Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh ôn tập về các nhân vật trong các văn bản của bài học "Cội nguồn yêu thương".
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô thân mến chào đón các bạn học sinh
- đến với khóa học Ngữ Văn lớp 7 của trang
- web olm.vn
- sau khi tìm hiểu những bài học trong chủ
- điểm cội nguồn yêu thương cô trò chúng
- mình sẽ cùng củng cố mở rộng mở đầu cô
- có các nhân vật và các văn bản đó là
- nhân vật thầy Duy sen nhân vật tôi nhân
- vật An Tư Nine và nhân vật người Bố em
- hãy xếp các nhân vật này vào văn bản phù
- hợp là vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa sổ hay là
- người thầy đầu tiên
- nhiệm vụ này không hề khó khăn với các
- bạn chúng ta có hai nhân vật trong văn
- bản Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ đó là
- nhân vật tôi và nhân vật người bố hai
- nhân vật còn lại của văn bản Người thầy
- đầu tiên đó là thầy giáo đi lên và An Tư
- nay từ đây cô trò chúng mình sẽ ghi lại
- một số chi tiết mà em cho là tiêu biểu
- đáng nhớ nhất về nhân vật trong các văn
- bản Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ và Người
- thầy đầu tiên chúng mình sẽ giải thích
- ngắn gọn lý do em lựa chọn
- cô có các chi tiết sau những chi tiết
- này gắn với nhân vật nào Em hãy nối cho
- phù hợp nhé
- chúng mình vừa hoàn thiện những chi tiết
- liên quan đến nhân vật trong văn bản Vừa
- Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ chúng ta có bảng
- gồm có 4 hàng dọc văn bản nhân vật chi
- tiết tiêu biểu và lý do lựa chọn ở đây
- nhìn từ văn bản Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa
- Sổ Các bạn thấy trước hết là nhân vật
- tôi hiện lên với chi tiết tiêu biểu là
- chia sẻ bí mật cho mọi người lý do em
- lựa chọn chi tiết này vì chi tiết cho
- thấy cậu bé vừa sâu sắc vừa đáng yêu em
- tự đúc kết được bài học sau những trò
- chơi cùng bố nhân vật thứ hai là nhân
- vật người bố chi tiết tiêu biểu gắn với
- nhân vật người Bố Là Bố đã tặng và giải
- thích cho con về ý nghĩa của những món
- quà lý do lựa chọn chi tiết này chi tiết
- cho thấy bố rất yêu thương con lời dạy
- của bố có ý nghĩa đối với tất cả mọi
- người chứ không chỉ với con hoặc với các
- nhân vật trong văn bản này bạn khác cũng
- có thể chọn chi tiết khác về từng nhân
- vật Ví dụ nhân vật tôi thì bạn chọn chi
- tiết tiêu biểu là gọi tên bạn tí để được
- nghe âm thanh yêu thương đó Bởi vì chi
- tiết cho thấy cậu bé rất đáng yêu hồn
- nhiên Cậu bé là một người tràn ngập tình
- yêu thương nhân vật người bố lại có chi
- tiết tiêu biểu là chế tạo cho con một số
- dụng cụ làm vườn Lý do lựa chọn
- các chi tiết này cho thấy bố quan tâm
- dành thời gian cho con đó là người bố
- đáng để tự hào
- trong văn bản Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ
- em thấy những chi tiết nào tiêu biểu gắn
- với nhân vật tôi và nhân vật người bố có
- thể lựa chọn và nêu ra lý do phù hợp nhé
- Thế còn trong văn bản Người thầy đầu
- tiên em có thể Nêu chi tiết tiêu biểu về
- thầy đi xem đó là cõng các em nhỏ Qua
- suối giữa trời đông lạnh buốt lý do lựa
- chọn Bởi chi tiết này cho thấy thầy rất
- tận tâm hết lòng thương yêu học trò nhân
- vật An Tư nay lại được chọn chi tiết
- tiêu biểu là giúp thầy công việc ở con
- suối muốn thầy là anh trai của mình bởi
- chi tiết đó cho thấy cô bé rất yêu
- thương kính trọng thầy giáo của mình
- chúng mình đã cùng ghi lại một số chi
- tiết mà em cho là tiêu biểu đáng nhớ
- nhất về những nhân vật trong các văn bản
- Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ và người thầy
- việc đầu tiên sau đó giải thích ngắn gọn
- lý do lựa chọn kế tiếp trong bài củng cố
- mở rộng này chúng ta có bài tập số 2 Em
- hãy chọn một nhân vật văn học mà em yêu
- thích và thực hiện các yêu cầu như sau
- yêu cầu A Liệt kê một số chi tiết tiêu
- biểu được tác giả sử dụng để miêu tả
- nhân vật những chi tiết để miêu tả nhân
- vật bao gồm ngoại hình hành động ngôn
- ngữ nội tâm mối quan hệ với các nhân vật
- khác và lời người kể chuyện nhận xét
- trực tiếp về nhân vật sau khi có được hồ
- sơ như thế này về nhân vật chúng mình sẽ
- chỉ ra đặc điểm của nhân vật
- Ví dụ cô có một bảng như sau thêm bảng
- này là hồ sơ về nhân vật nào
- nhân vật này không được miêu tả cụ thể
- với chi tiết về ngoại hình có hành động
- là lấy tay che váy bị thủng lấy đá và
- đất đắp thành ủ nhỏ trên lòng suối ngôn
- ngữ được thể hiện qua chi tiết
- yêu thím em cho đi thì em sẽ đi nội tâm
- Muốn đuổi theo những người ngu xuẩn quát
- họ và muốn thầy là anh trai của mình mối
- quan hệ với các nhân vật khác đó là rất
- yêu thương kính trọng thầy trong văn bản
- cũng không có lời của người kể chuyện
- nhận xét trực tiếp về nhân vật và chúng
- ta thấy hồ sơ về nhân vật với những chi
- tiết rất quen thuộc này chính là nhân
- vật An Tư Nine trong văn bản Người thầy
- đầu tiên qua đó em hãy nhận xét về đặc
- điểm của nhân vật nhé
- Hiện lên trong tác phẩm là một cô bé có
- lòng tự trọng không thích bị thương hại
- em còn rất yêu quý ngưỡng mộ Biết Ơn
- Thầy đi xem và chúng ta có thể thấy An
- Tư Nine là người có cá tính cứng cỏi
- mạnh mẽ đầy nghị lực như thế trong bài
- củng cố mở rộng này chúng mình đã cùng
- được nhìn lại một lần nữa đặc điểm của
- các nhân vật trong hai văn bản Vừa Nhắm
- Mắt Vừa Mở Cửa Sổ và người trưng bày đầu
- tiên các bạn có thể tìm thêm những thông
- tin khác liên quan đến những nhân vật
- này để có thể hoàn thành tốt bài củng cố
- mở rộng thêm nhé Bài học đến đây là kết
- thúc cô chân thành cảm ơn các em đã chú
- ý theo dõi Hẹn gặp lại trong những bài
- giảng tiếp theo trên trang web olm.vn
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây