn và sau đó đã chạy những bước
- dài để bạn có thể có cảm giác như đang
- được bay điều đó đã cho thấy cậu bé mơ
- ước biết bay là một người nhân hậu biết
- chia sẻ với người bạn kém may mắn hơn
- mình cô hi vọng rằng tất cả các con cũng
- sẽ sống như cậu bé mơ ước viết bay Hãy
- mở rộng lòng mình để giúp đỡ và sẻ chia
- với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc
- sống này các con nhé
- từ những tìm hiểu vừa rồi chúng mình sẽ
- đi tới nội dung chính của văn bản như
- sau hai bạn nhỏ xa lạ đã Tình Cờ Gặp
- nhau ở công viên Cậu bé có mơ ước biết
- bay đã giúp đỡ cậu về kèm may mắn hơn
- mình ở câu chuyện này chúng ta học được
- bài học về tình yêu thương về sự sẻ chia
- trong cuộc sống
- tình yêu thương sự sẻ chia trong cuộc
- sống sẽ giúp cho người gần người hơn mở
- rộng thêm các mối quan hệ giúp cho trái
- đất này sẽ luôn ấm nóng tình yêu thương
- chúng ta sẽ cùng nhau bước sang một hoạt
- động tiếp theo để ta khắc sâu hơn kiến
- thức Đó là hoạt động luyện tập theo văn
- bản đọc Nhiệm vụ đầu tiên đó là hãy tìm
- những từ ngữ thể hiện cảm xúc của hai
- bạn nhỏ trong bài đọc cánh chim nhỏ
- chúng ta tìm được một số từ ngữ thể hiện
- cảm xúc của hai bạn nhỏ đó là cụm từ
- cười giòn tan ôm ghì hay Hét to tiếp
- theo sẽ là nhiệm vụ thứ hai cũng sẽ liên
- quan đến những từ ngữ này đó là Hãy đặt
- một đến hai câu với những từ em vừa tìm
- được vở bài tập 1 chẳng hạn Cô có một ví
- dụ như sau em bé rất vui khi được chơi
- cầu trượt tiếng cười giòn tan như mang
- cả Công Viên Các con chú ý rằng khi đặt
- câu chúng ta cần phải đảm bảo theo quy
- tắc chính tả và phù hợp về nghĩa nhiệm
- vụ này cũng đã kết thúc tiết học của
- chúng ta Cô cảm ơn các con vì đã quan
- tâm và theo dõi xin gửi lời chào và hẹn
- gặp lại chúng mình trong Những tiết học
- sau trên trang web online
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây