Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nối bức tranh với tên phù hợp.
Giây phút xem phim vui vẻ
Bức ảnh đáng yêu
Cùng đi câu cá thật vui
Chiếc áo mưa
Câu 2 (1đ):
Bài thơ trên gồm mấy khổ?
Bài thơ Để lại cho em gồm khổ.
- 5
- 6
- 7
- 4
Câu 3 (1đ):
Chị để lại những đồ vật gì cho em bé dùng?
(Chọn 4 đáp án)
Dép đỏ.
Áo.
Váy.
Đôi tất.
Mũ len.
Câu 4 (1đ):
Chị còn để lại cho em bé điều gì tốt đẹp?
(Chọn 2 đáp án).
Cái ngoan.
Cái xinh.
Bàn tay sạch sẽ.
Đôi chân hồng hào.
Câu 5 (1đ):
Chọn 2 việc em có thể làm để giúp em bé của em (hoặc các em nhỏ ít tuổi hơn em)?
Lấy đồ chơi của em.
Trông em, chơi với em.
Ru em ngủ.
Làm bài tập hộ em.
Câu 6 (1đ):
đỏ, mũ len
.
em mặc
Hoàn thiện hai khổ thơ sau.
Chị lên tám
- tủi
- tuổi
Để lại cho em
- Dép
- Rép
Xinh xinh đôi
- tất
- tấc
Áo chị, mẹ mua
Bây
- dờ
- giờ
Hai bên hàng cúc
Có đôi thỏ đùa.
(Để lại cho em, Hữu Thỉnh)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các con đã cùng quay trở lại khóa
- học tiếng Việt lớp 2 của trang web
- arm.vn
- các con thân mến tiếp tục những chuỗi
- bài học về tình cảm gia đình cô trò
- chúng mình sẽ đến với một bài học mới
- anh em Thuận Hòa
- mở đầu cho bài giảng này cô có 4 hình
- ảnh Như sau Quan sát các bức tranh về
- tình cảm anh chị em con hãy thử đặt tên
- phù hợp với bốn bức tranh này nhé
- chúng mình thấy được từ trái qua phải từ
- trên xuống dưới đầu tiên là hình ảnh hai
- chị em đang cùng nhau xem TV và nụ cười
- đã nở thật rạng rỡ thật vui tươi trên
- môi của họ các con có thể đặt tên cho
- bức ảnh này chính là giây phút Xem phim
- vui vẻ
- có những bức ảnh số hay các con thấy cả
- hai chị em đều đeo những đôi ủng Chị mặc
- áo có thể là áo mưa cho em và hai chị em
- đã có bên cạnh mình những chiếc ô để che
- mưa các con có thể đặt tên cho hình ảnh
- này chính là chiếc áo mưa nói về việc
- chị gái mặc cho em áo mưa và hai chị em
- thấy được tình yêu thương sự quan tâm
- của người đối diện dành cho mình họ cũng
- đã cười rất tươi
- Đến bức ảnh số 33 các con thấy cả hai
- anh em đang đứng ôm vai nhau và họ đã dơ
- hình những chữ v lên để có thể đó là
- đang chụp hình các con có thể đặt tên
- cho bức ảnh này chính là bức ảnh đáng
- yêu
- cuối cùng với hình ảnh xuất hiện hai chị
- em đang ở trên 1 đồng ruộng Họ có những
- đồ vật đó là Ừ cái xô và cả chiếc cần
- cầu nữa nụ cười thường trực trên môi của
- hai nhân vật chưởng bức ảnh này các con
- có thể đặt tên cùng đi câu cá thật vui
- cả bốn bức ảnh đều nói về tình cảm của
- anh chị em trong gia đình các con thấy
- được sự hòa thuận yêu thương những nụ
- cười luôn luôn Thường trực trên môi của
- tất cả các nhân vật trong bốn bức hình
- vậy Thi với các con các con có anh chị
- em của mình đúng không não các con hãy
- thử giới thiệu một bức tranh hoặc một
- bức ảnh trong đó có nhân vật là em bé là
- em của các con hoặc là anh chị của các
- con trong gia đình mình để có thể giới
- thiệu với thầy cô và bạn bè của mình các
- con nhé
- Nội dung giới thiệu của chúng ta có thể
- gồm 3 ý như sau con mang bức ảnh nó đến
- lớp và hãy giới thiệu xem đó là tranh
- ảnh của em bé Ý anh là chị của con con
- có thể giới thiệu thêm em bé hoặc anh
- chị là con trong gia đình hay là con của
- cô của chú của các bác trong đại gia
- đình của con cuối cùng còn có thể nói
- xem em bé hay là anh chị đó bao nhiêu
- tuổi Hi vọng rằng với những bức tranh
- với những bức ảnh có xuất hiện nhân vật
- là anh chị em trong gia đình của chúng
- mình các con sẽ giới thiệu được thật
- nhiều điều để cho thầy cô bạn bè có thể
- hình dung vì anh chị em của các con các
- con nhé
- Con đến với bài tập đọc trong bài giảng
- này cũng cho chúng mình sẽ cùng nhau tìm
- hiểu một bài thơ để hiểu tình cảm của
- người chị dành cho người em của mình có
- mời các con cùng vào với phần thứ nhất
- của bài thơ để lại cho em
- đầu tiên của chúng mình sẽ cùng Louis
- hai kỹ năng đọc
- trên màn hình là bài thơ để lại cho em
- của nhà thơ Hữu Thỉnh
- nhìn về mặt hình thức còn thấy bài thơ
- này gồm mấy khổ
- câu hỏi này không hề làm khó được các
- con chúng mình thấy rằng bài thơ chia
- thành 5 khổ mỗi khổ thơ có bốn câu và
- mỗi câu thơ gồm có 4 tiếng các con Luyện
- đọc từng dòng thơ từng khổ thơ và hãy
- đọc kỹ cả bài thơ này các con nhé
- [âm nhạc]
- sau một vài sau một vài phút dừng lại để
- các con tự tập bây giờ hãy cùng lắng
- nghe cô đọc một lượt bài thơ này
- để lại cho em
- chị lên 8 tuổi để lại cho em I left
- their mũ len lình xình đối tất
- áo chỉ mẹ mua bây giờ em mặc hai bên
- hàng Cúc có đôi thỏ đùa
- những ngày chị qua bây giờ em tới
- cơn ho cơn sởi những ngày lên năm
- để lại cái ngoan trên tay sạch sẽ
- Hoàng qua cổ mẹ Thơm thơm thơm thơm
- em học ngày ngày cá ngoan của chị những
- ngày chị bé như em bây giờ Hữu Thỉnh
- các con vừa lắng nghe cô đọc một lượt
- bài thơ để lại cho em đầy Luyện đọc kỹ
- hơn nữa các con có thể dừng video lại
- lâu hơn và đọc thật lưu loát bài thơ này
- nhé Ừ
- để tìm hiểu nội dung của bài thơ Câu
- chúng mình sẽ chuyển đến với phần đọc
- hiểu
- bài thơ gồm 5 khổ rất ngắn gọn như các
- con đã cùng luyện đọc
- Quan sát thật kỹ các còn thấy chị đã để
- lại những đồ vật gì cho em bé dùng
- nhắc đến các đồ vật chị lên 8 tuổi đã để
- lại cho em lên năm để dùng các con thấy
- được tên của các đồ vật đó trong khổ thơ
- thứ nhất và khổ thơ thứ hai chúng mình
- xác định được chị đã để lại các đồ vật
- cho em đó là dép đỏ mũ len một đôi tất
- xinh xinh và cuối cùng là một chiếc áo
- đây là 4 đồ vật mà chị đã để lại cho em
- bé nhỏ tuổi hơn dùng
- không chỉ để lại đồ vật chị sẽ còn để
- lại cho em những gì tốt đẹp nữa cá còn
- thấy cùng trả lời câu hỏi này nhé
- ở khổ thơ thứ tư và khổ thơ thứ năm các
- con thấy được chị còn để lại cho em bé
- điều tốt đẹp đó là cái ngoan và tay sạch
- sẽ thực chất biểu hiện bàn tay sạch sẽ
- chính là cụ thể hóa của cái ngoan bàn
- tay đó sẽ quàng qua cổ mẹ bàn tay thơm
- bàn tay sạch sẽ chính là cụ thể của cái
- ngoan mà chị đã để lại cho em như thế
- người chị trong bài thơ để lại cho em
- gái mình không chỉ là những đồ vật thuộc
- về giá trị và chất mà cả những điều tốt
- đẹp là các đức tính tốt thế còn các con
- con đã làm được những việc gì giúp em bé
- của mình hoặc là các em nhỏ ít tuổi hơn
- Em
- hãy cùng thử chọn ra hai việc làm mà còn
- có thể làm để giúp em bé hơn trong câu
- hỏi sau đây nhé
- ở câu hỏi này còn ứng dụng thực tế xem
- mình đã làm được những việc gì để giúp
- em bé của mình hoặc là các em nhỏ ít
- tuổi hơn mình Cụ thể hơn các còn đã trọ
- giá hay việc làm đó có thể kể đến như là
- trông em bế em đi chơi ru cho em ngủ
- hoặc chơi đùa cùng em ngoài ra các còn
- cũng có thể giỗ em khi em khóc hay là
- tặng em quần áo cũ của mình như nhân vật
- người chị trong bài thơ hoặc còn có thể
- tặng cho em đồ chơi ở đây còn có thể trả
- lời là những việc mà còn đã làm hoặc còn
- thấy nên làm cần phải làm đối với các em
- bé ít tuổi hơn của các con em nhé Từ bài
- thơ chúng mình ứng dụng được những hành
- động thực tế để có thể giúp x chăm sóc
- các em nhỏ
- quay trở lại với bài thơ để lại cho em
- con Hãy chọn cho mình hai khổ thơ mà con
- thích để học thuộc lòng
- Ví dụ cô trợ lấy một khổ thơ trong câu
- hỏi như sau các con hãy hoàn thiện khổ
- thơ đó cũng là một cách để học thuộc
- lòng các con nhé
- Các con thật mến trong bài thơ để lại
- cho em chúng mình đã biết được người chị
- dành tình yêu thương của mình với em nhỏ
- chị không chỉ để lại các đồ vật cho em
- dùng mà chúng ta còn thấy được những
- điều tốt đẹp cuộc với giá trị tinh thần
- Mà chị để lại cho em
- nội dung của bài thơ này đã kết thúc
- video bài giảng của chúng ta cũng chân
- thành ạ Con đã chú ý theo dõi hẹn gặp
- lại các con trong phần thứ 2 của bài học
- mới nhé Ae
K
Khách
Bạn có thể đăng câu hỏi về bài học này ở đây
Chưa có câu hỏi thảo luận nào về bài giao này
OLMc◯2022