Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
https://youtu.be/dBCZ6Tk5vXs
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Phần nhan đề và số 1954 có kích thước to và màu sắc nổi bật hơn phần nội dung nhằm nhấn mạnh điều gì?
Nhấn mạnh thời điểm văn bản được ra đời.
Nhấn mạnh tên và năm sinh của tác giả.
Nhấn mạnh mốc thời gian và sự kiện chính được nói đến trong văn bản.
Câu 2 (1đ):
Trong văn bản, những nội dung nào đã được in đậm? (chọn 4 đáp án)
Toàn bộ văn bản.
Sa pô.
Các đề mục.
Nội dung đợt 3.
Nhan đề.
Câu 3 (1đ):
Vì sao toàn bộ thông tin cụ thể của đợt 3 lại được in đậm?
Vì đây là đợt tiến công cuối, ghi dấu kết quả thắng lợi của chiến dịch.
Vì làm như vậy, văn bản sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ hơn.
Vì nội dung đợt 3 dài hơn 2 đợt còn lại.
Câu 4 (1đ):
Những kí hiệu trong văn bản được thể hiện như thế nào?
Được sử dụng thống nhất với nhau thành hệ thống.
Được sử dụng đan xen tùy hứng.
Được sử dụng giống hệt nhau từ đầu đến cuối.
Câu 5 (1đ):
Ba bức ảnh được sử dụng trong văn bản có đặc điểm như thế nào? (chọn 2 đáp án)
Có màu sắc rực rỡ.
Có màu đen trắng.
Là những bức hình được sáng tạo bởi đồ họa máy tính.
Là những bức hình có thật.
Câu 6 (1đ):
Hình vẽ được sử dụng trong văn bản có đặc điểm như thế nào? (chọn 2 đáp án)
Có màu sắc tương phản đối lập với toàn bộ văn bản.
Hình ảnh không liên quan đến nội dung văn bản.
Dựa theo những hình ảnh có thật.
Hài hòa với màu sắc toàn bộ văn bản.
Câu 7 (1đ):
Việc sử dụng hình vẽ như vậy có tác dụng gì? (chọn 2 đáp án)
Khắc sâu khoảnh khắc chiến thắng - nội dung chính của văn bản.
Kêu gọi người đọc cùng vẽ tranh minh họa cho văn bản.
Hình ảnh không liên quan đến nội dung văn bản.
Tăng tính thẩm mỹ cho văn bản.
Câu 8 (1đ):
Lựa chọn những đặc điểm phù hợp cho hai văn bản thông tin sau:
- Sự kiện được trình bày theo các mốc thời gian
- Sự kiện được trình bày từ mở đầu đến diễn biến và kết thúc
- thông tin mang tính cụ thể
- thông tin mang tính khái quát cao
- chỉ sử dụng chữ viết
- kết hợp chữ viết và tranh ảnh minh họa
Hồ Chí Minh và Tuyên ngôn Độc lập
Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các con đã quay truyền lại của
- những bài học Ngữ văn 6 bộ sách cánh
- diều cùng trang web oml.vn
- các con thân mến Chúng ta đang ở bài 5
- văn bản thông tin Thuật lại sự kiện theo
- trật tự thời gian và chúng ta đang tìm
- hiểu về văn bản diễn biến Chiến dịch
- Điện Biên Phủ tổng kết hợp hôm trước cô
- cho chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chung
- và tìm hiểu những nét đặc sắc về nội
- dung của văn bản này ở buổi học này
- chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem hình thức
- của văn bản này có gì thu hút người đọc
- của người rất con cùng đến với kết 2 của
- bài học diễn biến Chiến dịch Điện Biên
- Phủ cô chó chúng ta cũng đến với phần 3
- tìm hiểu hình thức trước hết chúng ta sẽ
- tìm hiểu về nội dung chữ viết trong văn
- bản này chúng thất thế được dằn về kích
- thước màu sắc nhan đề và số
- 1954 được viết toi em có màu sắc nổi bật
- hơn so với phần nội dung còn lại vậy Tác
- dụng của nó là gì
- Ừ đúng vậy phần Nhan đề và số
- 1954 được trình bày nổi bật hơn là vui
- tác giả muốn nhấn mạnh nội dung chính
- của văn bản này đó chính là chiến dịch
- Điện Biên Phủ và thứ hai đó chính là
- nhấn mạnh mốc thời gian diễn ra sự kiện
- này một thời gian mà chúng ta vẫn coi là
- thắng lợi của chiến dịch Điện Biên Phủ
- tức là năm 1954 ngoài ra chúng ta thấy
- được rằng trong văn bản này có những
- phần nội dung sẽ được in đậm lại các con
- hãy quan sát kĩ văn bản và cho cô biết
- những phần nội dung nào sẽ được in đậm
- phần nội dung được in đậm chính Lập phần
- Nhan đề và các đề mục bao gồm đã đợt
- tiến công tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ
- đợt 1 đợt 2 đợt 3 phần in đậm này rất
- thú hút sự chú ý của người đọc và dốc
- những thông tin đó được hiện lên một
- cách có hệ thống nhất ngoài Nhan đề và
- các đề mục ra thì toàn bộ phần nội dung
- D3 được in đậm vậy Cắt còn hãy cho cô
- biết vì sao thông tin cụ thể về đợt 3
- lại được in đậm
- Xem
- toàn bộ nội dung của đợt 3 được in đậm
- là bởi đây là đợt tiến công cuối cùng nó
- ghi dấu Kết quả thắng lợi của toàn bộ
- chiến dịch tiếp theo chúng ta sẽ cùng
- tìm hiểu về hệ thống ký hiệu được thể
- hiện trong văn bản này vậy các con hãy
- quan sát và trường cô biết những ký hiệu
- trưởng văn bản này được thể hiện như thế
- nào
- ừ ừ
- ở trong văn bản chúng ta thấy xuất hiện
- ký hiệu dấu mũi tên và những dấu chấm
- đầu dòng các ký hiệu đó được xuất hiện
- một cách thống nhất với nhau và cứ còn
- có thể thấy được rằng trước những thông
- tin nhắn hành với nhau như là đợt 1 được
- thai được ba khi đều xuất hiện dấu mũi
- tên hai trước nội dung của từng đột sẽ
- xuất hiện dấu chấm đầu dòng vậy hệ thống
- ký hiệu này cũng đồng thời là hệ thống
- thể hiện trình tự diễn ra các sự kiện có
- trong văn bản và ngoài ra chính các ký
- hiệu này cũng là phương tiện để giúp
- người đọc dễ dàng quan sát hơn bên cạnh
- chữ viết chúng ta có thể thấy được trong
- văn bản này có sự xuất hiện của hàng
- loạt các hình ảnh tranh vẽ vậy bây giờ
- cô trò chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem
- hình ảnh tranh vẽ xuất hiện ở đây mang
- lại mục đích gì cho việc diễn đạt và bản
- này nhé
- trước hết chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về
- phần tranh ảnh các con hãy quan sát và
- cho cô biết tranh ảnh xuất hiện trong
- văn bản này cóc anh như thế nào
- Đúng vậy Và Bức tranh được sử dụng trong
- văn bản này đều ghi lại những hình ảnh
- có thật trong chiến dịch Điện Biên Phủ
- và nó có màu đen trắng
- ý chính vì đây là những hình ảnh có thật
- nên nó mang tính chân thực rất cao và nó
- phù hợp với việc truyền tải nội dung của
- văn bản này ngoài ra những hình ảnh có
- màu đen trắng và có tính xác thực cao
- như vậy cũng sẽ giúp người đọc dễ hình
- dung và có thêm những cảm xúc khi theo
- dõi văn bản này ngoài ra trong văn bản
- này chúng ta không thấy sự xuất hiện của
- một hình vẽ các con hãy thử quan sát
- tương quan giữa hình vẽ này với những
- hình ảnh được sử dụng trong văn bản cũng
- như sự phối màu của toàn bộ văn bản này
- và cho cô một nhận xét về việc sử dụng
- hình vẽ này
- khi chúng ta có thể thấy được rằng hình
- vẽ này là một hình vẽ được dựa trên hình
- ảnh có thật và đó chính là một trong ba
- hình ảnh được sử dụng trong văn bản này
- và khi nhắc đến Chiến dịch Điện Biên Phủ
- người ta nhớ ngay đến hình ảnh một chiến
- sĩ cụ Hồ tay giơ cao lá cờ đỏ sao vàng
- được trưng cho chiến thắng của toàn bộ
- quân và dân ta đây không chỉ là một hình
- ảnh tiêu biểu mà ở đây chúng ta còn nhìn
- thấy tác giả đã dụng công sử dụng 2 tầng
- màu chính Cho hình vẽ này đó chính là
- màu đỏ và màu vàng đầy chính là hai màu
- của lá cờ tổ quốc và cũng chính là tông
- màu chung cho toàn bộ văn bản này vậy Ở
- đây việc sử dụng hình vẽ này đã mang lại
- tác dụng gì cho Việc truyền tải nội dung
- của văn bản
- khi chúng ta có thể thấy được rằng việc
- sử dụng hình vẽ này đã làm tăng tính
- thẩm mỹ cho bố cục của toàn bộ văn bản
- và cũng để khắc sâu trong lòng người đọc
- khoảnh khắc Chiến Thắng đầy tự hào của
- quân và dân ta
- vậy sau khi đã học hay văn bản thông tin
- đã làm Hồ Chí Minh và tuyên ngôn độc lập
- cũng như văn bản diễn biến Chiến dịch
- Điện Biên Phủ bây giờ rất còn Hãy giúp
- cô So sánh cách trình bày nội dung thông
- tin trong hai văn bản này não
- khi chúng ta có thể thấy được rằng trong
- văn bản Hồ Chí Minh và tuyên ngôn độc
- lập
- sự kiện được triển khai theo các mốc
- thời gian cụ thể và ở trong văn bản nêu
- rõ tên của các cá nhân các đối tượng
- liên quan
- ngoài ra viễn thông tin sẽ mang tính cụ
- thể và trong toàn bộ văn bản tác giả sẽ
- chỉ sử dụng chữ viết
- thế nhưng khi nhìn vào văn bản diễn biến
- Chiến dịch Điện Biên Phủ chúng ta có thể
- thấy được rằng các sự kiện được trình
- bày theo trình tự diễn biến của chiến
- dịch từ mở đầu đến kết thúc vào trong
- văn bản này chỉ xuất hiện 2 đối tượng đó
- chính là quần tà và ổn định những thông
- tin được nêu trong văn bản đều mang tính
- khái quát cao và không có những thông
- tin cụ thể như trong văn bản Hồ Chí Minh
- và tuyên ngôn độc lập ngoài ra về mặt
- hình thức văn bản này còn sử dụng kết
- hợp giữa chữ viết và tranh minh họa ạ
- em vừa rồi cô trò chúng ta đã cùng nhau
- tìm hiểu về nội dung và hình thức của
- toàn bộ văn bản diễn biến Chiến dịch
- Điện Biên Phủ bây giờ cô sẽ giúp các con
- tổng kết lại những đặc sắc về nội dung
- và nghệ thuật của văn bản này
- Trước hết về mặt nội dung chúng ta thấy
- được rằng văn bản đã cung cấp cho người
- đọc thông tin về chiến dịch Điện Biên
- Phủ là 1953 1954 thông qua 3 đợt tiến
- công một cách cụ thể Từ đó chúng ta
- không chỉ thấy được sự cam Go của chiến
- tranh mà còn thấy được sự mưu trí và quả
- cảm của quần và dân ca
- ở biển cạnh những đặc sắc về nội dung
- nghệ thuật cũng là một phương diện chúng
- ta không thể bỏ qua nói về nghệ thuật
- của văn bản này chúng ta thấy được sự
- xuất hiện của hệ thống ký hiệu rất thống
- nhất cỡ chữ và các in đậm các chữ được
- sử dụng vô cùng linh hoạt ngoài ra chữ
- viết và trình minh họa được kết hợp một
- cách hài hòa khiến cho nội dung được
- truyền tải đến người đọc một cách tốt
- hơn và cuối cùng trong văn bản chúng ta
- thay đổi bật hai màu sắc đó là đỏ và
- vàng vừa phù hợp với nội dung của văn
- bản vừa là dụng cong của tác giả khi đã
- sử dụng hai màu chính của lá cờ tổ quốc
- phần tổng kết trên cũng đã ghép lại nội
- dung bài học của chúng ta ngày hôm nay
- của hi vọng còn có một kết học tập bổ
- ích và lí thú Cảm ơn các con đã chú ý
- lắng nhé và hẹn gặp lại con trong Những
- tiết học sau cùng với ô lớn mới nhé ạ
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây