Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Đi học (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 1 bộ
- sách chân trời sáng tạo cùng trang web
- olm.vn các con thân mến Chúng ta đang ở
- chủ đề mang tên đường đến trường ngày
- hôm nay cô và các con sẽ cùng đi tìm
- hiểu chi tiết về bài thơ Đi học ở bài
- học ngày hôm trước chúng ta đã cùng đi
- luyện đọc về bài thơ này rồi đúng không
- nào Bây giờ chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu
- kỹ hơn về bài thơ này qua một số câu hỏi
- đọc hiểu các con nhé câu hỏi của chúng
- ta có nội dung như sau đọc các câu thơ
- trong bài ứng với nội dung từng bức
- tranh ở đây cô có bốn bức tranh mỗi bức
- tranh đã được vẽ một khung cảnh với
- những nhân vật khác nhau nhiệm vụ của
- chúng ta là sẽ đi đọc lại toàn bộ bài
- thơ thật kỹ đồng thời Quan sát thật kỹ
- những gì được vẽ trong các bức tranh này
- rồi sau đó tìm anh ấy ứng với nội dung
- của bức tranh các con hãy thực hiện giúp
- cơ điều đó thông qua câu hỏi tương tác
- sau
- những bức tranh đầu tiên của chúng ta
- các con có thể quan sát thấy ở đây Hình
- ảnh của một con suối đang chảy trong khu
- rừng từ đó chúng ta có thể thấy câu thơ
- Hương rừng thơm đồi vắng nước suối trong
- thầm thì đặt ứng với nội dung của bức
- tranh này tiếp đến bức tranh số 2 sẽ ứng
- với câu thơ trường của em be bé nằm lặng
- giữa rừng cây trong bức tranh này đã vẽ
- hình ảnh của một ngôi trường nhỏ xinh
- đang nằm dưới tán Của Những cây cổ thụ
- từ đó chúng ta có thể thấy hai câu thơ
- này đáp ứng với nội dung của bức tranh
- số 2 tiếp đến bức tranh số 3 ứng với câu
- thơ Cọ xòe ô che nắng Râm mát đường em
- đi trong bức tranh này chúng ta có thể
- thấy hình ảnh của những cây cọ đang che
- mát cho các bạn nhỏ trên đường đến
- trường và cuối cùng bức tranh số 4 thì
- những câu thơ cô giáo em tre trẻ dạy em
- hát rất hay trong bức tranh số 4 này có
- hình ảnh của cô giáo đang dạy các bạn
- học hát Từ đó có thể thấy hai câu thơ
- này ứng với nội dung của bức tranh số 4
- vậy là vừa rồi chúng ta đã tìm được các
- câu thơ ứng với bún bức tranh Vậy là bài
- thơ Đi học đã cho chúng ta biết được về
- chặng đường đi học cũng như công việc
- học tập của các bạn nhỏ ở vùng núi cao ở
- những vùng núi cao địa hình trắc trở
- điều kiện lại có phần thiếu thốn hơn
- chúng ta nhưng các bạn vẫn luôn cố gắng
- để đảm bảo về học tập được một cách tốt
- nhất các bạn thật đáng khen và đang học
- tập đúng không các con vậy là vừa rồi
- chúng ta đã hoàn thành việc đi tìm hiểu
- về bài đọc đi học tiếp theo chúng ta sẽ
- cùng Hỏi đáp với bạn về những hình ảnh
- con thích trên đường ở trên đường đến
- trường của chúng ta có rất nhiều hình
- ảnh thú vị vậy khi muốn hỏi và đáp với
- bạn về những hình ảnh này chúng ta sẽ
- nói như thế nào bây giờ cô sẽ đưa đến
- cho các con một số gợi ý để chúng ta có
- thể hỏi đáp nhé đầu tiên khi hỏi chúng
- ta có thể bắt đầu cuộc trò chuyện bằng
- câu hỏi như sau bạn thích hình ảnh gì
- trên đường đến trường
- vậy theo các con khi nhận được câu hỏi
- này chúng ta nên trả lời như thế nào
- sau khi nhận được câu hỏi này chúng ta
- có thể trả lời rằng trên đường đến
- trường Tớ thích hình ảnh sau đó thì các
- con ghép tên của hình ảnh mà các con
- thích vào đây trên đường đến trường thì
- có rất nhiều hình ảnh thú vị Cô có thể
- kể tới một số hình ảnh như xe cộ đi lại
- tấp nập những hàng cây xanh
- cánh đồng lúa chín
- ở những hàng Quán Ven Đường ở mỗi khu
- vực sinh sống của các con lại có thể có
- những hình ảnh khác nhau các con hãy lựa
- chọn hình ảnh mình thích nhất ấn tượng
- nhất quen thuộc nhất để nói với bạn cho
- thật cụ thể và rõ ràng nhé sau khi đã kể
- tên được hình ảnh mà con thích bạn có
- thể hỏi tiếp như sau Tại sao bạn lại
- thích hình ảnh đó khi nhận được câu hỏi
- này các con sẽ trả lời rằng tớ thích
- hình ảnh đó vì và sau đó nêu lý do mà
- con thích hình ảnh đó Con thích hình ảnh
- đó có thể vì đó là hình ảnh quen thuộc
- nhất với con hoặc hình ảnh đó đã từng để
- lại một kỷ niệm một ấn tượng gì đó đặc
- biệt với con hoặc đơn giản có thể vì con
- thấy hình ảnh đó rất đẹp ở câu trả lời
- này thì con cứ chia sẻ những suy nghĩ và
- những cảm nhận thật của mình về hình ảnh
- đó để chúng ta có được những câu trả lời
- chân thật nhất Ở trên đây là một số gợi
- ý của cô về những câu mà chúng ta có thể
- hỏi đáp về hình ảnh mà con thích trên
- đường đến trường vậy Bây giờ con hãy
- hoàn thành giúp cô một đoạn hội thoại
- hỏi đáp về hình ảnh con thích trên đường
- đến trường thông qua câu hỏi tương tác
- sau
- à Vậy là chúng ta đã biết khách hỏi đáp
- về những hình ảnh mà còn thích trên
- đường đến trường rồi đúng không nào Bây
- giờ cô và các con sẽ cùng đi tìm hiểu
- một bài hát rất thú vị bài hát này đã
- được phổ nhạc từ chính bài thơ Đi học mà
- chúng ta vừa tìm hiểu bài hát cũng có
- tên Đi Học do nhạc sĩ Bùi Đình Thảo phổ
- nhạc trên bài thơ Đi học của nhà thờ
- Minh Chính bây giờ chúng ta sẽ cùng lắng
- nghe bài hát vô cùng đáng yêu này nhé à
- ừ ừ
- Ê
- Phương đừng thân đối vắng nước suối
- trong thầm thì Cọ xòe ô che nắng Râm mát
- đường em đi
- anh
- em đến trường mẹ dắt tay từng bước
- Hôm nay mẹ lên nương một mình lên tới
- lớp tim đùa theo trong lá ta dưới thì
- thầm hương rừng chen Hương Cốm em tới
- trường như theo
- chưa của em bé nằm lặng dưới rừng cây
- Cô giáo em tre trẻ dạy em hát rất hay
- khi những không nói vắng nước suối trong
- thầm tiền có đòi ô trên mình đừng lén đi
- em
- ừ ừ
- em
- xin đừng tương đối vắng nước suối trong
- thầm thì Cọ xòe ô che nắng trong má
- đường em đi
- hôm qua em đến trường mẹ dắt tay từng
- bước
- Hôm nay mẹ lên nữa một mình em tới lớp
- Tìm đùa theo trong lá ta dưới Thế thì
- thầm thương rừng chen Hương Cốm em tới
- trường hướng theo trường
- của em be bé nằm lặng giữa rừng cây Cô
- giáo em tre trẻ dạy em hát rất hay khi
- những hôm nỗi vắng đưa suối trong thầm
- thì à ô
- che nắng
- Đừng lén đi à
- [âm nhạc]
- ừ ừ
- à
- Vậy là bài hát vô cùng dễ thương này đã
- kết thúc bài học ngày hôm nay của chúng
- ta tại đây Cảm ơn tất cả các con đã chú
- ý quan sát và lắng nghe hẹn gặp lại các
- con ở những bài giảng tiếp theo cùng
- org.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây