Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Cuộc giải cứu bên bờ biển (Phần 2) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nối bức tranh với từ ngữ phù hợp.
Chọn tiếng thích hợp để điền vào chỗ trống.
Dòng sông quê
Bóng tre mát
Võng ầu ơ kẽo kẹt
Ngân điệu nhạc
Theo Phạm Hải Lê
Chọn tiếng thích hợp để điền vào chỗ trống.
Xây nhà trong
Kiếm mồi trên cỏ khô
Ngay từ sáng tinh mơ
Chim
Có ích dù việc nhỏ
Chim
Tối về xếp vào
Nghe cây rừng râm ran.
Theo Hoài Khánh
Hiện tượng nước rơi từ các đám mây xuống mặt đất là hiện tượng gì?
Sự vật gì mọc đằng đông, lặn đằng tây?
Vùng đất rộng có nước bao quanh, thường là ở biển được gọi là gì?
Tiếng nổ rền vang khi trời có dông là tiếng gì?
Nối để hoàn thiện các câu sau.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 2 Vụ sách
- chân trời sáng tạo cùng trang web olm.vn
- các con thân mến Chúng ta đang ở chủ đề
- mang tên Bài ca Trái Đất ngày hôm nay cô
- và các con sẽ tiếp tục cùng nhau đi tìm
- hiểu về bài học mang tên cuộc giải cứu
- bên bờ biển
- Nhiệm vụ đầu tiên của bài học ngày hôm
- nay có nội dung như sau
- khi chúng ta sẽ đi tìm từ ngữ chứa tiếng
- bắt đầu bằng chữ giờ hoặc chữ j phù hợp
- với từng bức tranh dưới đây ở đây cô có
- bốn bức tranh mà những từ ngữ gọi tên
- những hành động những sự vật xuất hiện
- trong bồn bức tranh này sẽ chứa tiếng
- bắt đầu bằng chữ giờ hoặc chữ gì vậy Bây
- giờ các con hãy quan sát thật kỹ cả bốn
- bức tranh rồi suy nghĩ và tìm giúp cô
- xem những từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng
- chữ v hoặc chữ gì nào sẽ gọi tên những
- hành động những sự vật xuất hiện trong
- bốn bức tranh này nhé
- à à
- khi chúng ta sẽ tìm được những từ ngữ
- như sau ở bức tranh thứ nhất là dắt tay
- bức tranh thứ hai là quạt giấy bức tranh
- thứ ba là con dơi và bức tranh thứ tư là
- giàn mướp và chúng ta có thể thấy trong
- tiếng dắt của từ dắt tay bắt đầu bằng
- chữ D trong tiếng giấy của từ quạt giấy
- bắt đầu bằng chữ j trong tiếng rơi của
- từ con dơi bắt đầu bằng chữ giờ còn
- trong tiếng đàn của từ giàn mướp bắt đầu
- bằng chữ J
- Công mong rằng qua bài tập này sẽ giúp
- các con có thể phân biệt được tốt hơn về
- cách sử dụng của chữ giờ và chữ j tiếp
- theo chúng ta sẽ cùng đi chọn tiếng
- trong ngoặc đơn phù hợp với mỗi bông hoa
- nếu như ở bài tập vừa rồi chúng ta đã đi
- phân biệt chữ d với chữ gì thì trong bài
- tập này chúng ta sẽ đặc biệt chữ chờ với
- chữ chờ vậy các con hãy suy nghĩ và tìm
- giúp cô xem chúng ta sẽ lựa chọn tiếng
- nào ở trong ngoặc đơn để điền vào những
- bông hoa này
- khi chúng ta sẽ điện như sau ở bông hoa
- thứ nhất Chúng ta chọn tiếng trong ở
- bông hoa Thứ hai chúng ta chọn tiếng
- chưa Vợ bông hoa thứ ba thì chúng ta
- chọn tiếng chiều như vậy cô có đoạn thơ
- hoàn chỉnh như sau Dòng sông quê trong
- phát bóng che mát trưa hè võng ẩu ở kẽo
- kẹt vần điệu nhạc chiều quê theo phạm
- Hải Lê sau khi đã đi chọn được những
- tiếng trong ngoặc đơn để phân biệt được
- chữ chờ với chờ thì tiếp theo chúng ta
- lại tiếp tục đi chợ những tìm trong mặc
- đơn thế nhưng ở đây là để phân biệt cách
- sử dụng của dấu hỏi và dấu ngã vậy ở
- những bông hoa này chúng ta sẽ chọn
- tiếng chứa dấu hỏi hay dấu ngã các con
- hãy suy nghĩ và thực hiện giúp cô nhé
- khi chúng ta sẽ chọn như sau ở bông hoa
- thứ nhất Chúng ta chọn tiếng kẽ ở bông
- hoa Thứ hai chúng ta chọn tiếng đã bông
- hoa thứ ba chúng ta chọn tìm vẫn và bông
- hoa thứ tư thì chúng ta chọn tiếng ngủ
- như vậy chúng ta có được một đoạn từ
- hoàn chỉnh như sau xây nhà trong kệ đá
- kiếm mồi trên cỏ khô ngày từ sáng tinh
- mơ chim đã lùi sâu bọ có ích dù việc nhỏ
- chìm vẫn say sưa làm tối về xét vào mù
- nghe cây rừng râm ran theo hoài Khánh
- Như vậy sau một số nhiệm vụ ôn luyện về
- chính tả tiếp theo cô và các con sẽ cùng
- đến với một trò chơi ô chữ vô cùng thú
- vị ô chữ này có liên quan đến những hiện
- tượng tự nhiên xảy ra xung quanh cuộc
- sống của chúng ta ôi chỗ này có tất cả
- là 6 hàng nhanh Thế nhưng hàng ngang số
- 3 và ở số 6 đã có đáp án như vậy thì sự
- vật mà chiếu sáng vào ban đêm có hình
- dạng thay đổi từ khuyết đến tròn và
- ngược lại chính là mặt trăng còn hiện
- tượng nước dâng cao do mưa lũ gây ra làm
- ngập cả một vùng rộng lớn chính là lụt
- vậy Bây giờ các con hãy cho cô biết hiện
- tượng nước rơi từ các đám mây xuống mặt
- đất là gì Các con lưu ý tên gọi của hiện
- tượng này sẽ gồm 3 chữ cái nhé
- để đáp án của hàng ngang số 1 chính là
- mưa mưa chính là hiện tượng nước rơi từ
- các đám mây xuống mặt đất các con ạ Vậy
- tiếp theo thì sự vật gì mọc đằng đông và
- lặng đằng tây tên gọi của sự vật này sẽ
- gồm 7 chữ cái các con nhé
- em rất chính xác sự vật mà mọc đằng đông
- và lại đằng tây chính là mặt trời tiếp
- theo vùng đất rộng có nước bao quanh
- thường là ở biển là sự vật gì Tên của sự
- vật này sẽ gồm 3 chữ cái các con nhé
- để đáp án của hàng ngang số 4 chính là
- đảo đảo chính là vùng đất rộng có nước
- bao quanh thường là ở biển ở nước ta có
- một số đảo nổi tiếng như là đảo Lý Sơn
- đảo Phú Quốc đảo Phú Quý hay đảo Cô Tô
- Vậy cuối cùng ở hàng ngang số 5 tiếng nổ
- rền vang khi trời có giông là gì cả Còn
- hãy suy nghĩ và cho cô biết nhé
- để biết chính xác tiếng nổ rền vang khi
- trời có giông chính là sấm
- à Vậy là chúng ta đã giải được tất cả
- các hàng ngang của ô chữ này rồi đúng
- không nào và các con có thể thấy ở đây
- có một số ô chữ có màu hồng khác với
- những ô còn lại và khi chúng ta ghép
- những ô chữ này lại với nhau thì cô có
- được từ mặt đất
- ạ sau khi giải trong ô chữ này cô hi
- vọng các con sẽ có thêm được cho mình
- những kiến thức về các hiện tượng các sự
- vật của tự nhiên xuất hiện xung quanh
- chúng ta tiếp theo thì cô và các con sẽ
- cùng đi chọn từ hai đến ba sự vật mà
- chúng ta vừa tìm được ở bài tập vừa rồi
- và đặt câu theo mẫu bài tập trên thì
- chúng ta đã tìm được sau sự vật đó là
- mưa mặt trời mặt trăng đảo chấm và lụt
- và chúng ta sẽ chọn một số sự vật trong
- những sự vật này để đi đặt câu theo mẫu
- câu ai cái gì con gì thế nào mẫu câu này
- chúng ta sẽ sử dụng để miêu tả về đặc
- điểm về tính chất của một sự vật một sự
- việc hay một hiện tượng nào đó chẳng hạn
- trong câu Mặt Trời Đỏ rực như hòn lửa
- thì mặt trời đã trả lời cho câu hỏi Ừ
- cái gì còn gì còn đỏ rực như hòn lửa đã
- trả lời cho câu hỏi thế nào qua câu này
- thì chúng ta đã nắm được về đặc điểm về
- màu sắc của mặt trời đó là đỏ rực như
- hòn lửa vậy các con hãy tiếp tục chọn
- một số sự vật còn lại để đặt câu theo
- mẫu câu ai cái gì còn gì thế nào thông
- qua câu hỏi tương tác sau nhé
- khi chúng ta có thể lựa chọn sự vật là
- mặt trăng và đặt câu như sau
- mặt trăng tròn vành vạnh tiếp theo chúng
- ta cũng có thể lựa chọn sấm và đạt được
- cầu như sau sấm đùng đùng rền vang trên
- trời trong hai câu mà chúng ta vừa đạt
- thì câu mặt trăng tròn vành vạnh có mặt
- trăng trả lời cho câu hỏi ai cái gì còn
- gì còn tròn vành vạnh trả lời cho câu
- hỏi thế nào còn trong câu sấm đùng đùng
- rền vang trên trời thì sấm trả lời cho
- câu hỏi ai cái gì còn gì còn đùng đùng
- rền vang trên trời trả lời cho câu hỏi
- thế nào Các con lưu ý trong câu kể ai
- cái gì còn gì thế nào sẽ gồm hai bộ phận
- Bộ phận thứ nhất là bộ phận trả lời cho
- câu hỏi ai cái gì còn gì ở đây thì các
- con sẽ nêu tên của người của con vật của
- đồ vật hay của Em còn ở trong bộ phận
- trả lời cho câu hỏi thế nào thì chúng ta
- sẽ tả về đặc điểm về tính chất của sự
- vật đã được nhắc đến trong phần trả lời
- cho câu hỏi ai cái gì còn gì có hi vọng
- qua nhiệm vụ này thì các con đã nắm được
- cách đặt câu theo mẫu Ai cái gì còn gì
- thế nào và nhiệm vụ này cũng đã kết thúc
- bài học ngày hôm nay của chúng ta tại
- đây Cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan
- sát và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở
- những bài giảng tiếp theo cùng olm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây