Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Cửu Long Giang ta ơi - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Hai câu thơ sau sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
Những Hà Tiên, Gia Định, Long Châu Những Gò Công, Gò Vấp, Đồng Tháp, Cà Mau (Cửu Long Giang ta ơi, Nguyên Hồng) |
Hoán dụ.
Liệt kê.
Điệp cấu trúc.
Tương phản - đối lập.
Câu 2 (1đ):
Những câu thơ trên nhắc đến sự đổi thay trên phương diện nào?
Không gian.
Thời gian.
Câu 3 (1đ):
Hoàn thành nội dung bài thơ trên.
Bài thơ Cửu Long Giang ta ơi vẻ đẹp của dòng sông Mê Kông và Nam Bộ. Qua đó, thể hiện tình yêu, niềm của nhà thơ với dòng sông Mê Kông chảy qua Nam Bộ, và cũng là tình yêu đất nước.
quê hươngcon ngườitự hàoca ngợi
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em gửi lời chào thân mến và cảm ơn tất
- cả các em đã cùng quay trở lại khóa học
- Ngữ văn lớp 6 của trang web lm.vn các em
- thân mến cô trò chúng mình đang cùng
- nhau tìm hiểu bài thơ Cửu Long giang Ta
- Ơi của tác giả Nguyên Hồng trong hai
- video trước em đã được tìm hiểu hai phần
- trong bố cục hình ảnh dòng sông Mekong
- trong ký ức của cậu học trò và vẻ đẹp
- của dòng sông Mê Kông
- viết về dòng sông Mekong nhà thơ cũng
- xúc động khi nghĩ đến những con người
- nông dân Nam Bộ chúng ta đến với phần
- thứ ba 10 Câu thơ tiếp theo sự gắn bó
- của dòng sông Mê Kông với con người Nam
- Bộ ở đây những người Nam Bộ chính là
- những người làm nên vẻ đẹp sức sống cho
- vùng đất này
- Mekong bạn đẻ chín nhánh sông vàng a dân
- Nam Bộ gối đất nằm xương mồ hôi và bãi
- lầy thành đồng lúa hãy những tên đọc lên
- nước mắt đều muốn hứa những Hà Tiên Gia
- Định Long Châu những Gò Công Gò Vấp Đồng
- Tháp Cà Mau những mặt đất trong ta nhắm
- mắt truyền cháu Con không bao giờ chia
- cắt
- giọng thơ xúc động bùi ngùi ngôn ngữ thơ
- mộc mạc hình ảnh con người Nam Bộ cực
- nhọc cùng bùn để xây dựng quê hương
- mỗi câu thơ chất chứa tình yêu sự cảm
- phục biết ơn của nhà thơ với người nông
- dân nơi đây họ đã bươn chải với bao
- nhiêu nhọc nhằn để xây dựng quê hương
- giàu đẹp nhà thơ dùng thành ngữ gối đất
- nằm xương cùng cách diễn tả mồ hôi và
- bãi lầy thành đồng lúa để người ta những
- nỗ lực những sự gắn bó của em với từng
- mảnh đất thành những tên đọc lên nước
- mắt đều muốn hứa trong những câu thơ này
- nhà thờ đã sử dụng biện pháp nghệ thuật
- nào
- đúng rồi Nhà thơ Liệt kê một loạt các
- địa danh quen thuộc của Nam Bộ Hà Tiên
- Gia Định Long Châu Gò Công Gò Vấp Đồng
- Tháp Cà Mau
- Đó là những tên gọi thiêng liêng xúc
- động lòng người tác giả bộc lộ niềm yêu
- mến tự hào cảm phục của mình với con
- người Nam Bộ con người Nam Bộ cần cù
- giàu đức hi sinh yêu quê hương luôn đoàn
- kết Giữ gìn đất đai Sông Núi bào thế hệ
- ông cha đã hi sinh để giữ đất giữ nước
- cho con cháu cha ông ta nhắm mắt truyền
- cháu Con không bao giờ chia cắt tóm lại
- Ừ ông Mê Kông đã gắn bó Đóng góp to lớn
- cho cuộc sống của con người chờ đất nước
- trong đoạn thơ tác giả sử dụng ngôn ngữ
- thơ giản dị Dùng thành ngữ gối đất nằm
- xương biện pháp tu từ liệt kê với biểu
- cảm gián tiếp để diễn tả những trải
- nghiệm phong phú của nhân vật trữ tình
- về cuộc sống và con người gắn với dòng
- sông Mekong
- qua đó ta thấy được niềm yêu mến tự hào
- cảm phục của nhà thơ với con người Nam
- Bộ
- bài thơ thể hiện những hiểu biết phong
- phú của nhà thơ về cuộc sống con người
- gắn với dòng sông Mê Kông và khép lại
- bằng những suy tư của nhân vật ta chúng
- ta đến với năm câu thơ cuối suy ngẫm của
- nhà thơ ta đã lớn thầy giáo già đã khuất
- thước bảng to này thành cán cờ sao những
- tên làm ở tuổi thơ xưa đã thấm máu bào
- hồn bất từ năm câu thơ cho thấy sự đổi
- thay đó là sự đổi thay được nhìn từ
- phương diện nào
- đoạn thơ cho thấy sự đổi thay về thời
- gian được diễn tả qua các hình ảnh khi
- nhân vật trữ tình ta từ cậu học trò nhỏ
- giờ đã trưởng thành sự đổi thay đó trước
- hết được nhìn thấy qua ta đã lớn nhưng
- tình cảm đối với quê hương tổ quốc thì
- ngày càng lớn dần Đằng sâu hơn toàn
- người thầy thì đã khuất câu thơ rỗi lên
- nỗi nhớ nỗi buồn man mát thấm sâu nhận
- thức tình cảm của tác giả cũng lớn dần
- theo tháng năm thước bảng to này thành
- cán cờ sao
- những hình ảnh ẩn dụ gửi ra bao suy ngẫm
- những điều thầy dạy đã được các học trò
- tiếp thu a tiếp tục xây dựng quê hương
- Tổ quốc là sự hi sinh cho nền độc lập
- của dân tộc khẳng định giá trị vĩnh cửu
- bất tử của những con người đã cống hiến
- vì Tổ quốc tình yêu với dòng sông Mê
- Kông trong tác giả lớn dần lên theo
- tháng năm ngày càng đằng sau thả Thiết
- anh
- tóm lại bài thơ Cửu Long giang ta ơi là
- một áng thơ đặc sắc khẳng định những
- đóng góp to lớn của Nguyên Hồng trong
- thơ ca câu cho chúng mình sẽ cùng tổng
- kết trên cả hai phương diện nghệ thuật
- và nội dung
- nói về nghệ thuật của bài thơ bài thơ có
- thể thơ tự do hình ảnh sinh động giàu
- sức gợi giọng thơ tha thiết xúc động
- sử dụng nhiều phép tu từ nhân hóa so
- sánh liệt kê ẩn dụ kết hợp yếu tố miêu
- tả tự sự để bộc lộ cảm xúc còn người
- phương diện nội dung bài thơ thể hiện
- nội dung gì hãy tổng kết trong câu hỏi
- sau
- bài thơ Cửu Long giang ta ơi đã ca ngợi
- vẻ đẹp của dòng sông Mekong và con người
- Nam Bộ đồng thời mỗi câu chữ trong bài
- thơ đều lấp lánh thể tình yêu niềm tự
- hào của nhà thơ với dòng sông Mê Kông
- chảy qua Nam Bộ và cũng là tình yêu quê
- hương đất nước Đọc bài thơ chúng ta
- không chỉ được Cảm nhận vẻ đẹp trù phú
- của thiên nhiên đất nước cảm nhận tình
- yêu tổ quốc quê hương của con người Việt
- Nam mà bài thơ còn khiến chúng ta nhận
- thức được giá trị của cuộc sống hôm nay
- để từ đó mỗi người cần biết sống sao cho
- xứng đáng với bao cống hiến của cha ông
- thường Nguyên Hồng giản dị sâu sắc chứa
- chan tình yêu con người và cuộc đời là
- như thế như vậy là cô trò chúng mình đã
- cùng tìm hiểu khám phá văn bản thứ 3
- trong bài học những nẻo đường xứ sở bài
- học của chúng ta đến đây là kết thúc cô
- chân thành cảm ơn các em đã chú ý sẹo
- dõi Hẹn gặp lại chúng mình trong các bài
- giảng tiếp theo thì trang web ở m.vn nhé
- à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây