Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đánh giá cuối học kì II (Tiết 3) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh: Ôn luyện phần viết.
- Nghe - viết.
- Viết đoạn văn.
Điền vào chỗ trống.
Thả diều bên dòng sông quê hương
Em buông lên cánh diều
Sông nối
- r
- d
Những buổi chiều thong thả
Sông
- tr
- ch
Bay lên! Kìa bay lên!
Những cánh bay
- ngh
- ng
Trời quê hương xanh
- ngh
- ng
Những tiếng cười chao
- ng
- ngh
Đàm Chu Văn
Gợi ý:
- Giới thiệu nhân vật Tường.
- Hành động của nhân vật Tường.
- Tính cách/ phẩm chất của Tường.
- Tình cảm dành cho nhân vật Tường.
Dựa vào gợi ý, sắp xếp các ý sau để thành đoạn văn.
- Tường là người rất yêu thiên nhiên. Cậu ấy xem vật nuôi và cả côn trùng là bè bạn.
- Tường cùng anh của mình đi hái cỏ gà để chơi trò chơi đá gà nhưng cậu ấy lại bị thu hút bởi con cuốn chiếu. Cậu ấy mải mê ngồi chơi với con cuốn chiếu như một người bạn.
- Em rất yêu quý một người hồn nhiên, giàu tình yêu thương như Tường. Em hi vọng có một người bạn tốt như cậu ấy.
- Trong truyện “Những người bạn nhỏ”, em có ấn tượng với nhân vật Tường.
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn.
Trong truyện , em rất thích nhân vật Khánh. Có lần, Khánh và bố đi thăm . Cậu ấy nhặt được một mẩu san hô và có ý nghĩ cầm nó về để làm ngôi nhà cho bầy cá cảnh trong bể cá thủy sinh. Sau khi xem phim về môi trường biển, lúc đi qua bãi san hô, Khánh đã ngôi nhà định tặng cho bầy cá. Em rất thích nhân vật này vì tính cách , yêu quý thiên nhiên, có ý thức giữ gìn môi trường biển. Em luôn muốn nhắn nhủ đến Khánh: “Cậu đã có hành động đẹp để bảo vệ môi trường biển. Cậu hãy giữ mãi tình yêu thiên nhiên của mình nhé!”.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Điền vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn.
Tuần trước, trường của em tổ chức ngày “Môi trường xanh”. Toàn trường cùng các lớp học và khuôn viên. Lớp em được giao nhiệm vụ quét dọn sân trường và nhổ cỏ trồng hoa. Cô giáo chia lớp làm ba nhóm. quét dọn sân bên phải gần khu vực nhà xe. Nhóm thứ hai quét dọn sân bên trái gần khu vực sân đá bóng. Nhóm thứ ba nhổ cỏ trong khu vực trồng hoa và tưới cây. Dù trời nắng và công việc rất nhiều nhưng các bạn đều rất , hào hứng tham gia. Đến khoảng mười giờ thì sân trường sạch sẽ, cây cối cũng được tưới nước trở nên tràn đầy sức sống. Các bạn rất vui và vì đã góp phần làm cho trường học sạch đẹp hơn rất nhiều.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô Thân ái chào mừng tất cả các em đến
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 của trang
- web
- olm.vn các bạn học sinh thân mến tiếp
- nối video đánh giá cuối học kỳ 2 ngày
- hôm nay cô trò Chúng ta sẽ cùng nhau
- bước sang kỹ năng viết Nhiệm vụ đầu tiên
- là các bạn sẽ nghe viết chúng mình cùng
- quan sát nội dung mà hôm nay chúng ta sẽ
- nghe viết nhé các bạn cùng nhìn lên màn
- hình và đọc với cô thả diều bên dòng
- sông quê hương
- em buông lên cánh diều sông nối dài tay
- gió những buổi chiều thong thả rong chơi
- diều cùng em bay lên kìa Bay Lên Những
- cánh bay ngũ sắc trời quê hương xanh
- ngắt những tiếng cười Trao Duyên bay lên
- kìa bay lên kiện chân gây mất phố thắm
- tươi khăn quàng đỏ tung tăng buổi tan
- trường Đàm Chu Văn
- với nhiệm vụ nghe viết các bạn cần phải
- viết đúng chính tả ở đây các bạn sẽ phải
- chú ý vào những từ dễ mắc lỗi chính tả
- như là buông gió ngũ sắc xanh ngắt Chao
- Nghiêng kiểng chân khăn quàng tung tăng
- và tan trường bây giờ chúng mình cùng cô
- đến với một bài tập nhỏ sau đây nhé
- các bạn thân mến thông qua bài tập nhỏ
- vừa rồi Cô hi vọng rằng các bạn sẽ không
- mất những lỗi chính tả khi nghe viết
- đối với yêu cầu này các bạn cũng cần
- phải lưu ý viết hoa các chữ cái đầu dòng
- chữ viết và chính xác về độ rộng chiều
- cao độ nét khi viết cần chú ý viết nét
- liền mạch hạn chế tối đa sự lần nhấc bút
- các bạn cần phải đọc kỹ nội dung viết để
- hỗ trợ cho phần nghe viết của mình các
- bạn nhé
- Nội dung tiếp theo các bạn sẽ cùng cô
- thực hiện một trong các đề bài dưới đây
- trong video Ngày hôm nay chúng ta có 3
- đề bài và cô sẽ hướng dẫn gợi ý cho các
- bạn ở 3 đề bài sau đó các bạn hãy tự
- viết thực hiện một đề bài trong số 3 đề
- bài này các bạn nhé
- chúng ta cùng quan sát và đề bài đang
- xuất hiện trên màn hình
- đề bài đầu tiên viết đoạn văn ngắn từ 8
- đến 10 câu nêu tình cảm cảm xúc của em
- với nhân vật Tường trong truyện Những
- người bạn nhỏ
- để biết được đoạn văn này các bạn hãy
- chú ý vào các nội dung gợi ý sau đây có
- trong đoạn văn đầu tiên các bạn có thể
- giới thiệu về nhân vật Tường Sau đó các
- bạn sẽ nêu đặc điểm về lời nói hành động
- của nhân vật này tiếp đến chúng ta có
- thể nêu đặc điểm về tính cách của nhân
- vật và cuối cùng các bạn có thể Trình
- bày tình cảm cảm xúc dành cho nhân vật
- Hãy cùng cô đến với bài tập nhỏ sau đây
- các bạn thân mến với bài tập nhỏ vừa rồi
- thì chúng mình có một đoạn văn hoàn
- chỉnh như sau
- câu chuyện Những Người Bạn Nhỏ em có ấn
- tượng với nhân vật Tường Tường cùng anh
- của mình đi hái cỏ ghẹ để chơi trò chơi
- đá gà nhưng cậu ấy lại bị thu hút bởi
- con cuốn chiếu cậu ấy mãi mê ngồi chơi
- với con cuốn chiếu như một người bạn
- từ là người rất yêu thiên nhiên cậu ấy
- xem vật nuôi và cả côn trùng là bè bạn
- em rất yêu quý một người hồn nhiên giàu
- tình yêu thương như thường em hy vọng có
- một người bạn tốt như cậu ấy
- rất đơn giản đúng không nào dựa vào
- những nội dung gợi ý cũng như là đoạn
- văn mà các bạn vừa thực hiện Chúng mình
- cũng hãy thử viết một đoạn văn cho riêng
- mình các bạn nhé Bây giờ chúng ta sẽ
- cùng nhau đến với đề bài thứ hai Viết
- đoạn văn ngắn từ 8 đến 10 câu nêu lý do
- em thích hoặc không thích một nhân vật
- trong câu chuyện đã học ở lớp 3
- với đề bài này chúng mình có những nội
- dung gợi ý như sau đầu tiên các bạn phải
- trả lời được câu hỏi đó là nhân vật nào
- nghĩa là ở phần này các bạn cần phải
- giới thiệu được tên của nhân vật ấy và
- câu chuyện mà nhân vật ấy đã xuất hiện
- sau đó các bạn sẽ nêu lý do em thích
- hoặc không thích nhân vật ấy Vì sao
- thích vì sao không thích các bạn cần
- phải nêu rõ ra và cuối cùng các bạn sẽ
- nói về bài học hoặc lời khuyên mà mình
- muốn dành cho nhân vật là gì
- bây giờ các bạn hãy cùng cô thực hiện
- bài tập nhỏ sau đây
- với bài tập vừa rồi chúng mình có đoạn
- văn hoàn chỉnh như sau trong truyện cậu
- bé và mẫu san hô Em rất thích nhân vật
- Khánh có lần Khánh và bố đi thăm khu bảo
- tồn biển cậu ấy nhặt được một mẫu san hô
- và có ý nghĩa cầm nó về để làm ngôi nhà
- cho bầy cá cảnh trong bể cá thủy sinh
- sau khi xem phim về môi trường biển lúc
- đi qua Bãi san hô Khánh đã thả lại ngôi
- nhà định tặng cho bầy cá Em rất thích
- nhân vật này vì tính cách Lương Thiện
- yêu quý thiên nhiên có ý thức giữ gìn
- môi trường biển em luôn muốn nhắn nhủ
- đến Khánh cầu đã có hành động đẹp để bảo
- vệ môi trường biển Cậu hãy giữ mãi tình
- yêu thiên nhiên của mình nhé
- bây giờ cô trò Chúng ta sẽ cùng nhau đến
- với đề bài thứ ba viết thời gian ngắn từ
- 8 đến 10 câu thuật lại một việc em hoặc
- bạn bè đã làm để góp phần giữ gìn trường
- lớp sạch đẹp chúng ta đến với những gợi
- ý sau đây đó là việc gì việc đó diễn ra
- ở đâu và lúc nào có những ai tham gia
- công việc diễn ra thế nào kết quả ra sao
- cảm xúc của em hoặc các bạn khi tham gia
- việc đó thế nào Bây giờ các em hãy cùng
- nhìn lại một lần nữa các gợi ý đang xuất
- hiện trên màn hình và cùng cô thực hiện
- bài tập sau đây nhé
- với bài tập vừa rồi chúng mình có đoạn
- văn hoàn chỉnh như sau tuần trước trường
- của em tổ chức ngày môi trường xanh toàn
- trường cùng tổng vệ sinh các lớp học và
- khuôn viên lớp em được sao nhiệm vụ quét
- dọn sân trường và nhổ cỏ khu vực trồng
- hoa cô giáo chia lớp làm ba nhóm nhóm
- thứ nhất quét dọn sân bên phải gần khu
- vực nhà xe nhóm thứ hai quét dọn sân bên
- trái gần khu vực Sân đá bóng nhóm thứ ba
- nhổ cỏ trong khu vực trồng hoa và tưới
- cây dù trời nắng và công việc rất nhiều
- nhưng các bạn đều rất nhiệt tình hào
- hứng tham gia đến khoảng 10 giờ thì sân
- trường sạch sẽ cây cối cũng được tưới
- nước trở nên tràn đầy sức sống các bạn
- rất vui và tự hào vì đã góp phần làm cho
- trường học sạch đẹp hơn rất nhiều
- các em thân mến với những hướng dẫn và
- gợi ý cụ thể của cô
- Hy vọng rằng các bạn học sinh cũng có
- thể tự mình viết một đoạn văn hoàn chỉnh
- các em có thể luyện tập bằng cách lựa
- chọn một đề bài và viết một đoạn văn các
- bạn nhé bài học của chúng mình đến đây
- là hết rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất
- cả các bạn trong những video tiếp theo
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây