Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Văn bản Cô bé bán diêm của tác giả An-đéc-xen thuộc thể loại nào?
Truyện dài.
Truyện ngắn.
Tiểu thuyết.
Câu 2 (1đ):
Dòng nào sau đây nói về hình ảnh cô bé bán diêm khi chết?
Sợ hãi in hần trên khuôn mặt, lạnh cóng tay chân.
Co ro, rét mướt ở góc tường giữa đêm giao thừa.
Đôi má trắng bệch và đôi môi mím chặt.
Đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười.
Câu 3 (1đ):
Truyện ngắn Cô bé bán diêm của tác giả An-đéc-xen được kể theo ngôi kể nào?
Ngôi thứ hai.
Ngôi thứ ba.
Ngôi thứ nhất.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi cô thân mến chào đón các con quay
- trở lại khóa học Ngữ văn lớp 6 của trang
- web
- arm.vn
- các bạn học sinh yêu quý trong bài học
- yêu thương và chia sẻ chúng ta đã được
- cung cấp những tri thức ngữ văn về đặc
- điểm của nhân vật trong truyện kể thông
- qua hai câu chuyện cô bé bán diêm và gió
- lạnh đầu mùa em cũng có thể nhận biết
- được những đặc điểm của các nhân vật này
- chúng ta cũng đã được kết nối với một
- bài thơ màng tựa đề con chào mào của tác
- giả Mai Văn Phấn
- về kiến thức Tiếng Việt em được mở rộng
- thành phần chính của câu bằng cụm từ
- chúng mình nhận thấy điểm giống nhau
- giữa cụm danh từ cụm động từ cụm tính từ
- đều là có các danh từ hoạt động từ tính
- từ ở vị trí trung tâm phía trước và phía
- sau ở các phần phụ trước phần phụ sau
- để ôn luyện cho các em nhớ lại chúng
- mình sẽ cùng vào bài học củng cố mở rộng
- bài yêu thương và chia sẻ
- trong bài học này các em sẽ cùng với cô
- thực hành làm các bài tập có ở trong
- sách giáo khoa ở bài tập thứ nhất Chúng
- ta có một bài tập mang tính thống kê
- chúng mình sẽ kể bảng vào vở theo mẫu và
- điền những thông tin ngắn gọn về hai văn
- bản Cô bé bán diêm và gió lạnh đầu mùa
- Đây là hai văn bản trọng tâm của chủ
- điểm yêu thương và chia sẻ em có thể
- thấy trên màn hình bảng được chia thành
- 3 cột của thứ nhất được chia với hai nội
- dung đó là đặc điểm và văn bản ở đây Nếu
- như xếp theo hàng dọc này em sẽ thấy đặc
- điểm của một chuyện kể bao gồm thể loại
- nhân vật có người kể chuyện còn phía
- hàng nhanh chúng ta có cột dọc thứ hai
- và cuộc gặp thứ ba là hai văn bản Cô bé
- bán diêm và gió lạnh đầu mùa
- để cho dễ dàng chúng mình dễ tìm hiểu
- đặc điểm của từng văn bản 1 trước hết
- đến với văn bản Cô bé bán diêm đêm xác
- định được thể loại của văn bản Cô Bé Bán
- Diêm là gì
- rất chính xác văn bản Cô bé bán diêm
- được viết theo thể loại truyện ngắn
- nói về nhân vật trong truyện ngắn này
- chúng mình sẽ phải chú ý Để những đặc
- điểm của cô bé bán diêm chính là nhân
- vật trung tâm nhân vật chính của câu
- chuyện chúng ta sẽ phải nói đến hoàn
- cảnh hoàn cảnh ở đây bao gồm cả sự xuất
- hiện của cô bé và cảnh ngộ của cô bé bán
- diêm đó là quá khứ đối lập với hiện tại
- và cảnh khi bé chồng đêm giao thừa đặc
- điểm tiếp theo em cần quan tâm đến ở
- nhân vật cô bé bán diêm chính là ngoại
- hình như chúng mình đã biết cô bé này
- không được miêu tả trực tiếp về ngoại
- hình nhưng những nét miêu tả hình ảnh cô
- bé trong đêm giao thừa cũng cho thấy
- những hình dung của chúng ta Vì ngoại
- hình của cô bé bán diêm tiếp theo chúng
- ta cũng nói đến những hành động của nhân
- vật cô bé bán diêm hành động ở đây bao
- gồm cả những ảo ảnh và những cảm xúc của
- nhân vật trong những lần quẹt diêm Qua
- đó chúng mình sẽ nói đến những ước mong
- của nhân vật và không thể quên được cái
- chết của cô bé cuối cùng em có thể nói
- lên cảm xúc của mình vì nhân vật này
- nói cụ thể hơn những đặc điểm ở nhân vật
- cô bé bán diêm chúng ta sẽ thấy trước
- hết chúng mình để ý đến hoàn cảnh của cô
- bé bán diêm Em hoàn cảnh của em bé xuất
- hiện giữa đêm giao thừa anh em phải chịu
- đói phải Z và sống trong nỗi cô đơn sợ
- hãi cả ngày em không bán được bao diêm
- nào nhưng cũng không dám về nhà vì đón
- đợi em không phải là tình yêu thương của
- cha mẹ và những người thân mà là một căn
- phòng nhỏ trên gác sếp cha em sẽ đánh em
- vì em không bán được bao diêm nào Hoàn
- cảnh ở đây trò chúng ta thấy được cô bé
- bán diêm có số phận rất đáng thương tội
- nghiệp em phải sống thiếu vắng tình yêu
- thương
- đặc điểm thứ hai của nhân vật cô bé bán
- diêm chúng mình để ý đó đến là những
- ngoại hình của cô bé ngoại hình của cô
- bé được khắc họa trong đêm giao thừa đầu
- trần trần đi đất đêm đang dò dẫm trong
- bóng tối những bông tuyết bám đầy trên
- mái tóc dài xõa thành từng búp trên lưng
- em còn về trang phục em em em bé bán
- diêm ra khỏi nhà em có đi đôi giày vải
- nhưng đều đã bị tuột mất Ngoài ra em mặc
- một chiếc tạp gì cũ kỹ đựng đầy riêng em
- không chỉ được nhắc đến với hoàn cảnh và
- ngoại hình của bé bán diêm còn được nhắc
- đến với những hành động thứ nhất Chúng
- ta kỷ đến hành động của bé nếp vào góc
- tường để tránh gió tránh rét tránh tuyết
- rơi và không thể không nhắc đến những
- lần cô bé đốt các que diêm để sống trong
- hạnh phúc tức thời với những ảo ảnh
- những ước mơ rất giản dị thiêng liêng
- cái em có thể xem lại phần khám phá văn
- bản Cô bé bán diêm để thấy được những
- lần quẹt Diêm của cô bé vì em đang led
- nên em muốn được sưởi ấm Vì em đang đói
- đây nếu muốn được ăn vì đây là đêm giao
- thừa nên muốn đón niềm vui niềm hi vọng
- đều năm mới vì em đã đi tìm khách tủ ấm
- tình yêu thương nên em muốn được sống
- trong tình thương yêu trình tự xuất hiện
- của các hình ảnh được nhà văn miêu tả
- một cách hợp lý sau khi nhắc đến những
- hành động của cô bé bán diêm và kết thúc
- ở chỗ em Đã thắp sáng tất cả những que
- diêm còn lại trong bao chúng ta sẽ không
- thể quên cái chết của cô bé trong câu
- hỏi sau hãy nhắc lại hình ảnh cô bé ở
- đoạn kết của văn bản nhé
- chúng ta thấy cô bé bán diêm được miêu
- tả với cái chết em đã bay lên cùng người
- bà Hiền hậu vì với thượng đế và đến tận
- sáng hôm sau người ta vẫn thấy một em bé
- ngồi co ro ở góc tường đôi má hồng và
- đôi môi đang mỉm cười tưởng như cái chết
- đến một cách rất nhẹ nhàng như là một sự
- giải thoát cho cô bé bán diêm
- và chúng ta cùng hi vọng rằng Anh ấy sẽ
- được đến với thế giới của hạnh phúc của
- yêu thương được vui chơi đúng với lứa
- tuổi trẻ thơ để những ảo ảnh kia không
- còn là ảo ảnh nữa
- Sau khi lập được bạc thống kê chỉ ra
- những đặc điểm của nhân vật cô bé bán
- diêm chúng mình sẽ cùng nói đến người kể
- chuyện điểm đầu tiên đó chính là ngồi kể
- Theo em truyện ngắn Cô Bé Bán Diêm được
- kể theo ngôi thứ mấy
- chính xác chuyện của bé bán diêm được kể
- trong ngôi thứ ba ngoài ngôi kể chúng
- mình cũng cần phải chú ý đến đặc điểm
- của lưỡi kể chúng ta thấy rằng lời kể là
- lời của tác giả có khi khách quan vật
- lại những sự việc trong câu chuyện có
- khi lại thích hẳn ra những lời nói của
- những người khác đem đến cho câu chuyện
- những ý nghĩa sâu sắc và từ đó ta nhìn
- thấy được thái độ của tác giả đối với
- nhân vật ở phần kết thúc Chuyện Chúng
- Mình cũng biết rằng không thể không nhắc
- đến cho cô bé cái chết của em bé phản
- ánh xã hội hiện thực đã lãnh đạo thờ ơ
- với cuộc sống xung quanh thiếu tình
- thương thiếu sự quan tâm chia sẻ với
- những hoàn cảnh khó khăn của con người
- trên đời này còn rất nhiều những em bé
- bán diêm nữa cũng bơ vơ không được yêu
- thương và đầy khao khát mong ước về một
- cuộc sống ấm nồng hạnh phúc Nhưng khi
- nói đến cái chết của em bé là lại cảm
- thấy không phải là em đang chết trong
- lạnh lẽo Chết vì đói rét mà em đang đến
- với con Hạnh phúc em được vì với bà cái
- chết của em giống như một thiên thần để
- đến với cuộc sống không đói rét không
- khổ đau về lí tưởng em cũng có thể khẳng
- định lại kết thúc của câu chuyện này là
- một kết thúc có hậu ròng Vì thực tế kết
- thúc này lại là một kết thúc bi kịch Để
- cảnh tỉnh con người vì tình người trong
- xã hội còn một văn bản nữa mà chúng mình
- sẽ phải thống kê ê ở vở bài tập số 1 Kai
- dẫn đoán đội ở video tiếp theo nhé Còn
- bây giờ video bài giảng dịp phép được
- tạm dừng tại đây cô chân thành cảm ơn
- các em đã chú ý theo dõi Hẹn gặp lại tất
- cả chúng mình trong bài giảng tiếp theo
- thì trang web
- lm.vn nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây