Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Điền kết quả dưới dạng phân số tối giản có mẫu dương.
32+43=
3−1−41=
Câu 2 (1đ):
Điền số thích hợp vào ô trống.
0,75+1,2= ;
0,7−0,85= .
Câu 3 (1đ):
Đưa số thập phân sau về dạng phân số tối giản và có mẫu dương.
1,4= | |
Câu 4 (1đ):
Viết kết quả dưới dạng phân số tối giản và có mẫu dương.
41−57= | |
Câu 5 (1đ):
Đưa phân số sau về dạng số thập phân.
41 =
Câu 6 (1đ):
Điền số thích hợp vào ô trống.
0,25−1,4= .
Câu 7 (1đ):
Điền kết quả dưới dạng phân số tối giản và có mẫu dương.
21+34= | |
Câu 8 (1đ):
Điền kết quả dưới dạng phân số tối giản và có mẫu dương.
611−21= | |
Câu 9 (1đ):
Điền kết quả dưới dạng phân số tối giản và có mẫu dương.
34+31= | |
Câu 10 (1đ):
Điền kết quả sau dưới dạng phân số tối giản và có mẫu dương.
[21+(2−1)]+(34+31)= | |
Câu 11 (1đ):
Điền kết quả dưới dạng số thập phân.
[151−51]+(−0,25+0,75)=
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- vợ chồng thép đã quay trở lại khoa toán
- trực tuyến cho phép org.vn
- trong các bài giảng lần trước chúng ta
- đã hiểu như thế nào là số hữu tỉ
- và bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm
- hiểu khai phép toán đầu tiên đối với các
- số hữu tỉ
- đó là không và -
- trước khi đi vào nội dung bài học chúng
- ta sẽ cùng nhau Ôn tập lại hai bài toán
- chúng ta đã học ở lớp 6
- làm cộng trừ phân số và cộng trừ số thập
- phân
- anh với bài toán cộng trừ phân số thì
- chúng ta cần phải quy lòng sau đó chúng
- ta mới thực hiện phép toán cộng và trừ
- 2/3 + 3/4 ừ anh bằng 17/12 âm 1/3 - 1/4
- bằng âm 7/12
- sao đánh bài toán tiếp theo là cộng trừ
- số thập phân
- 0,75 cộng 1,2
- bằng 1,95
- 0,7 - 0,85
- bằng âm 0,15
- vì
- vậy là chúng ta đã Ôn tập lại hai bài
- toán cộng trừ phân số và cộng trừ số
- thập phân tiếp theo chúng ta sẽ sang
- phần
- cộng trừ số hữu tỉ thấy có bài toán sau
- đây 1 phần 4 - 1,4 tấn
- Ừ trước hết chúng ta nhận xét đây là
- phép toán trừ đối với hai số hữu tỉ 1/4
- bằng 1,4
- chúng ta sẽ làm bài toán này theo hai
- cách
- cách đầu tiên đó là đưa các số hữu tỉ về
- dạng phân số cách thứ hai là đưa các số
- hữu tỉ về sản xuất phân
- chúng ta đi bằng cách đầu tiên
- ạ sau khi đưa 1,4 phải dạng phân số phép
- tính của chúng ta sẽ trở thành một phần
- tư - 7,5
- và thực hiện phép trừ hai phân số
- ta được kết quả là âm 23/20
- chúng ta sẽ sang Cách thứ 2 đó là đưa
- các số hữu tỉ về dạng số thập phân
- ạ sau khi đưa 1/4 về dạng số thập phân
- thì phép tính của chúng ta sẽ trở thành
- 0,25 -1,4 ừ
- Ừ tao được kết quả là âm 1,15
- anh như vậy
- a đối với phép tính cộng trừ số hữu tỉ
- thì chúng ta có thể làm theo 2 Cách
- Nếu chúng ta đưa các số hữu tỉ về dạng
- phân số thì bài toán cộng trừ số hữu tỉ
- chúng ta sẽ trở thành bài toán cộng trừ
- phân số
- và nếu như chúng ta đưa các số hữu tỉ về
- dạng số thập phân thì bài toán của chúng
- ta sẽ trở thành cộng trừ số thập phân
- a tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu tính
- chất phép cộng các số hữu tỉ
- có bao nhiêu chúng ta đã biết tất cả các
- số hữu tỉ chúng ta đều đưa được dưới
- dạng phân số
- tự như vậy thì tính chất phép cộng các
- số hữu tỉ sẽ tương tự như chính sách
- phép cộng các phân số
- Ê tao tính chất phép cộng các phân số sẽ
- bao gồm các tính chất tính chất Giao
- hoán tính chất kết hợp tính chất cộng
- với số 0
- ở ngoài ra chúng ta có thể hiểu phép trừ
- các phân số cũng chỉ ra phép cộng các
- phân số thông qua tính chất sau đây
- tính chất biến trở thành cộng
- muốn trừ một phân số cho một phân số ta
- có thể cộng số bị trừ với số đối của số
- trừ
- chúng ta sẽ áp dụng tính chất và bài tập
- sau
- bài tập này yêu cầu chúng ta Tính giá
- trị của m trong hai cách chúng ta sẽ làm
- quà trước
- thực hiện phép tính từ trái sang phải
- 1/2 + 4/3
- anh bằng 11/6 ở A 11/6 - 1/2
- = 4/3 và 4/3 + 1/3
- gạch bằng 5/3
- ừ ừ
- khi
- chúng ta shin-kobe ở Kobe yêu cầu chúng
- ta tính bằng cách hợp lý
- Ừ để tính có thích hợp lý chúng ta cần
- phải sử dụng các tính chất của phép cộng
- thì chúng ta làm
- Tuy nhiên fan để ý ở đây trong biểu thức
- mờ có xuất hiện phép trừ và để áp dụng
- tính chất của phép cộng như là giao
- khoán theo là kết hợp thì chúng ta cần
- phải đưa hết - này thấy phép cậu ạ
- bà cụ thể - 1/2 chúng ta sẽ đưa thành
- cộng với -1 phần 2 -
- khi tiếp theo chúng ta sẽ sử dụng tính
- chất phép cộng đó là giao hoán và kết
- hợp thì chúng ta tính
- nhận xét ở phép tính ngay 1/2 và -1 phần
- 2 là hai phân số cùng mẫu nên chúng ta
- sẽ ưu tiên thực hiện phép cộng 12 phân
- số về trước
- 4/3 và 1/3 cũng là hai phân số cùng mẫu
- đây chúng ta sẽ ưu tiên thực hiện phép
- tính với phân số về trước
- tác dụng tính chất giao hoán chúng ta sẽ
- đưa 1/2 và 1/2 về cạnh nhau 4/3 và 1/3
- về cạnh nhau
- khi tiếp theo chúng ta sẽ sử dụng tính
- chất kết hợp đối với phép cộng
- gì đấy tính toán hai phép tính trong
- ngoặc phát được không cùng 5/3 ta được
- kết quả là 5/3
- bây giờ chúng ta sẽ nhìn lại những gì
- chúng ta vừa làm
- khi chúng ta thực hiện phép tính mở từ
- trái sang phải thì hầu hết các phép tính
- cộng hay trừ các phân số chúng ta đều
- phải thông qua một nước đó là quy đồng
- con ở câu b chúng ta đã áp dụng các tính
- chất của phép cộng để chúng ta tính
- thì tất cả các phép toán yêu cầu chúng
- ta phải quy đồng mẫu số tức giảm thiểu
- như vậy chúng ta sẽ tính nhanh hơn rất
- là nhiều
- khi
- chúng ta sang bài tiếp theo tính cách
- hợp lý
- súng bài này thì sẽ hướng dẫn các em
- mình ngắn gọn các mức nào
- để sử dụng được tính chất của phép cộng
- thì trước hết ta cần phải ngâm hiểu các
- phép sửa p thành phép cộng
- không thể ta sẽ hiểu t = 1 và một phần
- năm cộng với 0,25 cộng với -1,5 và cộng
- với 0,7 năm
- tiếp theo chúng ta sẽ sử dụng tính chất
- giao hòa nó kết hợp để ta nhóm các số
- hạng cụ thể ta nhóm 1 và 1/5 với -1,5
- -0,25 với 0,75
- và đây là những gì tao ra hóa nở trong
- đồng Còn khi Trình bày trên giấy đi giao
- hoán cùng ta cần phải mang theo dấu các
- số hạt
- không thể ở đây -1 phần 5 khi giao hoán
- thì 1/5 vẫn mang dấu âm từ 0,25 dầu âm
- sau khi giao khoán 0,25 cũng mặc dầu ăn
- các số hạng còn lại thì giữ
- tiếp theo áp dụng tính chất kết hợp khi
- sử dụng tính chất kết hợp chúng ta cũng
- phải giữ nguyên dấu các số hạng
- ví dụ là -0,25
- sau khi sử dụng tính chất kết hợp thì
- 0,25 Cụ vẫn mang dấu âm kem hoàn toàn có
- thể kiểm tra với các số hạng còn lại
- thế này thì tính toán như bình thường
- pháp luật một cộng 0,5 và kết quả cuối
- cùng là 1,5 như vậy thì được trình bày
- trên giấy thì chúng ta hoàn toàn chỉ bỏ
- bước đưa khách - phép cộng
- tao tao có thể áp dụng dao hóa nó kết
- hợp với bình thường
- Tuy nhiên chúng ta cần phải chú ý khi
- giao hoán hay kết hợp các số hạng ta cần
- mang theo dấu của các số hạng
- dấu các số hạng là dấu ở đằng trước số
- hạn chế
- ấn vào đây là toàn bộ kiến thức chúng ta
- cần phải ghi nhớ ở trong tính chất của
- phép cộng các số hữu tỉ
- tính chất phép cộng các số hữu tỉ sẽ
- tương tự như tính chất phép cộng các
- phân số
- và chúng ta thường sử dụng tính chất
- phép cộng các số hữu tỉ trong các bài
- toán nhưng tính cách hợp lý
- nếu trong chờ hạch toán xuất hiện phép
- trừ thì chúng ta cần sử dụng tính chất
- biến trở thành cộng và sau đó chúng ta
- mới được áp dụng tính chất phép cộng các
- số hữu tỉ à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây