Bài học cùng chủ đề
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì II (Tiết 1, 2) - Phần 1
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì II (Tiết 1, 2) - Phần 2
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì II (Tiết 3, 4) - Phần 1
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì II (Tiết 3, 4) - Phần 2
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì II (Tiết 5, 6) - Phần 1
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì II (Tiết 5, 6) - Phần 2
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì II (Tiết 7, 8) - Phần 1
- Ôn tập và đánh giá cuối học kì II (Tiết 7, 8) - Phần 2
- Đánh giá cuối học kì II - Phần 1
- Đánh giá cuối học kì II - Phần 2
- Đánh giá cuối học kì II - Phần 3
- Luyện tập 1
- Luyện tập 2
- Luyện tập 3
- Luyện tập 4
- Luyện tập 5
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Đánh giá cuối học kì II - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
xoè ra
lắm
Điền vào chỗ trống.
Cây bàng
Cứ vào mùa đông
Gió về
- dét buốt
- rét buốt
Cây bàng trụi trơ
Lá cành rụng hết
Chắc là nó rét!
Khi vào mùa nắng
- Tán lá
- Táng lá
Như cái ô to
Đang làm bóng mát
Bóng bàng
- tròn
- chòn
Tròn như cái
- nong
- long
Em ngồi vào trong
Mát ơi là mát!
(Xuân Quỳnh)
Câu 2 (1đ):
anh mướt
uống dòng
ông.
Điền s hoặc x vào chỗ trống.
Hàng chuối lên
- s
- x
Phi lao reo trập trùng
Vài ngôi nhà ngói đỏ
In bóng
- x
- s
- s
- x
(Theo Trần Đăng Khoa)
Câu 3 (1đ):
nhiên con cá
lên thuyền như trêu.
Điền tiếng chứa dấu hỏi hoặc dấu ngã vào chỗ trống.
Một bác chài lặng
- lẻ
- lẽ
Buông câu trong bóng chiều
- Bỗng
- Bổng
- nhõ
- nhỏ
- Nhảy
- Nhãy
(Theo Trần Đăng Khoa)
Câu 4 (1đ):
Dựa vào các câu hỏi và câu trả lời trên, hãy sắp xếp các câu văn sau thành đoạn văn hoàn chỉnh.
- Học sinh cả trường được chuẩn bị để cùng nhau tập một bài thể dục trong một tuần.
- Nhân ngày 26 tháng 3, trường em tổ chức một buổi đồng diễn thể dục.
- Em thấy rất vui vì đã được tham gia một hoạt động tập thể ý nghĩa, bổ ích như vậy.
- Tất cả chúng em đều chăm chỉ học các động tác và tập luyện cho thật đều.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến và cảm ơn
- tất cả các con đã cũng quay trở lại khóa
- học tiếng Việt lớp 2 của Trang web ở đờ
- mờ chấm vn các bạn học sinh của cô yêu
- quý cô trò chúng mình sẽ đến với phần
- cuối cùng của đề tham khảo trong bài học
- đáng giá cuối học kì 2 sau khi được kiểm
- tra kỹ năng đọc đọc hiểu của cho chúng
- ta sẽ kiểm tra kỹ năng viết
- đầu tiên còn dễ nghe viết bà khổ thơ đầu
- của bài thơ Cây Bàng của tác giả Xuân
- Quỳnh
- ba khổ thơ đã được thể hiện trên màn
- hình chúng mình nghe cô đọc lại bà khổ
- thơ này một lượt nhé
- cây bàng cứ vào mùa đông
- gió về rét buốt lá cây đàn trụi cho
- lá cảnh dụng hết
- chắc là nó rất
- khi vào mùa nắng tán lá xòe ra như cái ô
- to đang làm bóng mát
- đá bóng bảng tròn lắp tròn như cái Long
- em ngồi vào trong mặt ấy là mát Xuân
- Quỳnh
- chắc còn vừa được lắng nghe cô đọc lại
- bà khổ thơ đầu tiên của bài thơ Cây Bàng
- Và để thực hành thật tốt kiểm tra nghe
- viết các con nhớ nhé Chúng mình sẽ viết
- hoa tất cả những chữ cái đầu tiên của
- mỗi tiếng ở mỗi dòng thơ
- sau câu thơ thứ 5 ở khổ thơ thứ nhất con
- đặt dấu chấm than và sau câu thơ thứ tư
- của khổ thơ thứ ba khổ thơ cuối cùng để
- thực hành kỹ năng nghe viết này chúng
- mình cũng đặt dấu chấm than các con cũng
- lưu ý viết đúng chính tả từ redhood chủ
- cho
- xòe ra bỏng mát ngồi vào trong à
- có thể thực hành cũng là chuẩn bị trước
- các con có thể tương tác với ở lờ trong
- câu hỏi sau đây để rèn luyện kỹ năng
- nghe viết ta còn nhé
- Không chỉ viết chính tả trong kiểm tra
- kỹ năng viết các con sẽ cần phải phân
- biệt các âm đầu hoặc là dấu Dễ nhầm lẫn
- đầu tiên của trò chúng mình phân biệt âm
- đầu là âm sờ hoặc âm sờ sờ nhẹ hay là
- sợi nặng con sẽ điền chờ hoặc giờ vào ô
- trống trong đoạn thơ của tác giả Trần
- Đăng Khoa nhé
- chúng mình vừa đọc vừa xác định các đáp
- án với cô
- hàng Chuối lên xanh mướt và con có trong
- từ xanh mướt thì ở tiếng sang âm đầu là
- âm xừ đi chữ xử nhẹ để Ừ ừ cuối cùng con
- thấy câu thơ là in bóng xuống dòng sông
- trong tiếng xuống âm đầu là âm sờ ghi
- chữ xử nhẹ và trong tiếng sông âm đầu là
- âm sờ vì chữ sở nặng một lần nữa cá còn
- nhìn lại khổ thơ sau khi đã Điền sờ hoặc
- sự cho thích hợp của Đọc các con cùng
- lắng nghe
- Hàng Chuối lên xanh mướt
- phi lao leo chập chùng
- vài ngôi nhà ngói đỏ
- in bóng xuống dòng sông
- theo Trần Đăng Khoa
- một khổ thơ của nhà thơ Trần Đăng Khoa
- giúp các toàn phân biệt âm đầu là ông sờ
- hoặc âm sờ kế tiếp vẫn là khổ thơ của
- tác giả này con sẽ phân biệt dấu hỏi
- hoặc dấu ngã bằng cách chọn dấu hỏi hoặc
- dấu ngã ô chữ in đậm trong khổ thơ trên
- màn hình
- trong khổ thơ này con thấy có 3 tiếng
- được in đậm
- tiếng đầu tiên chúng mình sẽ ghép với
- tiếng đẳng trước con tạo được từ và ở
- đây sẽ không thể là lặng lẽ chúng mình
- thấy từ đúng phải là lặng lẽ toàn điện
- được dấu ngã và tiếng in đậm thứ nhất
- dòng thơ thứ ba xuất hiện hai tiếng in
- đậm còn thấy không có từ nào là từ bỗng
- nhiên ở đây chúng mình sẽ tiền được dấu
- ngã để được từ chính xác đó là bỗng
- nhiên
- từ đằng sau còn thấy đó là con cá nhỏ
- chứ không thể là con cá nhỏ con Điềm
- được dấu hỏi vào tiếng được in đậm thứ
- ba máy tính in đậm cuối cùng ta còn thấy
- không có từ nào là nhảy lên thuyền Vậy
- là chúng mình dùng phương án loại trừ
- con có thể liền được dấu hỏi và tiếng
- cuối cùng này đọc lại khổ thơ sau khi đã
- điền được dấu hỏi và dấu ngã với cô nhé
- một bát chày lặng lẽ buồn cầu trong bóng
- chiều
- bỗng nhiên còn cá nhỏ
- nhảy lên thuyền như trêu Trần Đăng Khoa
- thông qua hai bài tập vừa rồi chúng mình
- được phân biệt âm đầu là âm sờ hoặc âm
- sự phân biệt dấu là dấu hỏi hoặc dấu ngã
- đối với các bài tập này chúng mình có
- thể luyện tập thêm các con nhé phần cuối
- cùng trong kiểm tra kỹ năng viết chúng
- mình Thực hành viết đoạn cụ thể con sẽ
- viết bốn đến năm câu kể lại một hoạt
- động ở trường hoặc ở khi con Ví dụ có
- thể là hoạt động biểu diễn văn nghệ hay
- là đi tham quan hoặc đồng diễn thể dục
- để có thể viết được đoạn văn theo yêu
- cầu này cô có 3 câu hỏi gợi ý mà các con
- có thể dựa vào câu hỏi thứ nhất trường
- hoặc lớp em đã tổ chức hoạt động gì ở
- đâu
- hoạt động đó còn Những ai tham gia và
- mọi người đã làm những việc gì Cuối cùng
- con hãy nêu suy nghĩ cảm xúc của mình vì
- hoạt động đó
- trên màn hình các con đang nhìn thấy bà
- câu hỏi gợi ý để chúng mình có thể tìm
- các câu trả lời rồi Sắp xếp viết được
- một đoạn văn kể lại một hoạt động ở
- trường hoặc ở lớp của con chúng mình chú
- ý các con tìm được những câu trả lời rồi
- Sắp xếp đúng theo thứ tự của các câu trả
- lời như các câu hỏi đã xuất hiện để có
- thể tạo thành một đoạn văn phù hợp với
- cho ví dụ ở đây có tìm được những câu
- trả lời cho ba câu hỏi này lần lượt như
- sau
- câu hỏi thứ nhất trường hoặc lớp em đã
- tổ chức hoạt động gì ở đâu Cô trả lời
- trường em đã tổ chức đồng diễn thể dục ở
- sân trường câu hỏi thứ hai hoạt động đó
- có những ai tham gia và mọi người đã làm
- những việc gì cô trả lời tất cả học sinh
- toàn trường cùng tham gia chúng em được
- học để cùng tập 1 bài thể dục cuối cùng
- nếu suy nghĩ và cảm xúc của em về hoạt
- động đó cô cũng lại trả lời em rất vui
- vì được tham gia hoạt động của toàn
- trường các còn có thể đọc lại một lần
- nữa các câu hỏi và các câu trả lời này
- dựa vào các câu trả lời chúng mình hãy
- sắp xếp để được một đoạn văn hoàn chỉnh
- trong câu hỏi sau đây giúp cô nhé nhé
- một
- cuộc hẹn chúng mình thực hiện rất tốt
- các con có được một đoạn văn phù hợp với
- những câu trả lời này đó là
- hãy lắng nghe cô Đọc đoạn văn này một
- lượt
- nhân ngày 26 tháng 03 Trường em tổ chức
- một buổi đồng diễn thể dục
- học sinh tả trường được chuẩn bị để cùng
- nhau tập 1 bài thể dục trong một tuần
- tất cả chúng em đều chăm chỉ học các
- động tác và tập luyện cho thật đều
- em thấy rất vui vì đã được tham gia một
- hoạt động tập thể ý nghĩa bổ ích như vậy
- Ừ
- chắc còn thành mến để có thể viết từ một
- đoạn văn 4 đến 5 câu kể lại một hoạt
- động ở trường hoặc lớp em các con dựa
- vào những câu hỏi gợi ý như trên nhé cô
- có một đoạn văn tham khảo nữa chúng mình
- cùng lắng nghe
- cuối tuần vừa rồi cô giáo đã tổ chức cho
- lớp em đi tham quan Công viên
- trước chuyến đi chúng em chuẩn bị đồ ăn
- nước uống
- tới nơi chúng em được tập trung để ăn
- nhẹ sau đó mọi người cùng tham gia văn
- nghệ chúng em còn được tham gia hoạt
- động thể thao Như kéo co nhảy dây đá
- bóng thật là một buổi đi chơi thú vị em
- rất vui vì đã có một chuyến đi ý nghĩa
- với cả lớp
- Ừ như vậy là các con vừa được tham khảo
- 2 đoạn văn viết bốn đến năm câu để kể
- lại một hoạt động ở trường hoặc ở Lỡ con
- một lần nữa cô để lại trên đấy ba câu
- hỏi gợi ý mà chúng mình có thể dựa vào
- để tìm các câu trả lời sau khi tìm được
- các câu trả lời chính là tìm ý các con
- sẽ sắp xếp để được một đoạn văn đạt yêu
- cầu hi vọng rằng đoạn văn của các con sẽ
- thật hay và là một phương thức để chúng
- mình củng cố ôn luyện cho bài thi cuối
- kỳ của các con
- trong bài đánh giá cuối học kì 2 có cho
- chúng mình đã được kiểm tra về kỹ năng
- đọc đọc hiểu và kỹ năng viết Cô rất mong
- rằng các con sẽ đạt được kết quả thật
- cao và có nhé
- và video bài giảng này cũng đã kết thúc
- khóa học tiếng Việt lớp 2 bộ sách kết
- nối tri thức Với cuộc sống của chân
- thành cảm ơn các con đã nhịp mai Theo
- dõi và học tập thật tốt ế quá trình vừa
- qua Cảm ơn các con Hẹn gặp lại tất cả
- chúng mình trong khóa học tiếng Việt lớp
- 3 Chuyển trang web
- olp.vn nhé á
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây