Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Đất nước chúng mình - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Tìm 3 tên riêng có trong bài đọc.
Hà Nam.
Hà Nội.
Hồ Chí Minh.
Nguyễn Ái Quốc.
Nam Việt.
Việt Nam.
Câu 2 (1đ):
Kết hợp 2 vế sau để tạo thành câu giới thiệu.
Việt Nam
là Hà Nội.
Thủ đô nước mình
là đất nước tươi đẹp của chúng mình.
Trang phục truyền thống của người Việt
là áo dài.
Câu 3 (1đ):
có nhiều danh lam thắng cảnh
Điền vào chỗ trống.
- Việt Lam
- Việt Nam
- .
- !
Câu 4 (1đ):
Cậu bé Gióng có gì đặc biệt?
Cậu bé Gióng lên ba tuổi mà vẫn tròn như cục thịt, không tay, không chân.
Cậu bé Gióng lên ba tuổi mà không biết nói, biết cười, không biết tự xúc ăn.
Câu 5 (1đ):
Gióng đã thay đổi như thế nào?
Gióng lớn nhanh như thổi, ngoại hình thư sinh, tuấn tú.
Gióng lớn nhanh như thổi, người cao to sừng sững.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các con đã cùng quay trở lại khóa
- học tiếng Việt lớp 2 của trang web
- rm.vn
- cô trò chúng mình sẽ đến với phần thứ 2
- của bài học đất nước chúng mình trong
- video bài giảng phần 1 Các con đã cùng
- Đọc và tìm hiểu nội dung của bài tập đọc
- này để thấy Việt Nam là một đất nước
- tươi đẹp của tất cả chúng ta Hà Nội là
- thủ đô của nước ta nước ta có truyền
- thống ngàn năm lịch sử anh hùng có khí
- hậu ở mỗi miền rất đa dạng có nền văn
- hóa đặc sắc
- đọc lại một lần nữa phải tập đọc này Bây
- giờ cô chờ chúng mình sẽ cùng luyện tập
- theo văn bản Đọc
- con đọc kỹ bài tập đọc và hãy tìm cho cô
- các tên riêng có trong bài đọc này nhé
- ở đây Anh tên riêng có thể là tên người
- hai tên địa lý của đất nước Việt Nam các
- con được nhắc đến 10 tên riêng trong bài
- tập đọc này Trước hết chúng ta có tên
- của đất nước chính là Việt Nam Kế tiếp
- là tên của thủ đô Hà Nội
- sau đó tên riêng của được nhắc đến với
- những vị anh hùng trong lịch sử của dân
- tộc lần lượt là hai bà Trưng bà Triệu
- Trần Hưng Đạo quanh Trung và Hồ Chí Minh
- Cuối cùng chúng ta có ba tên riêng nữa
- nói về tên của các miền của nước ta đó
- là bác trung và nam đây là mười tên
- riêng đã xuất hiện trong bài tập đọc Đất
- Nước Chúng mình mà các còn đã liệt Kỳ
- được
- tiếp tục đọc kỹ ý thông tin từ bài tập
- đọc Cô có hai cột a và b như các con đã
- nhìn thấy ở trên màn hình
- cột a với ở hàng ngang cột b cũng tương
- ứng như vậy là ba tanh hàng ngang ở giữa
- cột a và cột b chúng ta có từ là chúng
- mình có nhiệm vụ dùm từ là kết hợp với
- từ ngữ ở cột a và từ ngữ ở cột b để tạo
- câu giới thiệu
- kiến thức mà các con đã được học đó là
- kiểu câu giới thiệu là kiểu câu ai là gì
- từ đây còn hãy thực hành nhiệm vụ của
- bài tập này nhé
- lấy từ ngữ ở cột a
- đặt sữa nó là từ là kết hợp với từ ngữ ở
- cột b chúng ta sẽ có được một câu giới
- thiệu tương ứng và từ nội dung của bài
- tập đọc các còn sẽ tạo được 3 câu giới
- thiệu đối với bài tập này đầu tiên Việt
- Nam là Đất nước tươi đẹp của chúng mình
- cô văn thứ hai thủ đô nước mình là Hà
- Nội từ và câu văn cuối cùng trang phục
- truyền thống của người Việt là áo dài
- các còn đã thực hành rất tốt nội dung
- yêu cầu của bài tập này
- bài tập này cũng đã kết thúc phần luyện
- tập theo văn bản đọc đất nước chúng mình
- kế tiếp của chúng mình cùng nhau Thực
- hành viết
- các con đã được giới thiệu cách viết hoa
- kiểu 2 của chữ a chữ m chữ N chữ U kế
- tiếp của giới thiệu cho chúng mình cách
- viết hoa kiểu 2 của chữ v các con cùng
- theo dõi trên màn hình nhé à
- [âm nhạc]
- vì
- chúng mình lưu ý Có 2 cách viết hoa chữ
- v Đây là cách viết hoa chữ v kiểu 1 và
- đây là cách viết hoa chữ bờ kiểu hai đối
- với các bài tập mà chúng mình được giao
- nhiệm vụ các con sẽ đọc kỹ yêu cầu để
- xem chủ tịch nên viết hòa chữ bờ kiểu 12
- kiểu hai Và nếu như các con được tự do
- lựa chọn con có thể chọn cách viết hoa
- chữ bờ mà con thấy phù hợp và dễ dàng
- hơn với chính bản thân mình vận dụng
- cách viết hoa chữ bờ kiểu 2 và chúng ta
- cũng đã được học cách viết hoa chữ N
- kiểu hai chúng mình sẽ có một câu văn để
- vận dụng đó là Việt Nam có nhiều danh
- lam thắng cảnh
- đối với câu văn này các con cố gắng viết
- hoa chữ V và chữ N theo kiểu 2 viết đúng
- chính tả từ danh lam thắng cảnh và cuối
- câu văn còn sẽ đặt dấu chấm Ừ để thực
- hành Viết vào vở đạt kết quả tốt nhất
- hãy cùng tương tác và lờ trong câu hỏi
- sau đây nhé
- cô cảm ơn các con đã từng ta rất tích
- cực kì kế tiếp của chúng mình sẽ cùng
- nhau thực hành kỹ năng nói và nghe
- nói đến đất nước chúng mình không chỉ có
- những đặc điểm về tên nước vì thủ đô Vì
- lá cờ quốc kỳ
- về những đặc điểm khí hậu của từng mùa 2
- trang phục truyền thống ngoài Hai Bà
- Trưng Bà Triệu
- Trần Quốc Tuấn quanh Trung Hồ Chí Minh
- chúng ta còn biết đến một người anh hùng
- cũng làm rạng danh lịch sử của dân tộc
- và được xuất hiện trong truyền thuyết
- chúng mình có thể đã rất quen thuộc với
- truyền thuyết Thánh Gióng qua những lời
- kể của bà của mẹ và bài anh nói bảng e
- trong Bài học này cô chúng mình sẽ cùng
- nghe và kể lại một lần nữa câu chuyện
- Thánh Gióng theo tác giả Lê Trí Viễn
- trên màn hình các con đang cùng được
- theo dõi 4 hình ảnh minh họa cho câu
- chuyện Thánh Gióng với 4 hình ảnh này
- chúng mình có những câu hỏi gợi ý để
- thấy được nội dung của từng hình ảnh
- trước khi nghe kể chuyện các con có thể
- dự đoán được các nhân vật xuất hiện
- trong mỗi bức ảnh ở hình ảnh thứ nhất có
- mẹ giống và Gióng Gióng nằm trên giường
- và mẹ Gióng xúc cho cậu bé ấy ăn đến
- hình ảnh Thứ hai chúng ta lại thấy có 3
- nhân vật và với câu hỏi gợi ý là Gióng
- đã nói gì với sứ giả trong hình ảnh này
- không chỉ có giống mẹ giống mà còn có sứ
- giả do nhà vua phái tới
- Gióng đã nói đi Anh cứ giả Chúng mình sẽ
- cùng nghe câu chuyện để biết được nội
- dung
- đến bức tranh thứ ba có nhân vật Gióng
- đứng bên cạnh ngựa sắt so với tranh số 1
- và sang số 2 Gióng đã trở nên rất cao
- lớn hơn nhiều
- bức tranh Cuối cùng cũng có một nhân vật
- chính là Gióng Gióng cưỡi ngựa bay về
- trời
- trong truyền thuyết của nước ta nhân vật
- đặc biệt đó là Thánh Gióng Thánh Gióng
- là người đã giúp nhân dân ta đánh đuổi
- giặc Ân cứu nước bây giờ các con hãy
- cùng nghe câu chuyện về Thánh Gióng để
- biết thêm vì nhân vật lịch sử này câu
- chuyện còn có tên gọi khác là Phù Đổng
- Thiên Vương các con cùng lắng nghe cô kể
- câu chuyện này một lượt nhé Thánh Gióng
- thời Hùng Vương có một người đàn bà
- nhiều tuổi nhưng sống một mình một buổi
- sáng bà đi thăm Lương khi nhìn thấy một
- vết chân lạ bà đưa bàn chân vào ướm thử
- từ đó bà mang thai và sinh ra được một
- đứa con trai bụ bẫm đặt tên là Gióng
- Gióng lên ba tuổi mà vẫn không biết nói
- biết cười không biết xúc ăn
- ngày ấy giặt Ân vào cướp nước ta Quân
- đội Vua Hùng nhiều phèn rất trận nhưng
- đáng không nổi vừa lấy làm lo lắng mỗi
- phái sứ giả đi tìm người cứu nước
- Một hôm sứ giả đi đến làng của chú bé
- giống
- nghe tiếng loa dao Gióng nhìn mẹ và bỗng
- nói
- mẹ chưa Gọi sứ giả vào đây cho con khi
- sứ giả của nhà vua bước vào nhà giọng
- nói
- vì bảo với vua rèn cho ta một con ngựa
- sắt một thanh gươm sắt một áo ở Á và một
- nó rất là sẽ đánh đuổi giặc giữ cho
- Sứ Giả lập tức vì vật Tâu vua vừa mừng
- rỡ ra lệnh cho thợ rèn nhựa gương áo
- giáp và nón như lời của Gióng
- khi nhận được tin quần sĩ khiêng ngựa
- sắt đến làng gióng nói với mẹ
- mẹ hãy cho con ăn thật nhiều
- mẹ và rất là vội thổi cơm cho giống ăn
- bỗng chốc Gióng đã thành một chàng thanh
- niên khỏe mạnh
- giọng bước ra khỏi nhà vươn vai một cái
- Người bỗng cao to Sừng sững hết lên ba
- là tướng nhà trời
- thế rồi giống mặc giáp sắt Từ biệt mẹ và
- rất lành nhảy lên lưng ngựa
- chỉ trong chớp mắt nhựa đã xông đến đổ
- giặc chứ để một buổi Khi dòng đã dịp xăm
- quần sặc
- diệt giặc xong Gióng cưỡi ngựa đến chân
- núi Sóc Sơn rồi cả người lẫn ngựa bài
- thẳng lên trời theo Lê Trí Viễn
- các còn lưu ý nhé với câu chuyện truyền
- thuyết Thánh Gióng có rất nhiều bạn kể
- của các tác giả khác nhau và bản Kể mà
- cô vừa kể cho chúng mình nghe là của tác
- giả Lê Trí Viễn đối với câu chuyện này
- các con sẽ thực hành kể lại từng đoạn
- của câu chuyện theo tranh và để có thể
- kể lại được từng đoạn của câu chuyện
- theo tranh chúng mình sẽ phải xác định
- một lần nữa nội dung của từng bức tranh
- là gì
- thông qua việc trả lời các câu hỏi gợi ý
- bên dưới mỗi bức tranh
- theo dõi bức tranh thứ nhất và đã được
- nghe cô kể chuyện con thấy cậu bé giống
- có gì đặc biệt
- khi
- chúng ta thấy hình ảnh cậu bé đóng đang
- nằm trên giường và được mẹ bón cho ăn ở
- đây chúng ta thấy điều khác biệt của cậu
- bé Gióng so với những đứa trẻ khác đó là
- Gióng lên ba tuổi mà không biết nói biết
- cười không biết tự xúc ăn
- thế nhưng khi giặc Ân xâm lược nghe thì
- tiếng loa dao của sứ giả mà nhà vua đã
- Phái đi tìm người cứu nước Gióng đã nói
- với mẹ mẹ mời sứ giả vào cho con khi sứ
- giả của nhà vua vào nhà của Gióng Gióng
- đã nói với sứ giả về tâu với vua rèn cho
- tao một con ngựa sắt một thành gồm sắt
- Bột áo giáp sắt và một nó rất ta sẽ đánh
- đuổi giặc giữ cho
- nghe thấy lời của Gióng sứ giả tức tốc
- về nói với nhà vua và nhà vua dào cho
- thợ rèn làm những vật mà giống yêu cầu
- sau khi yêu cầu sứ giả chuẩn bị cho mình
- những đồ vật như thế giống bảo với mẹ
- hãy cho con ăn thật nhiều mẹ và dân làng
- cùng góp sức thổi cơm lùi dòng ăn con
- thấy Gióng đã thay đổi như thế nào
- Đúng rồi tôi hình ảnh minh họa có bức
- tranh số ba chúng ta thấy Gióng lớn
- nhanh như thổi Người cao to sừng sững
- cũng
- có được mũ thích ngựa sắt roi sắt áo
- giáp sắt
- đóng tiến đến đồn giặc và chưa đầy một
- buổi Gióng đã giết xong quân giặc sau
- khi đánh đuổi giặc Ân Gióng đã làm gì
- chúng ta thấy hình ảnh minh họa vẽ sau
- khi đánh đuổi giặc Ân Gióng Đã cưỡi ngựa
- bay về trời
- đây là nội dung của bốn bức tranh và một
- chút này chúng ta có thể kể lại từng
- đoạn của câu chuyện theo tranh các con
- lưu ý chúng ta sẽ không phải tỉ giống
- hệt bản kể của Lê Trí Viễn ở đây chúng
- mình được quyền sáng tạo thêm và chỉ cần
- nhớ là đúng Tất cả những sự kiện đã được
- tái hiện trong những bức tranh này mà
- chúng ta đã trả lời ở bên dưới mỗi bức
- tranh chúng mình có thể kể cách đây đã
- lâu lắm rồi từ thời Hùng Vương có một
- người đàn bà lớn tuổi mà không có con
- cái sống một mình Một hôm khi bà đi làm
- lương thì chợt thấy có một vết chân lạ
- vì hiếu kỳ nên bà đã ướm thử vào vết
- chân lạ đó chẳng bao lâu thì bà thụ thai
- và sinh được một cậu bé đặt tên là Gióng
- Gióng lên ba tuổi mà vẫn không biết nói
- biết cười không biết tự xúc ăn cứ đặt
- đầu là nằm đấy
- Năm Ấy giặc Ân sang cướp nước ta
- các vua Hùng đã nhiều phen xuất trận
- nhưng không thể đánh đuổi được quân giặc
- trước tình hình ấy vừa phải sai sứ giả
- đi tìm người tài cứu nước Một hôm sứ giả
- đến làng của chú bé đóng nghe thấy tiếng
- loa dao của sứ giả giọng đã ngồi dậy dù
- cất tiếng nói với mẹ rằng mẹ già gọi sứ
- giả vào đây cho con bà mẹ rất ngạc nhiên
- thì ngày thấy cậu con trai cất tiếng nói
- sao 35 không biết nói biết cười nhưng
- thấy con quả quyết như vậy bà mẹ cũng
- chiều theo ý con vì gọi sứ giả vào khi
- sứ giả bước vào Gióng điểm dõng dạc nói
- rằng ông về bảo với nhà vua dền cho tao
- một con ngựa sắt một thành gồm sắt một
- áo giáp sắt và một nó dắt ta sẽ đánh
- đuổi giặc giữ cho Sứ Giả lập tức vì Tâu
- vua vừa cho thợ rèn ngày đêm làm nhựa
- gương áo giáp và nói bằng sắt như lời
- giọng nói kể từ khi nói chuyện với sứ
- giả giọng ăn nhiều Ừ mẹ thấu thế nào
- cũng không đủ ăn nhà hết nào bà con
- trong xóm làng cùng thổi cơm nuôi rồng
- ăn thì quần sĩ khi ngựa sắt đến làng
- Gióng liền vươn vai biến thành một chàng
- trai cao to sừng sững sức khỏe phi
- thường giọng bước ra khỏi nhà rồi hết ta
- là tướng nhà trời
- thế rồi giống mặc áo giáp sắt từ biết Mẹ
- và nhảy lên ngựa
- chỉ trong chớp mắt nhựa đã xông Đến đồn
- giặc Chứ đi một buổi dòng đã diệt xong
- quân giặc sau khi đánh đuổi được quân
- giặc
- Gióng cưỡi ngựa đến chân núi Sóc Sơn rồi
- cả người lẫn ngựa bay thẳng lên trời
- đó là một phần hướng dẫn Cô kể cho các
- bạn nghe từng đoạn của câu chuyện theo
- tranh mà ở đây chúng ta ghi nhớ lại được
- các nội dung theo bản kể của Lý Trí Viễn
- con lời kể và những sự việc xung quanh
- thì chúng ta có A và trí tưởng tượng của
- chính mình để kể theo cách hiểu của các
- con hi vọng rằng với những gợi ý này các
- con sẽ kể lại từng đoạn của câu chuyện
- Thánh Gióng theo tranh thật xuất sắc nhé
- câu chuyện này cũng là nội dung mà chúng
- ta được nhắc đến trong phần vận dụng
- một lần nữa các con sẽ nghỉ lại những
- hình ảnh minh họa và các câu hỏi gợi ý
- của câu chuyện Thánh Gióng nhiệm vụ của
- chúng mình là nói với người thân Điều Em
- thấy thú vị nhất trong câu chuyện Thánh
- Gióng
- chúng mình sẽ dựa vào những hình ảnh và
- các câu hỏi gợi ý để nhớ lại một số chi
- tiết và sự việc chính trong câu chuyện
- sau đó còn dễ chọn sự việc hoặc chi tiết
- mà mình thấy thích nhất để nói về người
- thân con có thể trao đổi về một số chi
- tiết hoặc sự việc mà mình cảm thấy chưa
- rõ Hoặc là còn thắc mắc hay là con muốn
- tìm ý nghĩa của chi tiết đó ví dụ con có
- thể kể với người thân nhiều con cảm thấy
- thú vị nhất những
- điều con cảm thấy thú vị nhất trong câu
- chuyện Thánh Gióng là sau khi đánh đuổi
- quân giặc xong giống không thể quay lại
- nhận thưởng mà cưỡi ngựa đến chân núi
- Sóc Sơn rồi cả người lẫn ngựa bay về
- trời điều này cho thấy giống là người
- không tham công danh bổng Lộc còn thấy
- hình tượng Gióng càng thêm phần vĩ đại
- tương tự như vậy chúng mình có thể nói
- với những người thân về điều mà còn cảm
- thấy thú vị nhất trong câu chuyện Thánh
- Gióng như thế là trong bài học đất nước
- chúng mình chúng mình không chỉ biết đến
- những thông tin thú vị về đất nước Việt
- Nam thân yêu của chúng ta chúng mình còn
- được đọc và kể lại câu chuyện về một
- nhân vật anh hùng lịch sử có dùng lịch
- sử Việt Nam giúp nhân dân ta đánh đuổi
- giặc Ân và được phong là một trong tứ
- bất tử của dân tộc Việt Nam anh hùng
- Thánh Gióng nội dung của bài học đến đây
- là kết thúc cô chân thành cảm ơn các con
- đã chú ý theo dõi Hẹn gặp lại thích cả
- các con trong các bài giảng tiếp theo
- the web a dreamer.vn nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây