Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đồ thị độ dịch chuyển theo thời gian (Phần 2) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Vận tốc có giá trị bằng hệ số góc (độ dốc) của đường biểu diễn trong đồ thị độ dịch chuyển – thời gian của chuyển động thẳng.
Hình dưới là đồ thị dịch chuyển – thời gian của An đang bơi trong một bể bơi dài 50 m. Trong 25 giây đầu, mỗi giây An bơi được bao nhiêu mét? Tính vận tốc của An ra m/s.
Trong 25 s đầu, An chuyển động thẳng từ O đến A và
- có
- không
Độ dịch chuyển trong 25 s đầu là m.
Mỗi giây người đó bơi được: m.
Vận tốc của người đó là: v=ΔtΔd= m/s.
Hình dưới là đồ thị dịch chuyển – thời gian của An đang bơi trong một bể bơi dài 50 m. Xác định độ dịch chuyển và vận tốc của An khi bơi từ B đến C.
Tại B có: d1= m; t1= s.
Tại C có: d2= m; t2= s.
Độ dịch chuyển của An: Δd=d2−d1= m.
Vận tốc của An: v=ΔtΔd=t2−t1d2−d1= m/s.
Hình dưới là đồ thị dịch chuyển – thời gian của An đang bơi trong một bể bơi dài 50 m. Xác định độ dịch chuyển và vận tốc của An trong cả quá trình bơi.
Tại O có: d1= m; t1= s.
Tại C có: d2= m; t2= s.
Độ dịch chuyển của An: Δd=d2−d1= m.
Vận tốc của An: v=ΔtΔd=t2−t1d2−d1= m/s (kết quả là số thập phân có 1 chữ số sau dấu phẩy).
Hoàn thành nhận xét dưới đây.
có giá trị bằng của trong đồ thị độ dịch chuyển – thời gian của chuyển động thẳng.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em Chào mừng các em trở
- lại với khóa học Vật Lý lớp 10 của a là
- m.vn
- [âm nhạc]
- bài tập tiếp theo sẽ giúp chúng ta tìm
- hiểu về cách sử dụng đồ thị độ dịch
- chuyển thời gian trong chuyển động thẳng
- hình Ben là đồ thị Dịch Chuyển Thời Gian
- của An đang bơi trong một bể bơi dài 50m
- đô thị này sao biết những gì về chuyển
- động của An một trong 25 giây đầu mỗi
- giây An bơi được bao nhiêu mét Tính vận
- tốc của An là
- ms2 từ giây nào đến dây nào thì an không
- bơi 3 từ đây 35 đếm giây 60 An bơi theo
- chiều nào bốn trong 20 giây cuối cùng
- mỗi giây An bơi được bao nhiêu m Tính
- vận tốc của An ra
- ms5 xác định độ di chuyển và ý của em
- khi bơi từ B đến C và 6 xác định độ dịch
- chuyển và vận tốc của An trong cả quá
- trình bơi
- đầu tiên đề bài Hoàng Giang trong 25
- giây đầu vì mỗi giây An bơi được bao
- nhiêu mét là cần phải tính vận tốc của
- em
- bây giờ cả cần phải xác định được độ
- dịch chuyển của An sau 25 giây đầu tại
- thời điểm t = 25 giây thì ta có D = 50 m
- vậy từ đó các em hãy giúp cô Tính vận
- tốc của anh ấy
- [âm nhạc]
- chính xác rồi đấy Các em ạ vận tốc được
- xác định qua biểu thức v bằng đèn và dê
- trên đèn đặt t trong đó Delta D chính là
- độ di chuyển trong khoảng thời gian
- Denta t
- tự đô thị thì ta đã thấy răng trong 25
- giây đầu thì A chuyển động thẳng từ o
- đến A và không đổi chiều đầu dịch chuyển
- trong 25 giây đầu đó chính là 5m như vậy
- trong mỗi giây thì người đó đã bơi được
- 2m và vận tốc của người đó V = Denta D
- trên Denta T và bằng hai MS
- a tiếp theo đề bài hỏi rằng từ đây nào
- đến dây nào An không bơi
- qua đồ thị thì ta thấy đô dịch chuyển
- của An từ A đến B là không đổi từ đó ta
- xác định được rằng An không bơi từ đây
- 25 dò đến đây 3 năm
- ở câu hỏi thứ 3 từ đây 35 đến giây 60 An
- bơi theo chiều nào
- từ đây 35 đến giây 60 thì kem thấy rằng
- đô dịch chuyển của An giảm tức là đen đã
- D nhỏ gọn không do đó An bơi theo chiều
- ngược lại với chiều ban đầu
- trong 20 giây cuối cùng mỗi giây An bơi
- được bao nhiêu mét và Tính vận tốc của
- An ra Ms
- các cần phải xác định 20 giây cuối cùng
- chính là từ giây 40 cho đến giây 60
- sẽ hết tại nhận thấy rằng ở Giây thứ 40
- thi độ dịch chuyển của An đi một bằng
- 45m con ở giây 60 thì độ dịch chuyển của
- An D2 bằng 25 m Từ đó các em tính được
- mỗi giây An bơi được 1M
- có vận tốc của An lúc này v bằng đền 3D
- trên Denta T em đăng cái hai chữ D1 trên
- Denta T và khen tính được vận tốc của An
- là - 1 MS
- từ lúc này An chuyển động ngược chiều
- với chiều ban đầu tức là ngược chiều
- dương do đó mà vận tốc của An có giá trị
- nhỏ hơn không
- a tiếp theo kèm Hãy giúp cố xác định độ
- dịch chuyển và vận tốc của An khi bơi từ
- B đến C nhé
- [âm nhạc]
- lớp khi bơi từ B đến C đầu tiên ta xếp
- tại điểm B thì có D1 = 50 M và t một là
- 35 Giây tại điểm C ta có D2 bằng 25 m và
- t2 bằng 60 giây
- Ừ Như vậy độ dịch chuyển của An Delta D
- bằng D2 - d1 và bằng - 25m con vận tốc
- của An p = Denta D trên Denta t bằng B2
- sự D1 ren T2 - T1 và bằng -1 MS
- vì vậy còn độ dịch chuyển và vận tốc của
- An trong cả quá trình bơi là bao nhiêu
- kem Hãy tính toán giúp cô nhé
- [âm nhạc]
- Đúng rồi đấy Các em ạ trong cảnh quá
- trình bơi sắp xếp tại vị trí ban đầu D1
- = 0 và T1 = 0 và vị trí cuối cùng là tại
- điểm C khi đó độ dịch chuyển đến 2 bằng
- 25 m và t2 bằng 60 giây Như vậy độ dịch
- chuyển của An đen and bằng D2 - d1 và
- bằng 200 m con vận tốc của An bằng đèn
- và dê trên Denta T và bằng 0,4 17 MS
- Anh
- ở nội dung tiếp theo của đại học Chúng
- ta sẽ tìm hiểu về mối liên hệ giữa vận
- tốc và đồ thị độ di chuyển thời gian
- chóng chuyển động thẳng
- trong bài tập vừa rồi thì chúng ta có
- thể tính được hệ số góc hay chính ra độ
- dốc của đường biểu diễn oa ta có Delta D
- trên Denta T = 50 - 20/25 - 10 và bằng
- hai Ms
- Mặt khác đây cũng chính là độ lớn vận
- tốc của người bơi trong 50m đầu
- từ đó các em có kết luận gì hãy cho cô
- biết nhé
- [âm nhạc]
- Chị sẽ Rồi từ đó ta kết luận được rằng
- vận tốc có giá trị bằng hệ số góc hay
- chính là độ dốc của đường biểu diễn
- trong đồ thị độ dịch chuyển thời gian
- của chuyển động thẳng a
- Ừ như vậy chồng bài học này sẽ được tìm
- hiểu những nội dung chính sau đầu tiên
- đó là việc dùng đồ thị độ dịch chuyển
- thời gian của chuyển động thẳng khi có
- thể mô tả được chuyển động ta biết được
- Khi nào vật chuyển động khi nào vật rừng
- hay Khi nào vật chuyển động nhanh chậm
- phân vân
- và thứ 2 vận tốc chỉ có giá trị bằng hệ
- số góc của đường biểu diễn trong đồ thị
- độ di chuyển thời gian của chuyển động
- thẳng kem Hãy ghi nhớ những nội dung đó
- nhé
- Xin cảm ơn kem đã theo dõi em hãy tham
- gia các khóa học tại air.vn nhé Hẹn gặp
- lại cho em ở những bài học tiếp theo
- [âm nhạc]
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây