Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Đoạn văn trong bài văn kể chuyện SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Câu chuyện Những hạt thóc giống được tạo nên bởi mấy sự việc?
3
4
6
5
Câu 2 (1đ):
Dấu hiệu nhận biết chỗ mở đầu và chỗ kết thúc trong bài văn kể chuyện là gì?
Chỗ mở đầu
là chỗ chấm xuống dòng.
Chỗ kết thúc
là chỗ đầu dòng, viết lùi vào một ô.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- nụ
- [âm nhạc]
- cười với mình chào đón thấp Con đã quay
- trở lại với những bài học Tiếng Việt lớp
- 4 cùng với em
- các con phần mềm từ đầu năm học đến nay
- chúng ta đã được tiếp xúc với rất nhiều
- câu chuyện thông qua các bài tập đọc nào
- là câu chuyện về Dế mèn bênh vực kẻ yếu
- câu chuyện về người ăn xin hay câu
- chuyện về chị em tôi qua đó các con có
- thể thấy được rằng mỗi câu chuyện không
- chỉ được tạo nên bởi một đoạn văn mà rất
- nhiều đoạn văn Vậy những đoạn văn đó có
- đặc điểm như thế nào chúng ta sẽ cùng
- tìm hiểu qua bài học ngày hôm nay cô mời
- các con cùng đến với bài học tập làm văn
- đoạn văn trong bài văn kể chuyện
- [âm nhạc]
- bài học của chúng ta sẽ hôm có ba phần
- phần thứ nhất là phần nhận xét phần thứ
- 2 và phần ghi nhớ và phần thứ ba cô trò
- Chúng ta sẽ cùng Ừ
- vậy không để cho các con chờ lâu hơn nữa
- chúng ta sẽ cùng bắt đầu bài học này lúc
- nào
- cô mời các con cùng đến với phần đầu
- tiên đó là phần nhận xét
- vợ chồng phần nhận xét này chúng ta sẽ
- cùng đi tìm hiểu một số bài tập như sau
- bài tập đầu tiên Hãy nêu những sự việc
- tạo thành cốt truyện những hạt thóc
- giống cho biết mỗi sự việc được kể trong
- đoạn văn nào
- vì vậy Bây giờ các con hãy xem lại văn
- bản những hạt thóc giống và cho cô biết
- câu chuyện này được tạo nên bởi mấy sự
- việc
- Ừ đúng rồi câu chuyện của chúng ta được
- tạo nên bởi bốn sự việc sự việc đầu tiên
- nhà vua muốn tìm người trung thực để
- truyền cho Ngôi Báu mới nghĩ ra kế luộc
- kỹ thóc giống rồi phát cho dân chúng
- giao hẹn ai thu hoạch được nhiều thấp
- nhất thì sẽ chuyển cho Ngôi Báu sự việc
- thứ hai chú bé chôm rất nhiều công sức
- để chăm sóc mà tóc vẫn không thể nảy mầm
- sự việc thứ ba chùm đã dán tao lên sự
- thật này trước sự kinh ngạc của mọi
- người và sự việc cuối cùng khép lại câu
- chuyện này nhà vua khen ngợi chú bé
- trông trung thực và dũng cảm nên đã
- quyết định chuyển ngồi trò chôm
- du
- khách còn có thể thấy được rằng trong
- câu chuyện những hạt thóc giống sự kiện
- đầu tiên sẽ được kể bởi Ba dòng đầu cũng
- chính là đoạn 1 của câu chuyện này tương
- tự sự kiện thứ hai sẽ được kể 12 dòng
- tiếp theo và là đoạn thứ hai sự kiện thứ
- 3 được kể bằng 8 dòng tiếp và là đoạn
- thứ ba và sự kiện cuối cùng sẽ được kể
- bằng 4 dòng cuối cùng và cũng chính là
- đoạn thứ tư của câu chuyện này các còn
- có thể thấy được rằng chẳng câu chuyện
- sẽ có rất nhiều sự kiện và mỗi sự kiện
- sẽ được chỉ bằng một đoạn văn
- từ đó cô chờ chúng ta rút ra một nhận
- xét như sau một đoạn văn trong bài văn
- kể chuyện kể một sự việc trong một chuỗi
- sự việc làm nòng cốt cho diễn biến của
- truyện
- vì vậy thông qua câu chuyện những hạt
- thóc giống cũng như quan sát những đoạn
- văn mà các con đã từng được đọc hoặc
- được viết hãy trả lời giúp cô câu hỏi
- thứ hai dấu hiệu nào giúp các con nhận
- ra chỗ mở đầu và chỗ kết thúc của các
- đoạn văn
- các con có thể nhìn lại một đoạn văn như
- sau đoạn văn được trích từ câu chuyện
- những hạt thóc giống
- ngày xưa có một ông vua cao tuổi muốn
- tìm người nối ngôi chùa ra lệnh phát cho
- mỗi người một thúng thóc về gieo trồng
- và giao hẹn ai thu được nhiều thấp nhất
- sẽ được chuyển ngôi ai không có thóc nộp
- sẽ bị trừng phạt dựa vào đoạn văn này
- Các có Hãy giúp cô trả lời câu hỏi trên
- nhé
- Ừ đúng vậy sau khi quan sát chúng ta có
- thể nhận thấy rằng chỗ mở đầu là chỗ đầu
- dòng được viết lùi vào một ô nhỏ ở trên
- mà các con có thể quan sát được bên cạnh
- đó chỗ kết thúc sẽ là chỗ cô dấu chấm
- xuống dòng Tuy nhiên các con cần lưu ý
- một điều rằng
- chúng ta xuống dòng nhưng chưa chắc đã
- hết một đoạn văn như ở ví dụ đây các con
- có thể nhìn thấy được rằng mặc dù đã
- được xuống dòng Tuy nhiên đây vẫn chỉ là
- một đoạn văn và hiện tượng này sẽ xuất
- hiện ở những đoạn văn có nhiều cầu thu
- Hạnh Thế nhưng nếu đã hết đoạn thì chắc
- chắn sẽ phải xuống dòng vậy cô trò chúng
- ta cùng rút ra ghi nhớ
- nhiều thứ nhất một câu chuyện có thể gồm
- nhiều sự việc mỗi sự việc được kể thành
- một đoạn văn và ghi nhiều thứ hai Khi
- viết hết một đoạn văn chúng ta cần sử
- dụng dấu chấm xuống dòng đây là tri thức
- mà các con có thể vợ chồng việc đọc hiểu
- các văn bản cũng như trong khi các con
- Thực hành viết các bài tập làm văn
- sau khi đã rút ra được ghi nhớ cô cho
- chúng ta sẽ cùng đến với phần thứ 3 của
- bài học này đó là phần luyện tập phần
- luyện tập này sẽ chỉ có một bài tập duy
- nhất để bày như sau dưới đây là 3 đoạn
- văn được viết theo cốt truyện Hai mẹ con
- và bà tiên trong đó có hai đoạn văn đã
- hoàn chỉnh còn một đoạn chỉ có phần mở
- đầu và phần Kết Thúc Hãy viết tiếp phần
- còn thiếu
- cho cô Mười các con cùng đọc văn bản
- ở đây là câu chuyện Hai mẹ con và bà
- tiên trong đó bạn ah đoạn bề đã được
- viết hoàn chỉnh Tuy nhiên đoạn C chỉ có
- phần mở đầu và phần kết thúc nhưng thiếu
- đi phần nội dung ở giữa bằng trí tưởng
- tượng của mình các con Hãy giúp cô hoàn
- thành câu chuyện này nhé
- Vậy là ai cũng đã có cho riêng mình một
- câu chuyện và cô cũng vậy tử đoạn C cô
- đã hoàn thiện đoạn văn này như sau vừa
- đi cô bé hiếu thảo vừa lo mấy đồng bạc
- mang theo không đủ trả tiền thuốc cho mẹ
- bỗng Cô thấy bên đường có vật gì như
- trước tay này ai bỏ quên Tiến lại gần cô
- bé nhìn thấy bên trong túi là những thỏi
- vàng lấp lánh Con Đường vắng tanh chỉ
- thấy xa xa là bóng dáng một bà cụ lưng
- đã còng đang bước đi chầm chậm Cô Bé Đón
- Chắc đây là tay này bà cụ đánh rơi tội
- nghiệp bà cụ bắt tay này này chắc buồn
- và tiếc lắm nghĩ vậy cô bé vội vàng đuổi
- theo ca sĩ sếp hỏi Dạ thưa cụ cái cây
- này này có phải của cụ không ạ bà lão
- cười hiền hậu trên cho con hiếu thảo lại
- thật thà tài chính là tiền thử lòng con
- đấy thôi còn thật đáng được giúp đỡ hãy
- đưa ta về nhà chữa bệnh cho mẹ con
- từ và câu chuyện trên cũng đã khép lại
- nội dung bài học ngày hôm nay của hi
- vọng các con đã có một tiết học thật bổ
- ích và lí thú Cảm ơn các con đã chú ý
- lắng nghe và hẹn gặp lại con chồng Những
- tiết học sau cùng với Olaz nhé nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây