Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đề kiểm tra cuối kì 1 (Đề 2) SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Việc làm nào dưới đây được pháp luật cho phép trong cạnh tranh?
Chị K chuẩn bị khai trương của hàng kinh doanh quần áo trẻ em. Theo em, chị K cần phải làm gì để cạnh tranh thu được lại lợi nhuận cao?
Lạm phát thường được tính bằng chỉ số gì?
Chỉ số giá tiêu dùng CPI của Việt Nam tháng 12/2022 tăng 4,55% biểu thị mức
Sự xuất hiện những điều kiện, hoàn cảnh thuận lợi để thực hiện được mục tiêu kinh doanh được gọi là
Ý tưởng kinh doanh được xác định là cơ hội kinh doanh khi
Nội dung nào sau đây được cho là cơ hội kinh doanh?
Gần đến ngày Giáng Sinh, nhận thấy nhu cầu của các bạn trong lớp rất thích mua cây thông Noel nhỏ. Bạn M liền nhập số lượng lớn cây thông Noel về bán cho các bạn trong lớp. Em hãy cho biết ý tưởng kinh doanh của M xuất phát từ đâu?
Khi xác định một cơ hội kinh doanh là cơ hội kinh doanh tốt, người chủ doanh nghiệp không dựa trên yếu tố gì?
Nội dung nào dưới đây thuộc ý tưởng kinh doanh đến từ cơ hội bên ngoài?
Tuân thủ pháp luật, tôn trọng thiên nhiên, tôn trọng môi trường thể hiện phẩm chất gì trong đạo đức kinh doanh?
Giữ chữ tín trong kinh doanh, công bằng, liêm chính thể hiện phẩm chất gì trong đạo đức kinh doanh?
Gắn lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của khách hàng và xã hội thể hiện phẩm chất gì trong đạo đức kinh doanh?
Nhà hàng A phổ biến nhân viên chấp hành những yêu cầu khi phục vụ khách hàng: Nhiệt tình, hiếu khách, chăm chỉ. Những nội dung trên thể hiện điều gì?
Tiêu dùng phản ánh bản sắc văn hoá Việt Nam, kế thừa các giá trị truyền thống của dân tộc thể hiện tính chất gì trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam?
Tiêu dùng tập trung vào các giá trị tốt đẹp, nhằm đáp ứng nhu cầu không chỉ về vật chất mà còn tinh thần thể hiện tính chất gì của văn hoá tiêu dùng Việt Nam?
Tiêu dùng phát triển đa dạng về hình thức, thói quen, và phù hợp với sự phát triển của xã hội thể hiện tính chất gì của văn hoá tiêu dùng Việt Nam?
Anh A làm lương không cao nên chọn mua những sản phẩm vừa túi tiền để trang trải cuộc sống. Việc làm của anh A thể hiện tính chất gì của văn hoá tiêu dùng?
Thói quen mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam tại thị trường nội địa cũng dần dịch chuyển từ mua hàng truyền thống sang hình thức mua hàng online thông qua phương tiện điện tử. Kết quả điều tra, khảo sát của bộ Công Thương cho thấy, tính đến năm 2020, Việt Nam có 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến (số liệu này năm 2016 mới chỉ ghi nhận 32,7 triệu người). Em hãy cho biết đặc điểm của văn hoá tiêu dùng Việt Nam từ thông tin trên?
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi 1, 2, 3.
“Tính chung 9 tháng năm 2024, thu nhập bình quân tháng của người lao động là 7,6 triệu đồng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước. Đời sống của người lao động được cải thiện hơn so với cùng kỳ năm trước. Con số này của lao động nam cao gấp 1,34 lần của lao động nữ; và thu nhập bình quân của lao động ở khu vực thành thị cao gấp 1,4 lần khu vực nông thôn. Tổng cục Thống kê (GSO) cho biết, lực lượng lao động trong nước từ 15 tuổi trở lên trong quý III năm 2024 là 52,7 triệu người, tăng 114,1 nghìn người so với quý trước và tăng 238,8 nghìn người so với cùng kỳ năm trước. So với quý trước, lực lượng lao động ở khu vực thành thị tăng 160,5 nghìn người và khu vực nông thôn giảm 46,4 nghìn người.”
(Theo báo Nhân dân)
Thông tin cho biết yếu tố nào dưới đây của người lao động?
Thông tin cho biết đặc điểm nào dưới đây của thị trường lao động?
Lao động phát triển mang lại ý nghĩa nào dưới đây?
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi 1, 2.
“Với sản phẩm Dong Sung Rannce Cream, đơn vị này còn ghi rõ là Kem trị nám Dong Sung, “Với công thức đặc biệt, Kem trị nám Dong sung sẽ giúp bạn loại bỏ mọi hiện tượng nám, rám da, vết thâm, đồi mồi, tàn nhan, dưỡng trắng sáng, trắng hồng”. Trong khi đó, ngay trên bao bì của sản phẩm này, nhà sản xuất ghi dòng chữ bằng tiếng Anh rất rõ, rằng: Dong Sung Rannce Cream, dịch nghĩa tiếng Việt, thì đây chỉ là Kem dưỡng da mang nhãn hiệu Dong Sung (là sản phẩm của Dongsung Bio Farm Co.ltd, một doanh nghiệp ở Hàn Quốc) chứ không hề có thêm dòng chữ Trị nám như coco shop quảng cáo.”
(Theo báo Tiêu dùng)
Doanh nghiệp bán mỹ phẩm Dong Sung Rannce Cream trên coco shop không thực hiện đúng đạo đức kinh doanh nào dưới đây?
Hành động của doanh nghiệp bán mỹ phẩm Dong Sung Rannce Cream trên coco shop sẽ gây ra hậu quả nào dưới đây?
Nhận thấy nhu cầu của giới trẻ muốn diện trang phục đẹp cho các dịp đặc biệt mà không phải tốn nhiều tiền, anh K đã mở dịch vụ cho thuê trang phục thời trang cao cấp. Dịch vụ này cho phép khách hàng thuê các mẫu quần áo, váy đầm từ các thương hiệu nổi tiếng với mức giá hợp lý.
(Nhấp vào ô màu vàng để chọn đúng / sai)a) Ý tưởng kinh doanh của anh K đến từ mong muốn của gia đình. |
|
b) Anh K có ý tưởng kinh doanh trang phục truyền thống. |
|
c) Ý tưởng kinh doanh của anh K giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí thời trang. |
|
d) Anh K cần thu hút các nhà thiết kế để cùng hợp tác. |
|
Công ty G thường xuyên mua nguyên liệu từ các nhà cung cấp địa phương. Công ty luôn trả giá công bằng, không ép giá các nhà cung cấp nhỏ hơn. Bên cạnh đó, công ty cũng hỗ trợ về mặt kỹ thuật để giúp các nhà cung cấp cải thiện quy trình sản xuất. Tuy nhiên, công ty G lại thường xuyên xả thải không qua xử lý trực tiếp ra môi trường để tiết kiệm chi phí, gây ô nhiễm nguồn nước và ảnh hưởng đến cộng đồng xung quanh.
a) Công ty G đã tôn trọng lợi ích của các doanh nghiệp đối thủ. |
|
b) Công ty G đã thực hiện tốt trách nhiệm tuân thủ pháp luật. |
|
c) Hoạt động của công ty G góp phần đảm bảo nguồn cung cho sản xuất. |
|
d) Các nhà cung cấp địa phương cần ưu tiên cung cấp các sản phẩm chất lượng cao. |
|
“Theo khu vực kinh tế, lao động có việc làm khu vực nông, lâm nghiệp và thuỷ sản là 13,8 triệu người, giảm 118,9 nghìn người, tương ứng giảm 0,9% so với năm trước; khu vực công nghiệp và xây dựng là 17,2 triệu người, tăng 248,2 nghìn người, tương ứng tăng 1,5%; khu vực dịch vụ với 20,3 triệu người, tăng 553,6 nghìn người, tương ứng tăng 2,8%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng, chứng chỉ quý IV năm 2023 là 27,6%, tăng 0,3 điểm phần trăm so với quý trước và tăng 1,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, tính đến cuối năm 2023, cả nước vẫn còn 38,0 triệu lao động chưa qua đào tạo.”
(Theo Tổng cục thống kê)
a) Tỉ lệ lao động khu vực dịch vụ duy trì mức tăng cao nhất so với hai khu vực còn lại. |
|
b) Lao động Việt Nam phân bố không đồng đều giữa các khu vực kinh tế. |
|
c) Thị trường lao động Việt Nam là thị trường lao động chân tay. |
|
d) Thời gian tới, nhà nước cần xây dựng các chính sách và chương trình đào tạo cụ thể cho người lao động. |
|
“Các doanh nghiệp Việt cần lưu ý những người trẻ, thường xuyên kết nối với internet, có thu nhập cao và sẵn sàng chi tiêu. 3/4 số người Việt có khả năng chi tiêu thoải mái và sẵn sàng mua sắm khi họ cảm thấy thích. Đây chính là đối tượng chính kích thích nguồn tăng trưởng mới đối với các nhà sản xuất. Tại Việt Nam, số lượng người tiêu dùng kết nối trong năm 2015 là 23 triệu người và sẽ tăng lên 40 triệu người trong năm 2025. Với đặc điểm kết nối như hiện nay, bất cứ doanh nghiệp nào hướng tới việc sản xuất hàng nhái, hàng kém chất lượng đều khó có đất để hoạt động.”
(Theo báo Kinh tế đô thị)
a) Thông tin cho biết văn hoá tiêu dùng những ngày giáp Tết. |
|
b) Người tiêu dùng có khả năng kích thích nguồn tăng trưởng của các nhà sản xuất. |
|
c) Số lượng người tiêu dùng ở Việt Nam đang có xu hướng giảm do kinh tế khó khăn. |
|
d) Các doanh nghiệp cần tăng các chương trình quảng cáo sản phẩm cho người trẻ trên mạng. |
|