Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Dựa vào hai bức tranh trên, hãy sắp xếp các từ sau thành hai nhóm.
- cái cây
- ghế
- bạn nữ
- người đàn ông
- chậu quất
- trẻ em
- đồ chơi tò he
- bạn nam
- bàn
- bạn nhỏ
Từ ngữ chỉ người
Từ ngữ chỉ vật
Câu 2 (1đ):
Dựa vào hai bức tranh trên, hãy chọn 2 từ chỉ hoạt động của con người trong tranh.
mua hàng.
nặn đồ chơi.
xếp hàng.
đi học.
Câu 3 (1đ):
Sắp xếp các câu văn sau để nói về bác bán tò he.
- Đây là bác bán tò he cho trẻ em.
- Bác nặn đồ chơi rất đẹp nên các bạn nhỏ xúm quanh để xem.
- Bác ấy đang nặn đồ chơi.
Câu 4 (1đ):
Trong thư nói gì
Điền dấu chấm, dấu chấm hỏi hoặc dấu chấm than vào chỗ trống.
Chị: - Em đang viết gì đấy
- ?
- !
Em: - Em đang viết thư cho em
- .
- ?
Chị: - Hay đấy
- !
- .
- ?
- !
Em: - Ngày mai, nhận được thư em mới biết
- .
- !
(Theo Tiếng cười học trò)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Em thân mến chào đón các con quay trở
- lại khóa học tiếng Việt lớp 2 của trang
- web olm.vn
- các con thân mến Có cho chúng mình đang
- cùng nhau ôn tập và đánh giá cuối học kỳ
- 1
- và hôm nay cô trò chúng mình sẽ đến với
- video bài giảng ôn tập và đánh giá cuối
- học kì 1 bài giảng phần thứ 3
- trong bài giảng này của trò chúng mình
- sẽ thực hành luyện tập
- các con sẽ được luyện tập với 3 nội dung
- đầu tiên củng cố vốn từ ngữ chỉ người
- chỉ vật chỉ hoạt động
- sau đó các con sẽ được nói về các nhân
- vật trong tranh ở cuối cùng chạy ôn tập
- Sử dụng dấu chấm dấu chấm hỏi và dấu
- chấm than
- đầu tiên cùng luyện 34 Từ ngữ của các
- con nhé
- cô có hai bức tranh như sau các con hãy
- quan sát thật kỹ vài bức tranh này và
- Tìm các từ ngữ chỉ người chỉ vật và chỉ
- hoạt động
- Anh ở yêu cầu phần a nhỏ dựa vào tranh
- tìm từ ngữ chỉ người chỉ vật chúng ta sẽ
- chia nhỏ thành 2 nhóm nhóm thiếu nhất từ
- ngữ chỉ người và nhóm thứ 2 từ ngữ chỉ
- vật khi cô có mẫu từ ngữ chỉ người là
- người bán hàng và có một từ ngữ chỉ vật
- cũng được lấy làm mẫu chính là cành đào
- khi các còn Hãy tìm thêm các từ ngữ
- thuộc hai nhóm này nhé
- em dựa vào hai bức tranh chúng mình có
- thể tìm thêm các từ ngữ chỉ người đó là
- người bán chậu quất trong hình ảnh đầu
- tiên hoặc người ngày cũng có thể gọi là
- người bán cây cảnh hay các con có thể
- gọi là người đàn ông
- ở ngoài ra chúng mình có thêm các từ ngữ
- chỉ người như là người mua cây cảnh
- người mua chậu quất người mua cành đào
- người đi chợ
- người phụ nữ có người nặn đồ chơi
- các bạn nhỏ
- bạn nam bạn nữ ở trẻ em vân vân
- Ừ Ừ hai hình ảnh này chúng mình cũng có
- thể có các từ ngữ chỉ vật ngoài từ cành
- đào như là chậu quất cây quất chậu cây
- cảnh cây cảnh
- cái túi cái khăn
- bộ bàn ghế
- Ừ cái cây
- bộ đồ chơi ở đây đồ chơi là tò he hay là
- giày buộc tóc
- Ừ từ hai hình ảnh này chúng mình có thể
- tìm thêm những từ ngữ chỉ người từ ngữ
- chỉ vật nào nữa các còn Hãy bổ sung nhé
- anh như thế dựa vào bức tranh các con đã
- hoàn thành được nhiệm vụ phần ai Ngọc
- Chuyển sang phần b vì chúng mình sẽ tìm
- các từ ngữ chỉ hoạt động
- Cho ví dụ cụ có từ mẫu là từ bán hàng
- Còn Hãy tìm thêm hai từ chỉ hoạt động
- nữa có thể lấy ra được từ hài bức tranh
- này
- Ừ từ hai bức tranh chúng mình có thể có
- được các từ ngữ chỉ hoạt động như là
- mua hàng
- nặn đồ chơi
- xem nhìn
- Em đi chợ đi chơi
- 10 mua cây cảnh vân vân
- anh như thế từ hai bức tranh các con đá
- cùng tìm được các từ ngữ chỉ người từ
- ngữ chỉ vật từ ngữ chỉ hoạt động
- khi chuyển sang nhiệm vụ luyện tập thứ
- hai chúng ta sẽ nói về nhân vật trong
- tranh
- anh vẫn là hai bức tranh này các con sẽ
- cùng nói hai đến ba câu kể về một nhân
- vật trong tranh
- khi các con thân mến để lưu đúng được
- việc mà một nhân vật trong hai bức tranh
- này đang làm là gì Và nhận xét được đặc
- điểm nổi bật của người đó còn sẽ cần
- quan sát kỹ nét mặt cử chỉ điệu bổ của
- người đó
- 12 bức tranh này có thể vẽ hơi nhỏ còn
- khó quan sát ta ở đây cô sẽ định hướng
- cho chúng mình một chút nhé
- bức tranh thứ nhất ở phía bên trái màn
- hình là cảnh chợ Tết
- khi có người đi bán có người mua hàng có
- các hình ảnh của gia đình ba người đang
- đi dạo chơi ngày Tết Hoặc là đi ngắm cây
- cảnh để có thể mua về được một cây cảnh
- ưng ý trưng trong nhà mình trong ngày
- Tết
- anh cũng có người đi mua đào các con có
- thể nhìn thấy rất rõ
- Em còn ở bức tranh số 2 vẽ cảnh các em
- nhỏ vây quanh đèn bác bán ở he Đang nặn
- đồ chơi tàu he
- khi các con nhạc tò he là đồ chơi của
- trẻ em được nặn bằng bột gạo nếp có
- nhuộm phẩm màu và chúng mình có thể thấy
- bác bán đồ chơi tò he nặn được những
- hình ảnh rất ngộ nghĩnh đáng yêu mà rất
- giống thật
- khi các con sẽ chọn một nhân vật trong
- tranh và chuẩn bị để nói hai đến ba câu
- vì nhân vật đó theo bà gợi ý như sau nhé
- đầu tiên đó là còn Hãy xác định người mà
- còn chọn nói theo tranh này là ai người
- đó Đang làm gì và con có nhận xét gì về
- cử chỉ hành động Vân Vân của người đó
- cho ví dụ cô có thể nói về hình ảnh của
- Bác bán hàng quất Đây là hình ảnh của
- Bác bán hàng quất hàng Đào hình ảnh số 1
- và cô có thể trả lời cho ba câu hỏi gợi
- ý này như sau
- đầu tiên trả lời được người đó là bác
- bán cây cảnh các con cũng có thể trả lời
- người đó là bác bán quất bán đào
- ở hình ảnh số một Chúng mình nhìn thấy
- bác ấy đang bán cành đào
- Ừ để nêu nhận xét về cử chỉ hành động
- giá rẻ nét mặt vân vân của bác bán cây
- cảnh này chúng mình có thể nói bác ấy
- rất niềm nở với người mua hàng
- từ tương tự như vậy con hãy sắp xếp các
- câu sau đây để nói về bác bán tò he nhé
- vì chúng mình có thể nói về bác bán tò
- he
- đây là bác bán tò he cho trẻ em bác ấy
- đang nặn đồ chơi
- bắt nặn đồ chơi rất đẹp nhìn các bạn nhỏ
- xuống quanh để xem
- em hoặc con cũng có thể nói về một bạn
- Nam đang xem Nặn tò he
- ở đây là một bạn nam bạn ấy đang chăm
- chú xem bác Thợ Nặn tò he cùng nhiều bạn
- nhỏ khác Bạn ấy thích đồ chơi tò he bạn
- ấy rất thán phục bài Nặn tò he của bác
- thợ
- ở hoặc ở trong bức tranh số 1 Các con
- cũng có thể nói Vì người phụ nữ đã mua
- được cành đào
- Đây là một người đi mua cành đào ngày
- tết Cô ấy đang cầm một cành đào rất ưng
- ý trên tay khi gương mặt của cô ấy rất
- tươi Cô nở nụ cười thật vui vì đã mua
- được cành đào đẹp
- anh như thế Quan sát tranh với những chi
- tiết con đã nói được về nhân vật trong
- tranh với các nội dung như nghề nghiệp
- hành động gương mặt dáng vẻ của người đó
- ở ngoài ra các con có thể nói thêm về
- những nhân vật còn lại trong hai bức
- tranh ngày ta còn nhé
- ở phần cuối cùng trong video bài giảng
- này chúng ta sẽ cùng thực hành về cách
- sử dụng dấu chấm dấu chấm hỏi và dấu
- chấm than
- khi các con chọn dấu chấm dấu chấm hỏi
- hoặc dấu chấm than thay trò hình còn
- trống trong đoạn văn sau đây
- ở trong cuộc nói chuyện này chúng mình
- có hai nhân vật chị và em các còn sẽ
- cùng với cô đọc nội dung để biết được
- trong những chỗ trống chúng mình sẽ điền
- dấu nào cho thích hợp nhé
- Anh ở câu thứ nhất
- anh em đang viết gì đấy
- Nghe câu này là một câu hỏi của người
- chị Dành Cho Em của mình các con sẽ đặt
- dấu chấm hỏi ở cuối câu
- em và người em cát rằng
- em đang viết thư cho em
- ở đây là một câu trả lời câu văn nêu
- hoạt động
- khi kể lại sự việc chúng mình kết thúc
- câu bằng dấu chấm
- anh chị tiếp tục đưa ra nhận xét hay đấy
- những câu văn này bộc lộ cảm xúc một lời
- khen Nhìn chúng ta đặt ở cuối câu dấu
- chấm than
- Ừ chị nói tiếp trong thư nói gì
- các con thấy tiếng gì là dấu hiệu của
- câu hỏi và chúng ta đặt được dấu chấm
- hỏi để kết thúc câu văn trong thư nói gì
- em trả lời ngày mai nhận được thư em mới
- biết
- anh như các con thấy tương tự ở câu văn
- số 2 Đây là một câu trả lời
- những câu văn nêu sự việc
- chúng ta sẽ kết thúc câu bằng dấu chấm
- có như vậy Các còn đã sử dụng được dấu
- chấm dấu chấm hỏi dấu chấm than đúng vị
- trí để hoàn thiện một đoạn hội thoại
- ngắn chích theo tiếng cười học trò
- [âm nhạc]
- nhiệm vụ này đã kết thúc phần luyện tập
- cũng là kết thúc video bài giảng của
- chúng ta Tôi chân thành cảm ơn các con
- đã chú ý theo dõi Hẹn gặp lại tất cả các
- con trong video bài giảng phần thứ tư
- của bài học ôn tập và đánh giá cuối học
- kì 1 nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây