Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đề kiểm tra cuối kì 1 (Đề 1) SVIP
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!
Sự tranh đua giữa các chủ thể nhằm có được ưu thế trong sản xuất, tiêu thụ hàng hoá qua đó thu được lợi ích tối đa được gọi là gì?
Nguyên nhân nào dưới đây dẫn đến cạnh tranh?
Sự tăng mức giá chung các hàng hoá, dịch vụ của nền kinh tế (thường tính bằng chỉ số giá tiêu dùng CPI) một cách liên tục trong một thời gian nhất định được gọi là
Năm 2011, chỉ số giá tiêu dùng CPI của Việt Nam tăng 18,13% biểu thị mức
Khái niệm trong lĩnh vực kinh doanh chỉ loại ý tưởng có tính sáng tạo, khả thi mang đến lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh là
Ý tưởng kinh doanh xuất phát từ đam mê, hiểu biết, khả năng huy động các nguồn lực... của chủ thể kinh doanh được gọi là
Ý tưởng kinh doanh bắt nguồn từ một nhu cầu mới chưa được đáp ứng hoặc lợi thế cạnh tranh, thuận lợi về vị trí triển khai hay thuận lợi từ một chính sách vĩ mô... được gọi là
Anh A là một người đam mê giày da và có hiểu biết về các nhãn giày thương hiệu lớn trên thế giới. Năm 2023, anh quyết định mở cửa hàng bán giày từ đam mê của mình. Theo em, nguồn giúp anh A có ý tưởng kinh doanh xuất phát từ yếu tố gì?
Chị D là một người muốn kinh doanh nhưng chị không biết bắt đầu từ đâu. Năm 2019, nhận thấy nhu cầu của khách hàng về đồ ăn sạch tăng lên, chị quyết định mở cửa hàng rau sạch để kinh doanh. Ý tưởng kinh doanh của chị D xuất phát từ yếu tố nào?
Anh B được sinh ra trong một gia đình giàu có, bố mẹ là người kinh doanh giỏi và ngỏ ý hỗ trợ anh về vốn. Đến năm 2022, sau khi học xong lớp quản trị doanh nghiệp, anh quyết định kinh doanh mặt hàng quần, áo lấy nguyên liệu từ nhà máy của bố mẹ. Ý tưởng kinh doanh của anh B xuất phát từ đâu?
Tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực đạo đức cơ bản, được biểu hiện cụ thể trong các lĩnh vực kinh doanh có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn hành vi của chủ thể trong kinh doanh được gọi là
Đạo đức kinh doanh có vai trò là
Tạo ra giá trị cho doanh nghiệp, cho xã hội thể hiện phẩm chất gì trong đạo đức kinh doanh?
Quán cà phê H luôn xác định phát triển kinh doanh gắn liền bảo vệ môi trường nên phổ biến việc sử dụng cốc giấy thay cho cốc nhựa. Hành động của quán cà phê H thể hiện phẩm chất gì trong đạo đức kinh doanh?
Hoạt động nào dưới đây được ví như “đơn đặt hàng” của xã hội đối với sản xuất?
Hoạt động nào dưới đây là mục đích, động lực thúc đẩy sản xuất phát triển?
Người Việt Nam thường có tính tiết kiệm, thích những sản phẩm có giá thành rẻ, tiện lợi thể hiện nội dung gì dưới đây?
Người Việt Nam có thói quen mua sắm nhiều loại hàng hóa để phục vụ nhu cầu ngày Tết và dự phòng. Những hành động trên thể hiện điều gì?
Thói quen mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam tại thị trường nội địa cũng dần dịch chuyển từ mua hàng truyền thống sang hình thức mua hàng online thông qua phương tiện điện tử. Kết quả điều tra, khảo sát của bộ Công Thương cho thấy, tính đến năm 2020, Việt Nam có 49,3 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến (số liệu này năm 2016 mới chỉ ghi nhận 32,7 triệu người). Em hãy cho biết đặc điểm của văn hoá tiêu dùng Việt Nam từ thông tin trên?
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi 1, 2, 3.
“UEH Career Fair 2024 lần này với hơn 2.000 cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho sinh viên, người lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hoạt động tuyển dụng ở nhiều lĩnh vực của các doanh nghiệp tại ngày hội mang đến hơn 2.000 vị trí việc làm hấp dẫn cho sinh viên, người lao động. Công tác tuyển dụng được triển khai bằng hình thức trực tiếp (phỏng vấn 1-1) tại chương trình và trực tuyến trên nền tảng event.ueh.edu.vn và vieclam.ueh.edu.vn.
Song song đó, UEH Career Fair 2024 còn mang đến chuỗi hoạt động ý nghĩa giúp sinh viên, người lao động có cái nhìn toàn diện về xu thế tuyển dụng lao động chất lượng cao hiện nay, cũng như những kỹ năng cần thiết để thích nghi với thị trường lao động 4.0.”
(Theo báo Nhân dân)
Chương trình UEH Career Fair 2024 là cầu nối diễn ra
Thông tin cho biết xu thế tuyển dụng lao động nào dưới đây?
Chương trình UEH Career Fair 2024 mang lại ý nghĩa nào dưới đây?
Đọc thông tin và trả lời câu hỏi 1, 2.
“Phát hiện chai trà xanh C2 Ô Long chanh của công ty URC có hiện tượng lạ, anh Phúc báo về Công ty URC, theo địa chỉ ghi trên nhãn sản phẩm. Ngày 16/4, anh Trương Bảo Sơn, nhân viên giám sát, đại diện cho Công ty URC đã tiếp cận chai Trà xanh C2 Ô Long chanh 500ml tại nhà anh Phúc và xác nhận đây là sản phẩm của công ty đã bị hỏng, “có cặn và chất lạ dạng hạt” bên trong. Doanh nghiệp này cũng khẳng định qua quá trình rà soát lại lô sản phẩm cùng ngày sản xuất trên nhưng không phát hiện ra sai số vượt ngoài tiêu chuẩn và loại trừ khả năng có dị vật lạ lọt vào chai trà. URC cũng cam kết sẽ tiến hành kiểm soát chặt chẽ các khâu vận chuyển, lưu trữ tại nhà phân phối. Về phía người khiếu nại, anh Phúc đồng ý với nội dung phản hồi của URC và không còn khiếu nại về sau.”
(Theo báo Tiêu dùng)
Hành động của công ty URC khi tiếp nhận thông tin của khách hàng về sản phẩm lỗi thể hiện phẩm chất kinh doanh nào dưới đây?
Việc công ty URC thực hiện đúng đạo đức kinh doanh khi tiếp nhận thông tin của khách hàng về sản phẩm lỗi đã mang lại ý nghĩa nào dưới đây?
“Ngoài tập trung sản xuất kinh doanh, hoàn thành kế hoạch được giao, lãnh đạo Khatoco còn đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động. Nơi đây đã trở thành đại gia đình của tập thể cán bộ, công nhân viên (CB-CNV). Những năm qua, thu nhập của người lao động trong tổng công ty không ngừng tăng. Đến năm 2015, thu nhập bình quân của người lao động tại Khatoco đạt 11,9 triệu đồng/người/tháng.”
a) Thông tin có đề cập đến hoạt động tín dụng của Khatoco. |
|
b) Hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động thể hiện đạo đức kinh doanh của Khatoco. |
|
c) Hoạt động của Khatoco góp phần nâng cao uy tín của doanh nghiệp. |
|
d) Người lao động ở Khatoco cần yên tâm gắn bó và cống hiến cho đơn vị. |
|
“Số người thiếu việc làm trong độ tuổi lao động là 918,5 nghìn người. Tỷ lệ thiếu việc làm ở khu vực thành thị thấp hơn khu vực nông thôn (tương ứng là 1,61% và 2,26%). Như vậy, riêng năm 2021 đại dịch Covid-19 đã gây nhiều xáo trộn cho thị trường lao động khu vực thành thị khiến tỷ lệ thiếu việc làm ở khu vực thành thị cao hơn nông thôn.
Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, vừa để hoàn thành chỉ tiêu năm, vừa để đáp ứng nhu cầu thị trường. Vì thế, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp những tháng cuối năm tăng.”
a) Thị trường việc làm chưa đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. |
|
b) Dịch bệnh khiến cho thị trường việc làm sụt giảm. |
|
c) Thị trường việc làm ở nông thôn bao giờ cũng tốt hơn thị trường việc làm ở thành thị. |
|
d) Những tháng cuối năm, người lao động thất nghiệp cần tận dụng cơ hội từ thị trường việc làm. |
|
Ngày càng nhiều người tiêu dùng quan tâm đến thực phẩm hữu cơ và muốn biết rõ nguồn gốc sản phẩm. Anh C đã phát triển nền tảng trực tuyến kết nối các nông trại sản xuất thực phẩm hữu cơ với người tiêu dùng. Trên nền tảng, khách hàng có thể đặt mua các sản phẩm hữu cơ trực tiếp từ nông dân, giúp họ tiếp cận thực phẩm tươi ngon và chất lượng.
a) Ý tưởng kinh doanh của anh C đến từ sở thích của người tiêu dùng. |
|
b) Anh C đã tạo điều kiện cho người nông dân tiếp cận thị trường rộng lớn hơn mà không phải qua trung gian. |
|
c) Cơ hội kinh doanh của anh C đến từ các chính sách hỗ trợ của gia đình. |
|
d) Anh C cần thu hút được sự đầu tư từ các quỹ phát triển bền vững để có nguồn vốn ổn định. |
|
“Người Việt ngày càng tiêu dùng thông minh hơn. Khi đời sống văn hóa - xã hội ngày càng phát triển, người Việt đang có xu hướng chi tiêu nhiều hơn (tính đến thời điểm trước dịch Covid-19) nhưng điều đó không đồng nghĩa họ sẽ chi tiêu không tính toán. Khi internet phát triển, người tiêu dùng Việt có điều kiện tiếp xúc với nhiều nguồn thông tin khác nhau về cùng một sản phẩm. Và trong thời đại mua sắm trực tuyến bùng nổ như hiện nay, người tiêu dùng Việt thường so sánh trước khi ra quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ vì có rất nhiều lựa chọn.”
(Theo báo Kinh tế đô thị)
a) Thông tin đề cập đến văn hoá tiêu dùng của người Việt. |
|
b) Người Việt chi nhiều tiền cho tiêu dùng vì tâm lí dự trữ đồ. |
|
c) Hoạt động tiêu dùng của người Việt làm nền kinh tế bị kìm hãm. |
|
d) Doanh nghiệp cần nghiên cứu mở rộng thị trường kinh doanh online. |
|