Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh:
- Khởi động.
- Tìm hiểu nội dung bài đọc.
Nối để phân biệt các buổi triển lãm trong các hình ảnh sau.
BỘ SƯU TẬP ĐỘC ĐÁO
Vào một buổi học dịp gần Tết, thầy Dương nói:
– Sắp nghỉ Tết, thầy muốn lớp có một hoạt động vui và ý nghĩa. Mỗi bạn sẽ sưu tầm một món đồ. Ra Tết, chúng ta tổ chức triển lãm.
Cả lớp ồ lên. Long cười rất “oách” vì cậu ấy là “vua” tem trong lớp. Khánh cũng đắc ý vì cậu ấy chuyên sưu tầm kẹp sách. Còn Loan hơi lo vì chưa biết sưu tầm gì. Thầy bảo:
– Quan trọng là ý nghĩa chứ đừng chú trọng giá trị vật chất của món đồ.
Về nhà, Loan cứ nghĩ mãi: “Sưu tầm cái gì thật ý nghĩa được nhỉ?”. Thấy bố, vốn là một giáo viên, nghe lại băng ghi âm các bài giảng, Loan chợt nảy ra ý tưởng sưu tầm giọng nói của cả lớp. Loan mượn bố chiếc máy ghi âm. Gặp bạn nào, Loan cũng bảo:
– Cậu nói một câu chúc lớp mình đi!
– Chúc gì được chứ?
– Gì cũng được. Chúng mình sắp chuyển cấp rồi.
Thế là mỗi bạn một câu. Trong vài ngày, Loan đã ghi âm xong. Ngày triển lãm, lớp học như một cửa hiệu tạp hoá vui nhộn. Đến lượt mình, Loan trịnh trọng cắm máy ghi âm vào loa rồi hồi hộp bật lên. Cả lớp tò mò nhìn chiếc loa.
– Chúc tình bạn của chúng mình thật lâu bền!
Phượng giật mình. Chính là giọng của bạn ấy. Giọng Phượng mềm mại như phát thanh viên. Cả lớp vỗ tay như pháo ran. Vài bạn chồm hẳn người lên. Ai cũng háo hức chờ đến mình.
– Chúc ai có tật thì sửa, không có thì bỏ qua.
Cả lớp cười lăn. Long – chủ nhân của giọng nói liến thoắng vừa vang lên – cũng ôm bụng cười. Cứ thế, mỗi giọng nói cất lên đều thật thân thương và quen thuộc. Ai đi qua lớp Loan cũng ngạc nhiên vì những tiếng vỗ tay liên tiếp vọng ra. Thỉnh thoảng, lại có tràng cười lớn, xen lẫn tiếng thầy Dương:
– Độc đáo quá, ý nghĩa quá!
(Theo Trương Chi Lộ, Ngọc Khánh dịch)
Thầy Dương muốn cả lớp thực hiện hoạt động gì?
BỘ SƯU TẬP ĐỘC ĐÁO
Vào một buổi học dịp gần Tết, thầy Dương nói:
– Sắp nghỉ Tết, thầy muốn lớp có một hoạt động vui và ý nghĩa. Mỗi bạn sẽ sưu tầm một món đồ. Ra Tết, chúng ta tổ chức triển lãm.
Cả lớp ồ lên. Long cười rất “oách” vì cậu ấy là “vua” tem trong lớp. Khánh cũng đắc ý vì cậu ấy chuyên sưu tầm kẹp sách. Còn Loan hơi lo vì chưa biết sưu tầm gì. Thầy bảo:
– Quan trọng là ý nghĩa chứ đừng chú trọng giá trị vật chất của món đồ.
Về nhà, Loan cứ nghĩ mãi: “Sưu tầm cái gì thật ý nghĩa được nhỉ?”. Thấy bố, vốn là một giáo viên, nghe lại băng ghi âm các bài giảng, Loan chợt nảy ra ý tưởng sưu tầm giọng nói của cả lớp. Loan mượn bố chiếc máy ghi âm. Gặp bạn nào, Loan cũng bảo:
– Cậu nói một câu chúc lớp mình đi!
– Chúc gì được chứ?
– Gì cũng được. Chúng mình sắp chuyển cấp rồi.
Thế là mỗi bạn một câu. Trong vài ngày, Loan đã ghi âm xong. Ngày triển lãm, lớp học như một cửa hiệu tạp hoá vui nhộn. Đến lượt mình, Loan trịnh trọng cắm máy ghi âm vào loa rồi hồi hộp bật lên. Cả lớp tò mò nhìn chiếc loa.
– Chúc tình bạn của chúng mình thật lâu bền!
Phượng giật mình. Chính là giọng của bạn ấy. Giọng Phượng mềm mại như phát thanh viên. Cả lớp vỗ tay như pháo ran. Vài bạn chồm hẳn người lên. Ai cũng háo hức chờ đến mình.
– Chúc ai có tật thì sửa, không có thì bỏ qua.
Cả lớp cười lăn. Long – chủ nhân của giọng nói liến thoắng vừa vang lên – cũng ôm bụng cười. Cứ thế, mỗi giọng nói cất lên đều thật thân thương và quen thuộc. Ai đi qua lớp Loan cũng ngạc nhiên vì những tiếng vỗ tay liên tiếp vọng ra. Thỉnh thoảng, lại có tràng cười lớn, xen lẫn tiếng thầy Dương:
– Độc đáo quá, ý nghĩa quá!
(Theo Trương Chi Lộ, Ngọc Khánh dịch)
Các bạn trong lớp có thái độ như thế nào với hoạt động sưu tầm đồ?
BỘ SƯU TẬP ĐỘC ĐÁO
Vào một buổi học dịp gần Tết, thầy Dương nói:
– Sắp nghỉ Tết, thầy muốn lớp có một hoạt động vui và ý nghĩa. Mỗi bạn sẽ sưu tầm một món đồ. Ra Tết, chúng ta tổ chức triển lãm.
Cả lớp ồ lên. Long cười rất “oách” vì cậu ấy là “vua” tem trong lớp. Khánh cũng đắc ý vì cậu ấy chuyên sưu tầm kẹp sách. Còn Loan hơi lo vì chưa biết sưu tầm gì. Thầy bảo:
– Quan trọng là ý nghĩa chứ đừng chú trọng giá trị vật chất của món đồ.
Về nhà, Loan cứ nghĩ mãi: “Sưu tầm cái gì thật ý nghĩa được nhỉ?”. Thấy bố, vốn là một giáo viên, nghe lại băng ghi âm các bài giảng, Loan chợt nảy ra ý tưởng sưu tầm giọng nói của cả lớp. Loan mượn bố chiếc máy ghi âm. Gặp bạn nào, Loan cũng bảo:
– Cậu nói một câu chúc lớp mình đi!
– Chúc gì được chứ?
– Gì cũng được. Chúng mình sắp chuyển cấp rồi.
Thế là mỗi bạn một câu. Trong vài ngày, Loan đã ghi âm xong. Ngày triển lãm, lớp học như một cửa hiệu tạp hoá vui nhộn. Đến lượt mình, Loan trịnh trọng cắm máy ghi âm vào loa rồi hồi hộp bật lên. Cả lớp tò mò nhìn chiếc loa.
– Chúc tình bạn của chúng mình thật lâu bền!
Phượng giật mình. Chính là giọng của bạn ấy. Giọng Phượng mềm mại như phát thanh viên. Cả lớp vỗ tay như pháo ran. Vài bạn chồm hẳn người lên. Ai cũng háo hức chờ đến mình.
– Chúc ai có tật thì sửa, không có thì bỏ qua.
Cả lớp cười lăn. Long – chủ nhân của giọng nói liến thoắng vừa vang lên – cũng ôm bụng cười. Cứ thế, mỗi giọng nói cất lên đều thật thân thương và quen thuộc. Ai đi qua lớp Loan cũng ngạc nhiên vì những tiếng vỗ tay liên tiếp vọng ra. Thỉnh thoảng, lại có tràng cười lớn, xen lẫn tiếng thầy Dương:
– Độc đáo quá, ý nghĩa quá!
(Theo Trương Chi Lộ, Ngọc Khánh dịch)
Các bạn cảm thấy thế nào về bộ sưu tập của Loan?
BỘ SƯU TẬP ĐỘC ĐÁO
Vào một buổi học dịp gần Tết, thầy Dương nói:
– Sắp nghỉ Tết, thầy muốn lớp có một hoạt động vui và ý nghĩa. Mỗi bạn sẽ sưu tầm một món đồ. Ra Tết, chúng ta tổ chức triển lãm.
Cả lớp ồ lên. Long cười rất “oách” vì cậu ấy là “vua” tem trong lớp. Khánh cũng đắc ý vì cậu ấy chuyên sưu tầm kẹp sách. Còn Loan hơi lo vì chưa biết sưu tầm gì. Thầy bảo:
– Quan trọng là ý nghĩa chứ đừng chú trọng giá trị vật chất của món đồ.
Về nhà, Loan cứ nghĩ mãi: “Sưu tầm cái gì thật ý nghĩa được nhỉ?”. Thấy bố, vốn là một giáo viên, nghe lại băng ghi âm các bài giảng, Loan chợt nảy ra ý tưởng sưu tầm giọng nói của cả lớp. Loan mượn bố chiếc máy ghi âm. Gặp bạn nào, Loan cũng bảo:
– Cậu nói một câu chúc lớp mình đi!
– Chúc gì được chứ?
– Gì cũng được. Chúng mình sắp chuyển cấp rồi.
Thế là mỗi bạn một câu. Trong vài ngày, Loan đã ghi âm xong. Ngày triển lãm, lớp học như một cửa hiệu tạp hoá vui nhộn. Đến lượt mình, Loan trịnh trọng cắm máy ghi âm vào loa rồi hồi hộp bật lên. Cả lớp tò mò nhìn chiếc loa.
– Chúc tình bạn của chúng mình thật lâu bền!
Phượng giật mình. Chính là giọng của bạn ấy. Giọng Phượng mềm mại như phát thanh viên. Cả lớp vỗ tay như pháo ran. Vài bạn chồm hẳn người lên. Ai cũng háo hức chờ đến mình.
– Chúc ai có tật thì sửa, không có thì bỏ qua.
Cả lớp cười lăn. Long – chủ nhân của giọng nói liến thoắng vừa vang lên – cũng ôm bụng cười. Cứ thế, mỗi giọng nói cất lên đều thật thân thương và quen thuộc. Ai đi qua lớp Loan cũng ngạc nhiên vì những tiếng vỗ tay liên tiếp vọng ra. Thỉnh thoảng, lại có tràng cười lớn, xen lẫn tiếng thầy Dương:
– Độc đáo quá, ý nghĩa quá!
(Theo Trương Chi Lộ, Ngọc Khánh dịch)
Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống.
Thầy Dương cho rằng bộ sưu tập đó rất độc đáo vì nó rất giàu giá trị
- tinh thần
- vật chất
- giọng hát
- điệu cười
- giọng nói
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 5 bộ sách
- kết nối tri thức Với cuộc sống trên
- trang web
- olm.vn các con thân mến Vậy là cô cho
- chúng ta đã đi qua những bài giảng rất
- lý thú của chủ đề đầu tiên rồi đúng
- không nào chúng mình sẽ tiếp tục đến với
- một bài đọc mới trước khi đến với bài
- đọc đó mời chúng mình cùng cô đến với
- hoạt động khởi
- động các con hãy quan sát những bức ảnh
- sau đây và cho biết đây là những buổi
- triển lãm
- gì rất chính xác bức ảnh đầu tiên chính
- là triển lãm tranh chúng mình có thể
- thấy những bức tranh ở trên tường ở bức
- ảnh thứ hai đây chính là triển lãm đầu
- gốm chúng ta có thể thấy những bình gốm
- lọ gốm được trưng bày
- và cuối cùng trong bức ảnh thứ ba đây
- chính là triển lãm hóa thạch các con có
- thể thấy hóa thạch của các loài động vật
- cổ đại được trưng bày tại
- đây trong bài đọc ngày hôm nay chúng
- mình sẽ tìm hiểu về một câu chuyện trong
- câu chuyện đó sẽ diễn ra một buổi triến
- lãm rất thú vị Chúng mình hãy cùng theo
- dõi nhé giới thiệu đến các con bài đọc
- mang tên bộ sưu tập độc
- đáo Chúng ta sẽ cùng cô Luyện đọc bài
- đọc
- này Các con chú ý ý chúng ta sẽ đọc với
- tốc độ vừa phải thể hiện được sự thích
- thú háo hức của các bạn học sinh trong
- lớp học luyện đọc nhiều lần một số từ
- ngữ dễ phát âm sai Ví dụ như ý nghĩa bài
- giảng ý tưởng triển lãm hãy lắng nghe cô
- đọc mẫu bộ sưu tập độc đáo vào một buổi
- học dịp gần Tết thầy Dương nói sắp nghỉ
- Tết Thầy muốn lớp có một hoạt động vui
- và ý nghĩa mỗi bạn sẽ sưu tầm một món đồ
- ra tết chúng ta tổ chức triển lãm cả lớp
- Ô lên Long cười rất oách vì cậu ấy là
- vua tem trong lớp Khanh cũng đắc ý vì
- cậu ấy chuyên sưu tầm kép sách còn Loan
- hơi lo vì chưa biết sưu tầm gì Thầy bảo
- quan trọng là ý nghĩa Chứ đừng chú trọng
- giá trị vật chất của món
- đồ về nhà Loan cứ nghĩ mãi sư tầm cái gì
- thật ý nghĩa được nhỉ thấy bố vốn là một
- giáo viên nghe lại băng Nghi âm các bài
- giảng Loan ch này ra ý tưởng sưu tầm
- giọng nói của cả lớp Loan mượn bố chiếc
- máy ghi âm gặp bạn nào Loan cũng bảo cậu
- nói một câu trúc lớp mình đi trúc gì
- được chứ gì cũng được chúng mình sắp
- chuyển cấp rồi Thế là mỗi bạn một câu
- trong vài ngày Loan đã ghi âm xong Ngày
- triển lãm lớp học như một cửa hiệu tạp
- hóa Vui Nhộn đến lượt mình Loan Trịnh
- Trọng cả máy ghi âm vào loa rồi hồi hộp
- bật lên cả lớp to mò nhìn chiếc lo loa
- chúc tình bạn của chúng mình thật lâu
- bền Phượng giật mình chính là giọng của
- bạn ấy giọng Phượng mềm mại như phát
- thanh viên cả lớp vỗ tay như pháo gian
- vài bạn chồm hẳn người lên ai cũng háo
- hức chờ đến mình chúc Ai có tật thì sửa
- không có thì bỏ qua cả lớp cười lăn Long
- chủ nhân của giọng nói liến thoắng vừa
- vang lên cũng ôm bụng cười cứ thế mỗi
- giọng nói cất lên đều thật thân thương
- và quen thuộc Ai đi qua lớp Loan cũng
- ngạc nhiên vì những tiếng vỗ tay liên
- tiếp vọng ra thỉnh thoảng lại có tràng
- cười lớn xen lẫn tiếng thầy Dương độc
- đáo quá ý nghĩa quá theo Trương Chi Lộ
- Ngọc Khánh dịch các con hãy tự mình
- luyện đọc bài đọc này bằng cách dừng
- video này một lát trong bài đọc có các
- từng ngữ sau đây chúng ta cần giải nghĩa
- triển lãm là trưng bày sản phẩm để mọi
- người xem phát thanh viên là người đọc
- tin bài trên đài phát thanh đài truyền
- hình hy vọng phần giải nghĩa này sẽ giúp
- các con hiểu hơn nội dung của bài đọc
- bây giờ chúng ta sẽ chuyển sang hoạt
- động tiếp theo hoạt động trả lời câu hỏi
- câu hỏi đầu tiên chúng mình hãy suy nghĩ
- và cho cô biết thầy Dương muốn cả lớp
- thực hiện hoạt động
- gì
- à Đúng vậy thầy Dương muốn mỗi bạn học
- sinh trong lớp sẽ sưu tầm một món đồ để
- ra tết tổ chức triển lãm thầy mong các
- bạn sẽ có một hoạt động thật vui và ý
- nghĩa vậy các bạn trong lớp có thái độ
- như thế nào với hoạt động
- ấy rất tốt các bạn trong lớp rất thích
- thú hào hứng với hoạt động mà thầy gợi ý
- chúng ta nhận ra điều này qua các chi
- tiết như cả lớp ồ lên Long cười rất oách
- vì cậu ấy là vua tem trong lớp Khánh
- cũng đắc ý vì cậu ấy chuyên sưu tầm kẹp
- sách Đây là một câu hỏi không hề khó
- đúng không nào
- chúng mình tiếp tục với nhiệm vụ thứ hai
- đóng vai Loan kể lại quá trình nả ra ý
- tưởng và thực hiện ý tưởng cho bộ sưu
- tập đối với câu hỏi này thì chúng ta
- phải đọc thật kỹ bài đọc đồng thời nhớ
- được các chi tiết và sự việc trong bài
- đọc này chúng mình hãy theo dõi phần
- đóng vai sau của cô để học hỏi các con
- nhé sau khi nghe thầy đưa ra hoạt động
- sưu tầm để tổ chức triển lãm tớ đã suy
- nghĩ mãi mà không biết nên sưu tầm gì
- cho thật ý
- nghĩa Bố tớ vốn là một giáo viên Tớ thấy
- bố vẫn thường nghe lại các băng ghi âm
- bài giảng từ đây tớ đã nảy ra ý tưởng sẽ
- sưu tầm giọng nói của cả lớp tớ nhận ra
- rằng việc sưu tầm giọng nói của các bạn
- trong lớp cũng rất ý nghĩa tớ đã mượn Bố
- máy ghi âm và gặp từng bạn trong lớp để
- thu âm những câu trúc của các bạn dành
- cho cả lớp với nhiệm vụ này các con hãy
- đóng vai và nhớ thấy cô cũng như các bạn
- của mình nhận xét các con
- nhé câu hỏi số ba cho cô biết các bạn
- cảm thấy thế nào về bộ sưu tập của
- Loan Đúng vậy các bạn đều cảm thấy rất
- Hảo hức và xúc động về bộ sưu tập của
- Loan điều đó được thể hiện qua những chi
- tiết như cả lớp vỗ tay như pháo gian khi
- nghe thấy giọng Phượng phát ra từ máy
- ghi âm vài bạn chồm hẳn người lên ai
- cũng hào hức cho sờ đến lượt mình những
- giọng nói cất lên thật thân thương và
- quen thuộc Ai đi qua lớp Loan cũng ngạc
- nhiên vì có những tiếng vỗ tay liên tiếp
- vọng ra thỉnh thoảng lại có tràng cười
- lớn Vang Lên tiếp tục tìm hiểu nội dung
- bài đọc chúng mình đến với câu hỏi số b
- vì sao thầy Dương cho rằng bộ sưu tập đó
- rất độc đáo Chúng mình hãy trả lời câu
- hỏi tương tác sau
- đây chúng ta đều biết rằng thông thường
- mọi người sẽ s s tầm những đồ vật như là
- tem kẹp sách truyện tranh đồ chơi vân
- vân hiếm có ai sưu tầm giọng nói của các
- bạn trong lớp giống như loan thầy Dương
- cho rằng bộ sưu tập rất độc đáo vì nó
- rất giàu giá trị tinh thần bộ sưu tập
- này đã lưu giữ những khoảnh khắc đẹp
- những cảm xúc và kỷ niệm của các bạn học
- sinh trong lớp thông qua giọng nói của
- từng
- bạn Cuối cùng chúng ta đến với câu hỏi
- số nă nếu như lớp của các con cũng tổ
- chức một buổi triền lãm giống như lớp
- của Loan thì các con sẽ sưu tầm món đồ
- gì và vì sao câu hỏi này không có đáp án
- cụ thể bởi vì nó còn phụ thuộc vào suy
- nghĩ sở thích của các bạn học sinh chúng
- ta hãy cùng tham khảo câu trả lời của
- hai bạn học sinh sau đây nhé tớ sẽ xưu
- tầm hình ảnh của các thành viên trong
- gia đình vì tớ rất yêu gia đình mình con
- tớ sẽ xúc tâm truyện tranh vì tớ thích
- đọc truyện tranh Cô tin chắc rằng những
- món đồ mà chúng mình muốn sưu tầm đều ẩn
- chứa ý nghĩa nào đó đối với chúng ta các
- con ạ Từ những tìm hiểu vừa rồi ta rút
- ra được nội dung chính của bài đọc này
- bài đọc bộ sưu tập độc đáo viết về buổi
- triển lãm đáng nhớ với bộ sưu tập độc
- đáo của Loan đó là bộ sưu tập giọng nói
- của các bạn học sinh bộ sưu tập giọng
- nói này đã giúp lưu giữ kỷ niệm đẹp của
- lớp đồng thời còn giúp các bạn học sinh
- gắn kết với nhau hơn và rõ ràng như vậy
- Loan đã làm được một việc tốt đúng không
- nào Loan quả thật rất đáng khen và rất
- đáng
- quý bài giảng của chúng mình đến đây là
- kết thúc cô cảm ơn tất cả các con vì đã
- quan tâm và theo dõi Xin chào hẹn gặp
- lại trong Những tiết học sau cùng với
- olm
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây