Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đi tàu trên sông Von-ga (Viết sáng tạo - Vận dụng) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
- Bài giảng giúp học sinh:
+ Nói về một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường dựa vào gợi ý.
+ Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường.
+ Chia sẻ với bạn về một bức tranh thiên nhiên.
Nối các câu hỏi với ý trả lời phù hợp.
Nối các câu hỏi với ý trả lời phù hợp.
Điền vào chỗ trống.
Trong một buổi ngoại khóa của trường, chúng em được học và hướng dẫn cách bảo vệ môi trường bằng những việc làm nhỏ thường ngày. Em đã với thầy cô và bạn bè về việc mình đã cùng với người dân trong thôn chung tay dọn dẹp đường quê. Theo chiến dịch nơi mình sinh sống, người dân trong thôn cần phải tham gia dọn dẹp rác, chặt bỏ cây dại ven đường, trồng cây xanh,… Ban đầu, công việc có chút vất vả vì người tham gia rất ít mà con đường cần dọn dẹp rất dài. Nhưng sau đó, nhờ có sự góp mặt của cán bộ thôn và người dân mà công việc được trơn tru hơn. Mọi người chung tay góp sức. Một nhóm thì chặt cây, . Một nhóm thì nhặt rác, đào thoát nước. Một nhóm thì trồng cây, tưới hoa. Ai ai cũng vui vẻ, , vừa làm vừa trò chuyện. Đến trưa, mọi việc cũng theo đúng dự kiến ban đầu. Em và mọi người cảm thấy rất vui vì từ nay được đi trên con đường sạch đẹp, rợp bóng cây xanh.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Điền vào chỗ trống.
Tranh vẽ thơ mộng của ở Huế. Trong tranh, tớ thích nhất là hình ảnh dòng sông , trôi êm đềm.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô Thân ái chào mừng tất cả các em đến
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang
- web
- olm.vn các bạn thân mến trong video Ngày
- hôm nay chúng ta sẽ đến với 2 phần còn
- lại của bài học đi tàu trên sông Volga
- đầu tiên chúng mình sẽ đến với nội dung
- viết sáng tạo yêu cầu đầu tiên các bạn
- sẽ nói về một việc làm của em hoặc bạn
- em góp phần bảo vệ môi trường dựa vào
- gợi ý Chúng Ta Cùng Quan sát các gợi ý
- đang xuất hiện trên màn hình thứ nhất đó
- là việc gì Thứ hai việc đó diễn ra ở đâu
- và lúc nào thứ ba có những ai tham gia
- thứ tư công việc diễn ra thế nào thứ năm
- kết quả ra sao và cuối cùng cảm xúc của
- em hoặc các bạn khi tham gia việc đó thế
- nào
- chúng mình có các việc
- góp phần bảo vệ môi trường như là quét
- giòn nhặt rác trồng cây tái chế chai
- nhựa tái chế vỏ hộp sữa Vân Vân Các bạn
- hãy nhớ lại mình đã từng tham gia những
- công việc gì để góp phần bảo vệ môi
- trường sau đó chia sẻ cùng với bạn bè
- của mình bây giờ các bạn sẽ cùng cô đến
- với một bài tập nhỏ sau đây
- với bài tập vừa rồi chúng mình đã tìm ý
- cho một bài nói về hoạt động góp phần
- bảo vệ môi trường
- đầu tiên đó là việc gì
- Các bạn có ý trả lời đó là tổng vệ sinh
- phòng học việc đó diễn ra ở đâu vào lúc
- nào các bạn có ý trả lời tại phòng học
- lớp 3A vào sáng thứ sáu câu hỏi kế tiếp
- có những ai tham gia câu trả lời là tập
- thể lớp 3A Công việc diễn ra thế nào
- chúng mình có các ý như sau lớp chia làm
- 3 nhóm nhóm thứ nhất phụ trách quét dọn
- nhặt rác nhóm thứ hai chịu trách nhiệm
- lau bàn ghế cửa kính nhóm thứ ba trồng
- cây treo lên cửa sổ để trang trí lớp học
- ngoài việc diễn ra nhanh chóng và suôn
- sẻ
- Câu hỏi kế tiếp kết quả ra sao chúng
- mình có ý để nói để mình câu văn như là
- chỉ với một giờ đồng hồ lớp học sạch
- bóng đẹp đẽ
- với câu hỏi cảm xúc của em hoặc các bạn
- khi tham gia việc đó thế nào chúng mình
- có ý như sau cả lớp đều rất hào hứng làm
- việc khi dọn dẹp xong mọi người đều
- thích thú vui vẻ tự hào về công sức của
- mình
- dựa vào các ý đã tìm được các bạn hãy
- tập nói về việc làm của em hoặc bạn em
- góp phần bảo vệ môi trường chúng ta có
- thể tham khảo phần nói hoàn chỉnh như
- sau vào sáng thứ sáu tại phòng học lớp
- 3A em và các bạn thực hiện tổng vệ sinh
- lớp chia làm ba nhóm nhóm thứ nhất phụ
- trách quét dọn nhặt rác nhóm thứ hai
- chịu trách nhiệm lau bàn ghế cửa kính
- nhóm thứ ba trồng cây treo lên cửa sổ để
- trang trí lớp học các bạn đều rất sôi
- nổi hào hứng làm việc vì thế
- được diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ Chỉ
- với một sờ đồng hồ lớp học đã sạch bóng
- đẹp đẽ khi dọn dẹp xong mọi người đều
- thích thú vui vẻ tự hào về công sức của
- mình
- sau khi các bạn tìm ý cho các câu hỏi
- các bạn có thể liên kết xâu chuỗi các ý
- để tạo thành một đoạn văn nói hoàn chỉnh
- các bạn nhé nhiệm vụ tiếp theo các bạn
- sẽ biết đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu
- thuật lại một việc làm của em hoặc bạn
- em góp phần bảo vệ môi trường
- ở phần viết đoạn văn ngắn này các bạn
- phải xem lại gợi ý nội dung ở phần nói
- đang xuất hiện trên màn hình
- cũng như và nói các bạn cần tìm ý bằng
- việc trả lời các câu hỏi gợi ý trên màn
- hình và liên kết các ý để tạo thành đoạn
- văn cùng cô thực hiện bài tập sau đây
- nhé
- với bài tập vừa rồi các bạn đã hoàn
- thiện một đoạn văn thuật lại việc làm
- của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi
- trường chúng ta cùng quan sát lên màn
- hình
- trong một buổi ngoại khóa của trường
- chúng em được học và hướng dẫn cách bảo
- vệ môi trường bằng những việc làm nhỏ
- thường ngày em đã chia sẻ với thầy cô và
- bạn bè về việc mình đã cùng với người
- dân trong thôn chung tay dọn dẹp đường
- quê theo chiến dịch bảo vệ môi trường
- nơi mình sinh sống người dân trong thôn
- cần phải tham gia dọn dẹp rác chặt bỏ
- cây dại ven đường trồng cây xanh Ban đầu
- công việc có chút vất vả vì người tham
- gia rất ít mà còn đường cần dọn dẹp rất
- dài
- nhưng sau đó nhờ có sự góp mặt của Cán
- bộ thôn và người dân mà công việc được
- triển khai trơn tru hơn mọi người chung
- tay góp sức một nhóm thì chặt cây cuốc
- cỏ một nhóm thì nhặt rác đào mương thoát
- nước một nhóm thì trồng cây Tưới Hoa ai
- ai cũng vui vẻ hào hứng vừa làm vừa trò
- chuyện đến trưa mọi việc cũng hoàn thành
- theo đúng dự kiến ban đầu em và mọi
- người cảm thấy rất vui vì từ nay được đi
- trên con đường sạch đẹp rợp bóng cây
- xanh
- dựa vào những gợi ý và hướng dẫn vừa rồi
- Các bạn cũng hãy tự viết đoạn văn thuật
- lại một việc làm bảo vệ môi trường nhé
- tiếp theo chúng mình sẽ trao đổi với bạn
- những điều em thích ở bài viết của bạn
- ví dụ như là bạn đã sử dụng từ ngữ chỉ
- thời gian thế nào Có cụ thể rõ ràng hay
- không hình ảnh nào là đẹp trong bài viết
- của bạn điều thú vị trong cách dùng từ
- đặt câu của bạn là gì
- chúng ta có thể chia sẻ bài viết với
- nhau sau khi đọc các bạn cùng tìm ra
- những điều mà mình thích trong bài viết
- của những người bạn cùng học tập chia sẻ
- với nhau nhé phần cuối cùng trong video
- bài học ngày hôm nay đó là vận dụng
- trong phần vận dụng các bạn có hai yêu
- cầu yêu cầu thứ nhất chia sẻ với bạn về
- một bức tranh thiên nhiên
- chúng ta có thể sưu tầm những bức tranh
- trên mạng trên sách báo vân vân vẽ về
- cảnh đẹp thiên nhiên Ví dụ ở đây cô có
- hai bức tranh đó là bức tranh vẽ về cảnh
- đẹp của sông Hương và bức tranh vẽ về
- cảnh đẹp ở núi rừng Tây Bắc sau khi đã
- chia sẻ với bạn về một bức tranh thiên
- nhiên chúng ta sẽ nói một đến hai câu về
- hình ảnh em thích trong bức tranh ấy
- chúng mình có một vài câu hỏi gợi ý cho
- các bạn học sinh nói về hình ảnh mà mình
- thích trong bức tranh như sau cảnh đẹp
- trong tranh là gì cảnh đẹp trong tranh ở
- đâu cảnh đẹp được vẽ vào mùa nào và cảnh
- đẹp đó có gì nổi bật ngoài ra các bạn
- học sinh cũng có thể chia sẻ thêm những
- khía cạnh những nội dung khác Bây giờ
- chúng ta cùng quan sát tranh và thực
- hiện một bài tập nhỏ sau đây
- trong bài tập nhỏ vừa rồi là hai câu văn
- mà một bạn nhỏ chia sẻ về hình ảnh mà
- bạn ấy thích trong bức tranh vẽ về sông
- Hương ở Huế Chúng ta cùng quan sát lên
- màn hình
- tranh vẽ khung cảnh thơ mộng của sông
- Hương ở Huế trong tranh Tớ thích nhất là
- hình ảnh dòng sông xanh biếc rồi êm đềm
- các bạn thân mến dựa vào những câu hỏi
- gợi ý cũng như là bài tập vừa rồi Các
- bạn cũng hãy thử sưu tầm một bức tranh
- về cảnh đẹp thiên nhiên sau đó nói về
- một hình ảnh mà mình thích trong tranh
- nhé
- tất nhiên hoạt động này khi tham gia
- cùng với bạn bè của mình sẽ học hỏi được
- rất nhiều thứ trong kỹ năng nói
- video bài học ngày hôm nay của cô trò
- chúng mình đến đây là hết rồi Xin chào
- và hẹn gặp lại tất cả các bạn trong
- những video tiếp theo nhé
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây