Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Dáng hình ngọn gió (Đọc) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài học Dáng hình ngọn gió (Đọc) trong chương trình Tiếng Việt 5 Chân trời sáng tạo giúp học sinh hiểu hơn về vẻ đẹp và lợi ích của gió. Từ đó, học sinh rút ra bài học về việc cống hiến trong cuộc sống.
Tôi tên là gió Đi khắp mọi nơi Công việc của tôi Không bao giờ nghỉ
Tháng ngày chăm chỉ Tôi dài hơn sông Suốt đời mênh mông Rộng hơn biển cả. Xuân Quỳnh
Hình ảnh gió hiện lên trong đoạn thơ sau có gì thú vị?
Trong khổ thơ đầu, căn nhà của gió được miêu tả bằng hình ảnh nào? (Chọn 2 dòng thơ)
Bầu trời rộng thênh thang
Là căn nhà của gió
Chân trời như cửa ngỏ
Thả sức gió đi về .
Dáng hình ngọn gió
Bầu trời rộng thênh thang
Là căn nhà của gió
Chân trời như cửa ngỏ
Thả sức gió đi về.
Nghe lá cây rầm rì
Ấy là khi gió hát
Mặt biển sóng lao xao
Là gió đang dạo nhạc.
Những ngày hè oi bức
Cứ tưởng gió đi đâu
Gió nép vào vành nón
Quạt dịu trưa ve sầu.
Gió còn lượn lên cao
Vượt sông dài biển rộng
Cõng nước làm mưa rào
Cho xanh tươi đồng ruộng.
Gió khô ô muối trắng
Gió đẩy cánh buồm đi
Gió chẳng bao giờ mệt!
Nhưng đố ai biết được
Hình dáng gió thế nào.
Đoàn Thị Lam Luyến
Nét đáng yêu của gió được thể hiện trong khổ thơ 2 và 3 như thế nào? (Chọn 4 đáp án)
Dáng hình ngọn gió
Bầu trời rộng thênh thang
Là căn nhà của gió
Chân trời như cửa ngỏ
Thả sức gió đi về.
Nghe lá cây rầm rì
Ấy là khi gió hát
Mặt biển sóng lao xao
Là gió đang dạo nhạc.
Những ngày hè oi bức
Cứ tưởng gió đi đâu
Gió nép vào vành nón
Quạt dịu trưa ve sầu.
Gió còn lượn lên cao
Vượt sông dài biển rộng
Cõng nước làm mưa rào
Cho xanh tươi đồng ruộng.
Gió khô ô muối trắng
Gió đẩy cánh buồm đi
Gió chẳng bao giờ mệt!
Nhưng đố ai biết được
Hình dáng gió thế nào.
Đoàn Thị Lam Luyến
Những việc làm của gió được nhắc đến trong bài thơ gợi lên điều gì?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng các em đến với chương trình
- Tiếng Việt lớp 5 bộ sách chân trời sáng
- tạo của trang web
- onm.vn các bạn thân mến trước khi đến
- với nội dung chính của bài học hãy cùng
- với cô Khởi động nhé trong vần khởi động
- chúng ta cùng đọc một đoạn thơ sau đây
- và trả lời câu hỏi hình ảnh gió hiện lên
- trong đoạn thơ sau có gì thú vị hãy cùng
- với cô đọc qua đoạn thơ này
- nhé Tôi tên là gió đi khắp mọi nơi công
- việc của tôi không bao giờ nghĩ tháng
- ngày chăm chỉ tôi dài hơn sông Suốt Đời
- Mênh Mông rộng hơn Biển Cả Xuân Huỳnh
- Theo các bạn thì hình ảnh xó hiện lên
- trong đoạn thơ như thế nào
- Đúng rồi hình ảnh gió trong đoà thơ được
- nhăn hóa gió đi khắp nơi làm việc chăm
- chỉ không ngơi nghỉ đúng không nào như
- vậy có thể thấy hình ảnh gió xuất hiện
- trong đoạn thơ của tác giả xung Quỳnh
- hiện lên vừa thú vị vừa sinh động trong
- bài học dáng hình Ngọn Gió ngày hôm nay
- cô và các bạn cùng tìm hiểu chúng ta sẽ
- biết thêm về gió về những đặc trưng về
- những vẻ đẹp của gió các bạn
- nhé Phần đầu tiên trong bài học của
- chúng mình đó là đọc các bạn lưu ý với
- bài thơ này các bạn sử dụng giọng đọc
- trong sáng hồn nhiên nhấn giọng ở những
- từ ngữ miêu tả hình ảnh dáng vẻ và hoạt
- động của các sự vật Bên cạnh đó chúng ta
- cũng cần lưu ý đến một số từ ngữ khó như
- là oi bức hay là lượn ngoài ra các bạn
- cũng cần luyện đọc một số câu thơ miêu
- tả hoạt động của gió bài đọc của chúng
- ta có thể được chia ra làm ba đoạn để
- giúp các bạn Luyện đọc và tìm ý đoạn thứ
- nhất khổ thơ đầu đoạn thứ hai khổ thơ
- thứ Hai thứ Ba và đoạn thứ ba là hai khổ
- thơ
- cuối bây giờ chúng ta cùng quan sát lên
- màn hình và đọc bài thơ với cô nhé Dán
- hình Ngọn gió bầu trời rộng thê than là
- căn nhà của gió chân trời như cửa Ngọ
- thả sức gió đi về nghe lá cây rầm Rì ấy
- là khi gió hát mặt biển sóng lao xao là
- gió đang giào nhạc những ngày hè oi bứt
- cứ tưởng gió đi đâu gió nép vào vành nón
- quạt Diệu trưa ve sầu gió con lượng lên
- cao vượt sông dài biển rộng cổng nước
- làm mưa rào cho xanh tươi đồng ruộng gió
- khô ô muối trắng gió đậy cánh buồm đi
- gió chẳng bao giờ mệt nhưng Đố ai biết
- được hình dáng gió thế nào Đoàn Thị Lam
- Luyến
- để tìm hiểu kỹ hơn về nội dung của bài
- học này chúng ta sẽ đến với phần trả lời
- câu hỏi như các bạn đã biết trong bài
- đọc nhà thơ Đoàn Thị Lam Luyến đã miêu
- tả về dán hình của ngọn gió trong khổ
- thơ đầu tră nhà của gió được miêu tả
- bằng hình ảnh
- nào chúng ta hãy cùng nhau quan sát lại
- vào khổ thơ đầu có thể thấy căn nhà của
- gió được miêu tả bằng một số các hình
- ảnh ví dụ như là bầu trời rộng thê than
- hay là chân trời như cửa Ngọ như vậy Có
- thể khẳng định rằng căn nhà của gió bao
- la rộng lớn để gió có thể thỏa sức bay
- đi khắp mọi nơi làm rất nhiều việc đúng
- không nào qua câu hỏi số 1 Chúng ta có
- thể tìm ra được ý của đoạn thứ nhất đó
- là Miêu tả ngôi nhà của
- gió tiếp tiếp theo trong khổ thơ thứ Hai
- và thứ ba nhà thơ đã tập trung vào việc
- miêu tả những nét đáng yêu của gió các
- bạn hãy giúp cô tìm ra những nét đáng
- yêu của gió được thể hiện trong hai khổ
- thơ này
- nhé Có thể thấy bằng biện pháp nhân hóa
- tác giả đã miêu tả những nét đáng yêu
- của gió Ví dụ như chúng ta có thể nhìn
- qua nét đáng yêu này thông qua một số
- các hành động của gió gió rầm Rì hát
- trong vồm lá gió dạo nhạt lao sao trên
- sóng biển rồi nép vào vành nón rồi quạt
- dịu những ngày hè oi bức đúng không nào
- Như vậy thông qua đây có thể thấy ý của
- đoạn thứ hai đó là nét đáng yêu hồn
- nhiên của gió gió được nhăn hóa như một
- bạn nhỏ vô cùng dễ thương với những hoạt
- động vô cùng trong sáng hồn nhiên Đúng
- không
- nào Vậy thì các bạn có suy nghĩ cảm nhận
- gì về những việc làm của gió được nhắc
- đến trong bài
- thơ đến phần này các bạn chú ý giúp cô
- vào đoạn thơ cuối gió con lượng lên cao
- vừa Sông Dài Biển Rộng trộng nước làm
- mưa rào cho xanh tươi đồng ruộng gió khô
- ôm muối trắng gió đẩy cánh buồm đi gió
- chẳng bao giờ mệt nhưng Đố ai biết được
- hình dáng gió thế
- nào trong hai khổ thơ này có thể thấy
- gió luôn âm thầm làm việc đem lại những
- điều có ích cho cuộc sống cho con người
- đúng không nào nhờ có gió mà có thể có
- mưa
- rào và có mưa rào Thì ruộng đồng xanh
- tươi nhờ có gió mà ôm muối trắng được
- khô nhờ có gió mà cánh buồm thâm dong
- trên mặt biển Đúng không
- nào như vậy với câu hỏi số ba chúng ta
- có thể rút ra được ý của đoạn ba đó là
- gió đem lại những điều có ích cho cuộc
- sống tiếp theo chúng ta sẽ đến với câu
- hỏi cuối cùng t những hình ảnh nhân hóa
- trong bài thơ các bạn có thể nói hai đến
- ba câu về gió theo hình dung của em ở
- phần này các bạn có thể nói theo suy
- nghĩ và cảm nhận của riêng mình ví dụ
- như gió giống như một cô gái xinh đẹp và
- tài năng cô gái ấy biết đánh đàn biết
- hát biết làm dều những Trưa hè nắng nóng
- cô cũng luôn chăm chỉ làm những điều có
- ích cho cuộc sống
- vì đây là một bài thơ cho nên chúng ta
- sẽ có yêu cầu học thuộc lòng bài thơ sau
- khi học thuộc lòng bài thơ chúng ta có
- thể chia đoạn chia khổ thơ để đọc với
- bạn hoặc có thể tự mình đọc cả bài thơ
- trước lớp hay cho những người thân của
- mình cùng nghe nhé vừa rồi thông qua một
- số câu hỏi thú vị chúng ta đã tìm ra
- được những đặc điểm của gió trong B thơ
- và nội dung của bài thơ bây giờ chúng ta
- sẽ đến với phần khái quát lại nội dung
- của bài đọc
- này có thể thấy bài đọc nói về những
- việc làm âm thầm của gió để giúp ích bao
- điều cho cuộc sống này phải không nào từ
- đó chúng ta cũng thấy rằng bài đọc ngầm
- ý ca ngợi những người ngày đêm âm thầm
- cống hiến công sức cho cộng đồng quê
- hương đất nước và bên cạnh đó chúng ta
- cùng thấy rằng bài đọc cũng là một lời
- khuyên dành cho tất cả chúng ta Tuổi nhỏ
- làm việc nhỏ Tùy theo sức của mình Chúng
- ta cũng có thể cống hiến học tập thật
- tốt đề sau này có thể đóng góp những giá
- trì cho quê hương cho cộng đồng của mình
- đúng không nào những nội dung và những
- thông điệp ý nghĩa vừa rồi cũng đã kết
- thúc video bài sảng ngày hôm nay của cô
- Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn
- trong những bài giảng tiếp theo priew
- priew priew
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây