Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bài giảng giúp học sinh:
- Đọc văn bản Cuộc tu bổ lại các giống vật.
- Tìm hiểu những đặc điểm của thần thoại được thể hiện trong văn bản.
- Tìm hiểu điểm giống và khác với thần thoại Prô-mê-tê và loài người.
- Tìm hiểu bài học rút ra khi đọc thể loại thần thoại.
Dòng nào nói đúng về không gian trong truyện?
Dòng nào nói đúng về nhân vật trong truyện?
Truyện tập trung nói về vấn đề gì?
Điểm giống nhau của truyện Cuộc tu bổ lại các giống vật với Prô-mê-tê và loài người là gì? (Chọn 2 đáp án)
Điền vào chỗ trống.
Prô-mê-tê và loài người | Cuộc tu bổ lại các giống vật |
Thần thoại
|
Thần thoại
|
Quá trình
|
Quá trình tu bổ,
|
Các con vật trong truyện được nặn ra từ
|
Các con vật trong truyện được tạo ra từ
|
Các con vật được ban cho đặc ân, “vũ khí” riêng để tự bảo vệ mình. |
Các con vật chưa được hoàn thiện, cần được tu bổ. |
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi cô Thân ái chào mừng các em đến với
- khóa học ngữ văn 10 của trang web
- org.vn kem thằng mến ở chủ đề tạo lập
- thế giới các bạn đã cùng cô tìm hiểu
- những kiến thức về thể loại thần thoại
- các văn bản thần thoại Việt Nam và thế
- giới ngoài những văn bản đã học như
- thằng chiều trời Premier và loài người
- các bạn đã biết thêm những văn bản nào
- khác trong chủ đề này và khi đọc một văn
- bản thần thoại như thế em sẽ cần chú ý
- những đặc điểm nào ở video Ngày hôm nay
- chúng ta sẽ cùng nhau đến với một văn
- bản có tựa đề cuộc tu bổ lại các sóng
- vật thuộc thần thoại Việt Nam
- bài học của chúng mình sẽ đi qua các nội
- dung chính như sau thứ nhất những đặc
- điểm của thần thoại được thể hiện trong
- văn bản thứ hai điểm giống nhau và khác
- nhau với thần thoại a d và loài người
- thứ ba bài học rút ra khi đọc thể loại
- thần thoại em thân mến trước khi đến với
- những nội dung chính chúng ta sẽ dừng
- video lại ít phút để có thể đọc phản
- bệnh
- sau khi đã đọc văn bản chúng ta sẽ cùng
- đến với nội dung đầu tiên những đặc điểm
- của thể loại thần thoại được thể hiện
- trong văn bản tương tự như khi tìm hiểu
- những đặc điểm của truyện thần thoại
- được thể hiện trong các văn bản thân trụ
- trời Premier và loài người đến với
- chuyện này chúng ta cũng sẽ khai thác
- các khía cạnh như thời gian không gian
- nhân vật cốt truyện và cuối cùng là Nhận
- xét chung các bạn cùng quan sát vào
- phiếu học tập sau đây á
- thì
- đầu tiên chúng ta sẽ đến với vần thời
- gian
- sau khi đọc văn bản Các bạn thấy rằng
- thời gian trong văn bản là thời gian cổ
- xưa không rõ ràng
- ở đây chúng ta có cụm từ lúc sơ Khởi đây
- là cụm từ nói về thời gian được thể hiện
- trong văn bản điều này cho thấy thời
- gian không được xác định
- về không xem Theo bạn dòng nào nói đúng
- về không sáng trong chuyện
- cái mà không xanh ở đây không được miêu
- tả nhiều chỉ có cảnh các thiên thần
- xuống núi để giúp đỡ vạn vật và các
- thiên thần bay về trời Chính vì thế
- không gian trong truyện có địa điểm
- không cụ thể và rõ ràng về nhân vật theo
- các em
- đi công chuyện thế nào
- Đúng rồi trăm chuyện có cá nhân vật là
- các vị thần có sức mạnh và khả năng phi
- thường cụ thể đó là nặng ra vạn vật ở
- đây được nhắc đến các nhân vật nổi bật
- lại Ngọc Hoàng Và thiên thần Ngọc Hoàng
- là người đứng đầu và có quyền năng nhưng
- làm việc không cẩn thận vội vàng nên tạo
- ra một số động vật có cấu tạo chưa đầy
- đủ con ba vì thiên thần đã cố gắng tu bổ
- bù đắp những con vật có cơ thể chưa đầy
- đủ để giúp chúng có những bộ phận đầy đủ
- hơn về cốt truyện Theo các bạn Chuyện
- tập trung nói về vấn đề gì
- Đúng rồi truyền tập trung nói về quá
- trình hoàn thiện tu bổ lại cách sống vật
- của Ngọc Hoàng
- Vậy thì thông qua việc phân tích cả các
- yếu tố thời gian không gian nhân vật và
- có chị chúng ta có thể đến với phần nhận
- xét như sau cuộc tu bổ lại các giống vật
- là một chuyện thần thoại truyện đã giải
- thích quá trình tu bổ lại các thú vật bù
- đắp những phần cơ thể còn thiếu để chúng
- có hình dạng giống ngày nay như vậy Vừa
- rồi chúng mình đã tìm hiểu được những
- đặc điểm của thần thoại như chúng mình
- đã được học thân hoài Việt Nam và Thần
- Thoại thế giới có những điểm gặp gỡ
- nhưng với nội dung của từng chuyện cũng
- có những điểm khác biệt cụ thể chúng ta
- có thể so sánh chuyện của tu bổ lại các
- sống vật và Premier và loại người sau
- khi so sánh các bạn sẽ nhận biết được
- cách để tiếp cận một văn bản thành thoại
- nước ngoài với văn bản thành thoại Việt
- Nam nhé
- Vậy cụ thể của tôi mổ lại các giống vật
- có gì sống và khác với truyện bộ Đây là
- loài người chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- phần 2 trước hết chúng ta sẽ nói về điểm
- giống nhau Theo em điểm giống nhau giữa
- hai chuyện là gì
- Đúng rồi hai truyện đều là chuyện thần
- thoại
- và điều nói về sự hình thành của các
- sống vật cần vật tiếp theo chúng mình sẽ
- cùng nhau khai thác về điểm khác biệt
- các bạn hãy giúp cô Hoàn thành bảng sau
- đây nhé
- như vậy ở bài tập vừa rồi các bạn đã
- cùng với cô phần bị được điểm khác nhau
- giữa văn bản prômêtê tại loài người cùng
- với văn bản của tủ bố lại các sóng vật
- đầu tiên prômêtê tại loài người là thần
- thoại Hy Lạp cuộc tu bổ lại à Vậy là
- thần thoại Việt Nam thứ hai repeat về
- loài người nói về quá trình tạo lập con
- người và thế giới muôn loài trong khi đó
- vẫn bản còn lại lại nói về quá trình tu
- bổ hoàn thiện của con vật
- và loài người trong truyện các con vật
- được nặng ra từ đất và nước con trong
- truyện cuộc tu bổ lại các giống vật thì
- các con vật được nặn ra từ nguyên liệu
- không cụ thể cuối cùng trong văn bản
- cromat và loài người các con vật trong
- truyện được ban cho những đặc trưng
- những vũ khí riêng để bảo vệ mình trong
- khi đó ở văn bản cuộc tu bổ lại các
- giống vật khi các con vật chưa được hoàn
- thiện và cần được tu bổ như vậy có thể
- thấy về nội dung hay văn bản có sự gặp
- gỡ nhưng cũng có sự khác biệt từ Nội chị
- đã mang đến nhiều thông điệp khác nhau
- mà người đọc cần phải chú ý các em thân
- mến sau khi đã đọc và tìm hiểu về các
- văn bản thần thoại thì bạn rút ra bài
- học gì về cách đọc thể loại thần thoại
- sau khi đọc truyện trên Bây giờ chúng ta
- sẽ cùng nhau đến với phần cuối cùng của
- bài học hôm nay nhé
- với câu hỏi vừa được đặt ra chắc chắn
- mỗi bạn đều sẽ có cho liên minh những
- bài học rất thú vị để tiếp cận với một
- thể loại thần thoại và sau đây là một
- vài gợi ý của cô
- đầu tiên đối với một văn bản thần thoại
- các bạn cần phải đầu với một thái độ tôn
- trọng cần có trí tưởng tượng và hình
- dung về mọi vật ngoài ra các bạn cần
- phải đọc văn bản đi kèm với việc đọc Chú
- thích để hiểu những từ ngữ khó và cuối
- cùng Đây là một chuyện thần thoại nên sẽ
- mang yếu tố và cách lý giải chứa nhiều
- sự tưởng tượng hư cấu Vì vậy khi đọc
- Không Nên đưa ra sự đánh giá thì cái
- nhìn chủ quan mà tính hiện đại của mình
- đối với một văn bản văn học thời xưa
- các em à hi vọng rằng trong bài học ngày
- hôm nay một lần nữa đã mang chúng mình
- đến gần hơn với thế giới thời sơ khai
- đến gần hơn với thần thoại hơn hết các
- bạn sẽ biết cách đọc một tầng bạn thần
- thoại và tìm hiểu những yếu tố cần thiết
- của văn bản này
- bài học của chúng ta đến đây là hết rồi
- Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn
- trong những video tiếp
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây