Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu sự kết hợp yếu tố của nhiều thể loại.
- Tổng kết giá trị nội dung, nghệ thuật của văn bản.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Phương án nào chứng minh kể chuyện có kết hợp yếu tố kịch trong đoạn trích Đăm Săn chiến thắng Mtao Mxây?
Xung đột trong cuộc chiến giữa dân làng và Mtao Mxây (qua lời đối đáp và hành động) tạo nên kịch tính cho câu chuyện.
Xung đột trong cuộc chiến giữa ông Trời và Đăm Săn (qua lời đối đáp và hành động) tạo nên kịch tính cho câu chuyện.
Xung đột trong cuộc chiến giữa Đăm Săn và Mtao Mxây (qua lời đối đáp và hành động) tạo nên kịch tính cho câu chuyện.
Xung đột trong cuộc chiến giữa Hơ Nhị và Mtao Mxây (qua lời đối đáp và hành động) tạo nên kịch tính cho câu chuyện.
Câu 2 (1đ):
Tìm lời thoại giàu cảm xúc của Đăm Săn.
Sao ta lại đâm ngươi khi đang đi xuống nhỉ?
Rượu bảy ché, trâu bảy con để cúng thần, cầu cho ta được bình yên vô sự, nạn khỏi tai qua, lớn lên như sông nước, cao lên như cây rừng, không còn ai bì kịp...
Vậy thì ngươi hãy xem ta đây!
Ngươi mới là người múa trước, ơ diêng!
Câu 3 (1đ):
Tìm lời của người kể chuyện thể hiện cảm xúc tôn vinh người anh hùng một cách nồng nhiệt.
Hắn đóng một cái khổ sọc gấp bỏ múi, mặc một cái áo dày nút, đi từ nhà trong ra nhà ngoài, dáng tần ngần do dự, mỗi bước mỗi đắn đo, giữa một đám đông mịt mù như trong sương sớm.
Chàng vừa chạy vừa ngủ, mộng thấy ông Trời.
Ngôi nhà của lão tù trưởng nhà giàu này quả là đẹp thật.
Vì vậy, danh vang đến thần, tiếng lừng khắp núi, đông tây đâu đâu cũng nghe danh tiếng Đăm Săn....
Câu 4 (1đ):
↵
Sự kết hợp yếu tố của nhiều thể loại có tác dụng gì?
Tạo nên giọng điệu hài hước, dí dỏm cho văn bản.
Giúp văn bản trở nên kì ảo hơn.
Tạo nên hiệu quả nghệ thuật cho văn bản: giúp văn bản sinh động, hấp dẫn hơn.
Giúp văn bản trở nên chân thực hơn, gần với đời sống hiện thực hơn.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mình Kim đã quay trở lại với
- khóa học Ngữ Văn lớp 10 bộ sách trên
- trời sáng tạo cùng trang web oml.vn kèm
- thân mến cô trò chúng mình tiếp tục tìm
- hiểu đoạn trích tăng cân chiến thắng
- mtao mxây trích Đăm Săn sử thi Êđê
- trong kết hợp trước ta đã tìm hiểu chi
- tiết văn bản của đặc trưng của thể loại
- sử thi qua các vấn đề cốt truyện Sự kiện
- sử thi bối cảnh văn hóa xã hội sử thi
- lời người kể chuyện và lời nhân vật nhân
- vật đến với tiết học này ta sẽ tìm hiểu
- vấn đề còn lại đó chính là sự kết hợp
- yếu tố của nhiều thể loại trong sử thi
- quan đến vấn đề này ta hoàn toàn có thể
- khẳng định đoạn trích tâm tâm chiến
- thắng người ta muốn xây mang đậm nét của
- thể loại sử thi kết thúc tiết học chúng
- ta sẽ đến với phần 3 lớn tổng kết với
- những tổng kết đặc sắc nội dung và đặc
- sắc nghệ thuật của đoạn trích ngay không
- để cho em chờ đợi lâu hơn nữa ngay bây
- giờ hãy cùng cô Xem chi tiết văn bản này
- qua vấn đề thứ năm cũng là vấn đề cuối
- cùng sự kết hợp yếu tố của nhiễm thể
- loại trong sử thi Sử thi Đam San nói
- chung và đoạn trích Năm Xuân Chiến Thắng
- mtao mxây nói riêng có sự kết hợp yếu tố
- của nhiều tỉnh lại cụ thể có yếu tố của
- truyện có yếu tố của kịch và có yếu tố
- của thơ Vậy thì văn bản như thế nào được
- coi là có chứa Yếu tố cổ Chuyện của kịch
- và của thơ cụ thể như sau mỗi văn bản
- được cho là có chủ yếu tố của chuyện khi
- văn bản đó có người kể chuyện có câu
- chuyện của nhân vật của sự kiện phần văn
- văn bản của chủ yếu tố của kịch khi văn
- bản có xuất hiện sự xung đột mâu thuẫn
- gay cấn giữa các bên buộc phải giải
- quyết của đối thoại và hành động chống
- đối nhau và văn bản đó có yếu tố của thơ
- khi có lời văn bao gồm cả lời của người
- kể chuyện và nhân vật thể hiện cảm xúc
- miêu tả thiên nhiên sự vật giảng hình
- ảnh khi
- chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết sự kết hợp
- yếu tố của bài thể loại này ở trong đoạn
- trích Đăm Săn Chiến Thắng mở tao mở xây
- hãy tiếp tục hiểu rõ phải Rằng kem cần
- nhớ rằng đoạn trích Đăm Săn Chiến Thắng
- người ta mở xây là một văn bản truyện
- Chính vì lẽ đó yếu tố chuyện sẽ được thể
- hiện đậm nét nhất
- đã tìm hiểu về sự kết hợp yếu tố của
- chuyện của thơ và kịch trong đoạn trích
- này như sau Trước tiên các thầy có kể
- chuyện kết hợp với yếu tố kịch ở trong
- đoạn trích ngay hãy cho có biết vì sao
- ta có thể khẳng định như vậy
- à à
- và chính xác có chị có xung đột trong
- cuộc chiến giữa Đăm Săn và người ta mới
- xây sự xung đột này được thể hiện qua cả
- lời đối đáp lãnh hành động của hai nhân
- vật đã tạo nên kịch tính cho câu chuyện
- không chỉ vậy trong đoạn trích này kể
- chuyện còn kết hợp với yếu tố trữ tình
- hay còn gọi là chất cho
- sự kết hợp này thể hiện trước tiên trong
- lời thoại giàu cảm xúc của Đăm Săn Em
- hãy giúp cô tìm lại thoại giàu cảm xúc
- của đám tang chồng đoạn trích này à
- thời tiết tốt chúng ta có thể tìm lại
- chọn dấu cảm xúc của Đàm San như kiểu bị
- chế chưa bị con để cúng thần cầu chúng
- ta được bình yên vô sự lại khỏi tay qua
- tiến lên như sông nước cao lên như cây
- rừng không còn ai bì kịp vân vân sự kết
- hợp giữa yếu tố chuyện và yếu tố trữ
- tình hay còn gọi là chất thơ còn thể
- hiện trong cảm xúc Tôn vinh người anh
- hùng một cách nồng nhiệt của người kể
- chuyện Hãy tìm câu văn thể hiện cảm xúc
- Tôn Linh với anh hùng trong lời của
- người kể chuyện
- ừ ừ
- Anh ta có câu văn vì vậy Xanh Vang đến
- Thần Kiếm lượn khắp núi đồng tây đầu đầu
- cũng ngày giành kiếng làm chăn Trần Văn
- sự kết hợp còn xuất hiện chàng bức tranh
- sinh hoạt của con người giữa thiên nhiên
- khiến voi tê giác trong tỉnh quên không
- cho con bú ếch nhái dưới gầm sàn kỳ
- nhông ngoài bãi phải ngừng kêu tất cả
- đều ngày đêm lặng thinh để nghe tiếng
- chiêng ăn đồ uống vui nhưng mình mùa khô
- năm mới của ta vậy Không chỉ vậy sự kết
- hợp giữa yếu tố trữ tình và yếu tố
- chuyện còn đến từ lời kể lời tả cách sử
- dụng các biện pháp tu từ Vậy theo em sự
- kết hợp yếu tố của bà thể loại truyện
- kịch và thơ chồng đoạn trích này đem lại
- tác dụng gì
- Sự kết hợp này đã tạo nên hiệu quả nghệ
- thuật cho văn bản giúp cho văn bản xử lý
- sinh động hấp dẫn hơn từ đó đến gần hơn
- với bạn đọc không chỉ riêng cho lịch sử
- thi chồng rất nhiều các thể loại văn học
- khác đều có sự kết hợp yếu tố của nhiều
- thể loại trong văn bản đó
- sự xuất hiện các yếu tố của những thể
- loại ở mỗi văn bản sẽ có sự đậm nhạt
- khác nhau tùy theo ý đủ sáng tạo của tác
- giả điều này cũng góp phần thể hiện tài
- năng sáng tạo văn chương của tác giả
- thích kỳ mạnh
- đã khép lại tiết học về đoạn trích đâm
- săn Chiến Thắng mtao mới xây chúng mình
- sẽ đến với phần cuối cùng 3 lớn tổng kết
- kem củng cố ghi nhớ những đặc sắc về nội
- dung và nghệ thuật của văn bản như sau
- Trước tiên về mặt nội dung đoạn trích
- này đã khẳng định ca ngợi sức mạnh vẻ
- đẹp của anh hùng Đăm Săn một người anh
- hùng Trọng danh dự thiết tha với cuộc
- sống bình yên ổn bình của cộng đồng xứng
- đáng là anh Hùng mang tầm vóc sử thi của
- dân tộc Êđê qua đó đoạn trích còn giúp
- người đọc nhận thức được lẽ sống niềm
- vui của người anh hùng sử thi chỉ có
- được chọn cuộc chiến đấu vì danh dự của
- bản thân và danh dự của cộng đồng về mặt
- nghệ thuật văn bản này có những đặc sắc
- như có sự kết hợp nhuần nhuyễn các yếu
- tố của truyện kịch thơ tạo hiệu quả nghệ
- thuật cho văn bản và đồng thời sử dụng
- thành công nghệ thuật nói quá hay còn
- gọi là khoa trương So sánh dần thế nào
- của chúng mình đến đây là kết thúc có cả
- muốn cái gì đã quan tâm Ừ hi vọng trần
- qua hướng dẫn tìm hiểu đoạn trích Đăm
- Săn Chiến Thắng mtao mxây em sẽ tin lại
- cho mình những kiến thức bổ ích đồng hồ
- nước ta bài học những thông điệp quý báu
- cho bản thân mình lại các em trong Những
- tiết học tiếp theo cùng trang web
- olm.vn ạ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây